- Mỗi ngày taxi Uber chuyển lợi nhuận 1 tỷ đồng về Hà Lan

Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, có khoảng 4.000 taxi Uber hoạt động tại TP HCM, hàng ngày đều chuyển khoảng 1 tỷ đồng lợi nhuận về công ty quản lý tại Hà lan.
Ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, số tiền trên được trích từ 20% doanh thu của taxi Uber.

Đến nay doanh nghiệp taxi Uber tại Hà Lan vẫn không đăng hoạt động kinh kinh doanh vận tải bằng taxi tại TP, trong khi đó, doanh nghiệp taxi Uber tại VN chỉ đăng ký marketing tiếp thị cho taxi Uber.

Các sở, ngành đã đặt nhiều vấn đề chung quanh hoạt động taxi Uber chưa đúng pháp luật VN và đang góp ý để Sở GTVT báo cáo UBND TP về hoạt động của taxi Uber.

Trong khi đó, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội taxi TP HCM cho biết taxi Uber hoạt động trái pháp luật tại VN và cạnh tranh bất hợp pháp với các doanh nghiệp taxi.

Trong thời gian qua Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản xử phạt khoảng 200 taxi Uber không có giấy phép kinh doanh và không có bảng hiệu, bộ đàm, phù hiệu taxi.

Trước đó, đại diện Cục thuế TP HCM cho biết taxi Uber chưa kê khai thuế về hoạt động taxi tại TP HCM.http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160108/moi-ngay-taxi-uber-chuyen-loi-nhuan-1-ti-dong-ve-ha-lan/1034782.html

Nguồn: news.zing.vn

Uber khiến hãng taxi lớn tại Mỹ phá sản

Công ty taxi truyền thống lớn nhất tại San Francisco (Mỹ) là Yellow Cab Co-op vừa phải nộp đơn xin phá sản do không cạnh tranh được với các dịch vụ gọi xe như Uber và Lyft.
Uber khiến hãng taxi lớn tại Mỹ phá sản
Theo một thông tin từ trang San Francisco Examiner, Yellow Cab Co-op, công ty taxi lớn nhất tại thành phố San Francisco (Mỹ) mới đây vừa nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 (luật Phá sản Mỹ). Nhiều nguồn tin tiết lộ cho trang tin trên, rằng một trong các lý do khiến Yellow Cab Co-op sụp đổ là bởi họ không cạnh tranh nổi với các dịch vụ gọi xe như Uber và Lyft - hai startup có thủ phủ cũng đặt tại San Francisco. Đây có vẻ cũng là hãng taxi truyền thống đầu tiên bị phá sản vì các dịch vụ gọi xe qua smartphone.

Trong một bức thư gửi đến cổ đông, chủ tịch của công ty taxi cho biết, họ phải nộp đơn phá sản để tìm cơ hội tồn tại. "Chúng ta đang gặp phải những khó khăn nghiêm trọng về tài chính" - chủ tịch Pamela Martinez của Yellow Cab Co-op viết trong thư.

Một số trong các khó khăn tài chính của công ty có nguyên nhân từ "các cạnh tranh kinh doanh nằm ngoài tầm kiểm soát" - bên cạnh những nguyên nhân chủ quan từ nội bộ Yellow Cab Co-op. "Hiện nay, các nghĩa vụ tài chính mà chúng ta phải đóng góp cao hơn rất nhiều so với số tiền kiếm được" - nữ chủ tịch của Yellow Cab Co-op cay đắng viết trong thư.

Sự nổi lên của các startup như Uber và Lyft đã khiến cho các doanh nghiệp taxi truyền thống rơi vào cảnh khốn đốn. Giới tài xế taxi giờ đây cũng chuyển hướng sang hợp tác với Uber sau khi được hứa hẹn rằng họ sẽ có nhiều khách hàng hơn và lịch trình chạy xe linh hoạt hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia trong ngành vận tải hành khách, sức tăng trưởng nóng của Uber sẽ làm pha loãng thu nhập của tài xế, để rồi theo thời gian, taxi truyền thống sẽ lại được phục hồi.

Theo Minh Thống (Theverge)


Có thể đặt xe Uber qua Facebook Messenger
Có thể đặt xe Uber qua Facebook Messenger
Với tính năng mới được tích hợp vào Messenger - ứng dụng hiện đã có hơn 700 triệu người sử dụng trên toàn cầu, người dùng chỉ cần nhấn vào địa chỉ cần đến trong tin nhắn trên Facebook và thêm vài thao tác đơn giản nữa để gọi xe.

vừa công bố thương vụ hợp tác với Uber – công ty cung cấp ứng dụng gọi xe taxi đến từ châu Á. Theo đó, người dùng Facebook có thể đặt xe taxi Uber thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Kể từ ngày 16/12, người dùng Facebook Messenger ở Mỹ có thể gọi xe Uber chỉ sau một vài thao tác.

Với tính năng mới được tích hợp vào Messenger - ứng dụng hiện đã có hơn 700 triệu người sử dụng trên toàn cầu, người dùng chỉ cần nhấn vào địa chỉ cần đến trong tin nhắn trên Facebook và thêm vài thao tác đơn giản nữa để gọi xe. Sau khi đã đặt xe, họ cũng có thể dễ dàng chia sẻ thời gian ước tính để đến nơi cần đến hoặc chia sẻ tiền taxi với bạn bè.

Có thể Facebook sẽ không triển khai “nút” Uber ở Trung Quốc – vốn là nơi Facebook đang bị chặn. Hiện ứng dụng WeChat của Tencent cũng đang được tích hợp một tính năng tương tự nhờ sự hợp tác với Didi Kuaidi. Didi Kuaidi cũng chính là đối thủ cạnh tranh chính của Uber ở thị trường Trung Quốc. Thậm chí Tencent đã cấm Uber sử dụng WeChat để tuyển dụng lái xe hoặc quảng cáo ở Trung Quốc.

Ứng dụng Messenger ngày càng được tích hợp nhiều tính năng nhằm đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng, ví dụ như chuyển tiền, gọi điện video và mới đây là yêu cầu phòng dịch vụ của cửa hàng bán lẻ hỗ trợ khách hàng. Trong khi đó từ năm ngoái Uber đã bắt đầu hợp tác với các ứng dụng công nghệ để có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Video hướng dẫn của UBer


Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét