- Kinh doanh online

Những người kiếm tiền giỏi nhất từ Youtube, bạn có thể học hỏi được gì?
Theo danh sách những người kiếm tiền giỏi nhất từ YouTube do tạp chí Forbes vừa công bố, một cậu bé 6 tuổi cũng có thể kiếm cả chục triệu USD nhờ chương trình giới thiệu đồ chơi riêng của mình.


Dưới đây là 10 ngôi sao Youtube kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2017 mà các bạn trẻ có thể học hỏi để có thể phát triển một kênh kiếm tiền riêng cho mình.


Daniel Middleton: 16,5 triệu USD
Daniel Middleton là một thanh niên 26 tuổi người Anh. Kênh Youtube của anh chủ yếu mang nội dung trải nghiệm trò chơi Minecraft và Pokemon, với hơn 16,8 triệu người đăng ký.

Tạp chí Forbes đã công nhận Daniel Middleton là ngôi sao số 1 khi anh kiếm được số tiền 16,5 triệu USD từ Youtube.

Evan Fong (VanossGaming): 15,5 triệu USD

Evan Fong nổi tiếng với những clip chơi game Grand Theft Auto và Call of Duty trên Youtube. Kênh VanossGaming của anh hiện có hơn 21,8 triệu lượt đăng ký, giúp anh kiếm được số tiền lên tới 15,5 triệu USD trong năm 2017.

Dude Perfect: 14 triệu USD

Dude Perfect là chương trình do cặp song sinh Cory và Coby Cotton cùng 3 người bạn thân thành lập.

Tất cả các cậu bé đều là thành viên trong đội bóng rổ trường trung học. Họ làm video về các game thể thao, hài kịch… Kênh Youtube của nhóm có 24,5 triệu người đăng ký, giúp nhóm này kiếm được 14 triệu USD năm nay.

Markiplier: 12,5 triệu USD

Kênh Youtube của chàng game thủ này hiện có hơn 18,8 triệu lượt theo dõi. Thu nhập của Markiplier được Forbes ước tính ở mức 12,5 triệu USD, tăng thêm 7 triệu USD so với năm ngoái.

Logan Paul: 12,5 triệu USD

Chàng trai 22 tuổi Logan Paul nổi lên từ những clip 6 giây hài hước trên Vine. Ngoài Youtube, anh còn là khá nổi tiếng trên Facebook, Instagram và Twitter.

Riêng kênh Youtube Logan Paul Vlogs của anh hiện có 14,2 triệu người đăng ký, giúp anh kiếm được khoản thu nhập 12,5 triệu USD trong năm 2017.

PewDiePie: 12 triệu USD

PewDiePie có tên thật là Felix Kjellberg, sinh năm 1989. Anh cũng kiếm tiền nhờ việc chơi game, ghi hình và sau đó chia sẻ trên Youtube.

PewDiePie kiếm được 12 triệu USD năm nay khi kênh Youtube của anh đang có hơn 58 triệu người đăng ký. Hai năm trước, anh từng đứng đầu bảng xếp hạng của Forbes.

Jake Paul: 11,5 triệu USD

Giống như anh trai Logan Paul, Jake Paul là vlogger được khá nhiều người yêu thích. Kênh Youtube của Jake có hơn 12,2 triệu người đăng ký.

Smosh: 11 triệu USD

Smosh là kênh Youtube gồm những video châm biếm hài hước của 2 anh chàng Ian Hecox và Anthony Padilla. Hiện kênh này có hơn 22,7 triệu người đăng ký.

Số tiền kiếm được từ Yoube của Smosh năm nay đạt 11 triệu USD, tăng 4 triệu USD so với năm ngoái.

Ryan ToysReview: 11 triệu USD

Cậu bé Ryan mới 6 tuổi nhưng đã kiếm được số tiền lên tới 11 triệu USD.

Kênh Youtube mở hộp và đánh giá đồ chơi của cậu bé 6 tuổi Ryan hiện có hơn 10 triệu người đăng ký.

Lilly Singh: 10,5 triệu USD

Lilly Singh năm 2016 xếp hạng 3 với thu nhập 7,5 triệu USD từ Youtube, nhưng năm nay dù tụt bậc về thứ hạng như thu nhập của cô vẫn tăng lên mức 10,5 triệu USD.

Trang Youtube của Lilly Singh bao gồm các video hài kịch, âm nhạc, giải trí. Ngoài ra, cô cũng có các video nói về nhiều vấn đề trong cuộc sống, khuyến khích mọi người vươn lên. Hiện kênh Youtube của Lilly Singh có hơn 12,7 triệu người theo dõi.


Xuân Tú

Kinh doanh online nở rộ trên mạng sau khi nhiều phụ nữ thành công cho dù gặp trở ngại về ngoại ngữ và có con nhỏ, khó khăn về việc tìm job hay lái xe.
 Xin chia sẻ với bạn vài bài viết về đề tài này khi mà nhiều người trong sở tui đang có vợ từ VN mới qua đã tỏ ra happy khi kinh doanh online.
Khởi nghiệp trên Internet đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế còn nhiều khó khăn. Với lợi thế chi phí thấp, hiệu quả lâu dài, vốn đầu tư thấp,... kinh doanh online trên Internet đang mở ra cơ hội bất cứ ai. 

ĐỂ KHỞI NGHIỆP TRÊN INTERNET BẠN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ? 

Chuẩn bị: Laptop + Kết nối Internet
Bạn nên dùng laptop thay vì PC để có thể làm việc bất cứ lúc nào, bất cứ đâu. Bạn cần sử dụng phần mềm có bản quyền, tuyệt đối không cài phần mềm trôi nổi trên mạng để tránh bị Virus hoặc Spyware (phần mềm gián điệp), cài phần mềm diệt virus có bản quyền. 

Một đường truyền Internet tốc độ cao tại nhà + thiết bị phát wifi + 1 bộ USB 3G để dự phòng những lúc không có Internet. 

Bước 1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường ngách. 

Trước hết bạn cần xem thị trường đang có vấn đề gì, họ là ai, đang ở đâu, và sau đó hãy xem bạn có thể giải quyết giúp họ hay không. Bạn không nhất thiết phải có sản phẩm, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt và cung cấp cho những người đang có nhu cầu. 

Để biết thị trường đang cần gì, bạn có thể theo dõi thông tin trên các diễn đàn, các mạng xã hội, bài viết trên báo điện tử,.. Sau đó, bạn dùng công cụ Google Keywords Planner để phân tích thị trường, xác định được nhu cầu, xu hướng,.. từ đó lựa chọn 1 thị trường ngách (hẹp) phù hợp để bắt đầu kinh doanh online. 

Bước 2. Xây dựng website kinh doanh 
Tên miền và website là thứ bắt buộc phải có khi kinh doanh online. Tên miền ~ Đất, Website ~ Nhà, cửa hàng online. Bạn có thể thuê công ty thiết kế web, hoặc tự xây dựng website kinh doanh riêng cho mình bằng những công cụ miễn phí như Blogger.com, Wordpress.com. 

Với các công cụ tạo website miễn phí, bạn không phải mất 1 đồng nào cho việc thiết kế và lưu trữ website (hosting). Chi phí duy nhất bạn cần bỏ ra chỉ là 1 tên miền (dưới 10 usd với tên miền quốc tế, dưới 800.000Đ với tên miền Việt Nam). 

Bước 3. Xây dựng nội dung và Viết bài bán hàng 
Trên Internet có rất nhiều thông tin, tại sao khách hàng dừng lại xem thông tin của bạn. Tại sao họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải của người khác. Kỹ năng viết bài bán hàng có thể học được, bạn có thể tự học hoặc đi thuê người đã có kỹ năng này. 

Trong bài viết bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào lợi ích của sản phẩm (giúp gì cho khách hàng), các vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết được cho khách hàng là gì. Hãy suy nghĩ như một khách hàng: “Cái đó giúp ích gì cho tôi?”. 

Bước 4. Tăng lưu lượng vào website
Bạn hãy sử dụng các công cụ của Internet để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào website càng tốt, chẳng hạn như: SEO (Search Engine Optimization), Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), Email Marketing, tham gia vào mạng xã hội,.. 

Bước 5. Bạn phải là 1 chuyên gia

Khách hàng sử dụng internet để tìm thông tin. Bằng việc cung cấp thông tin hữu ích, bạn sẽ lôi kéo được đông đảo thành viên tham gia. Bạn hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng thông qua những bài viết, video,.. và chia sẻ lên website, mạng xã hội,..và có thể trên các báo điện tử,.. Bạn cũng có thể trở thành một thành viên tích cực trong các diễn đàn, cộng động mạng xã hội của ngành, nơi có đông khách hàng mục tiêu. 

Bước 6. Giữ liên lạc với khách hàng

List = Money. Bạn cần xây dựng danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ. Bạn có thể quản lý bằng Email List, Facebook Group,.. Sau đó định kỳ gửi cho họ ít nhất mỗi tuần 1 lần những thông tin giá trị mà khách hàng của bạn quan tâm. 

Bước 7. Dùng Affiliate để tăng doanh số
Tiếp theo bạn cần xây dựng một chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate). Khách hàng trung thành luôn là những người tích cực nhất, sẵn sàng chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn đến với nhiều người. Bạn hãy đưa ra 1 chương trình giúp họ trở thành đối tác bán hàng cho bạn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể gia tăng doanh số từ danh sách khách hàng hiện có, bằng cách giới thiệu tới khách hàng của mình những sản phẩm / dịch vụ của người khác, giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Mỗi lần giới thiệu khách mua hàng, bạn sẽ được hoa hồng từ 10% tới 70%. 

Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ với bạn, công cụ không phải là yếu tố quan trọng nhất, mà mô hình kinh doanh (Business Model) mới quyết định sự thành công của bạn. Có được mô hình kinh doanh tốt, bạn sẽ lôi kéo được nhiều cá nhân và đối tác cùng tham gia.

Nguyễn Trọng Thơ 


(ĐSPL) - Kinh doanh online hiện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. 

Kinh doanh online mặt hàng gì hiệu quả nhất hiện nay? là điều nhiều người có ý định kinh doanh muốn biết. 
Bán hàng đặc sản 

Đồ đặc sản tại các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Đồ đặc sản tại các vùng miền luôn là mặt hàng đắt khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mọi người khi đi du lịch, điều đầu tiên trước khi trở về là phải tìm mua bằng được đồ đặc trưng tại địa phương đó về làm quà hoặc sử dụng. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian, tiền bạc đi du lịch nhiều và không có nhiều địa điểm uy tín tại các thành phố bán hàng đặc sản. Chính vì vậy việc bán hàng đặc sản trực tuyến là sự lựa chọn tuyệt vời và chắc chắn rất ít người có thể cạnh tranh với bạn. 

Những sản phẩm được mọi người ưa chuộng nhất có thể kể đến như thịt trâu gác bếp, tôm chua Huế, nem chua Thanh Hóa, hải sản Cửa Lò, sứa Quảng Ninh, bưởi Đoan Hùng, nho xanh Ninh Thuận, bơ sắp Đắc Lắc… 

Điều đặc biệt là những đặc sản này hầu hết đều là thực phẩm nên rất dễ tiêu thụ bởi ai cũng muốn được thưởng thức “của ngon vật lạ”, nhất là với những người không có điều kiện đi tới các tỉnh thành. Việc kinh doanh đặc sản vùng miền mặc dù có thị trường tiêu thụ rộng, ít bị cạnh tranh nhưng gặp phải rào cản lớn nhất đó là tâm lý người tiêu dùng. Rất nhiều cửa hàng đã bị phát hiện bán đồ giả, kém chất lượng khiến khách hàng có tâm lý đề phòng với mọi thứ được rao bán trên mạng hoặc nơi không quen biết. Chính vì vậy để kinh doanh thành công, bạn cần tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. 

Mặt hàng thời trang 
Thời trang luôn làm các bạn trẻ điên cuồng, dù đã được kinh doanh phổ biến nhưng nó chưa bao giờ mất đi độ hot. 

Thời trang luôn làm các bạn trẻ điên cuồng, dù đã được kinh doanh phổ biến nhưng nó chưa bao giờ mất đi độ hot và dự đoán sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ khi chập chững bước vào kinh doanh online. 

Sở dĩ, nhiều người lựa chọn mặt hàng này bởi dễ dàng nắm bắt tâm lý khách hàng và nguồn hàng phong phú. Với các bạn trẻ khách hàng của họ chính là những người đồng trang lứa, có chung sở thích, quan điểm về thẩm mỹ. Hiểu khách hàng, đó là yếu tố đầu tiên quyết định thành bại trong kinh doanh.
Nhưng kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang tại thời điểm này có lẽ chỉ có thể gọi là giải pháp an toàn. 

Bởi khi thị trường có quá nhiều đối thủ bạn sẽ rất khó để thực sự nổi bật nếu guu thẩm mỹ chỉ ở mức xoàng xoàng và không có một chiến lược kinh doanh online khác biệt. 

Bán và giao đồ ăn đêm 
Ngoài ra vào những mùa bóng đá như World Cup, các giải bóng đá quốc tế, dịch vụ giao đồ ăn đêm sẽ cực phát triển do số lượng fan bóng đá Việt rất lớn. 

Hiện nay tại các thành phố lớn đang bắt đầu xuất hiện các shop bán đồ ăn vặt, ăn trưa online nhưng số lượng không nhiều và đặc biệt bán – giao đồ ăn đêm lại càng ít. 

Chính vì vậy đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn khởi nghiệp, không cần đầu tư quá nhiều và lo gặp phải tình trạng ế ẩm như bán quần áo, mỹ phẩm. Khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh này chủ yếu là sinh viên, những người hay chơi game thâu đêm hoặc dân văn phòng phải thức muộn, những người làm việc về đêm. 
Ngoài ra vào những mùa bóng đá như World Cup, các giải bóng đá quốc tế, dịch vụ giao đồ ăn đêm sẽ cực phát triển do số lượng fan bóng đá Việt rất lớn. Đồ ăn đêm rất đa dạng nhưng phổ biến là cơm các loại, mỳ hoặc những đồ ăn nhanh: pizza, khoai tây chiên, đồ ăn vặt, đồ nhắm.

Mỹ phẩm 
Nguồn khách hàng trong ngành mỹ phẩm sẽ không bao giờ cạn kiệt. 

Nhu cầu làm đẹp luôn tồn tại rất mạnh mẽ trong thâm tâm mỗi con người. Sống là để hướng tới cái đẹp. Vì vậy, nguồn khách hàng trong ngành mỹ phẩm sẽ không bao giờ cạn kiệt. 

Thậm chí, khi xã hội ngày càng phát triển nhu cầu ấy càng mãnh liệt, cháy bỏng hơn, để được coi trọng, được ngưỡng mộ và khẳng định cái tôi rất lớn.
Những mặt hàng mỹ phẩm rất đa dạng và phong phú để các bạn lựa chọn kinh doanh online

Tuy nhiên, một vấn đề đáng lưu ý là chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

Hãy hết sức thật trọng lựa chọn nguồn hàng uy tín, tin cậy để đảm bảo chất lượng, cũng như cân nhắc trong phát ngôn quảng cáo. Những sản phẩm không đảm bảo và những lời nói quá hoa mỹ về công dụng sản phẩm sẽ khiến bạn phải trả giá đắt khi kinh doanh mặt hàng này. 

Hàng xách tay 
Người Việt luôn có tâm lý sính ngoại vì thế ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng, người kinh doanh hàng xách tay. 

Người Việt luôn có tâm lý sính ngoại vì thế ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng, người kinh doanh hàng xách tay. Hàng ngoại rất đa dạng từ quần áo, giầy dép, gia dụng đến các loại thực phẩm, sữa, dược phẩm, đồ trẻ em. 

Những mặt hàng được yêu thích nhất là mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện thời trang có xuất xứ từ Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Anh, Mỹ của các thương hiệu hàng đầu như Zara, Nike, Louis Vuitton… 

Đồ handmade 
Đồ handmade là lựa chọn tuyệt vời trong kinh doanh online. 

Với các bạn trẻ, đồ handmade là lựa chọn tuyệt vời trong kinh doanh online, bởi bạn có thể tạo nên đồng thời sự khác biệt hóa và cá nhân hóa. Hai yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành bại của bạn trong thị trường TMĐT cạnh tranh gay gắt như hiện nay. 

Nếu bạn khéo tay và sáng tạo, bạn có thể tự làm chủ mọi khâu từ sản xuất đến phân phối. Nếu không, liên kết với những cá nhân có khả năng, hoặc lựa chọn một nhà bán buôn không phải là ý kiến tồi. 

Mặt hàng handmade với đặc tính độc đáo, đẹp và khác biệt luôn được khách hàng ưa chuộng. Bạn cũng dễ dàng có được mức giá cao hơn bình thường nếu khách hàng thực sự yêu thích. Vấn đề còn lại của bạn chỉ là sáng tạo và biết cách thu hút khách hàng 

Với sức mạnh của internet, chưa bao giờ việc kinh doanh online có thể dễ dàng hơn, khởi nghiệp với 0 đồng, nguồn hàng phong phú và khách hàng đa dạng. Đó là những gì mà TMĐT mang lại. 

Vậy bạn đã biết chớp lấy thời cơ hay vẫn còn ngần ngại, bạn sẽ lựa chọn một trong những sản phẩm kinh doanh online được ưa chuộng hay tìm cho mình một hướng đi khác? Hãy quyết định và bắt tay vào ngay hôm nay nếu bạn thực sự đam mê kinh doanh online.

Ngọc Anh

Các bước kinh doanh online hiệu quả? 

Đây là một câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, cũng như các doanh nghiệp đã và đang đi tìm câu giải đáp.


Hôm nay, trong khuôn khổ của bài viết này tôi xin chia sẻ cùng các bạn những yếu tố mang tính cơ bản nhất, quyết định đến việc kinh doanh online có hiệu quả hay là không 

Thứ nhất: Các quy luật của cuộc chơi trên Internet
Bạn phải am hiểu các luật chơi trên môi trường kinh doanh online và internet cũng không ngoại lệ. 

+ Quy luật thứ nhất là quy luật: 3-7 nghĩa là bạn cho 7 phần và bạn nhận được 3 phần 
+ Quy luật 3C
• Cộng đồng
• Giá rẻ
• Chuyên môn hóa 

+ Quy luật 3B đây là một quy luật hết sức có ý nghĩa trên môi trường internet, đặc biệt là mạng xã hội
• Bạn: Đầu tiên là làm bạn cùng nhau
• Bàn: Bàn về các vấn đề cuộc sống, công việc kinh doanh
• Bán: Bán sản phẩm cho nhau, khi bạn đã xây dựng nền tảng tin tưởng.

Thứ hai: Hiểu về các công cụ trên Internet
Bạn phải hiểu rõ và biết cách vận hành các công cụ internet như thế nào để hiệu quả nhất trên môi trường kinh doanh online, các công cụ đó là gì? 

+ Website: Nền tảng cơ bản của thương mại điện tử là doanh nghiệp của bạn trên môi trường internet và là nguồn thu khổng lồ nếu bạn có chiến lược đúng đắn. 

+ SEM: bao gồm SEO và PPC 

SEO đưa website lên top 10 của các công cụ tìm kiếm bao gồm cả google
Trong đó SEO là công cụ cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm ra khách hàng hiệu quả với những chi phí thấp nhất. 

PPC là phương thức mua quảng cáo trên google bằng các nhấp chuột 

+ Email marketing:
Linh hồn cho mọi chiến dịch là kênh bán hàng hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay. 

+ Mạng xã hội:
Kênh bán hàng tiêu dùng tốt nhất mà các nhà kinh doanh không thể bỏ qua

Thứ ba: Một chiến lược kinh doanh – kim chỉ nam cho mọi vấn đề.
Bạn sẽ không thể kinh doanh online hiệu quả, nếu bạn thiếu một chiến lược kinh doanh online có định hướng rõ ràng, chiến lược phải được xác lập trên những mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn với một cách linh động thích ứng cho từng hoàn cảnh. 

Chiến lược kinh doanh online như một kim chỉ nam giúp cho bạn định hướng bạn đang cần cái gì? Làm gì và muốn đạt mục tiêu nào? 

Do đó, việc thiếu một chiến lược kinh doanh chẳng khác nào đi trong bóng đêm mà bạn chẳng biết mình đi đâu và về đâu? 

Thứ 04: Nhân Sự Marketing Online

Tất cả chỉ là vô nghĩa nếu bạn không có những đội ngũ nhân sự thực thi những kế hoạch hay những chiến lược kinh doanh online hoàn hảo của bạn đã vạch ra. Đây là nhân tố then chốt quyết định việc kinh doanh online của bạn có hiệu quả hay là không.

Vì vậy song song với các kế hoạch khác bạn phải có một chương trình hoạch định nhân sự marketing online cho một tổ chức hay một đội nhóm nếu bạn muốn vương xa trên môi trường internet.

Thứ 05: Kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh online

Tất cả sẽ là tiêu tan và bạn sẽ rơi vào mớ bòng bong hỗn độn khi thiếu những quy trình vận hành cho công việc kinh doanh online của bạn một cách bài bản và chặt chẽ. Bởi như vậy, việc thiếu các quy trình kinh doanh online là điều không thể. Do đó trước khi kinh doanh, bạn phải xây dựng cho bản thân mình hay tổ chức những quy trình , biểu mẫu có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động một cách dễ hiểu, đầy tính khoa học mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

Với những chia sẽ còn khiêm tốn, hy vọng sẽ giúp cho bạn phần nào hoàn thiện công tác kinh doanh online của mình. Đồng thời, hy vọng rằng chúng ta sẽ có dịp được trao đổi, chia sẻ quan điểm từng nhân tố trên một cách cụ thể và chi tiết hơn. 

Kinh nghiệm bán quần áo online cho thấy rằng “60% cửa hàng thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của lĩnh vực kinh doanh tưởng chừng như béo bở này. 
Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook 

Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán quần áo trên mạng đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội, hàng loạt các fanpage “mọc lên như nấm” cố gắng tranh giành khách hàng , giành giật thị trường. Tuy nhiên hầu hết các chủ shop chỉ bán hàng theo bản năng, không có đầy đủ kiến thức về kinh doanh, không biết làm cách nào thu hút người tiêu dùng cũng như tạo được lòng tin. 

Dưới đây là một số kinh nghiệm bán quần áo online mà bạn có thể tham khảo: 
1. Hình ảnh thật và đẹp mắt 
Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách làm hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả. 

Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và nắm bắt các mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên nổi bật. 

Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:
Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng. Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt 

Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua. Ít nhất là bạn phải có manocanh để chụp mẫu.

Hiện nay vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa cửa hàng cung cấp trên mạng. Vì vậy các chủ shop cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của mặt hàng để tránh làm người tiêu dùng thất vọng. 
Hình ảnh tác động lớn đến tâm lý mua hàng 

Mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động. 
Ví dụ: bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quan ao tren mang vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình. 

2. Size quần áo – chất liệu sản phẩm. 
Hầu hết các chủ shop thường cung cấp thông tin không đầy đủ về sản phẩm trên facebook đặc biệt là kích cỡ, chất liệu, điều này dẫn đến tình trạng trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để phản hồi khách hàng. Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần. 

Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú đề khách hàng dễ dàng nắm bắt. Ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… bạn hãy ghi thêm các thông số khác càng chi tiết cụ thể càng tốt. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân. 

Bên cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giản 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn. 

3. Thông tin liên hệ tiện lợi
Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng. Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. 

Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khá ăn bày ăn trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng. 

Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook

4. Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm của bạn Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác. 

Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách sau: 
Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.

Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.

Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng.

Kinh doanh không bao giờ là chặng đường đơn giản dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm xuất phát của mình mở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. 

Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán quần áo online hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét