- Tỳ phú dưới 25 tuổi chia sẻ cảm giác khi trở nên giàu có

Ngoài cảm giác hạnh phúc và thú vị khi trở nên giàu có, các triệu phú dưới 25 tuổi cũng phải đối mặt với nhiều áp lực từ công việc và những người xung quanh.

Trên mạng xã hội hỏi đáp Quora, nhiều triệu phú (giấu tên) đã chia sẻ những trải nghiệm khi họ trở nên giàu có và thành công dù chưa tới 25 tuổi. Dưới đây là những câu trả lời có tính khái quát nhất do trang Business Insider chọn lọc:

1. Giáo viên đối xử với bạn theo cách khác

“Một cặp giáo viên nhận ra, tôi có một vài tố chất của người thành công. Có lẽ, bởi vậy, dù tôi nộp bài tập muộn, họ vẫn không nói gì, trong khi các học sinh mắc lỗi tương tự sẽ bị trừ điểm. Điều này có vẻ không công bằng, nhưng tôi biết nó có lợi cho tôi. Sự ưu ái của thầy cô, đôi khi, cũng gây ra chút phiền phức. Mọi người đặt ra quá nhiều câu hỏi cho tôi như tôi đang làm gì, tôi đã khởi đầu như thế nào, và liệu họ có thể làm tốt được như tôi…”

Giáo viên dành cho tôi sự ưu ái về thời gian nộp bài tập hơn các học sinh khác.

2. Bạn cảm thấy không thoải mái khi tiêu tiền cho những thứ không cần thiết
“Tôi lớn lên trong một gia đình nghèo khó. Bởi vậy, tôi luôn nhắc nhở bản thân không tiêu tiền trên mức cần thiết. Một điều lạ lùng là với điều kiện tài chính như hiện tại, tâm lý khi tiêu tiền của tôi vẫn không có nhiều thay đổi. Ví dụ, tôi từng đặt phòng tại một khách sạn sang trọng và đắt tiền. Sau đó, tôi nhận ra, tôi cảm thấy không thoải mái khi sử dụng quán bar mini tại đó bởi một giọng nói vang lên sâu thẳm trong tâm trí tôi rằng, chi tiền cho quán bar trong khách sạn thật vô bổ".

3. Khoang máy bay trong hạng phổ thông là địa ngục

"Cảm giác tiện nghi tại khoang máy bay hạng thương gia trong một vài lần đầu thật tuyệt. Trong những lần sau đó, bạn quen dần và không còn thấy sự đặc biệt của khoang hạng sang nữa. Nhưng nếu bất ngờ một lần bạn quay trở lại ngồi trong khoang hạng phổ thông, cảm giác sẽ trở nên tồi tệ. Nếu cố gắng thích nghi, bạn sẽ phải chịu đựng cảm giác khó chịu trong suốt chuyến bay dài. Còn nếu không, bạn lại có cảm giác mình làm được những điều mà đối với người khác là bình thường".

Tôi cảm thấy lúng túng khi có người mời tôi mua vé số, khi nghe những câu chuyện của cánh taxi về những triệu phú.

4. Cuộc nói chuyện với giao dịch viên tại ngân hàng trở thành cuộc thẩm vấn
"Bạn đang làm gì vậy?", "Khi nào thì bạn bắt đầu?", ... các câu hỏi của bạn nhiều đến mức giao dịch viên phát cáu và chỉ thiếu nước hét lên cho tất cả mọi người trong ngân hàng nghe thấy.

5. Bạn phải đối mặt với những phản ứng khiến bạn lúng túng

Một hướng dẫn viên chỉ cho tôi đến khách sạn có giá 1000 USD một đêm, những người trên xe du lịch, những tay lái taxi và câu chuyện của họ về những triệu phú, hay những người mời tôi mua vé số đều khiến tôi- một triệu phú trẻ lúng túng. Tôi thường không biết nói gì trong những trường hợp như vậy".

6. Bạn có thể thoải mái dùng tiền làm từ thiện

“Theo tôi, tiền chỉ là một sản phẩm phụ của sự thành công. Nếu tôi nỗ lực làm việc, tôi sẽ kiếm được ngày càng nhiều tiền hơn. Sau khi dành một khoản đủ để chi trả cho sinh hoạt hàng năm và tiết kiệm tiền cho việc giáo dục con cái, tôi sẽ dùng các khoản còn lại để làm từ thiện”.

7. Bạn có thêm nhiều "người bạn mới"

“Bạn cần luôn luôn nhớ tới những người đã sát cánh bên bạn trước khi bạn trở thành triệu phú, những người đã giúp đỡ để bạn có được vị trí như ngày hôm nay. Thay đổi lớn nhất mà tôi nhận ra là những người xung quanh tôi (không phải gia đình, bạn thân) thường chỉ tâng bốc tôi khi họ biết tôi có nhiều tiền”.

8. Bạn có thể cảm thấy hạnh phúc khi nghèo hơn
"Hầu hết các mục tiêu mà tôi đặt ra như học cách chụp ảnh phong cảnh chuyên nghiệp, trở thành một vũ công, học tiếng Ý, nấu ăn kiểu Thái, ... không đòi hỏi tôi phải có nhiều tiền. Hiện tại, tôi theo đuổi mục đích sống một cách có ý thức hơn. Tôi nhận ra, mình có thể thực hiện tất cả các mục tiêu trên với một mức lương khiêm tốn. Thế nhưng, tôi đã không làm được như vậy vì tôi từng nghĩ, cách duy nhất để làm điều đó là kiếm tiền".

Nếu bạn biết cách tiêu tiền thông minh, bạn sẽ làm chủ cuộc sống của mình.

9. Tiêu tiền một cách thông thái và bạn sẽ làm chủ cuộc sống của mình

"Điều quan trọng là bạn cần ý thức rõ ràng về nhiều thứ như sự giàu có của chính bạn, cách tiêu tiền thông minh, những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và kế hoạch cho tương lai. Khi bạn có thể kiểm soát mọi thứ và chi tiêu hợp lý, chỉ cần 1 triệu USD (số tiền được cho là không nhiều trong cuộc sống hiện đại), bạn cũng có thể tạo ra sự thỏa mãn trong cuộc sống của mình".

10. Bạn có thể thực sự suy nghĩ về điều mà bạn muốn làm

“Nhiều người thường đưa ra lời khuyên rằng, bạn nên lựa chọn công việc mà mình yêu thích. Thế nhưng, đa số bạn trẻ lại mong muốn một công việc mang lại thu nhập cao và họ có thể làm được. Nếu không có sức hút của đồng tiền, điều bạn thực sự mong muốn là gì? Hơn một năm qua, tôi đã suy nghĩ về điều này”.

Nguồn: news.zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét