- Chuyện Tử Tế

Ấm áp tình người Sài Gòn: Bánh mì “miễn phí-mỗi người một ổ”

Tủ bánh mì lặng lẽ nép mình trên góc phố Sài Gòn nhộn nhịp người qua lại. Thi thoảng có những bác vé số, xích lô…thò tay vào lỗ lấy một ổ bánh, vừa đi vừa ăn lót dạ.
Tủ bánh mì miễn phí đặt giản dị trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Hơn 1 tuần nay, trước số nhà 369 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đặt một tủ đầy ắp bánh mì không, đề dòng chữ “ từ thiện-miễn phí-mỗi người một ổ”.


Ban đầu, người đi đường còn e dè, nghi ngờ. Dần dà, mọi thứ thành quen thuộc, chỉ hết buổi sáng là tủ bánh mì 100-150 ổ hết veo. Ổ bánh mì giá trị không lớn nhưng thực sự ý nghĩa với người lao động mưu sinh nghèo.

Bước đi khó nhọc, bác Tính (55 tuổi, quê Quảng Ngãi) dừng lại nơi tủ bánh mì, nhẹ nhàng luồn bàn tay lấy một ổ rồi cho vào túi. Bác nói, tui già rồi giờ bán vé số cũng không được nhiều, ngày tốt thì được 100 tờ vé số. Có ổ bánh mì miễn phí, tiết kiệm thêm một ít, tôi biết ơn họ lắm".

Chị Xuân Lan (chủ tiệm thẩm mỹ viện) người làm tủ bánh mì miễn phí trên chia sẻ “Việc mình làm không đáng gì, chỉ là một chút gì đó chia sẻ cùng người lao động đang vất vả mưu sinh, kém may mắn hơn mình”.
Từ tờ mờ sáng, bánh mì được chuyển tới thẩm mỹ viện của chị Xuân Lan, nhân viên sắp xếp bánh và cho vào trong tủ để mọi người tới lấy.
Để tránh trộm cắp, chiếc tủ được anh Lương (làm bảo vệ thẩm mỹ viện) kiên cố bằng xích sắt
Bánh mì "Miễn phí-Mỗi người một ổ"
Nhiều người dân lấy hai ổ bánh mì, 1 phần cho mình, phần khác cho người thân. Trong ảnh, anh Hoàng Công (chạy xe ôm) vui vẻ nói: "Tôi lấy thêm một ổ để về cho bà xã".
Cầm trên tay 3 ổ bánh mì, anh Thảo (bán vé số) bộc bạch: Mấy ngày hôm nay, nhờ bánh mì miễn phí mà tôi tiết kiệm thêm tiền gửi về cho con cái ở quê. Tối lấy những 3 cái để dành cho bữa trưa".
Ở Sài Gòn luôn có những hình ảnh xúc động, ấm lòng người dân, người lao động nghèo. Không chỉ có cơm, trà đá miễn phí... Đâu đó còn những tủ bánh mì, thùng thuốc, nơi vá xe miễn phí lặng lẽ trên những con đường, tuyến phố...

Nguyễn Tuấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét