- Top thực phẩm ăn bao nhiêu thọ, trẻ, khỏe bấy nhiêu


Các nghiên cứu chỉ ra khoai lang có 5 công dụng: thúc đẩy bài tiết, tăng cường miễn dịch, có chất chống ung thư, chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh mạch vành. Khoai lang được bình chọn là thực phẩm của sức khỏe.

Đậu phụ, sữa đậu nành
Isoflavones có trong đậu phụ, sữa đậu nành giúp giảm bớt hoạt động mạnh mẽ của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của làn da và cơ thể.Vì vậy, phụ nữ nên bổ sung đậu phụ, sữa đậu nành trong khẩu phần ăn hàng ngày để bổ sung chất chống lão hóa cho cơ thể và duy trì lượng collagen giúp da săn chắc.

Ăn đậu nành và các chế phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành giúp cơ thể khỏe mạnh dài lâu.






Thành phần chủ yếu của đậu nành là protein và isoflavones, có chức năng làm giảm nồng độ chì trong máu, bổ máu, bảo vệ gan, thúc đẩy trao đổi chất.

Súp lơ xanh
Trong súp lơ xanh có hàm lượng chất chống lão hoá rất dồi dào bao gồm vitamine C, E và beta-carotene, giàu chất xơ, sắt... Do đó, đây là loại rau không thể bỏ qua trong bữa ăn để giúp cơ thể và làn da chống chọi lại quá trình lão hóa.

Ăn bông cải xanh có tác dụng giảm cholesterol hiệu quả và thải độc. Một chén bông cải xanh chứa 55 calo. Đây là nguồn protein, vitamin E và có thể chế biến thành súp, nướng hoặc luộc. 


Theo y học cổ đại thì ăn cải bắp giúp tiêu hoá tốt và chống lại chứng viêm, chứng phát ban và sự sưng tấy ở mắt. Cải bắp nấu chín là một liệu pháp điều trị đau dạ dày, súp bắp cải với mật ong có thể trị ho và đau họng.Chất Indole-3-carbinol trong họ nhà cải có tác dụng làm chậm sự phát triển không bình thường của các tế bào ung thư, giai đoạn đầu của bệnh ung thư.

Theo những phát hiện của khoa học hiện đại, họ nhà bắp cải có chứa nhiều hợp chất chống bệnh ung thư. Chất Sulforaphane trong bắp cải giúp làm quay nhanh vòng sản phẩm của enzym, giúp loại bỏ chất sinh ung thư khỏi cơ thể.


Sữa chua Sữa chua vẫn được xem là thực phẩm cực kỳ tốt cho da, ngoài ra nó được đánh giá cao trong việc kéo dài tuổi thọ của con người. Nguyên nhân là do sữa chua rất giàu canxi và protein, đây là hai trong những yếu tố thiết yếu cho cơ thể nhưng thường không bổ sung đầy đủ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa ít cacbon hydrat, giàu vitamin nhóm A và B rất tốt cho cơ thể phụ nữ.
Theo y học cổ đại, gừng giúp tiêu hoá dễ dàng và điều trị ốm yếu và giúp những người cảm lạnh ra mồ hôi.

Theo y học hiện đại, gừng giúp làm giảm chứng say sóng, làm giảm bớt sự nôn mửa và buồn nôn sau phẫu thuật và trong thời kỳ mang thai.


Chất gingerol trong gừng giúp làm dịu chứng viêm và giảm sốt. Trong một nghiên cứu của người Hàn Quốc, bôi chất gingerol lên lưng của chuột đã giúp chúng ngăn chặn được sự phát triển ung thư da.
Ngô được coi là "ngũ cốc vàng" cho việc kéo dài tuổi thọ con người bởi ngô kích thích tiêu hóa và giúp tăng cường chuyển hóa cơ bản.
Hơn nữa, trong ngô có chứa nhiều sinh tố tự nhiên nhóm B như B1, B2, B6, Niacin và một số khoáng chất cần thiết khác. Ngô cũng giúp tăng cường hoạt động của ruột già do tỷ lệ chất xơ cao hơn nhiều so với gạo trắng, mì, sữa...


Gạo - đối với người cao tuổi thì gạo bao giờ cũng được coi là loại lương thực tốt. Nhưng tốt nhất là nên sử dụng gạo lứt.
Một quả ớt chuông đỏ cỡ lớn cung cấp khoảng 300% nhu cầu vitamin C và 100% nhu cầu về vitamin A của cơ thể trong một ngày.
Ớt chuông ít chất béo bão hòa, cholesterol, natri. Bổ sung ớt chuông đỏ thường xuyên vào thực đơn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Mận khô
Ngoài tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa, mận khô còn lọt vào top thực phẩm giúp duy trì tuổi xuân với khả năng thực chống lại sự lão hóa mạnh mẽ nhờ giàu Kali, chất xơ, chất phytochemical chống ôxy hóa, cộng với sắt và vitamin A.


Nho đỏ
Hàm lượng resveratrol dồi dào trong nho đỏ đã khiến nó trở thành một trong những thực phẩm càng ăn càng trẻ. Bởi đây là một chất chống oxy hóa với cực tốt cho sức khỏe với chức năng chống lão hóa tuyệt vời, đồng thời nó còn có thể kích hoạt một loại protein có khả năng gia tăng sức khỏe và tuổi thọ.
Dưa hấu 
Các gốc tự do sẽ làm ốm các tế bào trong cơ thể, dẫn tới lão hóa sớm và bệnh tật. Cách tốt nhất để chống lại điều đó là một chế độ ăn giầu chất chống Oxy hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong dưa hấu có hàm lượng chất Lycopene, chất chống Oxy hóa mạnh, giúp tránh bệnh tim và ung thư. Hơn nữa, hàm lượngg Vitamin A và C dồi dào trong dưa hấu còn giúp cho làn da bạn luôn khỏa mạnh, trẻ trung và bảo vệ chị em khỏi những căn bệnh liên quan tới tuổi già.


Trà xanh Matcha
Nhưng theo nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy matcha, một loại bột trà xanh đặc biệt có nguồn gốc từ Nhật Bản còn chứa chất chống oxy hóa cao hấp 10 lần trà xanh thường và cao gấp 14 lần trong quả việt quất dại.

Những chất này có khả năng giảm sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ tế bào và phân tử từ thiệt hại, giúp cơ thể phụ nữ chống lại quá trình lão hóa và một số bệnh nghiêm trọng khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét