- Đánh tan bệnh gút chỉ với nước dừa và lá trầu

Thời gian gần đây nhiều người truyền tai nhau câu chuyện anh Bùi Thanh Tùng quê ở phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang tự chữa trị bệnh gút đơn giản bằng nước dừa và lá trầu không.
Ảnh minh họa

Anh Tùng cho biết: “Do áp lực công việc, rượu bia quá nhiều khiến lượng axit uric tăng cao sau mỗi trận nhậu và anh đã bị bệnh gút. Thậm chí các bác sĩ còn khẳng định, bệnh gút của anh đã ở giai đoạn khá trầm trọng. Các khớp chân của anh thỉnh thoảng lại sưng phù. Còn các cơn đau hành hạ anh liên tục hơn… Việc uống thuốc giảm đau, kháng viêm cũng không còn hiệu quả như trước nữa, vì lờn thuốc…”.


Đến lúc căn bệnh gút hành hạ dữ dội, thì anh Tùng đã được một chuyên gia Đông y tư vấn cho một phương pháp chữa bệnh gút ngay tại nhà, có thể tự làm một cách dễ dàng, ít tốn kém mà lại hiệu quả. Đó là dùng lá trầu và nước dừa.

Theo lời tư vấn, mỗi sáng thức dậy anh Tùng dùng 100g lá trầu tươi, xắt nhuyễn ngâm vào trong một trái dừa xiêm vừa vạt nắp gáo. Nên chắt bớt một chút nước dừa ra để khỏi bị tràn khi cho lá trầu nhuyễn vào, sau đó đậy nắp lại và ngâm đúng 30 phút, rồi chắt ra ly, uống một mạch. Không ăn sáng ngay mà chờ đến khi nước dừa, trầu được cơ thể hấp thu hoàn toàn, lúc đi tiểu trở lại rồi mới ăn sáng.

Làm như trênvòng 1 tuần thì các cơn đau nhức do bệnh gút về đêm sẽ giảm hẳn. Người bệnh có thể ngủ ngon một mạch đến sáng và cảm thấy tươi tỉnh ra, cũng vì thế mà đầu óc minh mẫn, dễ chịu.

Sau 1tuần uống như vậy anh đã giảm được 90% các cơn đau nhức do gút. Anh mừng rỡ vì đây như là "vị cứu tinh" cho cuộc đời anh.

Anh Tùng chia sẻ: “Thật cám ơn cây trầu và cây dừa, hai loại cây thân quen khắp các miền đất nước ở đâu cũng có”. Anh giữ kín bí mật này như là bảo bối của riêng anh và âm thầm thực hiện tiếp nhiều tuần sau đó. Kết quả rất ổn định, bệnh gút không đau nhức hay sưng viêm nữa. Anh cũng chú ý giảm bớt rượu bia như lời thầy thuốc dặn.

Ảnh minh họa


Tác dụng chữa bệnh bằng lá trầu và nước dừa

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu (gọi là tinh dầu trầu), bao gồm các nhóm hoạt chất như eugenol, chavicol, chavibetol, estragol… tổ hợp các chất của nó có tác dụng như chất chống viêm khớp, phục hồi các hư tổn ở khớp, ngoài ra nó còn có tác dụng giảm đau thần kinh.

Đặc biệt lá trầu có khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, giúp hấp thu khoáng chất, vitamin tốt hơn. Đồng thời cũng giúp đào thải các chất cặn bã độc hại dễ dàng hơn.


Ảnh minh họa

Còn nước dừa được xem là một chất điện phân tự nhiên, giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp cân bằng chuyển hóa.

Nước dừa làm tăng HDL (là một chất có lợi cho mạch máu, giúp dọn dẹp các cholesterol xấu trong lòng mạch). Trong thành phần của nước dừa còn có nhiều kali rất tốt cho tim mạch và các thành phần khác tương tự như huyết tương máu người.

Nước dừa còn có tác dụng kháng virus, kháng viêm, chống ôxy hóa và khử độc rất tốt, làm giảm sự hình thành axit lactic (axit lactic từ rượu là chất cạnh tranh đào thải với axit uric qua thận, gây ứ đọng, tăng cao lượng uric trong máu. Đó là nguyên nhân tại sao mỗi khi đi nhậu về thì gút nặng thêm).

Theo Tamsugiadinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét