- Thêm một quán cơm 2.000 & những địa chỉ

Ngày 1/4, quán cơm 2.000 đồng/suất ăn tại hẻm 60, đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP Đà Lạt chính thức khai trương, mở cửa đón khách.



Quán cơm 2000 của anh Nguyễn Trọng Phước


Chủ quán cơm đặc biệt này là anh Nguyễn Trọng Phước (31 tuổi), chủ nhiệm một HTX chuyên sản xuất đồ len, hàng thủ công mỹ nghệ. Anh Phước cho biết, nhiều năm qua gia đình anh đã đi nhiều nơi làm công tác từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. 



Nhận thấy đối tượng cần được giúp đỡ là những sinh viên gặp khó khăn, người nghèo, nên gia đình anh Nguyễn Trọng Phước quyết định trích ra một khoản tiền để mở quán cơm 2.000 đồng/suất. Số tiền này chủ yếu mang ý nghĩa tượng trưng.

Quán cơm 2.000 đồng của gia đình anh Phước mở cửa phục vụ vào các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần với khoảng 100 suất ăn mỗi ngày. Thực đơn gồm cơm, canh, các món mặn (cá, thịt) và đồ xào. Khi quán cơm 2.000 đồng này đi vào hoạt động ổn định, anh Nguyễn Trọng Phước sẽ nâng thêm suất ăn.

Những suất cơm đến với sinh viên và người nghèo

Đây là quán cơm 2.000 đồng/suất thứ hai tại Đà Lạt. Trước đó, cũng trên đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP Đà Lạt một quán cơm 2.000 đồng/suất đã hoạt động ổn định từ năm 2012 vào các ngày thứ 3, 5 và 7 trong tuần.

Theo Văn Báu (Báo Lâm Đồng)

Quán cơm 2.000 đồng ở quận 10

Trưa 12h, hàng chục người lao động thu nhập thấp tất tả gửi xe đạp, bước vào đứng xếp hàng trước quán cơm Nụ Cười 7, nơi được nhiều người truyền tai nhau bán cơm với giá chỉ 2.000 đồng.

Quán cơm đông nghẹt trong ngày đầu khai trương - Ảnh: Lê Tiên

Vẻ mặt lo ngại đến trễ sẽ hết cơm của hàng người biến mất khi ông Nguyễn Minh Nghĩa, chủ tiệm, thông báo: “Đã hết đồ mặn, chỉ còn đồ xào và canh nên mọi người muốn ăn sẽ được miễn phí nhé”.

Hôm qua 18/11 là ngày đầu tiên tiệm cơm Nụ Cười 7 khai trương. Quán do Ban liên lạc giáo viên và cựu học sinh Trường Pétrus Ký - Lê Hồng Phong hợp tác cùng Quỹ từ thiện Tình thương TP.HCM thành lập.

Quán phục vụ với giá 2.000 đồng từ 11h thứ hai, tư, sáu hằng tuần tại địa chỉ 264 Vĩnh Viễn, Q.10. Ông Nguyễn Minh Nghĩa cho biết mới chỉ hơn một giờ mở cửa mà đã bán hết 250 suất cơm, những người đến đây chủ yếu là người thu nhập thấp và họ rất hài lòng khi dùng bữa nơi đây.

Cô Phạm Thị A (68 tuổi), làm nghề lượm ve chai, cười tươi chia sẻ: “Cơm chỉ có 2.000 đồng mà ngon thật. Tôi nghe bạn bè lượm ve chai truyền tai nhau nên đến đây. Không biết người mở quán này là ai mà tốt bụng thật”.

Ông Phan Hồng Hải, chủ nhiệm quán cơm Nụ Cười 7, nói: “Chúng tôi chỉ muốn giúp đỡ những người thu nhập thấp một cách thiết thực. Họ cần một bữa cơm no và vui vẻ. Chúng tôi muốn ai bước vào và đi ra đều có một niềm vui. 2.000 đồng chúng tôi nhận từ người lao động là nhằm giúp họ giữ được lòng tự trọng của mình, cảm thấy thoải mái khi được dùng bữa”.


Theo Lê Tiên (Tuổi trẻ)



Tổng hợp địa chỉ bán cơm từ thiện cho người nghèo trên cả nước


Trong đời sống xã hội với cường độ cao hiện nay, có lẽ cần có những lúc con người ta nên tĩnh tâm lại, suy nghĩ về việc mình sinh ra trên đời này, liệu đã làm được gì có ích cho xã hội ngoài việc đi làm nuôi sống bản thân và những người thân trong gia đình nhỏ của mình.

Bằng việc mở rộng tấm lòng mình, bạn sẽ thấy việc giúp đỡ những người khác không khó như bạn nghĩ. Xã hội nào cũng có người giàu người nghèo, một chút vật chất không làm người giàu nghèo đi, tuy nhiên một chút vật chất có thể lại giúp những người khó khăn vượt qua được một số thời điểm bĩ cực trong cuộc sống.

Ở Việt Nam hiện nay đã xuất hiện những quán cơm từ thiện, quán cơm tình thương, có những quán cơm miễn phí, có những quán bán các suất ăn giá 1000 đồng, 2000 đồng, 5000 đồng. Mức giá này quả thật là rất rất thấp so với chi phí sinh hoạt tối thiểu thông thường. Tấm lòng của những người mở quán quả là ấm áp, khi họ nghĩ rằng với sự hỗ trợ này, những người có hoàn cảnh khó khăn như các cụ già, em nhỏ, các cô bác bán hàng rong được tiếp thêm một chút sức lực trong chặng đường vất vả của họ.

Quán cơm từ thiện đầu tiên là quán cơm 2000đ ở Sài Gòn với mục tiêu giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn có được một bữa cơm đàng hoàng. Một thời gian sau, khi mọi người bắt đầu hiểu được ý nghĩa và cùng chung tay xây dựng thì các quán cơm tương tự như vậy đã được mở thêm ở Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai tạo điều kiện giúp đỡ thêm được rất nhiều người nghèo trong xã hội.

Những người nghèo có thể là những cô bác lượm ve chai, bán hàng rong, bán vé số, hay là những con em nông dân lên thành phố làm công nhân với tay nghề đơn giản ở các khu công nghiệp mà thu nhập bình quân khoảng trên dưới 3 triệu đồng/tháng. Họ cũng có thể là sinh viên nhà nghèo từ tỉnh xa đến học với sự chu cấp eo hẹp của gia đình. Họ còn là những người đi nuôi thân nhân hay là bệnh nhân nằm đầy khắp các bệnh viện với các bệnh nan y, đang trông chờ vào điều may mắn của số phận.

Ảnh internet

Với những suất ăn từ thiện như thế này, họ có thể đi tiếp chặng đường còn dang dở, nuôi hy vọng thêm vào cuộc đời vốn dĩ còn khó khăn trước mắt. Như trong bài viết của ông Nguyễn Vĩnh Phúc Ba, người đã từng vượt được qua những lúc khó khăn nhờ những suất ăn từ thiện này hồi ông còn đi học, ông đã bày tỏ sự biết ơn của mình đối với các quán cơm này, ông viết:

“Với những người nghèo khốn này, các quán cơm từ thiện 2000 đồng là cứu tinh của họ, là bàn tay nhân ái nâng họ lên một chút trong cõi đời khắc nghiệt này. Ăn thế, may ra họ sống qua ngày mà lao động tiếp nuôi thân, nuôi gia đình. Ăn thế, may ra họ còn dư ra chút đỉnh mà mua sách báo đọc thêm cho mở mang kiến thức. Ăn thế, may ra còn dành dụm chút đỉnh để mua vé xe tàu về quê thăm gia đình quê hương ngày lễ Tết. Ăn thế, may ra họ giữ được phẩm giá để khỏi sa vào các tệ nạn bán thân nuôi miệng hay trộm cắp cướp giật. Ăn thế, may ra họ còn đủ sức để chờ một ngày mai tươi sáng hơn”.

Chúng ta hy vọng rằng những suất ăn từ thiện này sẽ giúp những con người đang gặp khó khăn có thêm nghị lực để tiếp tục học tập hay làm ăn lương thiện, tránh xa tội ác và để họ cảm nhận rằng trong đời sống vật chất hiện nay vẫn còn rất nhiều tấm lòng nhân ái.
Ảnh internet

Dưới đây là danh sách những quán ăn từ thiện tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đồng Nai. Bạn hãy đưa thông tin này đến những người có hoàn cảnh khó khăn, những bé lang thang, cơ nhỡ, những học sinh – sinh viên nghèo khó,những người thực sự cần đến những bữa ăn từ thiện, xin hãy chuyển thông tin này đến các bạn bè của bạn, để chúng ta có thể cùng nhau giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Quán ăn từ thiện tại Sài Gòn

Số thứ tự Địa chỉ Thời gian bán Giá bán

1) Quán cơm chay miễn phí Thiện Tâm 164/31 Trần Quốc Thảo, phường 7, dưới chân cầu lê văn sỹ 
quán phục vụ từ 10h đến 12h mỗi ngày thứ 3,5,7 ,cung cấp 400-500 suất cơm chay miễn phí

2) Quán cơm 2.000 đồng 
14/1 đường Ngô Quyền, phường 5, quận 10, Sài Gòn. Hoạt động: thứ ba, năm, bảy hàng tuần. Từ 11 giờ đến 13 giờ.

3) Quán Cơm 5.000 đồng
110/32/1 Tô Hiệu, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú. Mỗi ngày, dự kiến CLB sẽ phục vụ 500 - 700 suất cơm chay với giá 5 ngàn/ suất. Thời gian phục vụ : 10h – 13h từ thứ 2 đến thứ 7.

4) Quán cơm 2.000đ: Đường số 3, cư xá Lữ Gia, Quận 11 : ( thứ 3.5.7 )

5) Chùa Vạn Thiện: hẻm 360 đường Trần Phú, Phường 4, Quận 5 (Cơm chay miễn phí)

6) Nụ Cười 1: số 6 Hồ Xuân Hương, quận 3, TPHCM

7) Nụ Cười 2: số 46/22 Nguyễn Ngọc Nhựt, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM

8 )Nụ Cười 3: số 298A Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM

9) Nụ cười 4: số 132 Bến Vân Đồn, quận 4, TPHCM (góc đường Khánh Vĩnh và Hoàng Diệu, đoạn giữa cầu Ông Lãnh và cầu Calmette).

10) Nụ Cười 6: số 43 đường B Trưng Trắc, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM

11) quán cơm Diệu Tâm chay khá rẽ,ngay gốc ngã tư Lê Đức Thọ - Nguyễn Văn Lượng , phường 6 ,quận Gò Vấp ,HCM (ko nhớ địa chỉ là bao nhiêu nhưng đến chắc chắn gặp vì rất dễ thấy bởi nhiều người ăn lắm)vì ko ăn thương xuyên nên cũng chả nhớ rõ giờ giấc mở cửa ,hình như là mở từ sáng tới trưa,chiều ko mở,giá là 8k/suất.

12) Chùa Diệu Pháp ,188 Nơ Trang Long (nối dài),
Phường 13 (cầu Bình Lợi), thứ 6,7, chủ nhật hàng tuần và mùng 1 ,15 , 30 hàng tháng

13) Quán cơm chay XH miễn phí số 53 Vũ Tùng, phường 1, quận Bình Thạnh. Quán hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7, từ 10h30 đến 12h30 cung cấp khẩu phần ăn chay cho các bà con nghèo hoàn toàn miễn phí

14) Chùa Long Sơn , 77/7777 Nguyễn Oanh , P.6 , 1 tháng 4 ngày :14 , 15 , 30 , 1 âm lịch. -

15) Quán cơm chay "Vợ thằng Đậu", số 40 Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức do nghệ sĩ Lê Hữu Cầu đảm trách. Quán phục vụ miễn phí cơm cho người nghèo, người già cả cô đơn, cơ nhỡ... thời gian p/v: trưa từ 10g00 - 11g30.

16) . Quán cơm từ thiện 5000đ từ tâm xã hội
Địa chỉ: 33 Trần Nhân Tôn quận 10, đối diện cổng sau trường Cao đẳng Kinh tế thành phố

17) . Quán cơm nhà thờ Hầm(nhà thờ tân phước) Quận 11
nhà thờ TÂN PHƯỚC
Giáo hạt , Giáo phận Tp HCM
78/12 Nguyễn Thị Nhỏ, P.9, Tân Bình, TP HCM
Địa chỉ : 245 Nguyễn Thị Nhỏ, P.9 Quận Tân Bình

Địa chỉ: Đường số 3, gần Nhà thờ Hầm và cũng do nhà thờ Hầm tổ chức.( Bán vào 2 4 6)(2000VND/đĩa).
(Nhà thờ Hầm nằm trên đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11 - từ đó nhìn về phía bên tay phải thấy một con hẻm, quẹo vào, thấy con hẻm nữa, quẹo phải, thấy đường số 3 quẹo trái

18) . Quán cơm Đinh tiên Hoàng:
Địa chỉ: 220 Đinh Tiên Hoàng

19) Quán Cơm Chay 5000đ
Địa chỉ: Đường Chương Dương - Q. Thủ Đức (đường Chương Dương gần Chợ Thủ Đức, từ ngã 4 Thử Đức quẹo xuống hướng chợ Thủ Đức khoảng 1,5Km, quẹo phải khoảng 400m, bên tay phải)

20) Quán Cơm Xã Hội Trẻ Em Nghèo
Địa chỉ: 156X Bến Chương Dương, phường Cầu Ông Lãnh, Q.1
Số ĐT: 0838371918

21) quán Cơm chay 423
địa chỉ 423 Lê Văn Thọ, Gò vấp
Giờ mở cửa thì mình ko rõ nhưng đi từ sáng thì thấy rồi, chắc tầm 8h, tối thì chắc cũng 21h ak

22) Quán cơm chay thiên phước
62 nguyễn chí thanh F16 quận 11
quán mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7 mỗi ngày, từ 10h sáng đến 1h chiều ,mỗi ngày sẽ bán 250 phần ăn ,đặc biệt vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, quán sẽ miễn phí cho mọi người và vào 2 ngày này thì số phần ăn sẽ là 600 phần cho 1 ngày,nếu ngày mùng 1 và 15 âm lịch rơi vào ngày chủ nhật thì quán vẫn bán như bình thường nhé,đặc biệt có máy lạnh

23) Quán Cơm Chay 5000d
ĐỊA CHỈ: 116 Đường Số 9, P.8, Q.11 (nằm cắt gần cuối đường Lãnh Binh Thăng hướng vào Đầm Sen )

24)
quán cơm chay từ thiện hoa từ bi 2 (5000đ)
giá 5k/1 phần cơm ,cơm thêm + trà đá miễn phí
mở cửa từ thứ 2 đến thứ 7 từ 7h30 sáng đến 18g mỗi ngày
từ 7h30 đến 11h có phục vụ thức ăn sáng
địa chỉ: 22 lê tuấn mậu P13,Q6 ,TPHCM ,Điện thoại : 0909384 968 thầy thích trí bửu
khai trương vào lúc 8h sáng ngày 31/3/2014

25) quán cơm chay xã hội cường béo 5000đ,151/4 tôn thất đạm P.bến nghé, quận 1 ,đt 0908 158 875 ,0996 789 788

26) quán cơm đồng cảm 75A nguyễn bá tòng ,phường 11, quận tân bình ,TPHCM , 0917-324-988 giá 8k-10k 1 phần ,có phát miễn phí cho người nghèo


Những Quán Phở 1.000 đồng ở sài gòn

1- Nụ Cười 1 ( số 6 Cống Quỳnh Q1 ): 8h chuẩn bị, 11h bán. Liên hệ chị Yến Nhi ( 0908 068 180 ). Quán hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7.

2- Nụ Cười 2 ( 46/22 Nguyễn Ngọc Nhựt , Q.Tân Phú ): 8h chuẩn bị, 11h bán. Liên hệ chị Thanh Tâm ( 0975.753.012 ). Quán hoạt động từ t2 đến t7.

3- Nụ Cười 3 ( 298A Huỳnh Tấn Phát, Q7 ): 8h chuẩn bị, 11h bán. Liên hệ chị Nguyễn Thị Huyền ( 01267.688.067 ). Quán hdong từ t2-t7.

4- Quán Nụ Cười 4 ( 132 Bến Vân Đồn , Q4 ): 9h chuẩn bị, 10h30 bán. Liên hệ: 08.38267065 hoặc Băng Ngân 090.579.6303

5- Quán Nụ Cười - số 43 đường B - Trưng Trắc - Q.Thủ Đức. 8h chuẩn bị, 11h bán. Liên hệ: Kim Yến ( 0166.8554.745 ) . Quán hoạt động các ngày thứ 3,5,7.
1 Quán Cơm Nụ Cười Mới 1 (Số 6 Đường Cống Quỳnh, Quận 1, TP HCM. Hàng ngày 2,000đ (Phở 1,000đ được bán 1 lần/tháng vào thứ 5)

2 Quán cơm 2000đ (Số 88/13 Bình Trưng, P. Bình Trưng Đông, Q2, TP.HCM). Thứ 3, 5, 7 =>300 suất miễn phí, 100 suất 2,000đ

3 Bếp ăn từ thiện Bảo Hòa (220 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP HCM) Hàng ngày 2,000đ

4 Quán Ăn Chay Từ Tâm (33 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, TP HCM) – Đối diện cổng sau Trường Cao đẳng kinh tế T2, T4, T6 5,000đ

5 Quán Cơm Nhà Thờ Hầm (Đường số 3, cư xá Lữ Gia, Quận 11). Quán nằm trên đường Nguyễn Thị Nhỏ T2, T4, T6 2,000đ

6 Quán Cơm Thiện Tâm (174/30A đường Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh) Từ 10h30 – Tất cả các ngày 2,000đ

7 Chùa Vạn Thiện (Hẻm 360 đường Trần Phú, Phường 4, Quận 5 – TPHCM). Nằm gần ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Sư phạm, ĐH Sài Gòn, Cao đẳng Phát thanh Truyền hình 2 Ngày 30, 1, 14, 15 (âm lịch) hàng tháng Miễn Phí

8 Cơm Chay Xã Hội (Số 53 Vũ Tùng, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP HCM) Tất cả các ngày. (Ngày 2 bữa) 2,000đ

9 Quán cơm chay 5k (Đường Chương Dương gần Chợ Thủ Đức, từ ngã 4 Thử Đức quẹo xuống hướng chợ Thủ Đức khoảng 1,5Km, quẹo phải khoảng 400m, bên tay phải) Chờ đóng góp của bạn 5,000đ

10 Quán Thiện Tâm ăn cơm chay (Quán nằm cạnh Ngôi chùa Cao Đài ở đường Chu Văn An, gần Ngã Năm Nơ Trang Long – Lê Quang Định) Chờ đóng góp của bạn Miễn Phí

11 Quán cơm chay từ thiện tương trợ Nụ Cười 2 (Số 46/22 Nguyễn Ngọc Nhựt, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM) T2, T4, T6 2,000đ

12 Quán cơm từ thiện quận Tân Bình (2/5 Chấn Hưng, Phường 6, Quận Tân Bình, TP HCM) T3, T5 5,000đ

13 Quán cơm từ thiện Chùa Long Sơn (Số 77/7777 Nguyễn Oanh , Phường 6, Gò Vấp, TP HCM) Ngày 14 , 15 , 30 , 1 (âm lịch) hàng tháng Miễn Phí

14 Quán Cơm Diệu Tâm (Ngã 4 Nguyễn Văn Lượng và Lê Đức Thọ, , quận Gò vấp, Tp. HCM) Chờ đóng góp của bạn 8,000đ

15 Cơm chay Vợ Thằng Đậu (Số 40, Đặng Văn Bi , Quận Thủ Đức, Tp. HCM) Hàng ngày: 10 giờ 30 – 11 giờ 30 trưa Miễn Phí

16 Quán cơm chay từ thiện Bình Thạnh (Số 53 Vũ Tùng Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP HCM) Hàng ngày Miễn Phí

17 Quán cơm xã hội Trẻ Em Nghèo (156X, Bến Chương Dương , F. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Tp. HCM ) Chờ đóng góp của bạn 2,000đ

18 Nụ Cười Mới 2 (371 Tân Sơn Nhì , P.Tân Thành, Q.Tân Phú) Từ 10:30 Các ngày T2 đến T7 2,000đ

19 Nụ Cười Mới 3 (1276 Huỳnh Tấn Phát , P. Phú Mỹ , Q7) Từ 10:30 các ngày t2,4,6 2,000đ
20 Nụ Cười Mới 4 (132 Bến Vân Đồn, Q4) Từ 10:30 các ngày T3, T5, T7 2,000đ

21 Nhà hàng Tano central (Ngã tư Lý Tự Trọng – Hai Bà Trưng) 16h00 từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần Miễn phí

2- Quán ăn từ thiện tại Hà Nội
Số thứ tự Địa chỉ Thời gian bán Giá bán
1 Phở Gà Ta Khương Trung Mới (219 Khương Trung Mới, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) Chủ nhật hàng tuần Miễn Phí

2 Quán cơm 5000đ Hà Nội (Cổng bệnh viện Nhi Trung ương – 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội) Trưa thứ 7 hàng tuần 5,000đ

3 Quán cơm sinh viên trên Phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân – Hà Nội). Người khó khăn được giảm 50% Hàng ngày 8,000đ đến 18,000đ

4 Cơm Chay Miễn Phí Đại Ngàn. (Phố Ngụy Như Kon Tum, Q.Thanh Xuân, HN). Quán nằm ở Đầu Phố, khai trương 6/3/2015. Hàng Ngày Miễn Phí

3- Quán cơm từ thiện tại Đà Nẵng


1. Quán cơm 2000đ – Sharing The Life. Bán vào ngày 15 và 30 hàng tháng. Địa chỉ: Số 15 và 17 Lê Duẩn, Tp. Đà Nẵng

2. Quán cơm Nụ cười Đà Nẵng (số 2, phường Phan Thanh, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), do một nữ doanh nhân mở với tiêu chí phục vụ cho người lao động nghèo, học sinh, sinh viên khó khăn và bán vào thứ 2, 4, 6 lúc 11 giờ với hơn 150 suất cơm mỗi lần mở cửa. 


Quán cơm từ thiện tại TP Cần Thơ
Quán cơm 2,000đ . Bán vào ngày T2, T4, T6 hàng tuần. Địa chỉ: Số 8A3, hẻm 3T2, đường 30-4, Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Quán cơm Ân Phúc. Ân Phúc. Phục vụ từ 10h đến 13h30 các ngày T4, T7 hàng tuần. Địa chỉ: Số 15/38 Hoàng Văn Thụ, P.An Hội, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Quán Cơm Từ Thiện tại Đồng Nai
Quán cơm 3,000đ của vợ chồng anh Trương Văn Giáp. Phục vụ từ 6h đến 21h hàng ngày (khoảng 200 suất) Ngụ ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Bạn đọc, nếu biết thêm tt xin mở lòng cập nhật giúp đồng bào...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét