- Chuyện Cười Có Hậu

Kinh nghiệm quý báu đằng sau 4 câu chuyện gây cười

Cuộc sống cần những câu chuyện nhỏ để giúp bạn có được kinh nghiệm sống quý báu, hay ít ra nó cũng có thể giúp các bạn có được chút niềm vui trong những bộn bề này.

Hãy cùng điểm qua 4 câu chuyện hài hước sau.
(Ảnh: Internet)

Câu chuyện thứ nhất: 
Một người phụ nữ nông dân vào buổi tối trước khi giết mổ gà đã tình cờ nói với chú gà: “Ăn nhanh đi đây là bữa ăn cuối cùng của ngươi đấy”! Ngày thứ hai, nhìn thấy con gà đã nằm chết và để lại một bức thư tuyệt mệnh: “Ta đã ăn thuốc chuột rồi, các người đừng nghĩ đến việc ăn ta nữa, ta cũng không dễ mà động tới đâu?!”. 

Khi đối thủ biết quyết định của bạn rồi, sẽ có thể đưa ra quyết định có lợi hơn nhiều

– Lý thuyết Nash Equilibrium

Vì vậy, giữ bí mật an toàn thông tin là rất quan trọng và cần thiết.

Câu chuyện thứ hai: 
Có một con sư tử già ốm, nằm trong hang rên rỉ lớn tiếng, một số loài động vật gần chỗ sư tử nghe tiếng rên rỉ của nó đã lần lượt đến động để xem tình hình.

Một con cáo sau khi nghe tin cũng đến thăm, nhưng khi đến trước cửa hang động chỉ nghe thấy tiếng con sư tử già rên rỉ ngày càng to hơn, thật sự rất thương tâm. Lúc này cáo định vào trong động để thăm, thì đột nhiên vểnh tai nghe ngóng và đi đi lại lại trước cửa động.

Sư tử già trong hang nhìn thấy cáo đã đứng ở trước động mãi không vào nên không kìm được hỏi:“Cáo à, ngươi rốt cuộc đã đến thăm ta, sao không bước chân vào trong động”. 

Cáo trả lời: “Tôi chỉ nhìn thấy dấu chân của những động vật đi vào bên trong, nhưng không thấy dấu chân đi ra của chúng, làm sao tôi dám vào đó được!?” 

Cảm ngộ: Tất cả mọi sự đều “Vào thì dễ, ra mới khó”. Vì vậy, cần thường xuyên rèn luyện bản thân mình có khả năng quan sát sự việc, nâng cao độ mẫn cảm với xã hội. Hãy suy xét kĩ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào mới khiến mình trở nên bất khả chiến bại. Ngược lại, hành động liều lĩnh thiếu thận trọng sẽ dẫn tới tự đặt mình vào vòng nguy hiểm mà không tự biết.

Câu chuyện thứ ba: 
Một chàng trai trẻ tuổi trong khi đang đi du ngoạn ở khu danh lam thắng cảnh thì gặp một cô gái vô cùng xinh đẹp mà lại có khí chất. Do đó, anh ta đã đi theo sau cô suốt chặng đường dài, cuối cùng cô gái không thể chịu được nữa liền quay lại hỏi anh ta: “Tại sao anh cứ đi theo tôi suốt nãy giờ vậy?” 

Chàng trai thành thật thú nhận nói: “Bởi vì nàng là người phụ nữ đẹp nhất với khí chất mà tôi chưa từng thấy. Xin hãy đồng ý trở thành bạn gái của tôi ?!”. 

Người đẹp lúc này trả lời: “Bây giờ chỉ cần anh quay đầu nhìn lại xem, anh có thể nhìn thấy em gái tôi, cô ấy còn đẹp hơn tôi rất nhiều lần!” 

Chàng trai nghe vậy liền lập tức quay người ra sau, nhưng chỉ thấy những người phụ nữ bình thường ở xung quanh.

Chàng trai tức giận hỏi: “Tại sao nàng lại nói dối tôi?” 

Cô gái đáp: “Là anh đang lừa dối tôi chứ! Nếu như anh thực sự thích tôi, tại sao lại quay lại nhìn người phụ nữ khác?”. Cô gái xinh đẹp trả lời xong liền quay người bỏ đi. 

Cảm ngộ: Đối diện trước mặt ta chính là những thứ chúng ta có, nhưng người ta thường không biết trân trọng. Điều này không chỉ làm tổn thương đối với người khác, mà cũng chính là mất mát đối với bản thân mình. Cuộc sống là như vậy, nhân sinh cũng như vậy, nếu bạn cứ mãi do dự không quyết mục tiêu sẽ khiến bạn không đạt được thứ gì!

Câu chuyện thứ tư: 
Một phụ nữ nông thôn nuôi một con lừa và một con chó.

Ban ngày dựa vào lừa để làm việc, buổi tối dựa vào chó để coi nhà.

Một đêm có kẻ trộm vào nhà muốn ăn cắp, con chó lười không bận tâm để đánh thức chủ. Chú lừa rất lo lắng nói với chó rằng nhà có trộm anh chó mau sủa đi. Chó không thèm quan tâm tiếp tục ngủ như thường lệ.

Con lừa lúc này không thể chịu được nữa, bèn kêu to nhằm báo chủ nhân dậy để đuổi trộm. Quả nhiên, bà chủ dậy ngay và cầm một cái que gỗ chạy tới, nhằm vào người lừa mà đánh. Vừa đánh vừa mắng đã nửa đêm rồi còn kêu gì không để cho ai ngủ à!

Ngày hôm sau, lừa tổng kết ra một chân lý: làm tốt những gì mình nên làm, không quản sự tình của người khác…quả là một lĩnh ngộ đau đớn!

St.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét