Những Suy Nghĩ & Hành Động Thuần Khiết Của Trẻ Nhỏ


Một người cha đơn thân vô cùng xúc động khi nghe con trai trong bộ ngủ đã ướt sũng nói rằng: “Mẹ từng nói ba sẽ cô đơn nếu không có ai bên cạnh, vì thế con luôn ở bên ba”. Trước đó cậu bé đã nằm cả đêm với đôi tay ôm chặt ba khi ông say mèm và ngủ ngay ở phòng tắm vì quá say xỉn do uống nhiều rượu để vơi đi nỗi buồn mất vợ.

Không gì trong sáng bằng tấm lòng đôn hậu thuần phác của trẻ nhỏ, những đứa bé muốn bày tỏ tình cảm và sự tương trợ của mình với người lớn một cách thật đơn giản mà đáng quý.


Bé con đỡ đần việc nhà cho mẹ
Một người mẹ đang dọn dẹp nhà cửa vào cuối tuần, tay làm miệng than thở về những vất vả mình phải đảm nhận mà không ai tượng trợ. Cậu con trai bé bỏng đang mặc chiếc áo trắng tinh chơi bên cạnh đã vô tình nghe thấy lời phàn nàn của mẹ và bắt đầu lăn tròn trên nền nhà, chiếc áo đẹp đẽ nhuốm màu bẩn. Bà mẹ thấy vậy rất tức giận và định đánh roi phạt con trai, thì cậu bé nói: “Mẹ, con chỉ muốn giúp mẹ lau nhà, để mẹ không phải làm việc quá vất vả!”.


Bé con hăm hở giúp mẹ lau nhà bằng biện pháp mà bé cho là hữu hiệu nhất…

Để dành đồ ăn cho em gái
Trong một buổi từ thiện dành cho các bé con nhà nghèo, bữa trưa nhóm từ thiện phát cho mỗi bé một miếng đùi gà, hamburger và một túi khoai tây chiên. Một cậu bé bỗng lấy thức ăn để vào túi áo sơ mi và túi quần. Thầy giáo thấy vậy liền đi tới và nói: “Con đang phí phạm đồ ăn khi làm vậy đó”. Cậu bé trả lời: “Không ạ, thưa thầy. Con đã hứa với em gái ở nhà, nếu được phát đồ ăn, con sẽ dành để mang về cho em món ngon nhất!”..

Tấm lòng thiện lương của bé gái
Một người mẹ tới trường đón con gái tan học, nhưng khi đến trường bà thấy con mình chưa muốn về ngay. Vì vậy bà mẹ cho con chơi thêm chút nữa và đi đâu đó một lát. Khi quay về, bà mẹ thấy con gái đang nói chuyện với cô giáo, đôi mắt cô đẫm lệ. Khi hỏi ra bà mẹ mới biết, bé gái 2 tuổi của cô giáo bệnh nặng cần làm đại phẫu, và con gái nhỏ bé của bà muốn dốc hết số tiền tiết kiệm trong túi là 5,5 USD để giúp cô trang trải chi phí chữa bệnh cho con.

Sự chu đáo của cô con gái nhỏ
Một bà mẹ dọn dẹp giường cho con gái sau khi tan sở về nhà. Lúc bà kéo chiếc chăn ra, phát hiện một que kem ốc quế đang tan chảy. Bà mẹ giận dữ và gọi con gái lên để mắng. Khi cô bé vào phòng đã nói: “Mẹ, ba luôn thích ăn kem ốc quế và thường xuyên ăn sạch không phần mẹ cái nào. Vì thế con giấu 1 chiếc trong chăn để phần khi mẹ đi làm về”. Bà mẹ nghe xong cảm động vô cùng và ôm con gái bé bỏng vào lòng: “cảm ơn con, con thật có hiếu với mẹ”. Suýt nữa mẹ đã trách oan con gái…

Tấm lòng lương thiện của bé trai xa lạ


Cậu bé ném đá đuổi mèo con ra khỏi xe để nó không phải chết thảm như chính mèo của cậu.

Một sáng nọ người phụ nữ ra khỏi nhà, bà thấy một cậu bé đang ném đá vào chiếc xe của mình. Bà vội chạy tới, nắm lấy tay cậu bé và nghiêm nghị hỏi vì sao lại làm thế. Cậu bé sợ sệt nhưng vẫn đáp lời: “Có một con mèo con ở dưới xe của bác, cháu đang cố đuổi nói đi. Con mèo con của cháu từng bị xe đè chết chỉ vì nó không chịu ra khỏi xe”. Người phụ nữ nghe vậy liền vội quay đầu nhìn lại chiếc xe của mình, và quả thật thú cưng mèo con của bà đang ở ngay dưới gầm xe!

Ngủ dưới nền nhà tắm vì sợ cha cô đơn
Một người cha say xỉn vì uống quá nhiều rượu hòng mong vơi đi nỗi buồn do mất người vợ bị bệnh ung thư. Sau cả tối say mèm, người đàn ông đó trở về nhà và nằm vật ra nền phòng tắm. Sáng hôm sau khi thức giấc, ông phát hiện cậu con trai nhỏ của mình nằm ngay cạnh, tay ôm chặt bố, dù bộ áo ngủ của bé đã ướt sũng. Người cha đánh thức con trai dậy và hỏi vì sao lại ngủ trong nhà tắm như thế. Cậu bé trả lời: “Mẹ từng nói ba sẽ cô đơn nếu không có ai bên cạnh, vì thế con luôn ở bên ba”.
Biên dịch từ SecretChina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét