- Lại Chuyện Điện Thoại Giết Người

Cái kết bi thảm cho anh chàng vừa đi đường vừa sử dụng điện thoại

Vụ tai nạn xảy đến với một anh chàng đang đi trên phố sau khi được công bố đã mau chóng lan truyền rộng rãi trên các trang mạng, mọi người bàn tán sôi nổi rằng “sau khi xem xong, hẳn là bạn sẽ không phạm phải sai lầm tương tự như vậy nữa“. Chuyện xảy ra đối với anh đã khiến nhiều người khiếp vía.

Chàng trai này chỉ là một trong vô số người trẻ ngày nay, thích các sản phẩm điện tử, thích dùng điện thoại để nghe nhạc, thích vừa đi vừa nghe nhạc vừa chơi điện thoại. Ngày hôm đó, anh cũng như những ngày bình thường khác trong tay cầm chiếc điện thoại vừa nghe nhạc vừa vội vàng đi đường.

Sau khi đi qua con hẻm trên phố, đến trước một ngã tư đường, anh không có để ý đến bốn người đang đứng chờ đèn đỏ bên cạnh, mà theo bản năng anh chỉ ngó sang bên phải một cái xem có xe hay không, chứ anh không hề nghĩ rằng lúc này nếu như có xe thì phải nhìn sang bên trái mới phải…


Tiểu Thiện, dịch từ NTDTV


----------------------------------------------------

Một người phụ nữ là mẹ của hai đứa trẻ ở Ôn Châu, Ninh Ba, Trung Quốc đã bị chết đuối vào tối ngày 29/12/2015 khi đang sử dụng điện thoại di động.

Một đoạn video lấy từ camera giám sát được công bố trên mạng xã hội cho thấy người phụ nữ vì quá chăm chú vào màn hình điện thoại di động mà đã tự dẫn mình đến cánh cửa tử thần.


Clip ghi lại sự việc đau lòng.
Người phụ nữ vốn là một công nhân, 28 tuổi, là mẹ của hai đứa trẻ.

Trong buổi tối định mệnh ấy, đang trên đường trở về nhà, vì chăm chú vào màn hình điện thoại mà bà mẹ 2 con không để ý mình đã bước đến sát mép hồ. Và bi kịch xảy ra, cô trượt chân ngã xuống nước. Trời tối, xung quanh không có ai, người phụ nữ bất lực vùng vẫy trong dòng nước lạnh giá và tử vong ngay sau đó.

Vì mải mê chiếc điện thoại di động, bà mẹ hai con trượt chân ngã xuống mặt hồ, chết đuối.


Vào sáng ngày hôm sau, người chồng vô cùng lo lắng đi tìm vợ vì không thấy cô về nhà đêm hôm trước. Khi đến chỗ hồ nước, người chồng chết lặng khi phát hiện đôi giày vợ vẫn đi nổi trên mặt nước.

Anh Chu, cảnh sát phụ trách vụ tai nạn thương tâm này cho biết mặt hồ không hề sâu nhưng do cô gái bị trượt chân ngã bất ngờ, trong giây phút hoảng loạn đã tự giết chết mình.


Vụ tai nạn này một lần nữa cảnh báo về việc con người đang quá lạm dụng chiếc điện thoại di động.

Một bạn trẻ có địa chỉ là @ xiaolucky20120206 bình luận rằng: "Có quá nhiều bi kịch xảy ra bởi nguyên nhân từ chiếc điện thoại di động.

Tại sao chúng ta lại biến mình trở thành nạn nhân của thời đại công nghệ".

Một người dùng có địa chỉ @Summer Q viết: "Đôi khi tôi chỉ muốn giật lấy chiếc điện thoại di động khi nhìn thấy những người băng qua đường đang dán mắt vào nó".

"Làm ơn hãy dừng những người nghiện điện thoại di động đó lại ", cư dân mạng có tên Kaqisedemao lên tiếng.

Trong những năm trở lại đây, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về các vụ việc đau lòng xảy ra do chứng nghiện smartphone.

Trước đó, vào dịp Giáng sinh, một người đàn ông Mỹ bị rơi từ một vách đá xuống dẫn đến tử vong vì bị chiếc smartphone làm cho phân tâm.

Hồi tháng 8/2015, một bé gái 5 tuổi bị chiếc xe buýt đâm chết bởi vì mẹ em đang bận cắm mặt vào chiếc điện thoại di động mà không hề hay biết con gái mình đã chạy ra giữa đường xe lưu thông.

Theo báo cáo của China Police Daily, những người nghiện smartphone có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của những vụ cướp giật điện thoại trên đường.
Trước đó, đó có nhiều vụ tai nạn tương tự như thế xảy ra ở Trung Quốc.


Trong tháng 8 vừa qua, một cô bé 5 tuổi đã bị xe buýt cán chết. Nguyên nhân là do mẹ em mải mê nhìn điện thoại, không để ý con gái mình đang chạy sang đường.


Nguồn: CCTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét