- Tái xuất chiêu lừa tiền qua dịch vụ giả I-share của Viettel


Nhận được tin nhắn chuyển tiền qua dịch vụ I-share và tiếp đến là lời xin lỗi nhầm lẫn. Thế nhưng, đó chỉ là chiêu lừa tiền tài khoản mới tái xuất.

Chị Minh ở Cầu Giấy, Hà Nội mới đây đã nhận được tin nhắn thông báo với nội dung "+195 Quý khách đã nhận được 30.000 đồng do số thuê bao 1666733473 gửi tặng. Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ I-share của Viettel Telecom". Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại, tài khoản của chị Minh không nhận được bất cứ số tiền nào của ai tặng.

Chưa kịp thắc mắc với tổng đài, chị nhận được thêm một tin nhắn từ chính số điện thoại đã gửi tin cộng tiền trước đó với nội dung: "Xl, mình vừa chuyển cho em gái 30 ngàn nhưng nhầm qua số bạn. bạn có thể chuyển trả cho mình được không. mình cảm ơn".


Những tin nhắn lừa đảo như thế này vẫn liên tục được gửi đến người dùng.

Cảnh giác, chị Minh đã lên mạng tra cứu các trưởng hợp tương tự thì thấy rất nhiều người đã nhận được tin nhắn lừa đảo giống như mình. "Có nhiều trường hợp đã bị lừa từ năm 2011, nhưng 2 năm rồi mà nhà mạng vẫn không thể khắc phục được tình trạng trên. Đáng nói là hầu hết các trường hợp phản ánh đều từ thuê bao của Viettel, và các số lừa đảo cũng là của nhà mạng này".

Nguồn tin từ Viettel cho biết, doanh nghiệp hiện có các đầu số dịch vụ là 136, 195, 197, 199; trong đó, tổng đài 136 cung cấp tin nhắn thông báo cho dịch vụ I-share. "Tin nhắn dịch vụ của Viettel chỉ có số 195, không có dấu + ở phía trước, và không gửi thông qua số điện thoại cá nhân như các trường hợp lừa đảo trên".

Phía Viettel cho biết đã gửi nhiều tin nhắn cho các khách hàng để thông báo về việc cảnh giác với những chiêu lừa đảo tương tự. Tuy nhiên, do các số thuê bao gửi tin nhắn lừa là cá nhân nên việc cắt hoặc xử lý là điều không dễ dàng. Trước mắt, khách hàng nên xác minh lại thông tin và yêu cầu hỗ trợ từ tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel trước khi làm theo hướng dẫn trong các tin nhắn được gửi tới.

Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét