- Cán bộ y tế nghỉ hưu 'chế' gel siêu âm rởm

Gel Siêu âm - Smilegel dùng trong y tế với công nghệ sản xuất rất thô sơ. Chủ cơ sở đã mua bột trôi nổi về hòa với nước giếng khoan, thêm phẩm mầu.


Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, ngày 16/1, Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đoàn liên ngành 389, Đội quản lí thị trường số 11 bất ngờ kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm, địa chỉ số 166 đường Tựu Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện công nhân của công ty đang tự pha chế Gel Smilesonog dùng trong siêu âm (thai, ổ bụng…), theo một quy trình rất đơn giản, chỉ cần lấy hóa chất pha với nước, sau đó dùng mô tơ quấy đều để ra sản phẩm gel màu xanh, đặc sệt dùng siêu âm cho các bệnh nhân.

Gel Siêu âm - Smilegel dùng trong y tế với công nghệ sản xuất rất thô sơ. Ảnh: CAND

Điều đáng nói, quy trình sản xuất loại gel này của Công ty TNHH Thiết bị hóa chất và hóa mỹ phẩm chưa được các cơ quan nhà nước cấp phép, công bố chất lượng sản phẩm.

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung - Đội phó đội 6 –PC 49 cho biết, theo quy định, việc sản phẩm các mặt hàng sử dụng trong lĩnh vực y tế phải có được giấy phép của cơ quan chức năng. Song, qua kiểm tra, cơ sở này đang sản xuất gel siêu âm với công nghệ rất thô sơ. Chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào của các cơ quan chức năng cấp phép cho sản xuất và lưu hành loại gel Smilegel này. “Việc dùng sản phẩm gel siêu âm được sản xuất theo công nghệ thô sơ như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả siêu âm, chuẩn đoán hình ảnh cho các bệnh nhân.” – Trung tá Trung nói

Được biết, chủ cơ sở này là bà Lương Thanh Hằng, từng là cán bộ làm tại Cục Vật tư - Bộ y tế mới nghỉ hưu. Trả lời PV về việc, tại sao một cán bộ của ngành Y tế lại có thể sản xuất Gel giả, bà Hằng khẳng định, cơ sở của bà không làm giả mà chỉ đang làm thí nghiệm, báo VnMedia đưa tin. 

http://petrotimes.vn/can-bo-y-te-nghi-huu-che-gel-sieu-am-rom-374381.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét