- Tìm Hiểu Gương Bát Quái & Cách Treo Hợp Phong Thủy

Gương bát quái là một loại pháp khí trong phong thủy có thể hội tụ năng lượng của vũ trụ để bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu.


Gương bát quái là một trong những công cụ nổi tiếng và phổ biến nhất được sử dụng trong phong thủy để bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu - hướng nhà có thể thu hút may mắn (cát) hoặc dẫn đến nỗi buồn hay bệnh tật (hung).

Thực tế hiện nay có khá nhiều người không am hiểu về phong thủy. Do vậy khi xây nhà, họ thường xây theo sở thích với nhiều phong cách thiết kế khác nhau dẫn đến những công trình ấy xuất hiện nhiều góc cạnh.

Mặt khác, khi tình trạng đất chật người đông thì đối diện với ngôi nhà là những cột điện, nhà cao tầng, máy biến áp… là điều khó tránh khỏi.

Xây nhà ở những vị trí đó càng khó tránh khỏi sát khí, nếu không hóa giải được thì những người sống trong nhà thường gặp những chuyện không thuận lợi trong công việc, sức khỏe kém, đau ốm nhiều…

Gương bát quái là một tấm biển trên đó vẽ hình bát quái (8 quẻ) gồm càn, đoài, ly, chấn, tốn, khảm, cấn, khôn với các nét vẽ dễ nhận biết.

- Càn: 3 gạch liền.
- Khôn: 6 gạch ngắt quãng.
- Khảm: ở giữ liền.
- Ly: ở giữa hở.
- Chấn: Như chiếc ống lật ngửa.
- Cấn: Như bát úp.
- Đoài: khuyết ở trên.
- Tốn: đứt ở dưới.

Gương bát quái là công cụ bị lạm dụng nhất trong việc thực hành phong thủy. Gương này không được treo trong nhà hay văn phòng vì làm như vậy có thể dẫn đến thảm họa và tác hại không lường trước đước.

Để gương bát quái hoạt động chính xác, nó phải được đặt đúng chỗ, từng loại gương cũng cần đặt theo từng vị trí khác nhau, vị trí không đúng có thể gây tổn hại cho các nhà hàng xóm và cả gia chủ.

Lưu ý sử dụng gương bát quái

Không bao giờ đặt hình bát quái trong nhà hoặc văn phòng của bạn, điều này có thể thu hút những điều có hại và đôi khi thậm chí có thể gây tử vong.

Để bát quái tại các điểm ra vào của nhà hoặc văn phòng của bạn - trước cửa hoặc cửa sổ sẽ làm hung khí không thể xâm nhập vào bên trong nhà.

1) Nếu nhà bạn có một lối vào chính đối diện với một nghĩa trang, bệnh viện, cảnh sát, nhà thờ và trường học, một gương bát quái sẽ giúp sát khí dội ngược ra khi bay vào nhà của bạn, ngăn chặn không cho sát khí xâm nhập.

2) Cửa sổ đối diện với đường đi, đối diện với góc cạnh, sân nhà, máy biến áp, cột điện, sông có nước bị ôi nhiễm, ống khói, nhà cao tầng…, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh, nhà bếp…

Cách hóa giải là treo gương bát quái trên cửa sổ hoặc cửa sẽ có hiệu quả thay đổi khí trường, loại trừ những ảnh hưởng xấu.

3) Nếu nhà của bạn là nơi giao nhau của một ngã ba, với xe ô tô liên tục lái xe hướng đầu vào nhà, một gương bát quái sẽ ngăn chặn bất kỳ sát khí tốc độ nào đến gần và bạn sẽ cảm thấy bớt áp lực trong cuộc sống.

4) Khi một hình bát quái được để trên một lối vào chính, nó sẽ phục vụ để xua đi tà khí, những người có ý định xấu hoặc những người mang theo điềm rủi.

5) Để loại bỏ các mối đe dọa của "mũi tên độc" từ đèn đường, cột thẳng, cây to hoặc các tòa nhà sẽ ảnh hưởng đến bạn và gia đình của bạn, đặt gương bát quái ở tường sao cho gương chiếu thẳng vào các vật trở ngại này.

6) Các hình bát quái cũng khuếch tán những ảnh hưởng của "mũi tên độc" có nguồn gốc từ các góc của tòa nhà hay góc độ khác hướng chỉ về phía nhà của bạn.

7) Lưu ý: Bất kỳ may mắn, sinh khí nào đi vào từ nơi có treo gương bát quái cũng đều bị phân tán nếu treo gương bát quái ở cửa chính.


Bát quái ngăn chặn nhiều việc nguy hiểm, ngăn ngừa bệnh tật, tai nạn, trầm cảm và cái chết của các thành viên trong một gia đình, nếu được sử dụng một cách chính xác trong những cách nêu trên.

Bên cạnh đó, treo gương bát quái tích phúc trong phòng và để trên bàn có thể giúp điều tiết khí trường và từ trường trong phòng khiến tâm trạng bình tĩnh, thoải mái, điều tiết sự cân bằng của cơ thể, dần dần phục hồi sức khỏe khi bị những căn bệnh mãn tính…

Có một điều cần phải chú ý thêm, thông thường bát quái chỉ là biểu tượng của vũ trụ và chỉ có tác dụng hóa giải, không có hại.

Tuy nhiên, nếu phía trên bát quái có khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phụ ngậm binh khí thì sẽ dễ gây bất lợi cho ngôi nhà, bởi thần tướng tay cầm binh khí hoặc hổ phụ đều có sát khí.

Loại gương này nếu treo bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ.

Có ba mẫu thiết kế của các gương bát quái

1) Gương bát quái lõm
Gương lõm hấp thụ các khí xấu, nó cong lõm vào trong. Tác dụng của gương lõm lại trái ngược so với gương lồi: gương lồi dùng để “phân tán”, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng.

Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt.

Ví dụ, khi cửa chính đối diện cầu thang đi xuống, khí cát trong nhà sẽ thất tán. Lúc này nên treo 1 gương lõm trước cửa.

Hoặc trong trường hợp từ cửa sổ có thể nhìn thấy 1 ngọn núi với hình dạng đẹp, thuộc loại núi Văn Xương (có lợi cho đường học vấn), nhưng lại cách nhà quá xa, hãy treo 1 tấm gương lõm trước cửa sổ để thu nạp khí tốt của núi.

2) Gương bát quái lồi
Gương lồi có một đường cong hướng ra ngoài cạnh của nó, phản xạ và làm đổi hướng những sát khí có hại. Gương lồi giống như mai rùa, có hình cầu lồi lên, là 1 công cụ hóa giải sát khí.

Có rất nhiều vật thể mang sát khí trong phong thủy như cột đèn, các vật thể có hình dáng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà, nhà thờ, cột cờ, khoảng không gian giữa 2 tòa nhà cao, biển báo giao thông, ống khói…

Khi nhà ở bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào, có thể treo gương lồi trước cửa để hóa giải.


3) Gương bát quái phẳng
Một gương phẳng được coi là trung lập. Đối với gương phẳng, nếu đặt trong nhà cũng có tác dụng thu hút, thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy. Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng phản xạ.

Treo gương phẳng tại phương vị cát lợi sẽ có tác dụng thu hút khí tốt; đồng thời, khi treo gương phẳng tại phương vị bị xung sát lại có tác dụng ngăn cản, hóa giải khí xấu.






Đừng treo gương trong nhà kiểu này
Bạn đừng bao giờ treo gương trong nhà kiểu này kẻo hối không kịp - lưu ý ngay đi nhé, nếu phạm phải hãy thay đổi ngay.


Không để gương đối diện với cửa chính

Nếu bạn đặt một tấm gương lớn đối diện với cửa chính có thể nhận lại nhiều yếu tố phong thủy xấu. Như bạn đã biết, cánh cửa chính là giao diện ngăn cách giữa bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Năng lượng phong thủy sẽ chảy vào và chảy ra ngoài qua cửa chính. Nếu treo gương trong nhà ở đối diện cửa chính của ngôi nhà có thể làm phản ánh năng lượng phong thủy.

Vì vậy, nếu bạn đặt một tấm gương đối diện với cửa chính, nó sẽ phản ánh hết tất cả các năng lượng phong thủy ra ngoài, trong đó bao gồm cả những năng lượng tốt.

Chỉ đặt gương đối diện cửa chính khi có sự đề nghị của thầy phong thủy vì lúc này có thể nhà ở của bạn đang bị ảnh hưởng bởi những năng lượng không tốt. Trong tình huống này, chiếc gương có thể giúp xua đuổi tà khí.

Ngoài ra, nếu bạn thực sự muốn đặt một tấm gương đối diện với cửa chính thì có thể đặt thêm một số cây xanh ở trước gương. Những loại cây xanh có thể làm giảm ảnh hưởng của gương và giúp hấp thụ năng lượng phong thủy tốt. Bạn cũng có thể đặt gương ở một phía của hành lang.
Gương đối diện với cửa phòng:
Đôi khi nhiều gia đình thích trang trí cho ngôi nhà bằng cách đặt gương trong phòng khách hoặc đối diện với cửa phòng ngủ. Tuy nhiên, cách trang trí gương trong nhà như thế này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe cũng như vận may của gia đình.

Chắc hẳn có nhiều người có thói quen thức dậy vào giữa đêm. Tuy nhiên, khi vừa thức dậy chưa kịp bật đèn mà bỗng nhìn thấy bóng của mình trong gương, theo phản xạ bạn sẽ thấy sợ hãi. Tương tự theo tâm linh, mỗi cửa phòng ngủ cũng sẽ có một vị thần bảo vệ, những vị thần này cũng sẽ bị gương phản xạ ngược lại.

Gương đối diện với cửa nhà tắm:
Gương đối diện với cửa phòng tắm cũng mang lại phong thủy không tốt. Phòng tắm là nơi ô uế, chứa nhiều tà khí, năng lượng xấu. Treo một chiếc gương đối diện với cửa phòng có thể khiến các năng lượng xấu bị phản ánh và tỏa đi các phòng khác.

Chọn hướng đặt gương
Nên đặt gương theo hướng đông nam, bắc và đông, bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng đông nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Không nên đặt gương theo hướng nam vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.


Độ cao của gương

Khi treo gương bạn cần cân nhắc độ cao của gương sao cho gương có thể phản chiếu lại tốt nhất, để khi nhìn vào gương, bạn có thể thấy hình ảnh mình trong đó.

Vì thế sử dụng gương trang trí trong nhà cần hết sức chú ý, tránh phạm phải cấm kỵ phong thủy.
Gương trong nhà vệ sinh không được lắp đối diện với cửa.

Việc lắp gương trong nhà vệ sinh là hoàn toàn bình thường, tuy nhiên không nên lắp gương đối diện với cửa. Nên chọn gương có hình chữ nhật, hoặc hình tròn, tránh dùng gương có hình dánh kỳ dị.
Phòng vệ sinh ẩm ướt, âm khí tương đối nặng, nếu gương đối diện với cửa sẽ khiến chiêu dẫn vận xui, làm hỏng khí trường phong thủy của ngôi nhà, mang vận xui đến cho mọi người.

Không lắp gương ở tiền phòng

Tiền phòng là nơi cách cửa chính với phòng khách, nên khí trường của vị trí này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phong thủy nhà ở. Nếu tiền phòng có gương sẽ khiến vị trí này hút nhiều khí thể hỗn loạn, ảnh hưởng xấu đến phong thủy của căn nhà. Hơn nữa khi chúng ta ra khỏi nhà soi gương ở đây, mọi vận xui trong gương sẽ phản chiếu lên người, ảnh hưởng đến vận thế của chúng ta.

Không treo gương ở trên đỉnh cánh cửa

Đây chính là đại kỵ trong phong thủy cần tránh. Cửa chính là nơi để nạp tài khí cho căn nhà, nếu treo gương ở đây sẽ che mất đường nạp tài khí, hơn nữa gương lại chiếu ra vận xui.

Không treo gương đối diện với thần vị
Đây là vị trí dùng để thờ cúng thần linh, nếu chúng ta treo gương chiếu thẳng vào vị trí này sẽ là bất kính với thần linh thì vận thế không thể thuận được.Gương được mệnh danh là “thuốc aspirin” trong thuật phong thủy. Dưới đây là cách đặt gương soi theo phong thủy hóa giúp giải năng lượng xấu.

Những không gian có hình thể bất thường
K
hi một phần nhà bị hụt hay nói cách khác căn nhà có hình dáng không bình thường, gương có thể là giải pháp hiệu quả để tái tạo phần hụt và làm cho căn nhà trở lại hình dáng bình thường.

Khu vực khí ứ đọng
Gắn gương ở các góc tối hay khúc quẹo để giúp khí luân chuyển ở khu vực dễ ùn tắc này.

Hành lang dài, hẹp.
Trong hành lang dài, khí di chuyển quá gấp; gương là một cách để làm khí chuyển động chậm lại. Treo một vài tấm gương theo hình chữ chi để phản chiếu các hình ảnh nhẹ nhàng gắn ở bức tường đối diện.


Những người sống ở nơi có những hành lang hẹp và tối có thể bị ức chế về tinh thần hoặc có thể ngã bệnh vì trong cơ thể có một đường kinh mạch nào đó bị tắc nghẽn. Xét về mặt tâm lý, những nơi như thế thường gây ra tâm trạng chán chường, thất vọng. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng những gam màu sáng và gương soi.

Dùng gương để làm lệch hướng

Gương lồi được dùng trong thuật phong thủy để làm lệch hướng dòng khí lưu chuyển nhanh hoặc hóa giải các ảnh hưởng bất lợi từ bên ngoài chiếu vào nhà, ví dụ góc nhà cao tầng, trụ điện tín và các cây xanh sừng sững trước mặt tiền. Nó còn hóa giải những tác động ngoài ý muốn xảy ra bên trong nhà, nhưng do gương lồi làm méo mó hình ảnh cho nên hãy treo nó ở nơi nào gương không phản chiếu người ta.

Gương bát quái

Gương bát quái được dùng để bảo vệ cho căn nhà tránh khỏi những nguồn năng lượng hiểm ác có thể công kích người đang sống trong đó. Chúng ta thường nhìn thấy các gương bát quái được treo ngoài cửa nhà ở và nơi buôn bán của người Hoa. Chúng được treo trước cửa để làm lệch ảnh hưởng của các nguồn năng lượng tiêu cực: góc nhọn, vật cao lớn và các thứ khác. Gương bát quái đại diện cho vòng năng lượng âm và do vậy không bao giờ được treo nó trong nhà, nếu không nó sẽ ảnh hưởng lên nguyên khí của người sống ở đó.

Hóa giải thế nhà không hợp phong thủy

Nhà nào trông thẳng ra con đường thường gặp nhiều rủi ro vì khí như muốn xộc thẳng vào nhà. Cần phải làm lệch hướng khí, và hàng rào là một phương tiện hữu hiệu cho mục đích này. Một cách khác là xây một lối đi có mái che và đặt cửa chính dịch về một phía.

Tác hại do con đường đâm thẳng vào nhà cũng giống như tác hại của chiếc cầu chĩa vào nhà. Những cư dân sống ở khu vực đó sẽ luôn cảm thấy kiệt sức.

Con đường ở đây như một lưỡi dao xem ra muốn cắt lẹm vào tòa nhà. Dòng xe cộ liên tục chạy ngang khung cửa sổ sẽ khiến cho những người sống ở đó trở nên cáu kỉnh. Dùng một tấm gương soi treo bên ngoài một cách tượng trưng để hóa giải tác động xấu này.

Những lưu ý khác khi sử dụng gương

Cách đặt gương soi theo phong thủy đó là gương không được đặt đối diện với giường ngủ. Theo quan niệm xưa của Á đông thì khi chúng ta ngủ hồn sẽ lìa khỏi thân xác và khi quay trở lại sẽ bối rối không biết nhập vào đâu: xác trong gương hay xác ngoài gương.

Theo cách lý giải mới bây giờ thì vào buổi sáng, sau giấc ngủ dài, hầu hết chúng ta đều trông có vẻ bê bối, phờ phạc và vì vậy chúng ta được khuyên là đừng nên nhìn thấy hình ảnh xấu xí ấy ngay khi vừa mở mắt ra. Tốt hơn là nên treo ở đó một bức tranh về mặt trời mọc hoặc một phong cảnh xanh tươi.
Một lý do khác là đèn đường cũng có thể phản chiếu hình ảnh ngoài phố vào gương, và trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê những hình ảnh ấy dễ làm chúng ta bị hốt hoảng khi đang ngủ. Ngược lại, nên khéo léo đặt gương sao cho chúng có thể phản chiếu vào phòng những ảnh nhìn xinh đẹp từ bên ngoài.

Dùng gương soi có thể tạo ảo giác rộng hơn cho một không gian hẹp. Nói chung khoa Phong thủy kị việc đặt các gương soi đối diện nhau vì chúng thường xuyên gọi hình ảnh của một người thoát khỏi bản ngã của họ. Tuy nhiên nếu chúng ta không dành quá nhiều thời gian đứng trước gương soi trong phòng tắm thì điều này có thể chấp nhận nếu việc treo gương như thế có tác dụng mở rộng không gian của phòng.

Khi dùng gương để tăng cường năng lượng cho một không gian hay “chữa trị” cho một khu vực, hãy để ý là gương đang phản chiếu hình ảnh gì, nếu không chúng ta lại làm nảy sinh vấn đề ở chỗ khác. Đừng bao giờ để gương làm biến dạng hay cắt lẹm hình ảnh của một người vì điều đó tượng trưng cho việc bóp méo hoặc cắt đứt nguyên khí của họ. Gương phải luôn được đặt trong khung để lưu chứa khí của hình ảnh được phản chiếu.

Gương soi hữu dụng trong những không gian chật hẹp vì dường như chúng làm cho nơi này trở nên rộng hơn gấp đôi. Đừng treo gương đối diện cửa ra vào hay cửa sổ vì chúng chỉ làm khí tự phản hồi chính nó và như vậy khí sẽ không thể lưu thông quanh nhà. Gương đặt đối diện nhau biểu thị sự bồn chồn, bất an nên đừng treo kiểu như thế. Các vật có tính năng phản chiếu khác có thể dùng tương tự như gương, ví dụ khung cửa được đánh bóng loáng, ấm nước kim loại, một cái chén thủy tinh và những vật có bề mặt bóng.

Gương soi xếp liền cạnh nhau thì không nên vì chúng cắt hình ảnh phản chiếu ở chúng. Gương được gắn dính chặt vào tường thích hợp hơn là nhô ra khỏi tường và dùng loại gương bình thường tốt hơn là loại gương phóng lớn làm méo mó hình ảnh.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung phong thủy cho bạn đọc).

Theo An Nhiên/ Khỏe Và Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét