-XE DÙ ĐI MIỀN TÂY CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN NGƯỜI DÂN



Theo tìm hiểu, bề ngoài băng cướp ngụy trang thành những xe “dù” (xe chạy ngoài bến) để ăn cướp chuyên nghiệp.

Trong ba chiếc xe dùng đi ăn cướp thì xe 53M - 2817 thường xuyên được Liêm cầm lái. Liêm ăn mặc lịch sự, ít trực tiếp nhúng tay vào cướp, Liêm “khoán” cho hai trợ thủ đắc lực là “cu” Đắc (gần 60 tuổi, ngụ Q.8) và Bò (khoảng 40 tuổi, ngụ Q.Bình Tân). Ba đối tượng này có đặc điểm chung là to béo, đội nón kết, trông rất hầm hố.

“Đội lốt” nhà xe

Còn xe 53S - 6445 thường xuyên đậu trước cửa Bưu điện An Lạc, được băng cướp “khoán” cho nhóm đàn em năm tên gồm Nam “nhóc”, Nhân, Đen (cùng quê Cà Mau), Trung “đầu vàng” và Đáng (ngụ TP.HCM).


Nhóm này tuổi đời còn rất trẻ (chỉ 26 - 35 tuổi) nhưng bản tính ngang ngược côn đồ. Số tiền cướp được của dân nghèo, chúng “nướng” vào các trò chơi game, ma túy đá... mỗi lần “đốt” 4 - 5 triệu đồng.

Hiện bọn chúng thuê nhà trọ tại một con hẻm trên đường Nguyễn Trọng Trí (P.An Lạc, Q.Bình Tân).

Riêng xe 51B - 05049 lúc cao điểm được băng cướp điều động tăng cường làm xe trung chuyển với mục đích “chẻ nhỏ” hành khách để dễ bề cướp tài sản. Xe do Tâm “heo” làm “sếp”, luôn thủ sẵn các loại “hàng nóng” trên xe.

Một mắt xích quan trọng gắn kết hoạt động của các đối tượng trong băng cướp phải kể đến là “đàn chị” Hoàng “đen” (trên 40 tuổi, ngụ P.An Lạc A, Q.Bình Tân). Hoàng “đen” xuất thân từ dân bán vé xe. Mấy năm nay “đầu quân” vào băng ăn cướp quanh bến xe Miền Tây và được tôn sùng là bậc “đàn chị”.

Hằng ngày, Hoàng “đen” chạy xe máy 52K - 67736 lòng vòng quanh khu vực bến xe nhằm bắt khách đưa lên xe của Liêm, Tâm “heo” và Đáng. Khi “con mồi” yên vị, Hoàng “đen” đóng vai trò thu tiền “tươi”, có nhiều khách đưa tiền mệnh giá lớn để thối liền bị ả quỵt trắng trợn, đòi thì bị ả giở thói côn đồ chửi bới.

Hoàng “đen” luôn thu tiền của khách cao hơn nhiều so với bình thường. Chẳng hạn tuyến TP.HCM về Tiền Giang, giá khoảng 120.000 đồng, Hoàng “đen” đòi tới 200.000 đồng. Số tiền moi được từ hành khách, Hoàng “đen” hưởng 60%, còn lại chia cho đám đàn em.

Thủ đoạn cướp bóc

Theo điều tra của Tuổi Trẻ, băng cướp này tồn tại cả chục năm nay và trở thành nỗi ám ảnh không chỉ của hành khách, mà cả những người kinh doanh buôn bán quanh khu vực bến xe Miền Tây.

Băng cướp hoạt động tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt từ 7 - 11g. Thủ đoạn là “cắm chốt” tại hai điểm chính trước Bưu điện An Lạc và cây xăng Comeco (chi nhánh 14) trên đường Kinh Dương Vương.

Tại những nơi này, bọn chúng lừa khách nhẹ dạ bằng cách nói là xe trung chuyển của các nhà xe thương hiệu.

Mỗi lần bắt khách chúng chỉ tiếp nhận tối đa 10 người, chủ yếu là người già, phụ nữ, người ốm yếu... để dễ bề tổ chức cướp.

Khi “con mồi” lên xe, chúng khóa cửa không cho xuống, rồi cho Hoàng “đen” nhảy lên xe “hét” giá thu tiền.

Địa bàn bọn bất lương lựa chọn để gây án là trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hoặc quốc lộ 1 đoạn cuối huyện Bình Chánh (TP.HCM), đầu tỉnh Long An. Khi xe chở khách đến những nơi vắng vẻ, chúng liền lộ rõ bộ mặt ăn cướp: dùng vũ lực hay chửi bới ép hành khách móc tiền.

Ngoài việc vét sạch tiền bạc, chúng còn trắng trợn thay nhau mở túi xách lục lọi lấy hết những tài sản có giá trị của khách.

Nhằm tránh bị gọi điện tố cáo, bọn cướp tịch thu và vứt xuống đường tất cả điện thoại cùng các vật dụng nghi vấn có thể quay phim, chụp hình, ghi âm...

Mỗi ngày băng cướp thực hiện trót lọt ít nhất 6 - 7 vụ cướp, có lúc thu lợi hàng chục triệu đồng. Sau khi thực hiện trót lọt các phi vụ cướp, chúng cho xe đi cất giấu trong hẻm 532 (Kinh Dương Vương, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân).

Trong các ngày từ 8 đến 14-11, chúng tôi xác định băng cướp này lừa đảo, cướp tài sản gần cả trăm hành khách, chủ yếu dân nghèo lên TP.HCM làm mướn hoặc chữa bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét