- Lợi ích khi sử dụng đồ gang

Không tiềm ẩn hóa chất như chảo chống dính

Khác với chảo gang, những loại chảo chống dính rẻ tiền, không xuất xứ lưu hành trên thị trường lưu giữ rất nhiều hóa chất độc hại.

Các lớp phủ chống thấm để giữ thực phẩm không dính/bám vào chảo chứa PFCs perfluorocarbons)– một hóa chất có liên quan đến các bệnh về gan, ung thư, chu kỳ phát triển cơ thể, mãn kinh sớm (theo nghiên cứu trong tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism 2011).

PFCs có thể được phát tán dưới dạng khí từ chảo chống dính khi chảo được nung nóng ở nhiệt độ cao.

Tương tự như vậy, chúng dễ dàng bám vào thức ăn, thâm nhập cơ thể khi bề mặt chảo bị trầy xước.
Đồ sắt nấu nướng đã được chúng ta dùng hàng ngàn năm. Thế nhưng, kể từ bình minh của thời đại số hé rạng thì đồ gang được dùng nhiều hơn như tăng thêm phần đa dạng cho những công cụ bếp núc.

Tránh khói độc. Một trong những lợi ích khi sử dụng chảo gang là tránh được các hóa chất độc hại được tìm thấy trong chảo không dính. Bởi các lớp phủ chống thấp giữ thức ăn không bị dính nồi có thể chứa PFCs, một hóa chất làm tổn thương gan thận và gây ung thư. Ngoài gang thì đồ nấu nhôm cũng tương đối tốt cho sức khỏe

Tuổi thọ dài lâu. Gang sẽ ít bào mòn hơn sắt và nó sẽ không bị oxy hóa, dùng được lâu hơn. Chỉ cần bạn năng đánh chùi thì chảo gang thân thiện môi trường sẽ dùng được năm này qua năm khác.

Dễ làm sạch. Một trong những lợi ích của chảo gang là nó dễ dàng làm sạch. Lớp xà phòng trên gang cũng dễ dàng để rửa sạch hơn các nguyên liệu khác. Hoặc không cần dùng xà phòng chùi rửa mà chỉ cần dội nước sôi là chảo gang đã sạch bóng.

Chảo gang thay vỉ nướng. Thay vì mua vỉ nướng, bạn hoàn toàn có thể dùng chảo gang để làm những ón nướng.

Tăng chất sắt. Nấu ăn bằng gang đã được chứng minh có thể tăng thêm nguồn dinh dưỡng sắt, nhất là những thực phẩm giàu tính axit. cơ thể cần chất sắt bởi nó hỗ trợ các mạch máu. Rất nhiều người, nhất là phụ nữ thiếu chất này và đã bị nhiều bệnh.

Các nhà khoa học đã chứng minh, nấu ăn bằng chảo gang sẽ làm tăng hàm lượng sắt gấp 20 lần so với chảo bình thường.

Giữ nhiệt lâu. Chảo gang có thể giữ nhiệt lâu hơn các chảo khác, hơn nữa chảo gang cũng phân phối nhiệt đều hơn các loại chảo khác, sẽ làm cho món ăn được chin đều hơn và ngon hơn.

Phải dùng ít dầu hơn. Với chảo gang bạn có thể tiết kiệm được dầu và cắt giảm được những chất béo không mong muốn hại sức khỏe.

Theo Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét