- CHỈ 5 PHÚT XOA BÓP BÀN TAY GIÚP TỐNG KHỨ MỌI VẤN ĐỀ CỦA CƠ THỂ

Theo các tư liệu xoa bóp bấm huyệt cổ xưa, mỗi ngón tay trên bàn tay đều có liên quan đến một căn bệnh khác nhau và cho bạn những cảm xúc khác nhau.

Bài tập xoa bóp 5 ngón tay mỗi ngày giúp tống khứ mọi vấn đề trong cơ thể của Jin Shin Jyutsu với nền tảng từ thiền học.

Bài tập xoa bóp ngón cái: thổi bay cơn nhức đầu và sự lo lắng

Như một chỗ neo cho bàn tay, ngón tay cái mang đóng vai trò quyết định và thường liên kết với những triệu chứng của bệnh trầm cảm và lo âu. Đồng thời, ngón tay cái cũng kết nối với lá lách và dạ dày.

Nếu đang cảm thấy buồn và lo lắng nhiều hoặc đã phải chịu đựng các cơn đau đầu cùng sự căng thẳng kéo dài thì bạn hãy cầm giữ ngón tay cái, nhẹ nhàng tăng lực siết lên như trong hình (nhớ đừng siết quá chặt để tránh làm đau mình)

Bạn thực hiện hành động này từ 3 đến 5 phút, hoặc cho đến khi đã xóa những nỗi lo âu ra khỏi tâm trí.

Bài tập xoa bóp ngón trỏ: không còn đau nhức cơ bắp và tống khứ cảm xúc thất vọng

Ngón trỏ là bộ phận kết nối với các trạng thái của sự sợ hãi và sự rối loạn chức năng của thận.

Trong số các nghiên cứu bấm huyệt, kết quả của các khoa học gia tại Đại học Minnesota cho thấy nhiều bệnh nhân thận phải lọc máu thừng xuyên đã thực sự cải thiện về sức khỏe sau khi áp dụng bài mát-xa này.

Đối với những bệnh nhân có vấn đề về cơ bắp và lưng hoặc hay đau nhức chân tay, bài tập xoa bóp ngón trỏ cũng đã cảm thấy tốt hơn sau khi mát-xa.

Bạn thực hiện hành động nắm và tăng lực siết lên ngón trỏ như trong hình từ 3 đến 5 phút, hoặc cho đến khi cảm thấy tốt hơn.

Bài tập xoa bóp ngón giữa: thổi bay cơn giận dữ và sự mệt mỏi

Đây là bài tập bấm huyệt giúp giảm đau và tiêu viêm đã được biết đến rộng rãi. Theo triết lý Jin Shin Jyutsu, ngón giữa chủ yếu liên quan đến cảm xúc của sự tức giận và khó chịu, đồng thời cũng gắn liền với các vấn đề về gan.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hơn so với bình thường trong thời gian gần đây hoặc đang gặp vấn đề với sự lưu thông máu, hãy thử áp dụng bài tập xoa bóp ngón giữa ngay bây giờ.

Một đánh giá được thực hiện bởi các chuyên gia tại Kunz & Kunz đã cho thấy bài tập này cũng tạo ra một tác dụng thư giãn đáng chú ý, giúp những người bị cao huyết áp giảm được huyết áp và người bị stress không còn quá căng thẳng nữa.

Bạn thực hiện hành động nắm và tăng lực siết lên ngón giữa như trong hình từ 3 đến 5 phút, hoặc cho đến khi cảm thấy tốt hơn.

Bài tập xoa bóp ngón áp út: cải thiện hệ tiêu hóa và không còn cảm xúc tiêu cực

Nếu bạn đang nghi ngờ về bản thân mình hoặc cảm thấy đầy tiêu cực với mọi thứ xung quanh thì hãy cố gắng tập trung vào ngón đeo nhẫn của mình.

Theo chuyên gia bấm huyệt Wendy Coad, bài tập xoa bóp ngón áp út sẽ giúp bạn giảm đau ngực và thận, kèm theo đó là cải thiện các vấn đề về tiêu hóa và hô hấp.

Bạn thực hiện hành động nắm và tăng lực siết lên ngón giữa như trong hình từ 3 đến 5 phút, hoặc cho đến khi cảm thấy tốt hơn.

Bài tập xoa bóp ngón út: không còn căng thẳng hay stress

Bài tập này rất tuyệt vời với những ai đang bị đau cơ và gặp các vấn đề về sự căng thẳng thần kinh. Khi thực hiện bài tập này, bạn hãy cố gắng quên đi danh sách về những thứ khiến bạn cảm thấy “sa lầy” và cố gắng để tâm trí thư giãn.

Bạn thực hiện hành động nắm và tăng lực siết lên ngón giữa như trong hình từ 3 đến 5 phút, hoặc cho đến khi cảm thấy tốt hơn.

Bài tập xoa bóp lòng bàn tay: giúp giảm buồn nôn và căng thẳng

Lòng bàn tay là bộ phận cực kỳ quan trọng. Lưu truyền rằng nếu lòng bàn tay của bạn nắm giữ sự kết nối với các cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể cùng tất cả các giác quan và cảm xúc của con người.

Theo nghiên cứu của Đại học Minnesota, các bài tập xoa lòng bàn tay thường xuyên sẽ giúp giảm buồn nôn, tiêu chảy và táo bón.

Tùy vào từng người mà có những phản ứng khác nhau cho bài tập, nhưng các bác sĩ cũng đã áp dụng cho một số bệnh nhân ung thư đang được điều trị và kết quả thu về khá khả quan.

Bài tập xoa bóp lòng bàn tay được thực hiện bằng cách cứ mỗi lần nhấn vào trung tâm của lòng bàn tay như trong hình thì bạn sẽ giữ yên lực trong 3 lần hít thở sâu, thực hiện nhấn và xoa một cách luân phiên.

Bài tập ép chặt 2 lòng bàn tay: giúp tăng lưu thông máu và cải thiện hệ miễn dịch

Một nhóm chuyên gia nghiên cứu bấm huyệt từ Kunz & Kunz cho thấy bài tập này giúp các bệnh nhân ung thư gia tăng một lưu lượng máu lên đến thận và ruột (kết quả được kiểm chứng bởi máy quét fMRI).

Bài tập này khiến bạn dễ dàng liên tưởng đến hoạt động thiền định và rất đơn giản để thực hiện. Bạn ép 2 lòng bàn tay vào nhau như trong hình, hít thở sâu và tăng sức ép, mỗi lần giữ yên trong 3 lần hít thở.


Thông qua việc xoa bóp bàn tay, ngón tay và hít thở sâu, bạn sẽ đánh bay áp lực, giúp cơ thể thư giãn. Từ đó, bạn có thể làm chủ ý thức, điều chỉnh tâm trạng và cân bằng lại cảm xúc. Tất nhiên, khi làm các bài tập này, hãy nhớ luôn giữ bình tĩnh và kiểm soát hơi thở của bạn!

Chúc bạn và những người thân yêu luôn sống vui khỏe mỗi ngày!

Dung Viên (theo Littlethings)

Nguồn: https://www.mogo.vn/chi-5-phut-xoa-bop-ban-tay-giup-tong-khu-moi-van-de-cua-co-the.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét