- 8X Việt sáng lập hệ thống nhà cho thuê chuyên nghiệp

Khởi đầu với ý tưởng thuê những căn nhà có nhiều phòng rồi cho thuê lại, sau 5 năm, doanh nhân 8X từ tay trắng đã lập nên hệ thống gần 2.000 sản phẩm.
Chàng trai sinh năm 1987 - Võ Phi Nhật Huy, nhà sáng lập hệ thống bất động sản cho thuê Big Land - nảy ra ý tưởng kinh doanh bất động sản từ bức xúc về việc thuê nhà trọ thời sinh viên.

Khởi nghiệp từ sự bức xúc khi đi thuê nhà

Năm 2006, khi từ miền Trung chân ướt chân ráo vào TP HCM học tập, Huy đối mặt với nhiều những vấn đề nhà trọ phức tạp như cò môi giới lừa đảo, đa cấp, chém gió về các căn phòng lý tưởng để thu phí nhưng cuối cùng lại dẫn đi lòng vòng, không tìm được phòng, chưa kể tiền mất tật mang.
Hình cảnh các toà nhà tiêu biểu của hệ thống BĐS cho thuê Big Land.

Từ những vấn nạn nhức nhối đó, Huy nảy ra ý tưởng thuê một căn nhà có nhiều phòng, cho thuê lại. Mất hai năm đi làm thêm để tích luỹ số vốn 50 triệu đồng, anh thuê nguyên một toà nhà có 6 phòng và tiến hành kinh doanh.

Thời gian đầu không có kiến thức kinh doanh BĐS, anh mất rất nhiều tiền do đã trả cho chủ nhà mà khách thuê vẫn không có. Nhận ra mình thất bại vì thiếu kiến thức và kinh nghiệm, Huy đã đầu tư đọc rất nhiều sách về BĐS của các tỷ phú thế giới.

Không những vậy, anh tích cực đi học các chương trình đào tạo kinh doanh bất động sản. Cuối cùng, sau hơn gần một tháng bế tắc, những khách hàng cho thuê đầu tiên đã xuất hiện.

Lấy tiêu chí "Mang lại cuộc sống tự do đích thực như chính nhà của mình", Huy tạo ra dịch vụ cho thuê nhà ưu việt hơn thị trường bấy giờ.

Nhận thấy được tiềm năng to lớn của mô hình này cùng với nguồn lợi nhuận hấp dẫn lên tới 50% mỗi năm, Huy đã nhân rộng việc kinh doanh với nhiều căn nhà hơn. Từ đó, công ty cho thuê phòng của Huy thành lập năm 2010 khi anh vẫn còn là sinh viên.
Doanh nhân 8X Võ Phi Nhât Huy - nhà sáng lập & chủ tịch HĐQT Big Group.

Hình thành hệ thống chuyên nghiệp ở nhiều tỉnh thành

Ý tưởng thuê nhà rồi cho thuê lại không phải mới trên thị trường. Trước khi Huy bắt đầu kinh doanh mô hình này, đã có người làm trước đó. Sự khác biệt lớn nhất Huy tạo ra chính là việc xây dựng nó thành hệ thống chuyên nghiệp.

Trong khi những cá nhân khác chỉ dừng lại ở vài căn nhà nhỏ lẻ, với 5 năm kinh doanh, Huy đã xây dựng hệ thống hàng trăm tòa nhà với gần 2.000 sản phẩm đa dạng theo nhiều cấp độ gồm phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ, văn phòng mini… trên các tỉnh thành ở các miền khác nhau, đưa Big Land trở thành thương hiệu nổi tiếng đầu tiên và duy nhất trên thị trường về mảng cho thuê ở phân khúc nhỏ và vừa.

Doanh nhân 8X chia sẻ, chính nhờ tích cực đầu tư cho việc học tập những kiến thức kinh doanh tiến bộ từ các chương trình đào tạo quốc tế đã giúp anh tạo ra chuỗi hệ thống sinh thái 6 công ty xoay quanh lĩnh vực kinh doanh bất động sản dưới thương hiệu là Big Group với trụ sở ở TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Điều này cũng giúp Huy trở thành triệu phú ở tuổi 28.

Thành công nhưng không giấu nghề

Liên tục đầu tư hàng trăm triệu đồng cho những khoá học kinh doanh ở nước ngoài nhưng điều thú vị là Huy luôn sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình. Anh mở ra công ty đào tạo về kỹ năng kinh doanh bất động sản cho thuê có tên là Big Success.

Trong 4 năm thành lập, Big Success tạo ra hàng trăm học viên khắp đất nước, giúp cho rất nhiều người tạo ra thu nhập vài chục triệu hàng tháng bằng chính ý tưởng “thuê nhà cho thuê lại”.

Chị Nguyễn Thi Mậu - chủ doanh nghiệp viễn thông, 38 tuổi, ở Hà Nội - chia sẻ: “Áp dụng bí quyết thầy Huy chia sẻ, chỉ 5 ngày sau khi tham gia khoá học, tôi đã tìm được một toà nhà chung cư mini ở phố Cầu Dậu, Kim Giang, Hà Nội. Sau 7 ngày, tôi và đội nhóm của mình đã cho thuê lấp đầy 60%.

Sau 15 ngày thì cho thuê kín phòng và mang về cho nhóm nguồn thu nhập thụ động 30 triệu mỗi tháng. Quy trình 9 bước Huy chia sẻ đã cho tôi tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc với những kinh nghiệm thất bại xương máu bạn ấy đã trải qua".

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/283142/8x-viet-sang-lap-he-thong-nha-cho-thue-chuyen-nghiep.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét