- Phân bố sao hung - cát và vận may nhà bạn năm 2016

Con trai út trong gia đình và những người tuổi Sửu hoặc Dần, hay gia đình có cửa chính ở cung Đông Bắc đề phòng ốm đau, mất mát.

Điều đáng lo ngại trong năm 2016 là ngôi sao bệnh tật #2 bay vào trung tâm của sơ đồ phong thủy, mang tới nguy cơ bệnh tật và tai nạn cho toàn bộ những người sống trong ngôi nhà.

Các ngôi sao có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn theo nhiều cách:

1. Hướng nhà:
Nhà ở hay văn phòng chịu ảnh hưởng của ngôi sao chiếu vào hướng của ngôi nhà. Ví dụ trong năm 2016, nhà có hướng Đông Bắc sẽ chịu ảnh hưởng xấu của sao Ngũ Hoàng #5, còn nhà có hướng Đông Nam sẽ được ảnh hưởng tốt từ sao Chiến thắng #1.

2. Vị trí cửa chính:
Nhà ở chịu ảnh hưởng của sao chiếu vào cung của cửa chính. Ví dụ trong năm 2016, sao Bạo lực #7 chiếu vào cung Bắc và sẽ ảnh hưởng tới tất cả những người sống trong nhà có cửa chính nằm ở cung này, bất kể nhà đó quay về hướng nào. Hướng nhà khác với vị trí cửa chính, ví dụ với ngôi nhà quay về hướng Tây Nam, cửa chính có thể nằm ở cung Tây, Tây Nam hoặc Nam.

3. Vị trí phòng ngủ:
Phòng ngủ của bạn chịu ảnh hưởng (xấu hoặc tốt) của ngôi sao chiếu tại khu vực đó.

4. Cung của con giáp:
Mỗi con giáp chiếm một vị trí (cung) tương ứng trong ngôi nhà. Chẳng hạn con giáp Dậu nằm ở cung Tây, khu vực này chịu ảnh hưởng của sao Tình yêu và học vấn # 4 trong năm nay, mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ tốt lành.


5. Thành viên trong gia đình:
Mỗi cung của ngôi nhà liên quan tới một thành viên của gia đình. Ví dụ cung Đông Bắc tương ứng với con trai thứ. Năm 2016, người này có thể có vận may sức khỏe và tài chính rất kém do ngôi sao Ngũ Hoàng #5 bay vào cung Đông Bắc.

Các sao cát và sao hung thường phát huy tác dụng nhiều hơn khi được kích hoạt. Vì vậy cần tránh làm xáo động các khu vực của ngôi nhà bị sao hung chiếu, giữ cho khu vực này thật yên tĩnh, tránh bật tivi hay sửa chữa gây ồn ào. Trái lại, cần làm sống động các khu vực có sao cát chiếu bằng các hoạt động tập thể với nhiều âm thanh và chuyển động.

Nguyên tắc sử dụng các khu vực trong nhà năm 2016

Không nên dành nhiều thời gian ở các khu vực có sao hung trong năm nay như cung Đông Bắc (sao Ngũ Hoàng #5), cung Bắc (sao Bạo lực #7), Trung cung (sao Bệnh tật #2) và cung Tây Bắc (sao Cãi cọ #3), đặc biệt là cung Đông Bắc và Trung cung (giữa nhà).

Các khu vực có sao cát chiếu nhưng lại bị ảnh hưởng bởi các đại kỵ của năm cũng không phải lựa chọn tối ưu, chẳng hạn cung Tây Nam (sao Thịnh vượng #8) chịu ảnh hưởng của Thái Tuế, cung Nam (sao Thiên vận #6) chịu ảnh hưởng của Tam Sát.

Nên dành nhiều thời gian ở nơi có các sao cát và không chịu ảnh hưởng của các đại kỵ:

- Người Đông tứ mệnh có hai lựa chọn tối ưu là các cung Đông Nam (sao Chiến thắng #1) và cung Đông (sao Thịnh vượng tương lai #9).

- Người Tây tứ mệnh có lựa chọn tối ưu là cung Tây (sao Học vấn và Tình yêu #4). Có thể dành một phần thời gian ở cung Tây Nam (sao Thịnh vượng #8).

Để tiện theo dõi, hãy đặt sơ đồ phi tinh của năm chồng lên sơ đồ ngôi nhà hay căn hộ của bạn rồi dựa vào đó mà xác định vận may của từng khu vực. Dưới đây là minh họa phân bố các sao trong năm 2016 của một ngôi nhà có cửa chính quay về hướng Nam.


1. Cung Bắc
Thất Xích #7 (sao Bạo lực) bay vào cung Bắc của ngôi nhà trong năm 2016. Đây là ngôi sao nguy hiểm, mang theo nguy cơ trộm cướp, thù hằn, ẩu đả. Người sống trong khu vực chịu ảnh hưởng của sao này dễ bị lừa đảo, thường dẫn đến mất mát về tài chính. Trường hợp xấu, ngôi sao này có thể gây thương tích.Thất Xích thuộc hành Kim, vì vậy khi bay vào cung Bắc thuộc hành Thủy, tác động của nó sẽ phần nào bị yếu đi.

Trung Nam (con trai giữa) trong gia đình và những người sinh tuổi Tý hoặc người có phòng ngủ hoặc cửa chính rơi vào cung Bắc sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ngôi sao Thất Xích.

2. Cung Đông Bắc
Ngũ hoàng #5 (sao Thảm họa) là ngôi sao nguy hiểm và hung dữ nhất trong số 9 sao của hệ Phi tinh. Ngôi sao này có thể mang tới đủ kiểu bất hạnh như ốm đau, mất mát, thảm họa, tai nạn và trở ngại trên con đường đi tới thành công. Ngũ Hoàng thuộc hành Thổ, vì vậy khi bay vào cung Đông Bắc cũng thuộc hành Thổ, nó sẽ trở nên rất mạnh mẽ trong năm nay.

Trường hợp cửa chính của bạn rơi vào cung Đông Bắc, việc thường xuyên đóng và mở cửa càng làm kích hoạt năng lượng của Ngũ Hoàng. Nếu có thể, hãy sử dụng cửa ra vào nằm ở cung khác. Nếu không được, cần hóa giải năng lượng Thổ của năm bằng các đồ vật thuộc hành Kim hoặc Mộc.

Thứ Nam (con trai út) trong gia đình và những người tuổi Sửu/tuổi Dần, cũng như người sống trong ngôi nhà có cửa chính nằm ở cung Đông Bắc, sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ngôi sao bất hạnh Ngũ Hoàng.

3. Cung Đông
Cửu Tử #9 (sao Thịnh vượng tương lai) được coi là ngôi sao tốt lành thứ hai sau Bát Bạch về mặt kích hoạt tài lộc và thịnh vượng. Trong năm 2016, ngôi sao này bay vào cung Đông Nam. Hành Mộc của cung Đông Nam sẽ làm gia tăng tác dụng tốt lành của Cửu Tử (thuộc hành Hỏa).

Cửu Tử cũng là ngôi sao có tác dụng phóng đại, làm tăng mọi ảnh hưởng, cả xấu lẫn tốt. Nó tăng cường vận rủi khi đi cùng các sao tháng Nhị Hắc (#2), Tam Bích (#3), Ngũ Hoàng (#5) và Thất Xích (#7). Trái lại ngôi sao này lại làm tăng vận may khi đi cùng các sao tháng như Nhất Bạch (#1), Tứ Bích (#4), Lục Bạch (#6) và Bát Bạch (#8).

Vận may thịnh vượng tương lai sẽ tới với những ai có phòng làm việc, phòng ngủ ở cung Đông, hoặc ngôi nhà có cửa chính rơi vào cung này. Trưởng Nam (con trai cả) của gia đình cũng như người sinh tuổi Mão được hưởng lợi nhiều nhất từ ngôi sao Cửu Tử.

4. Cung Đông Nam
Nhất Bạch #1 (sao Chiến thắng) bay vào cung Đông Nam trong năm 2016, mang theo cơ hội tuyệt vời trong kinh doanh và sự nghiệp. Năm nay, năng lượng Thủy của ngôi sao này sẽ bị suy yếu một phần vì năng lượng Mộc của cung Đông Nam.

Nhất Bạch hứa hẹn mang lại chiến thắng trong các cuộc cạnh tranh cũng như vận may thành công. Những người dành nhiều thời gian tại cung Đông Nam của ngôi nhà sẽ được hưởng may mắn. Khả năng thăng tiến trong sự nghiệp rõ rệt hơn nếu bàn làm việc của bạn cũng được Nhất Bạch viếng thăm. Vận may chiến thắng sẽ tới với những ai có phòng làm việc hoặc cửa hàng với cửa chính rơi vào cung Đông Nam.

Trưởng nữ (con gái cả) trong gia đình và những người sinh tuổi Thìn/tuổi Tỵ hoặc người có phòng ngủ hoặc cửa chính rơi vào cung Đông Nam sẽ được lợi nhiều nhất từ ngôi sao Nhất Bạch.

5. Cung Nam
Lục Bạch #6 (sao Thiên vận) bay vào cung Nam trong năm 2016. Ngôi sao này liên quan tới năng lượng vũ trụ đến từ bên ngoài. Nó còn được biết tới như ngôi sao tài vận gián tiếp vì mang lại của cải bất ngờ. Lục Bạch cũng mang lại vận may Quý nhân phù trợ và vận may quyền lực. Củng cố năng lượng tốt lành bằng 6 Quả cầu pha lê để có được sự giúp đỡ của quý nhân và sự hài hòa trong gia đình. Lục Bạch thuộc hành Kim, vì vậy khi bay vào cung Nam thuộc hành Hỏa, nó sẽ bị suy yếu trong năm nay.

Trung Nữ (con gái giữa) trong gia đình và những gười sinh tuổi Ngọ hoặc người có phòng ngủ hay cửa chính rơi vào cung Nam sẽ được lợi nhiều nhất từ sao Lục Bạch.

6. Cung Tây Nam

Bát Bạch #8 (sao Thịnh vượng) bay vào cung Tây Nam trong năm 2016. Đây là ngôi sao tốt lành nhất trong số 9 sao của Phi tinh trong vận 8 này (giai đoạn 20 năm 2004 - 2024). Nó mang tới của cải, thịnh vượng, may mắn và thành công. Bát Bạch thuộc hành Thổ, vì vậy khi bay vào cũng Tây Nam cũng thuộc hành Thổ, nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong năm nay.

Người mẹ trong gia đình hay lãnh đạo nữ của công ty và những người sinh năm Mùi/năm Thân, cũng như người sống trong ngôi nhà có phòng ngủ hay cửa chính nằm ở cung Tây Nam được lợi nhiều nhiều nhất từ ngôi sao Bát Bạch.

7. Cung Tây
Tứ Lục #4 (sao Học vấn và Lãng mạn) mang theo may mắn về học hành, văn chương sẽ viếng thăm cung Tây trong năm 2016. Người độc thân có cơ hội gặp gỡ tình yêu của cuộc đời mình, người có gia đình sẽ cảm nhận rõ hơn hương vị tình yêu trong hôn nhân. Năm nay, ảnh hưởng của Tứ Lục sẽ bị giảm vì hành Kim của cung Tây làm suy yếu hành Mộc của ngôi sao này.

Thứ nữ (con gái giữa) của gia đình hoặc người có phòng ngủ hay cửa chính rơi vào cung Tây và những người sinh tuổi Dậu sẽ được lợi nhiều nhất từ ngôi sao Tứ Lục.

8. Cung Tây Bắc
Tam Bích #3 (sao Cãi cọ) gây rắc rối liên quan tới hiểu nhầm, xung đột và kiện tụng sẽ bay vào cung Tây Bắc trong năm 2016. Ngôi sao này mang tới nhiều rắc rối, từ hiểu lầm nho nhỏ tới những vấn đề pháp lý trầm trọng. Rất may trong năm nay, Tam Bích sẽ phần nào bị suy yếu do hành Kim của cung Tây Bắc làm suy yếu hành Mộc của ngôi sao này.

Người cha của gia đình hay lãnh đạo nam của công ty, người sinh tuổi Tuất/tuổi Hợi và những người sống trong ngôi nhà có phòng ngủ hay cửa chính rơi vào cung Tây Bắc sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ sao Tam Bích.

9. Trung cung (giữa nhà)
Nhị Hắc #2 (sao Bệnh tật) bay vào cung Trung cung (giữa nhà) trong năm 2016, mang theo nguy cơ ốm đau cho những người có phòng ngủ ở đây hoặc thường xuyên sử dụng khu vực này. Hành Thổ của Trung cung càng củng cố tác động xấu của Nhị Hắc (cũng thuộc hành Thổ).

Nhị Hắc sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ ngôi nhà, mang lại rủi ro cho tất cả các thành viên của gia đình cũng như tất cả 12 con giáp.

Cửu tinh trong Huyền không Phi tinh
Huyền không Phi tinh là trường phái kết hợp nguyên tắc của Ngũ hành, Bát trạch và các con số Hà đồ để phân tích sự lên xuống của năng lượng trong môi trường tại một thời điểm nhất định. Nhờ sử dụng yếu tố thời gian nên đây được coi là một trong những trường phái hiệu quả nhất, được sử dụng rộng rãi nhất trong thực hành Phong thủy.
Phân bố của Phi tinh trong cửu cung Hà đồ.


Nguyên tắc của Huyền không Phi tinh là mỗi con số (ngôi sao) trong 9 cung của Hà đồ gắn liền với những tính chất đặc trưng, có thể mang lại may mắn hoặc rủi ro. Các sao tốt mang lại của cải và vận may, vì vậy những khu vực được các ngôi sao này chiếu cần được sử dụng thường xuyên như phòng khách hoặc phòng ngủ. Trái lại, những khu vực bị chiếu bởi các sao xấu cần được tránh hoặc sử dụng làm nhà kho, hoặc áp dụng các biện pháp hóa giải tương ứng.

Có tất cả 9 ngôi sao (Cửu tinh)

Các sao cát:
#1 Nhất Bạch (hành Thủy) – Sao May mắn, giúp giành chiến thắng trong các cuộc cạnh tranh. Củng cố vận may thăng tiến trong nghề nghiệp, gia tăng tiền bạc.

#4 Tứ Bích (hành Mộc) – Sao Lãng mạn, giúp cải thiện các cơ hội tình cảm cũng như tăng cường vận may trong học tập và văn chương cho các nhà văn và học giả.

#6 Lục Bạch (hành Kim) – Sao Quyền lực, liên quan tới Thiên vận (vận may và sự giúp đỡ từ trên trời). Ngôi sao này cũng mang lại vận may trong các trò may rủi và quyền lực.

#8 Bát Bạch (hành Thổ) – Sao Thịnh vượng, mang lại của cải, thành công và hạnh phúc. Đây được coi là sao may mắn nhất trong 9 sao.

#9 Cửu Tử (hành Hỏa) - Sao Thịnh vượng tương lai, kích hoạt vận may tài lộc và thịnh vượng.

Các sao hung:
#2 Nhị Hắc (hành Thổ) – Sao Bệnh tật, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mang lại ốm đau, tai nạn.

#3 Tam Bích (hành Mộc) – Sao Cãi cọ, liên quan tới kiện tụng, thù địch và tranh chấp. Mang lại sự hiểu nhầm giữa những người thân trong gia đình, bạn vè, đồng nghiệp, rắc rối liên quan tới nhà chức trách.

#5 Ngũ Hoàng (hành Thổ) – sao Bất hạnh, được coi là ngôi sao hung hãn và nguy hiểm nhất trong Cửu tinh. Nó mang lại rủi ro, tai nạn, mất mát và chết chóc.

#7 Thất Xích (hành Kim) – sao Bạo lực, mang lại mất mát, trộm cướp, bạo lực.

Mỗi năm, Phi tinh thay đổi vị trí vào khoảng ngày 4/2 dương lịch, còn gọi là ngày Lập Xuân (bắt đầu mùa xuân). Các sao cát và sao hung bay vào vị trí mới, phản ánh sự thay đổi năng lượng của mỗi vị trí của ngôi nhà.

Việc nắm được sự phân bố của sao hung sao cát giúp duy trì Phong thủy tốt cho ngôi nhà khi chuyển sang năm mới. Dựa vào đó, người ta có thể áp dụng các biện pháp thích hợp nhằm củng cố các sao tốt và hóa giải các sao xấu.

Hùng Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét