- Quyền Linh....

Quyền Linh, đôi dép tổ ong và những "gian lận" vì bà con gây xúc động

Từ hình ảnh Quyền Linh đi dép tổ ong, âm thầm đến viếng hiệp sĩ đường phố vừa qua đời, cư dân mạng lại nhớ đến những lần anh "gian lận" khi bấm giờ trên truyền hình để lợi cho bà con tham gia show.
Mới đây, cư dân mạng xúc động với hình ảnh của MC Quyền Linh khi đến viếng 2 hiệp sĩ đường phố vừa qua đời và thăm hỏi 3 hiệp sĩ bị trọng thương. Âm thầm, lặng lẽ đến tận nơi thăm hỏi, anh còn thuê xe đưa linh cữu và người thân của các hiệp sĩ về quê, đồng thời hỗ trợ ngay gia đình của họ, nhằm chia sẻ, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Không chỉ bởi lòng tốt, sự giản dị của Quyền Linh khi đến viếng, mặc chiếc quần jeans, đi đôi dép tổ ong khiến nhiều người hâm mộ càng thêm thương mến anh. Nhiều cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh của Quyền Linh và phải nhận định rằng: "Lòng tốt chẳng bao giờ cần đến sự phô trương!"


Quyền Linh đến viếng hiệp sĩ đường phố tử vong vì bắt cướp.

Tươm tất, chỉnh chu cũng là cách tôn trọng mọi người.
Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ rất chăm chỉ làm việc thiện nhưng anh hành động thầm lặng và thiết thực mà không cần một lần được nhắc tên. Nhìn những hình ảnh này của nam MC, hàng loạt khán giả đã nhớ lại những lần anh "ăn gian" trên truyền hình chỉ vì muốn giúp đỡ bà con. Sự thật được vạch trần ấy đã "gây sốt" nhiều năm trước. Cụ thể, trong các chương trình từ thiện như Vượt lên chính mình, Quyền Linh không ít lần bấm sai giờ để bà con có thêm thời gian thi.

Khán giả Minh Hoang Le bình luận: "Ngưỡng mộ chú Quyền Linh thực sự. Chú làm chương trình Vượt Lên Chính Mình toàn ăn gian thời gian cho người nghèo. Cuối chương trình thì cứ có 1 phần quà của người hảo tâm giấu mặt tặng cho gia đình, đấy chả ai khác ngoài chú tặng cả. Làm việc thiện không cần người ta biết tới, không cần người ta mang ơn".

Bạn Steve Nordvik cũng có chung phát hiện ấy: "Bà con nào mà chú đã hack thời gian rồi vẫn không làm được thì chú dùng tiền riêng để giúp bà con cấp vốn".

Khán giả Lê Thị Thu Phương chia sẻ: "Giờ chương trình Vì Bạn Xứng Đáng chú dẫn chương trình vẫn "ăn gian" mà. Toàn gợi ý sát sàn sạt. Lại còn tặng thêm tiền nữa chứ. Hâm mộ chú".

Quyền Linh được nhiều khán giả yêu mến gọi là "MC nông dân".

Một khán giả còn dí dỏm cho rằng: "Anh có chiếc đồng hồ quyền lực nhất Việt Nam luôn".

Tài khoản có tên Trương Hồng Thúy thể hiện xúc động trước tấm lòng của Quyền Linh: "Có Tâm, có Tầm. Tình người không ở đâu xa, tình người ở ngay trong chính những điều giản dị như vậy. Cảm ơn chú!"

Bạn Giang Nguyễn chia sẻ: "Chú Quyền Linh trước giờ luôn luôn thế, đúng chất người đàn ông khiêm tốn, mẫu mực".

Anh quen thuộc với các chương trình từ thiện, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Quyền Linh là nghệ sĩ gắn liền với nhiều chương trình từ thiện nhằm giúp đỡ bà con nghèo, những hoàn cảnh khó khăn như Vượt lên chính mình, Lục lạc vàng, Vì bạn xứng đáng... Anh lặn lội khắp mọi miền đất nước để đem hy vọng về cho người nghèo. Hình ảnh nam MC khóc, cười, sẵn sàng bấm sai giờ vì bà con vẫn khiến nhiều khán giả không thể quên. Đó được xem là hành động "gian lận" đầy nhân văn và đáng yêu, giúp cho anh và Vượt lên chính mình trở thành MC và chương trình truyền hình được yêu thích, đoạt nhiều giải Mai Vàng nhất trong lịch sử.

Giải thích cho hành động "ăn gian" đó của mình, Quyền Linh cho biết: "Tôi sợ người ta thực hiện thao tác không kịp giờ nên hay... chỉnh đồng hồ lại. Làm như vậy, họ có tiền nhiều, xoay sở cuộc sống..."

Nam MC còn"giấu mặt" khi rút tiền túi âm thầm giúp đỡ người chơi.

Anh bày tỏ: "Một cái bấm đồng hồ của Quyền Linh liên quan đến mấy chục triệu cũng như có thể dập tắt bao nhiêu ước mơ, khát vọng và niềm tin của những hoàn cảnh thật sự cần giúp đỡ. Tất cả mọi người khi xem chương trình, họ cùng lúc ấn đồng hồ với tôi nên tất cả chúng ta đều hiểu được rằng: Quyền Linh cũng chỉ bấm theo trái tim của mình và ở đó có sự nhân văn, tình người trong những lần ấn ngón tay"

Một người làm trong ê-kíp thực hiện chương trình từng xác nhận: “Thấy hoàn cảnh nào đáng thương, anh ấy sẵn sàng móc tiền túi ủng hộ thêm. Có lần tôi hỏi tại sao không nói là Quyền Linh giúp đỡ mà cứ phải lấy tên người khuyết danh nào đó, anh ấy hay bảo ngại lấy tên mình”.

Quyền Linh xuất thân từ gia đình nông dân nghèo đông con nên anh thấu hiểu nỗi khổ cực của người dân và luôn đau đáu nỗi lòng muốn tìm cách giúp đỡ họ. "Dù bây giờ lớn tuổi rồi, đôi mắt cũng không còn tốt do hay phải làm việc dưới nắng gắt và căn bệnh loét bao tử bắt đầu hành hạ nhiều hơn, nhưng thôi thì cứ tiếp tục bước cùng các bà con lao động đến khi sức khỏe không còn cho phép nữa thì xin mọi người hãy ủng hộ và giúp đỡ nhiều hơn cho các chương trình xã hội", anh bày tỏ.

Trong cuộc sống gia đình, Quyền Linh được biết tới với tổ ấm hạnh phúc bên bà xã Dạ Thảo và 2 cô "công chúa" đáng yêu.

Theo Hải Miên (Khám phá)



Ít ai có thể ngờ rằng phía sau cuộc sống giàu sang và hạnh phúc hiện tại của Quyền Linh lại là quá khứ lam lũ đầy vất vả của anh!

Các khán giả trung thành với màn ảnh nhỏ hiếm ai không nhớ mặt nam diễn viên Quyền Linh. Hình ảnh nam MC trong chương trình “Vượt lên chính mình” đã khiến anh nhận được sự yêu mến của khán giả khắp nước. Cũng từ đây, khi nghĩ đến Quyền Linh, người ta luôn hình dung thấy một người đàn ông chân chất và gần gũi, người luôn sẵn sàng “gian lận” để giúp những nông dân tham gia chương trình thắng thêm chút tiền bằng cách bấm thêm giờ cho họ.


Quyền Linh có một quá khứ cơ cực và đi lên từ nghèo khó. Nguồn: Internet

Lòng trắc ẩn, sự thấu cảm và việc giúp đỡ hết mình những người nông dân nghèo khó khiến anh được nhiều người yêu mến. Mọi người càng thêm yêu quý anh khi biết Quyền Linh có một quá khứ nghèo khó, cơ cực. Để có được thành công như ngày hôm nay, anh đã nỗ lực hết mình và trải qua nhiều nỗi cay đắng, cả trong sự nghiệp lẫn tình yêu.

Phận đời nhọc nhằn của anh nông dân “chân lấm tay bùn” mơ làm… diễn viên
Sinh ra trong một gia đình làm nông nghèo khổ, Quyền Linh đã đi lên bằng chính đôi chân mình.

Anh luôn trân quý những gì đang có trong hiện tại vì đã từng nếm qua mùi tủi cực của phận nghèo. Từ khi mở mắt chào đời, anh chưa một lần nhìn thấy mặt cha. Mẹ con anh lầm lũi sống cùng nhau. Đến khi mẹ anh đến với cha dượng, gia đình anh lại càng thêm túng quẫn. Cả nhà anh 8 miệng ăn chen chúc nhau trong một căn chòi giữa ruộng. Tiền ăn còn không đủ thì lấy tiền đâu mà cho cả 6 anh em ăn học, thế là em trai của anh phải nhường lại “suất đi học” của mình cho anh.


Đằng sau thành công của Quyền Linh là bao nỗi tủi hờn, cay đắng. Nguồn: Internet

Ngày đó, không hiểu anh chàng nông dân “chân lấm tay bùn” như anh lại mơ làm diễn viên, cái nghề khó khăn, muốn thành công không dễ, còn phụ thuộc vào may rủi. Song tuổi trẻ hăng hái, Quyền Linh hăm hở khăn gói lên thành phố ăn học sau khi tốt nghiệp phổ thông và đậu vào trường sân khấu – điện ảnh. Tuổi trẻ không đẹp như mơ. Mọi thứ không dễ dàng như anh tưởng, vì không có tiền nên anh phải làm đủ thứ công việc để mưu sinh và để bám trụ cái chốn thị thành phồn hoa này. Anh làm tất tần tật công việc nào có thể kiếm được, từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, nhặt lông vịt… Đến bây giờ nhớ lại, anh vẫn bùi ngùi: “Linh không nhớ nổi mình đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mùa mưa”.


Khán giả rất yêu mến anh khi anh làm MC cho chương trình “Vượt lên chính mình”. Nguồn: Internet

Tốt nghiệp ra trường, anh không thể kiếm nổi một việc làm. Có một thời gian anh phải trở về quê làm ruộng nhưng sau đó lại “quành” ngược lên Sài Gòn vì chẳng có gì để ăn, để sống. Anh xin diễn các vai quần chúng ở khắp các đoàn nghệ thuật, từ đoàn hát cho đến đoàn làm phim truyền hình. Anh diễn vai quần chúng nhiều đến nỗi nhẵn mặt, có lần một đạo diễn đã từ chối anh vì “sao mặt thằng này phim nào cũng có nó”. Cơ hội đến với anh trong một lần may mắn khi được “kỳ nữ” Kim Cương gọi đi thế vai cho một nhân vật phụ trong vở kịch nổi tiếng “Lôi Vũ”. Từ đây, anh được giao nhiều vai diễn quan trọng hơn và xuất hiện rất ấn tượng trong nhiều bộ phim nổi tiếng như “Khát vọng sống”, “Người Hà Nội”, “Đồng tiền xương máu”, “Gió qua miền tối sáng”… và cái tên Quyền Linh cũng đi vào lòng cống chúng.

Mối tình đầu với Trịnh Kim Chi tan vỡ vì nghèo
Đến bây giờ, nhiều người vẫn còn nhớ đến mối tình một thời của Quyền Linh và Trịnh Kim Chi, không phải vì cả hai đều nổi tiếng mà vì đây là một mối tình đẹp nhưng dang dở, kết thúc trong đau đớn. Công chúng vẫn luôn cho rằng nàng á hậu đã bỏ anh chỉ vì anh nghèo khó, chỉ là một diễn viên có ít tên tuổi, không nhà lầu, không xe hơi. Miệng lưỡi người đời lúc đó độc ác, đã nói về anh như thế này: “Trời ơi, lấy thằng đó làm gì để sống, mặc dù nó nổi tiếng, nhưng nó không có nhà, không có xe, lại có một đống em út dưới quê…”.



Mối tình đầu với Trịnh Kim Chi tan vỡ chỉ vì cái nghèo.


Hiện tại hai người vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Nguồn: Internet

Quả thực, mối tình 10 năm của hai người tan vỡ vì cái nghèo, nhưng không giống như lời đồn đại ác ý là chị Kim Chi bỏ anh vì “tham phú phụ bần”. Tất cả cũng chỉ vì gánh nặng cơm áo gạo tiền. Tuổi trẻ của cả hai ai cũng lao đầu vào công việc, phấn đấu từng ngày để đi lên, để có thể thoát khỏi cái nghèo khó. Song khi được cái này thì mất cái kia, loay hoay bao năm, khi cả hai đều thành công, quay lại thì thấy mình đã đánh mất đi tình yêu đẹp đẽ. Anh từng tâm sự rằng: “Cô ấy đạt giải Á hậu Việt Nam xong thì liên tiếp có những chuyến đi nước ngoài, rồi đi làm mẫu, chụp hình… Tôi thì bận rộn với việc đóng phim, nhiều khi ở ngoài Bắc nhiều hơn trong Nam. Đến lúc tôi trở về Nam thì cô ấy ra Bắc, khi tôi về Bắc cô ấy lại vào Nam, tôi ở miền Nam thì cô ấy ở miền Trung…”. Cứ thế anh chị xa nhau dần, cuối cùng thì tình cảm tan vỡ.


Gia đình hạnh phúc của Quyền Linh. Nguồn: Internet

Bây giờ hai người đều đã có gia đình riêng và vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Khi người ta nhắc lại mối tình cũ của mình, Quyền Linh chỉ cười cảm thán: “Tại sao lúc mình chưa có gì hết thì cô ấy thương mình? Nhưng chuẩn bị ngóc đầu lên được thì lại chia tay?”. u cũng là duyên phận, mãi sau này khi gặp người vợ của mình, anh mới hiểu hóa ra ông trời đã sắp đặt cho anh một người phụ nữ định mệnh khác, người đã mang lại cho anh một mái ấm thực sự. Vợ anh, một người phụ nữ đảm đang, dịu dàng đã khiến anh cảm thấy cuộc đời mình vậy là đủ đầy. Khổ tận cam lai, giờ đây anh chẳng mong gì khác hơn là mỗi ngày sau khi làm việc có thể trở về với gia đình, với vợ và hai cô con gái ngoan ngoãn.

tuổi gần 50, gương mặt nam diễn viên không còn nhiều nét thanh tú nhưng vẫn giữ được vẻ chân chất, hồn hậu như thuở khởi nghiệp.
NSƯT Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh ngày 28/7/1969 tại Châu Thành, Tiền Giang. Năm 20 tuổi (1989), anh theo học khoa diễn viên trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại học Sân khấu điện ảnh TP HCM).
Quyền Linh từng trải qua thời sinh viên khốn khó, làm đủ công việc lao động chân tay để có tiền trang trải học phí và sinh hoạt hàng ngày. Nhìn lại hình ảnh thời sinh viên của mình, nghệ sĩ đùa rằng đó là những tháng ngày "đói nhưng chụp ảnh vẫn phải tươi rói".
Năm 1992, Quyền Linh đoạt bốn giải thưởng trong cuộc thi "Diễn viên điện ảnh triển vọng" do Hội điện ảnh TP HCM tổ chức. Ngay sau đó, anh được mời tham gia bộ phim "Khát vọng sống" của đạo diễn Nguyễn Đạt Hải. Tuy nhiên, cơ hội tiếp cận vai diễn để có thu nhập của Quyền Linh vẫn rất khó khăn. Anh thậm chí từng bỏ Sài Gòn về quê làm nông. Trong ảnh là Quyền Linh năm 24 tuổi (1993) trong phim "Thời đại đàn bà con gái" của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Nam diễn viên tâm sự rằng vai diễn giả gái này do không ai nhận nên anh có cơ hội được tham gia.
Năm 1995, Quyền Linh ghi dấu ấn diễn xuất với vai Lãm trong phim "Người Hà Nội". Từ đây, sự nghiệp diễn xuất của anh tiến triển thuận lợi với nhiều vai diễn ấn tượng trong các phim "Đồng tiền xương máu", "Những nẻo đường phù sa"...
Quyền Linh năm 30 tuổi khi cùng diễn viên Ngô Thanh Vân chụp ảnh bìa cho một tạp chí.
Quyền Linh (phải) đầu những năm 2000. Lúc này gương mặt anh vẫn toát lên nét thư sinh khi đóng cùng diễn viên Trương Ngọc Ánh (giữa) trong phim "Giao thời".
Quyền Linh năm 35 tuổi (2004) khi bắt đầu tham gia làm MC. Anh từng có ý định từ bỏ công việc này khi chương trình "Nhịp sống sôi động" không thành công như mong đợi. Tuy nhiên, thành công vang dội và sức lan tỏa của chương trình "Vượt lên chính mình" sau đó khiến Quyền Linh gần như ngưng đóng phim để chuyên tâm cho nghề dẫn chương trình.
Năm 2005, ở tuổi 36, nam diễn viễn kết hôn với Dạ Thảo - doanh nhân trong lĩnh vực thời trang. Anh được đánh giá là một nghệ sĩ chu toàn với gia đình.
Ở tuổi gần 50, Quyền Linh sở hữu một gia đình hạnh phúc và sự nghiệp vững mạnh. Anh được yêu quý bởi sự hòa đồng, thần thiện và những đóng góp cho cộng đồng.

Châu Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét