- Kỳ diệu từ hạt muối




Hiện nay, nhiều người bị rụng tóc do hoóc-môn bài tiết bất thường, áp lực căng thẳng hoặc do nhiều nguyên nhân khác. 

Nếu đã thử nhiều phương pháp khác nhau nhưng hiệu quả vẫn chưa rõ ràng thì bạn hãy thử gội đầu bằng nước muối xem sao


Gội đầu bằng nước muối là giải pháp tốt để cải thiện môi trường da đầu và ngăn ngừa rụng tóc. Nước muối có thể bổ sung ẩm da đầu bị mất mát, làm ướt các nang tóc, ngăn ngừa rụng tóc vì khô da đầu. Nước muối có thể làm giảm hoóc-môn kích thích nang tóc, ngăn ngừa phát sinh rối loạn.

Muối có thể làm giảm hoóc-môn kích thích nang tóc, ngăn ngừa phát sinh rối loạn. (Ảnh: Internet)



Vậy, gội đầu bằng nước muối thực hiện cụ thể như thế nào?
Hòa 100-150 g muối vào khoảng 4 lít nước ấm, sau đó gội đầu, dùng tay mát-xa da đầu khoảng 3-5 phút, gội sạch với nước, một tuần gội hai lần, sau khoảng một tháng sẽ cải thiện tình trạng rụng tóc. 

Gội đầu bằng nước muối có 4 lợi ích: 
Thứ nhất: Giúp làm sạch gàu. 
Đầu có nhiều gàu, hầu như là do nấm gây ra. Khi hòa đủ lượng muối cần thiết để gội đầu, nước muối có thể đóng vai trò khử trùng nhất định đối với loại gàu như vậy, có thể đạt mục đích loại bỏ gàu. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại gàu đều do nấm gây ra, chẳng hạn như do da đầu thiếu dinh dưỡng, hoặc mẫn cảm với dầu gội đầu, lúc này gội đầu bằng nước muối sẽ không mang lại hiệu quả. 



Thứ hai: Khiến mái tóc trở nên bóng mượt. 
Khả năng làm sạch của nước muối cao hơn nước thông thường, thậm chí còn mạnh hơn một số loại dầu gội. Chỉ một lần gội bằng nước muối, đầu tóc của bạn sẽ sạch bong; dầu gội còn sót lại, vi khuẩn cũng như các chất hóa học khác sẽ được gội sạch một cách hiệu quả, do đó tóc sẽ có không gian phát triển đầy đủ, bóng mượt tự nhiên. 


Nước muối có khả năng loại bỏ dầu mạnh mẽ, nhưng cũng có thể ức chế bài tiết dầu. (Ảnh: Internet)


Thứ ba: Ức chế bài tiết dầu. 
Nếu tóc của bạn bị bết quá nhiều dầu, nó sẽ rất dễ bị mất độ bóng, hoặc là sẽ bị rụng. Đối với dầu, nước muối có khả năng loại bỏ mạnh mẽ, bên cạnh đó cũng giúp kích thích các nang tóc để loại bỏ dầu, ức chế bài tiết dầu. 

Thứ tư: Ngăn ngừa rụng tóc. 
Nước muối mặn có thể điều tiết hàm lượng nước và điện giải cân bằng da đầu, làm giảm hoóc-môn nam kích thích nang tóc, ngăn ngừa phát sinh rối loạn. Ngoài ra, khi gội đầu không sạch sẽ nhiễm khuẩn, hay rụng tóc do bài tiết quá nhiều dầu, gội đầu bằng nước muối có thể phát huy hiệu quả rất tốt. 


(Ảnh: Internet)


Không nên gội đầu bằng nước muối quá thường xuyên 
Chỉ nên gội đầu bằng nước muối khi da đầu bị ngứa. Trong hoàn cảnh bình thường khác thì không nên dùng cách này thường xuyên. Thường thường, một tuần một lần là đã có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. 


(Ảnh: Internet)

Có thể nói, muối có công dụng kỳ diệu trong đời sống hằng ngày.

Thanh Hoa 
Theo Meirihaowen
Những công dụng kỳ diệu  

Muối ăn là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi nhà. Ngoài ra, muối còn có rất nhiều công dụng bất ngờ khác mà chúng ta chưa biết.

1. Bảo quản đậu phụ lâu hỏng
Đậu phụ luôn là món không thể thiếu trong bữa ăn với những người ăn chay. Muốn bảo quản đậu phụ lâu, sau khi mua về, bạn ngâm đậu phụ qua nước muối loãng rồi vớt lên để ráo, đâu phụ sẽ bảo quản được lâu hơn.

2. Làm dịu vết ong đốt
Bạn bị đau nhức với vết ong đốt, thậm chí nó còn bị sưng tấy. Ngay sau khi vừa mới bị ong đốt, bạn có thể sử dụng nước muối đậm đặc và thoa lên vết thương, để tự động khô sẽ giảm được tình trạng sưng tấy.
Ngay sau khi vừa mới bị ong đốt, bạn có thể sử dụng nước muối đậm đặc và thoa lên vết thương, để tự động khô sẽ giảm được tình trạng sưng tấy.

3. Chống nến tràn

Việc đốt nến bạn thường xuyên gặp phải hiện tượng trào nến ra ngoài, thậm chí gây bỏng cho bạn. Muối lại có tác dụng săn chắc sáp, giúp nến không bị tràn ra ngoài . Chỉ cần mua nên mới về và ngâm trong nước muối đặc 2-3h.

4. Kiềm tra độ tươi của trứng

Bạn hay gặp rắc rối khi mua trứng về không biết trứng tươi, hay trứng để lâu, hoặc thậm chí là trứng ung. Chỉ cần pha một ít nước muối, cho trứng vào trong. Nếu trứng tươi nó sẽ nổi, và ngược lại.

5. Vệ sinh bọt biển

Miếng bọt biển sẽ trở thành ổ vi trùng nếu sử dụng lâu ngày. Bạn có thể giặt sạch nó với xà bông, sau đó ngâm trong nước muối đậm đặc khoảng 1-2h.

6. Giữ sữa tươi

Việc mua sữa về, thông thường bỏ tủ lạnh, nhưng chỉ giữ được vài ngày. Nhất là sữa thanh trùng chỉ giữ được 1 ngày sau khi khui hộp.

Để giữ sữa tươi lâu hơn, không bị chua, bạn có thể bỏ một ít sữa vào và lắc đều là được. Sữa sẽ được kéo dài thời gian tươi, không bị chua.

7. Làm dịu cà phê đắng

Bạn không có thói quen dùng cà phê nhiều đường, hoặc không uống cà phê đường, bạn có thể cho thêm một ít muối để làm dịu đi vị đắng của cà phê.

8. Trái cây không bị thâm
Khi gọt trái cây bạn thường gặp tình trạng bị thâm đen, nhất là táo và lê. Để trái cây gọt trông hấp dẫn, trắng hơn, chỉ cần gọt và cho vào nước muối loãng.

9. Giảm sưng mắt

Nếu bạn thức khuya hay khóc nhiều, vùng mắt bạn thâm, sưng tấy lên. Vì để cho đôi mắt khôi phục trở lại bạn có thể lấy nước muối ấm, dùng bông gòn thẩm vào và xoa nhẹ lên vùng bị sưng. Muối sẽ giúp bạn giữ ẩm và giảm sưng tấy hiệu quả.

10. Tẩy các vết ố
Nếu đó là các vết ố của máu, rượu vang, mồ hôi thì muối có khả năng làm sạch những vết này. Nếu đó là rượu vang, hãy thấm ướt vùng bị ố, sau đó cho trực tiếp muối lên vết ố để thấm hút các vết rượu vang. Nếu đó là vết máu, chỉ cần ngâm trong nước muối lạnh, sau đó giặt bằng vết xà phòng ấm.

11. Sáng da
Trộng hỗn hợp với muối, dầu oliu và massage cho làn da sẽ giúp lưu thông máu, dưỡng ẩm, lấy đi các tế bào chết. Để massage đúng cách nên chuyển động theo vòng tròn, thực hiện trong vài phút rồi rửa mặt thật sạch.

12. Sáng đồ ngã vàng
Nếu bạn có những chiếc áo trẳng ngả màu, bạn muốn nó sáng đẹp hơn. Chỉ cần đun sôi đồ cotton hay vải lanh trong nồi nước lớn với vài thìa muối và thêm chút bột baking soda. Chiếc áo trắng của bạn sẽ sáng màu hơn hẳn.

13. Làm trắng móng chân
Bạn hòa tan 1/2 chén muối trắng vào nước xà phòng ấm vừa. Sau đó ngâm chân trong 5 phút để da mềm hơn. Dùng kìm bấm tỉa nail cho gọn gàng. Ngâm thêm 5 phút nữa với nước ấm pha 1/2 chén muối để có được đôi chân mềm mại và nuột nà.

14. Làm phồng tóc
Đúng vậy! Bạn không hề nghe nhầm chút nào đâu nhé! Bí quyết là sử dụng vài hạt muối trắng trộn đều cùng dầu dầu xả tóc của bạn. Thoa đều phần chân và thân tóc và để trong khoảng 20 phút. Kết quả là bạn sẽ có 1 mái tóc bồng bềnh bất ngờ.

15. Loại bỏ mụn trứng cá

Bạn chỉ việc hòa nước muối loãng để rửa mặt hoặc tắm tráng. Những vết mụn sẽ bớt đi nhanh chóng.

Trong muối có chứa thành phần kháng khuẩn, kháng nấm và virus. Vì vậy đây cũng là 1 gợi ý tuyệt vời cho việc trị mụn trên mặt hoặc toàn thân. Tuần 2 lần, bạn chỉ việc hòa nước muối loãng để rửa mặt hoặc tắm tráng. Những vết mụn sẽ bớt đi nhanh chóng.

16. Cứu làn da cháy nắng

Vào những ngày đầu hè nắng gắt, làn da nhạy cảm của các quý cô thường xuyên bị cháy nắng và bỏng rát. Lúc này, hãy hòa tan 2 thìa cafe muối trắng trong 1 ly nước và vỗ nhẹ vào vùng da này. Da của bạn sẽ nhanh chóng giảm đỏ và trở nên mát lành.

17. Giảm đau họng, đau nhiệt
Đôi khi bạn gặp rắc rồi với đau họng do bệnh hoặc ho quá nhiều, thậm chỉ là nổi nhiệt do cơ thể quá nóng.Chỉ cần pha một ít nước muối, sau đó khò khò trong miệng khoảng 20s bạn sẽ bớt đau hơn nhiều. Nếu đau họng, mỗi sáng sớm ngậm một ít muối và nhả ra. Đây là một cách chữa đau họng khá hiệu quả.

Theo Vân Thơ (Khỏe và Đẹp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét