- Bài thuốc chữa vô sinh gia truyền 4 đời của lương y tóc bạc

Có bài thuốc gia truyền này nên vị lương y được xem như “phù thuỷ” bởi chữa được rất nhiều ca vô sinh, hiếm muộn.

Bốn đời làm thầy thuốc chữa vô sinh
Chúng tôi tìm đến phòng khám y học cổ truyền của Lương Y - Y sĩ đa khoa Trần Hữu Bình (sinh năm 1951, nguyên Phó Chủ tich Hội Y học cổ truyền TP Tuy Hòa, Phú Yên) trên đường Lê Thánh Tôn, TP Tuy Hòa.
Mặc dù đã vào giờ cơm trưa, nhưng tại phòng khám này vẫn tấp nập người đến khám, xin thuốc.

Lương y Bình đang khám bệnh cho bệnh nhân.
Lương y Bình đang khám bệnh cho bệnh nhân.
Lương y Bình cho biết,“bài thuốc chữa vô sinh này là của gia bảo truyền lại cho chúng tôi. Đến đời tôi đã là đời thứ tư kế thừa rồi.
Lúc cụ nội mất, chúng tôi còn quá bé để có thể tìm hiểu thêm về lịch sử Y gia nhưng lúc nào cũng tự hào vì qua các đời đều hành nghề y cả.
Đến nay tôi đã hành nghề trên 40 năm, thừa kế các bài thuốc gia truyền kết hợp với kinh nghiệm bản thân!”.
Ngồi cạnh tôi là chị Lê Thị Ánh Nguyệt (32 tuổi, quê ở tận Giao Thuỷ, Nam Định).
Hai năm trước chị được một người hàng xóm giới thiệu vị lương y này, nhưng phải một thời gian sau chị mới tìm tới nơi này để chữa trị. “Không ngờ chỉ sau 6 tháng uống thuốc tôi đã có thai.
Giờ cả gia đình tôi đều vui mừng. Tôi vào đây đợt này để lấy thêm thuốc an thai cho chắc.
Thật ra theo thầy Bình nói thì không cần phải vào tận đây lấy thuốc, vì hồ sơ của tôi đã có ở đây, chỉ cần cho địa chỉ là thầy gửi thuốc về đến tận nơi.
Nhưng cảm cái công ơn của thầy nên vợ chồng tôi vào tận đây để cảm ơn thầy!”, chị Nguyệt cho biết.
Bài thuốc gia truyền đặc biệt
Nói về bài thuốc gia truyền của mình, lương y Bình bộc bạch: “Việc sử dụng các phương thuốc điều trị để chữa vô sinh, tôi thường dùng các bài thuốc gia truyền cổ phương từ nhiều đời trước và linh động gia giảm cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể theo bệnh lý của từng đối tượng .
Do vậy các phương thuốc điều trị sẽ thay đổi. Hiếm muộn con, vô sinh chủ yếu liên quan đến 4 tạng là “Tâm, Can, Tỳ, Thận”. Trong đó tạng Thận là chính.
Vì vậy đối với nam giới thường sử dụng các bài thuốc như: Đại bổ khí huyết, bổ thận tráng dương, tư âm dưỡng thận sinh tinh, cố tinh… để cải thiện chất lượng tinh dịch, tinh trùng, khắc phục tình trạng suy nhược sinh lý, xuất tinh sớm, nhược dương, liệt dương.

Một bài thuốc chữa vô sinh cho nam giới.
Một bài thuốc chữa vô sinh cho nam giới.
Với nam giới dùng bài thuốc Tứ quân là chính gồm các vị Nhân sâm, Bạch truật, Phục linh, Cam thảo. Sau đó gia giảm tùy theo thể trạng, bệnh lý thường dùng thêm các vị sau: lộc nhung, dâm dương hoắc, ba kích, đỗ trọng, nhục thung dung, câu kỹ tử.
Một số bài thuốc tiêu biểu cho nữ giới thường dùng là bài Tứ vật gồm các vị Thục địa, Đương qui, Bạch Thược, Xuyên Khung …
Sau đó gia giảm tùy theo thể trạng và bệnh lý của từng người và thường bổ sung thêm các vị thuốc: ích mẫu, hương phụ, tục đoạn, đỗ trọng, trần bì, mộc hương, hồng hoa, đào nhơn.
Việc chữa trị Hiếm Muộn Con, vô sinh tập trung vào các phương thuốc bổ huyết, điều hòa khí huyết, thiết lập sự quân Bình âm -dương, để giải quyết các nguyên nhân trên,giúp bồi dưỡng cơ thể , nâng cao thể trạng , điều hòa kinh nguyệt , nội tiết tố, trứng phát triển đầy đủ và rụng tốt, như thế mới có hiệu quả cao!”
Nói về phương pháp chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền của mình, lương y Bình bộc bạch: “Với gia đình chúng tôi, từ nhiều đời, nhận thức về hiếm muộn con hay vô sinh là vấn đề của cả hai vợ chồng, chứ không riêng của vợ hoặc chồng.
Trên nhận thức này, việc trị bệnh cho riêng vợ hoặc chồng là rất ít.
Từ thời ông nội, tới cha tôi và nhất là bản thân tôi thì phương châm điều trị là cả hai vợ chồng đều uống thuốc để hỗ trợ cho nhau trong việc muốn có thai.
Mục đích giải quyết 40% nguyên nhân chậm muộn con là do cả hai vợ chồng, phần cơ bản là tập trung điều trị vợ hoặc chồng, hoặc cho người có bệnh lý hiếm muộn con, vô sinh nhiều hơn.
Vài năm gần đây, với phương cách chữa trị này đã đạt kết quả tương đối cao, giúp nhiều cặp vợ chồng có con!”.
Với bài thuốc gia truyền của mình, gần 40 năm qua lương y Bình đã giúp không ít những cặp vợ chồng được hưởng niềm hạnh phúc làm cha làm mẹ.
Đó là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng những cặp vợ chồng, mà còn là niềm vui của ông mỗi khi ai đó là bệnh nhân cũ điện thoại thông báo sắp sinh con với ông, là ông lại nở nụ cười mãn nguyện, vì đã làm được thêm một điều có ích.
http://hiemmuoncon-luongybinh.com/truyen-thong-ke-thua-y-gia/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét