- Cây phong thủy tương ứng với 12 con giáp để thu hút tiền tài

Mỗi con giáp sẽ phù hợp với một số loài cây nhất định, theo đó, nếu biết sử dụng những bảo bối về phong thủy này sẽ giúp mang lại nhiều may mắn về tài chính. Đọc xong hãy thử ngay nhé!

Tuổi Tý
Loại cây vượng tài: Cây kim tiền
Bạn quản lý tài sản không tốt lắm. Tuy rất chú trọng tích góp tiền của, nhưng bạn lại không biết đầu tư, cũng không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền.

Người cầm tinh con chuột có thể đặt một chậu cây kim tiền trong nhà, có thể làm tăng vận may, giúp bạn dám mạo hiểm hơn, dám đối mặt với thách thức hơn, có thể nắm lấy cơ hội phát tài.


Tuổi Sửu
Loại cây vượng tài: Cây dứa cảnh nến
Tên thường gọi: Cây dứa cảnh nến (cây dứa cảnh lệ, cây dứa cánh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ, cây phong lộc hoa)

Bạn chịu được vất vả, làm việc đều theo hướng thực tế, cũng là người trung thực, nhưng tương đối bảo thủ, mỗi ngày làm việc chỉ kiếm được một ít tiền.

Những người tuổi này nên đặt chậu dứa cảnh nến ở bên trái bàn làm việc, để trợ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn, mà cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Tuổi Dần
Loại cây vượng tài: Cây ngũ gia bì (chân chim bảy lá, chân chim hoa trắng, sâm nam)


Bạn có can đảm, dám mạo hiểm, có bản lĩnh kiếm tiền, nhưng không quá coi trọng tiền bạc, chẳng qua là bạn thích hưởng thụ quá trình kiếm tiền, hơn nữa nhiều khi vì quá nôn nóng mà tiến vào con đường mạo hiểm khiến tiêu tan hết tiền tài.

Người cầm tinh con hổ có thể đặt một chậu chân chim bảy lá tại phòng khách, để giúp bạn phát triển vững vàng, cũng có thể ổn định tài vận, giữ được tiền tài.

Tuổi Mão
Loại cây vượng tài: Cây phát lộc

Người tuổi này không biết mẹo kiếm tiền, quan niệm về tiền tài cũng tương đối thận trọng, vì vậy họ tích lũy được của cải khá chậm, muốn phát tài cũng không dễ dàng.

Bạn có thể đặt vài cành phát lộc (phải là số lẻ mới có hiệu quả) trên tủ lạnh nhà mình, có thể giúp phát tài nhanh hơn, kiếm được càng nhiều tiền hơn.

Tuổi Thìn
Loại cây vượng tài: Cây xương rồng cảnh và cây vạn niên thanh
Người tuổi Thìn có tài vận rất tốt, rất thịnh vượng, làm việc gì cũng có có tiền, nhưng bên cạnh có thể có tiểu nhân quấy phá, từ đó ảnh hưởng đến đường tài vận.

Bạn có thể đặt chậu xương rồng ở hướng Tây Bắc của phòng khách, có thể hóa giải hung sát, đề phòng kẻ tiểu nhân và đặt cây vạn niên thanh tại phía Đông Nam phòng khách, có thể đem lại thịnh vượng cho tài vận của bạn.

Tuổi Tỵ
Loại cây vượng tài: Cỏ đồng tiền
Kỳ thực bạn có đường tài vận không tệ, nhưng không biết nắm chắc cơ hội, do dự, nên hay bỏ qua thời cơ kiếm tiền.

Người cầm tinh con rắn nên trồng một ít cỏ đồng tiền trước bệ cửa sổ, có trợ giúp tài vận tăng tiến, đồng thời cũng có thể giúp năng lực phân tích cá nhân, làm bạn mạnh mẽ hơn, làm việc quyết đoán hơn.

Tuổi Ngọ
Loại cây vượng tài: Cây trầu bà
Người tuổi này có khuynh hướng tài vận rất tốt, cũng kiếm được nhiều tiền, nhưng những người này lại tương đối tham lam, chính điều này khiến họ kinh doanh thua lỗ.

Người cầm tinh con ngựa đặt vài chậu trầu bà tập hợp lại, có thể giúp ngưng tụ tài vận của bạn, nhưng vẫn phải dựa vào bản thân bạn, đừng quá tham lam.

Tuổi Mùi
Loại cây vượng tài: Lan quân tử
Người cầm tinh con dê không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền, nên họ không quá cố gắng để làm việc, vì vậy đương nhiên không có khả năng phát tài.

Bạn có thể đặt một chậu lan quân tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô pha, có thể mang lại vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Tuổi Thân
Loại cây vượng tài: Tùng bồng lai (tùng lá văn trúc, tùng lá thiên môn đông)
Người cầm tinh con khỉ có khả năng kiếm tiền, cũng biết nắm lấy cơ hội, nhưng họ kiếm được nhiều tiền và cũng xài tiền như nước, không biết tiết kiệm, cho nên lúc nào họ cũng không tích góp được nhiều tiền.

Bạn đừng ngại đặt một chậu tùng bồng lai tại phòng đọc sách, có thể giúp bạn tụ tài, để ví tiền của bạn ngày càng dày lên.

Tuổi Dậu

Loại cây vượng tài: Sen đá
Người cầm tinh con gà có tài vận rất thịnh vượng, nhưng lại không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là đầu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn.

Nếu bạn muốn giữ được tiền tài thì nên đặt sen đá trong phòng khách để ngăn thần hao tài, như vậy là có thể giữ được tiền tài.

Tuổi Tuất
Loại cây vượng tài: Cây kim ngân
Bạn có tài vận tương đối vững vàng, nhưng không quá biết quản lý tiền bạc, không biết nắm bắt thời cơ kiếm tiền, có cơ hội cũng không biết quý trọng, rất khó có thể phát tài.

Người tuổi Tuất nên đặt cây kim ngân trong phòng khách, để trợ giúp bạn tích lũy tiền tài, tài vận sẽ về với bạn như nước.

Tuổi Hợi
Loại cây vượng tài: Nhất mạt hương (tên tiếng Anh là Plectranthus hadiensis var. tomentosa là một loài thực vật có hoa trong họ Hoa môi).
Người cầm tinh con heo có cuộc sống đầy đủ sung túc, ăn ngon mặc đẹp, nhưng cũng vì cuộc sống xa xỉ này mà họ thường tiêu hết tiền, thường không có dư tiền để tiết kiệm, tài sản dần dần ít đi.

Người tuổi Hợi nên đặt một chậu nhất mạt hương trên bàn máy tính trong văn phòng và trong nhà, có thể giúp bạn lý trí hơn mỗi khi tiêu tiền, sẽ không tiêu xài tùy tiện, tiết kiệm được một khoản kha khá, nhưng bạn phải nhớ thường xuyên chạm vào lá cây thì mới có hiệu quả!

Iris, dịch từ Secretchina



Nhiều người lầm khi đặt những vật phẩm 'phong thủy' trên bàn làm việc

1. Cây xương rồng, cây dây leo
Không nên bày xương rồng trên bàn làm việc vì tác động không tốt đến từ gai trên thân cây

Nhiều người thuộc giới văn phòng rất chuộng đặt cây xương rồng trên bàn làm việc vì loại cây này có khả năng chống tia bức xạ từ màn hình máy tính. Tuy nhiên, loại cây này lại không tốt cho sức khỏe và tinh thần cho chúng ta bởi trên thân chúng có những chiếc gai sắc nhọn.

Loại cây dây leo như trầu bà khi đặt trên bàn làm việc có thể mang đến thị phi, bất lợi cho công việc

Ngoài ra, dân văn phòng cũng rất thích những loại cây dây leo như trầu bà bởi loại cây này có độ dễ thích nghi với môi trường. Tuy nhiên, theo phong thủy, cây dây leo cũng không thích hợp đặt trên bàn làm việc. Lý do là vì hầu hết các loại cây dây leo đều mang tính dương, rất dễ hấp thu năng lượng từ con người. Thậm chí, loại cây này còn có thể mang đến thị phi, gây bất lợi cho công việc, tài vận khi để trên bàn làm việc.

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các loại cây như hoàng kim cát, vạn niên thanh, thường xuân... để bày trên bàn làm việc vì chúng cũng có tác dụng chống lại tia bức xạ từ máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng những loại cây có lá hơi to bản, hình tròn, tránh các loại có lá sắc nhọn. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rằng, những loại cây này nên có kích thước vừa phải, tránh gây ra ẩm thấp, um tùm trên bàn làm việc.

2. Hoa giả
Không nên bày hoa giả trên bàn làm việc vì chúng dễ thu hút những điều phiền phức

Ngoài cây xanh, hoa giả cũng thường được giới văn phòng trưng bày trên bàn làm việc bởi loại hoa này hiện nay có tạo hình tương đối giống thật, màu sắc tươi, bền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, do hoa giả không có sức sống, nó rất dễ thu hút những điều phiền phức, không may mắn đến với bạn.

3. Không nên bày những đồ vật sắc nhọn, hư hỏng, có hình thù quái lạ
Các chuyên gia phong thủy cho rằng, những vật làm bằng kim loại có hình dáng sắc nhọn rất dễ mang đến cho bạn cảm giác bị chèn ép, áp bức và phần nào đó làm tiêu hao năng lượng của bạn. Chính vì thế, không nên đặt trên bàn làm việc những vật phẩm có hình dáng như vậy.

Ngoài ra, những vật có hình dáng quái lạ cũng có thể mang đến các xui xẻo cho chủ nhân bàn làm việc và thậm chí có thể dẫn đến những tranh chấp, bất hòa không mong muốn.

Cách sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy
Để có nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau khi bài trí bàn làm việc:

- Chưa nhắc đến các yếu tố phong thủy, việc sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp và giữ sạch sẽ cũng sẽ tạo ra sự thoải mái, hưng phấn, từ đó nâng cao hiệu quả công việc của bạn.

Nên dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ bàn làm việc để tạo sự thoải mái, nâng cao chất lượng công việc

- Màu sắc của bàn làm việc phải phù hợp với ngũ hành của người ngồi. Ví dụ: người mệnh Mộc nên dùng loại bàn có góc tròn, uốn lượn, màu đen hoặc xanh đậm; người mệnh Hỏa nên dùng bàn dài, màu xanh... Ngoài ra, các vật dụng trang trí và ánh sáng trên bàn cũng cần có sự hài hòa, tạo sự cân bằng về âm dương.

- Bàn làm việc không được đặt dưới xà nhà, các góc nhọn, góc khuất để tránh mang đến áp lực, căng thẳng cho người ngồi. Tuyệt đối không kê bàn làm việc đối diện trực tiếp hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.

Tháng Sinh Tương Ứng Với Loài Hoa

Dựa theo tháng sinh âm lịch, có thể biết được tính cách đặc trưng, phẩm đức tu dưỡng, tình cảm tương lai, và ưu nhược điểm của bạn. 

Tháng 1 tương ứng với hoa mai vàng. (Ảnh: Internet)

Sinh vào tháng 1 – Hoa mai vàng
Cá tính đặc trưng:
Tính cách cao ngạo, mùa đông khắc nghiệt cũng không sợ cái lạnh của băng tuyết, phong thái cứng cáp mạnh mẽ, càng lạnh càng trổ hoa, tượng trưng cho tinh thần bền gan vững chí.

Phẩm đức tu dưỡng:
Cả đời say mê tín ngưỡng, thông minh lanh lợi khiến mọi người yêu thích, có phẩm chất cao thượng, giỏi đối nhân xử thế, am hiểu đạo làm người.

Tình yêu và tương lai:
Những người thích bạn rất nhiều, nhưng đều không thể khiến bạn vừa lòng đẹp ý, nhưng kết cục lại rất tốt, được mọi người tán thưởng.

Nhược điểm: 
Thanh cao, cao ngạo quá mức, không tránh khỏi bị người khác nói lời đàm tiếu.

Sinh vào tháng 2 – Hoa hạnh. 
Hoa hạnh. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Thành thật, thẳng thắn, không thích nói dối, khi hoa hạnh nở dường như nói với chúng ta ngày tết đã qua, đã đến lúc phải bắt đầu vụ mùa nhà nông.

Phẩm đức tu dưỡng:
Có tài năng và học thức phong phú, danh dự đối với bản bản thân quý báu như sinh mệnh, đối đãi chân thành với người, dễ có được tình cảm tốt đẹp của người khác.

Tình yêu và tương lai:
Người khác đều muốn kết giao với bạn, nhưng không có thành ý, trên con đường tình cảm sẽ có những trắc trở nhỏ, nhưng cuối đời vẫn rất hạnh phúc.

Nhược điểm:
Lòng đố kỵ và tâm hư vinh mạnh mẽ, dễ dàng đắc tội với người khác.

Sinh vào tháng 3 – Hoa đào
Hoa đào. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Ngoại hình đẹp, tính tình ôn hòa thiện lương, thanh nhã tú lệ, lòng dạ lương thiện, dịu dàng ngoan ngoãn, tạo cho người khác cảm giác thật thà chất phác. Hoa đào nở rộ tươi đẹp bắt mắt, bởi vậy hoa đào nở chính là tượng trưng cho mùa xuân.

Phẩm đức tu dưỡng:
Tài năng học vấn phong phú, có hàm dưỡng, nhận thức rõ ràng đối với cuộc sống, lòng dạ thẳng thắn, trọng tình cảm, thích náo nhiệt, thích giúp đỡ người khác.

Tình yêu và tương lai:
Sẽ có người bạn đời tốt đồng cam cộng khổ, nhưng lắm chuyện thị phi.

Nhược điểm:
Hết sức lông bông, thiếu ý chí vững vàng, nếu là nữ thì sẽ yếu đuối.

Sinh vào tháng 4 – Hoa mẫu đơn
Hoa mẫu đơn. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
“Vua của vạn hoa” hiếu thắng, nhiệt tình hào phóng, tích cực vươn lên. Chỉ biết sở trường của bản thân, không thông cảm cho khó khăn của người khác, cá tính mạnh mẽ, rất tự tin. Mẫu đơn có vẻ ngoài diễm lệ, đại diện cho vẻ đẹp ung dung hoa lệ.

Phẩm đức tu dưỡng:
Tác phong nghiêm túc, cử chỉ phóng khoáng nhã nhặn, rất có phong độ, có thể vui vẻ giúp đỡ người, có được sự kính trọng của bạn bè nhưng lại khá tự tư.

Tình yêu và tương lai:
Thời kỳ đầu có hạnh phúc, thuận lợi, cuối đời không tránh khỏi cô đơn buồn tẻ, nhưng có thể sống bình an.

Nhược điểm:
Tự tin, cao ngạo quá mức nên đôi khi dễ gặp thất bại, dễ hối hận.

Sinh vào tháng 5 – Hoa thạch lựu
Hoa thạch lựu. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Đa sầu đa cảm, dễ kích động, có một tâm hồn thanh tịnh, giỏi nắm bắt nội tâm của người khác, nóng tính đa nghi, không có chủ kiến kiên định. Hoa thạch lựu khai nở, người thiếu nữ mơ mộng chuyện tình yêu, ngụ ý nhiều con nhiều cháu.

Phẩm đức tu dưỡng:
Thiếu hàm dưỡng, dễ kích động, thích thể hiện bản thân, có hứng thú sâu sắc đối với văn học, không ngừng cố gắng gặt hái thành tựu.

Tình yêu và tương lai:
Tình cảm không ổn định, thuận gió đẩy thuyền, cuộc sống có nhiều điều không như mong muốn, thường có mấy lần tình yêu.

Nhược điểm:
Đa nghi, không giỏi sắp xếp cuộc sống.

Sinh vào tháng 6 – Hoa sen
Hoa sen. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Tính tình rộng rãi, thích sạch sẽ, quang minh lỗi lạc, giỏi duy trì sức sống thanh xuân, có cá tính, không dễ bị ô nhiễm, chuyện gì cũng đều cảm thấy hứng thú, có nhiệt tâm đối với sự nghiệp.

Phẩm đức tu dưỡng:
Chuyên cần hiếu học, giỏi suy nghĩ độc lập, làm việc quyết đoán, bản tính không giả tạo, đối đãi với người hòa thuận có chừng mực.

Tình yêu và tương lai:
Trân quý tình bạn, trung thực với tình yêu, giỏi sắp xếp cuộc sống, dễ dàng có được hạnh phúc, nhưng có tiểu nhân quấy phá.

Nhược điểm:
Tính khí đôi lúc thất thường, thiếu thực tế, cả đời không mắc phải sai lầm gì lớn.

Sinh vào tháng 7 – Hoa thục quỳ
Hoa thục quỳ. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Tình tình cao thượng, nhiệt tình đối xử với người, giỏi ăn nói, thích xã giao, giúp đỡ người khác không cần báo đáp, làm việc thiết thực không nông nổi. Ngày trời tháng 7 nóng bức, hoa thục quỳ khai nở, mặt trời mọc hoa nở, mặt trời lặn hoa tàn. An nhàn khi nở, lặng lẽ lúc tàn, đại biểu cho văn nhân nhã khách theo đuổi lý tưởng.

Phẩm đức tu dưỡng:
Chất phác, khiêm tốn cẩn thận, được người khác tôn trọng, dễ tiếp nhận kiến thức quan điểm mới, giàu lòng đồng cảm.

Tình yêu và tương lai:
Nam nữ đều thích tiếp xúc với bạn, bạn sẽ có một người bạn đời mỹ mãn cùng sống hết quãng đời này.

Nhược điểm:
Tính tình hấp tấp, hay cáu, sau chuyện qua đi lại không tính toán nữa.

Sinh vào tháng 8 – Hoa quế
Hoa quế. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Đôi mắt hiện ra vẻ thông minh, có thiên tài triết học, nhiệt tình phóng khoáng đối đãi với người, hành động nhanh nhẹn.

Kinh Hoa viết rằng: “Hoa quế trong sạch thanh cao không vương bụi trần, mùi hương nồng đậm lan xa, vào tiết trời trung thu, khóm hoa quế nở rộ, mùi hương xông vào tận mũi, tỏa hương khắp nơi”.

Phẩm đức tu dưỡng:
Tình tình thuần khiết như trăng, lòng son dạ sắt đối với người, thấy việc nghĩa hăng hái mà làm, thích du lịch, giỏi đánh giá và thưởng thức.

Tình yêu và tương lai:
Không quá theo đuổi tình yêu, nhưng thường hay có có lương duyên khéo léo hết hợp.

Nhược điểm:
Cố chấp, suy nghĩ phiến diện, dễ đắc tội với bạn bè và người khác.

Sinh vào tháng 9 – Hoa cúc
Hoa cúc. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Cứng cỏi hào phóng, có khí phách và tình cảm độc lập, tham vọng, quá nghiêm túc và lầm lì, tự mình khen mình, ít nói. Hoa cúc nở cuống hoa không rụng đất, thể hiện là người không thích xu nịnh và không dễ khuất phục.

Phẩm đức tu dưỡng:
Chất phác hào phòng, có tài lãnh đạo, có tinh thần trọng nghĩa, dám nghĩ dám làm, yêu cầu nghiêm khắc với chính mình, chịu được vất vả, năng lực hơn người.

Tình yêu và tương lai:
Tình yêu sẽ tìm đến bạn, sự đả kích của người vợ và vết thương lòng sẽ theo bạn cả đời.

Nhược điểm:
Hay ghen tuông, tâm đố kỵ và hư vinh mạnh, không thích đối nhân xử thế, dễ chịu thiệt.

Sinh vào tháng 10 – Hòa phù dung
Hoa phù dung. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Tính cách cương trực, giỏi ăn nói, lanh lợi, ngây thơ lãng mạn, giàu trí tưởng tượng, là người giàu tình cảm, có sức sáng tạo nhất định. Hoa đẹp tú lệ, dễ khiến người khác nhớ nhung hoài niệm.

Phẩm đức tu dưỡng:
Có hoài bão, có lý tưởng, nhiệt tình, thích xã giao, dễ dàng đồng cảm với người khác, xử xự chu đáo, thấu tình đạt lý.

Tình yêu và tương lai:
Chuyện tình cảm dễ qua đi, khó được như ý muốn. Cuộc đời phiền não u sầu, nhưng có thể vượt qua nghịch cảnh của cuộc sống.

Nhược điểm:
Thiếu nhẫn nại, hiếu thắng, thích di chuyển nhiều.

Sinh vào tháng 11 – Hoa trà
Hoa trà. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Thông minh tháo vát, nhanh nhẹn, có thể tùy cơ ứng biến, đối với mọi người nhiệt tình chu đáo, hòa nhã dễ gần, rất được mọi người tôn trọng và yêu mến. Hoa trà khai nở trong mưa phùn gió lạnh, tự có băng thanh ngọc khiết, thể hiện đầy đủ khí chất của kẻ sĩ thanh cao.

Phẩm đức tu dưỡng:
Say mê tín ngưỡng, không so đo được mất cho bản thân, có thể bình tĩnh giải quyết công việc, yêu thích văn nghệ, có tài năng về nghệ thuật, dám phát minh sáng tạo.

Tình yêu và tương lai:
Nam nữ đều muốn kết giao với bạn, vì bạn sống có quy củ, kỷ luật, đặc biệt cảm thấy vừa ý, tôn trọng lẫn nhau.

Nhược điểm:
Không thể chịu khổ, nếu là nữ thì nữ tính yếu đuối mỏng manh.

Sinh vào tháng 12 – Hoa thủy tiên
Hoa thủy tiên. (Ảnh: Internet)

Cá tính đặc trưng:
Có nghị lực mạnh mẽ, có tín ngưỡng và khả năng tưởng tượng phong phú, giỏi về tưởng tượng tương lai, đồng thời dám làm không sợ thất bại. Hoa thủy tiên khai nở vào ngày đông giá rét tỏa hương thoang thoảng, không thẹn là vị khách tao nhã trong các loài hoa, dường như nói cho mọi người rất nhiều những điều bí ẩn trong đời người.

Phẩm đức tu dưỡng:
Nhiệt tình hào phóng với mọi người, thích lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui, cả đời phóng khoáng, có tinh thần nghiên cứu khắc khổ.

Tình yêu và tương lai:
Tình yêu đã lãng phí thời gian trong quá khứ của bạn, có nỗi đau nên không hạnh phúc, nhưng thông qua cố gắng cuối cùng có thể có được bạn đời hòa thuận.

Nhược điểm:
Nhiều ham muốn, tính tình hấp tấp nóng vội, thích tranh giành.

Tiểu Thiện, Theo CMoney

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét