- Sinh viên Đà Nẵng góp tiền giúp chủ tàu cá bị tông chìm

Các bạn sinh viên Đà Nẵng đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với chủ tàu cá bị tông chìm ở biển.
Sáng 8/1, đại diện lãnh đạo trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) tặng hơn 10 triệu đồng cho gia đình ngư dân Huỳnh Thạch (xã Phổ Quang, Đức Phổ, Quảng Ngãi). Ông này là thuyền trưởng tàu QNg 98459, bị tàu vỏ sắt của Trung Quốc đâm chìm trên biển hôm 1/1.

Anh Vũ Hồng Nhật, bí thư Đoàn trường, cho biết số tiền trên là do các bạn sinh viên tự nguyện đóng góp để giúp đỡ gia đình ông Thạch vượt qua khó khăn, khắc phục sự cố của tàu để tiếp tục vươn khơi bám biển.
Đại diện lãnh đạo trường ĐH Đông Á trao hơn 10 triệu đồng cho chủ tàu cá bị nạn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Ngoài món quà giúp đỡ ngư dân Quảng Ngãi bị nạn, thời gian qua sinh viên trường ĐH Đông Á cũng quyên góp được 200 triệu đồng, 100 lá cờ Tổ quốc để tặng lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và gia đình các ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Lãnh đạo nhà trường còn tặng 3 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho 3 gia đình liệt sĩ", anh Nhật thông tin thêm.
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tông chìm ngày 1/1. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Bày tỏ lời cảm ơn đến lãnh đạo trường ĐH Đông Á và các bạn sinh viên, ông Thạch cho biết, ngày 1/1, khi tàu cá của ông cùng 10 thuyền viên đang đánh bắt hải sản hợp pháp tại vịnh Bắc Bộ (tọa độ 17,7 độ vĩ Bắc - 108,21 độ kinh Đông) thì bị tàu vỏ sắt mang số hiệu 0009880 tấn công.

Mặc dù không có thiệt hại về người nhưng tàu cá bị hư hỏng nặng với tổng thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng, trong đó phía bảo hiểm có thể chi trả được 1,6 tỷ đồng. "Sau khi sửa xong tàu cá, chúng tôi lại tiếp tục vươn khơi bán biển để mưu sinh", ông Thạch cho biết.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Hà Lê, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, sau khi nắm được thông tin tàu cá của ngư dân Huỳnh Văn Thạch (Quảng Ngãi) bị tông chìm, đơn vị đã có công văn gửi sang phía Trung Quốc đề nghị hợp tác điều tra, làm rõ vụ việc. Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã nhận được công văn trên và đang phối hợp với Việt Nam để điều tra vụ tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tông chìm.

Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét