- 10 lợi ích khi uống nước ấm

Nước ấm là nước gần với nhiệt độ cơ thể, giúp dễ hấp thu các chất dinh dưỡng. 

Kết quả hình ảnh cho Uống nước ấm
Uống nước ấm mang lại những lợi ích bất ngờ mà bạn không thể ngờ tới.

Giảm cân.
Uống nước ấm mỗi ngày rất tốt cho việc duy trì hệ miễn dịch khoẻ mạnh khi mà bạn có ý muốn giảm cân. Cách tốt nhất là khởi động hệ miễn dịch mỗi sáng sớm bằng một cốc nước ấm có chút chanh. Bên cạnh đó, nước ấm giúp phá vỡ các mô mỡ (chất béo) trong cơ thể.

Giải độc cơ thể.
 Nước ấm là lựa chọn tuyệt vời giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Khi bạn uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể tăng lên và dẫn đến đổ mồ hôi. Điều này giúp giải phóng các độc tố và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Để có kết quả tối ưu, hãy thêm một chút nước chanh vào cốc trước khi uống.

Kéo dài thời gian "yêu".
 Theo các chuyên gia, trước khi "lên giường", quý ông nên bổ sung cho cơ thể một lượng nước ấm cần thiết và vừa đủ, giúp cơ thể duy trì được trạng thái khỏe mạnh, sinh lực sung mãn, đời sống tình dục thêm phần hoàn hảo và tránh khỏi những lo lắng về chứng liệt dương, xuất tinh sớm. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều lại khiến cuộc vui bớt phần nồng nhiệt, thậm chí ảnh hưởng tới tiền liệt tuyến.

Ngăn ngừa lão hoá sớm.
 Một trong những lý do để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn là vì chúng làm bạn lão hoá nhanh hơn. Uống nước ấm giúp chữa lành các tế bào da bị ảnh hưởng bởi gốc tự do có hại và làm tăng độ đàn hồi của da, giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Hoạt động của dạ dày. 
Nước ấm giúp duy trì hoạt động của dạ dày khoẻ mạnh cũng như có tác dụng với nhu động ruột khoẻ mạnh và giảm đau. Mất nước có thể dẫn đến táo bón. Hãy uống một cốc nước ấm vào buổi sáng khi dạ dày còn trống, điều này giúp "giải quyết" thực phẩm còn sót và làm cho hoạt động của hệ tiêu hoá tốt hơn.

Uống nước ấm mang lại cho bạn một mái tóc khỏe đẹp. 
Uống nước ấm thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, góp phần làm đẹp da, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn góp phần mang đến cho bạn một mái tóc dày, chắc khỏe do nước ấm khi vào cơ thể sẽ tăng cường năng lượng cho các dây thần kinh tại chân tóc và làm chúng hoạt động tốt hơn nhờ đó mà tóc của bạn sẽ giàu sức sống, khỏe đẹp hơn, mượt mà hơn và mọc nhanh hơn.

Chữa nghẹn.
 Khi bị nghẹn, uống một chút nước ấm. Nước ấm giống như một loại thuốc bôi trơn, sẽ làm lưu thông các chất lưu lại trong thực quản, giúp hết nghẹn.

Tránh các bệnh về mũi, họng. 
Uống nước ấm giúp làm sạch lỗ mũi. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang bị tắc nghẽn mũi khi bị bệnh. Hơi từ nước nóng làm lỏng tất cả các chất nhầy trong mũi để thông mũi và dễ thở hơn. Nước ấm cũng sẽ làm cho bạn đổ mồ hôi và loại bỏ một số độc tố trong cơ thể ra ngoài, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn, khỏe mạnh hơn và phòng tránh được một số bệnh thông thường.

Cải thiện tâm trạng. 
Bằng cách uống nước ấm, bạn có thể "loại bỏ" được những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực ra khỏi hệ thống thần kinh. Nó đồng thời giúp "làm sạch" trong suy nghĩ và tạo cho bạn một trạng thái cảm xúc tốt hơn.

Bảo vệ nướu, răng. 
Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng nhiệt độ trao đổi chất tối ưu cho răng là 35 độ C. Nếu bạn đánh răng mà không chú ý đến nhiệt độ nước thì bạn dễ bị co thắt và chảy máu nướu răng, rút ngắn cuộc sống của răng.

Theo Kiến thức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét