- Loại trà tốt hơn trà xanh gấp 10 lần

Suốt nhiều năm qua, trà xanh được ca tụng là "thần dược" tự nhiên vì mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc cho con người. Tuy nhiên, có một loại trà khác thậm chí còn tốt hơn trà xanh gấp 10 lần và đang ngày càng được ưa chuộng trên thế giới.
Một tách matcha chứa lượng chất chống oxy hóa tương đương 10 tách trà xanh hãm cộng lại. Ảnh: HealthMax 

Theo các chuyên gia, các lợi ích sức khỏe của trà xanh chủ yếu do nó chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, có khả năng giúp người phòng ngừa bệnh tật. Song, một loại trà khác, có tên matcha, thậm chí chứa lượng chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần trà xanh.
Matcha trong thực tế là một loại bột trà chế biến từ các lá non của cây trà xanh, được đưa vào bóng râm trong khoảng 2 - 4 tuần trước khi thu hoạch.

Với matcha, bạn sẽ hấp thu toàn bộ lá trà, thay vì chỉ phần nước hãm như với trà tươi hoặc các loại trà khô hoặc đóng gói sẵn phổ biến khác. Ảnh minh họa: WordPress

"Khi được che mát trong khoảng thời gian dài chừng đó, bạn làm tăng chất diệp lục cũng như lượng chất chống oxy hóa trong các lá trà xanh và việc này làm thay đổi hoàn toàn đặc tính của cây. Sau khi các lá trà được thu hoạch, chúng được hấp, sấy khô, rồi nghiền trong một cối xay đá. Với matcha, bạn sẽ hấp thu toàn bộ lá trà, thay vì chỉ phần nước hãm như với trà tươi hoặc các loại trà khô hoặc đóng gói sẵn phổ biến khác", Mariza Snyder, tác giả cuốn "Sự kỳ diệu của matcha", giải thích.

Các chất chống oxy hóa trong matcha, với hàm lượng cao gấp 14 lần trong quả việt quất dại, đặc biệt tốt vì chúng có thể tăng cường sức khỏe của trái tim, hạ cholesterol, phòng ngừa ung thư và bệnh tiểu đường tuýp 2, cũng như cải thiện sự tập trung của chúng ta. Matcha cũng chứa L-Theanine, một amino axit có thể cải thiện sự tỉnh táo của trí não.

Chuyên gia Snyder khuyến nghị, bạn chỉ cần một tách matcha/ngày là đủ nhận được các lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại trà này.

Tuấn Anh(Theo Fox, Newsmax)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét