- Các công trình kiến trúc ấn tượng ở Cuba

Không chỉ nổi tiếng về xì gà Havana, Cuba còn được biết đến với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng độc đáo và cổ kính tuyệt đẹp.


Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Cuba là Lâu đài San Pedro de la Roca nằm bên biển Caribe, cách thành phố Santiago de Cuba khoảng 10 km. Dưới lâu đài San Pedro de la Roca là một vịnh nước xanh mát với cảnh sắc tuyệt đẹp. Lâu đài được xây dựng với mục đích bảo vệ thành phố cảng Santiago, như là một pháo đài. Kiến trúc của pháo đài San Pedro de la Roca cơ bản dựa trên nguyên tắc thiết kế của Italy và thời kỳ phục hưng.


Biệt thự Finca Vigia, là nơi nhà văn Hemingway từng sinh sống trong những năm 1939 – 1961, nằm về phía Đông và cách trung tâm La Havana 15km. Đây là nơi nhà văn Hemingway đã cho ra đời tác phẩm “Ông già và biển cả” – tác phẩm văn học nổi tiếng nhất của ông hồi năm 1951, và tiểu thuyết này đã đem lại cho ông giải Nobel Văn học năm 1954. Miramar – khu dân cư cao cấp của Cuba thời thập niên 50, nằm ở phía tây của Havana, nơi sinh sống của giới nhà giàu trước khi nổ ra cuộc cách mạng giải phóng Cuba.

Tới thăm Miramar, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc xa hoa và độc đáo tại đây. Kiến trúc của tòa nhà Đại sứ quán Nga: Tòa nhà Đại sứ quán Nga được đánh giá là một trong những tòa nhà có kiến trúc ấn tượng nhất tại Miramar, Cuba. Viện bảo tàng Mỹ thuật, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất ở phố cổ Havana. El Capitolio hay Tòa nhà Đại hội Quốc gia: Nơi đây được sử dụng làm tòa nhà quốc hội của chính phủ Cuba cho đến sau khi cuộc cách mạng Cuba năm 1959. Bảo tàng Cách mạng, trước kia từng là Dinh Tổng thống của nhà độc tài Batista. Tòa thánh Havana. Bảo tàng Cách mạng có khu sảnh gương, gần như giống hệt nguyên mẫu sảnh gương ở cung điện Versailles nước Pháp. Nơi đây không chỉ sở hữu kiến trúc cổ tuyệt đẹp mà còn lưu giữ nhiều hiện vật, tài liệu liên quan tới lịch sử đất nước Cuba từ năm 1700 tới cách mạng Cuba. Kiến trúc cổ độc đáo của Nhà hát Lớn Havana. Khu Centro Havana, nơi tập trung nhiều ngôi nhà cổ, có mật độ dân số cao nhất thành phố Havana. Trong ảnh là khách sạn Plaza ở khu Centro Havana.
Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Cuba là Lâu đài San Pedro de la Roca nằm bên biển Caribe, cách thành phố Santiago de Cuba khoảng 10 km. Dưới lâu đài San Pedro de la Roca là một vịnh nước xanh mát với cảnh sắc tuyệt đẹp. 
Lâu đài được xây dựng với mục đích bảo vệ thành phố cảng Santiago, như là một pháo đài. Kiến trúc của pháo đài San Pedro de la Roca cơ bản dựa trên nguyên tắc thiết kế của Italy và thời kỳ phục hưng. 
Biệt thự Finca Vigia, là nơi nhà văn Hemingway từng sinh sống trong những năm 1939 – 1961, nằm về phía Đông và cách trung tâm La Havana 15km. 
Đây là nơi nhà văn Hemingway đã cho ra đời tác phẩm “Ông già và biển cả” – tác phẩm văn học nổi tiếng nhất của ông hồi năm 1951, và tiểu thuyết này đã đem lại cho ông giải Nobel Văn học năm 1954. 
Miramar – khu dân cư cao cấp của Cuba thời thập niên 50, nằm ở phía tây của Havana, nơi sinh sống của giới nhà giàu trước khi nổ ra cuộc cách mạng giải phóng Cuba. Tới thăm Miramar, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc xa hoa và độc đáo tại đây. 
Kiến trúc của tòa nhà Đại sứ quán Nga: Tòa nhà Đại sứ quán Nga được đánh giá là một trong những tòa nhà có kiến trúc ấn tượng nhất tại Miramar, Cuba. 
Viện bảo tàng Mỹ thuật, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất ở phố cổ Havana. 
El Capitolio hay Tòa nhà Đại hội Quốc gia: Nơi đây được sử dụng làm tòa nhà quốc hội của chính phủ Cuba cho đến sau khi cuộc cách mạng Cuba năm 1959. 
Bảo tàng Cách mạng, trước kia từng là Dinh Tổng thống của nhà độc tài Batista. 
Tòa thánh Havana. 
Bảo tàng Cách mạng có khu sảnh gương, gần như giống hệt nguyên mẫu sảnh gương ở cung điện Versailles nước Pháp. Nơi đây không chỉ sở hữu kiến trúc cổ tuyệt đẹp mà còn lưu giữ nhiều hiện vật, tài liệu liên quan tới lịch sử đất nước Cuba từ năm 1700 tới cách mạng Cuba. 
Kiến trúc cổ độc đáo của Nhà hát Lớn Havana. 
Khu Centro Havana, nơi tập trung nhiều ngôi nhà cổ, có mật độ dân số cao nhất thành phố Havana. Trong ảnh là khách sạn Plaza ở khu Centro Havana. 


(Theo_Kiến Thức)

Ông Barack Obama là Tổng thống Mỹ đầu tiên tới thăm Cuba trong 88 năm trở lại đây. Ông và gia đình đã tham quan khu Old Havana, nơi có các công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp.


Trời mưa nhưng gia đình ông Obama vẫn dành thời gian tới thăm các điểm tham quan nổi tiếng ở khu Old Hanava trong chuyến thăm Cuba ngày 20/3. 


Sau khi xuống sân bay José Martí, gia đình Tổng thống Mỹ dừng chân ở San Cristobal de la Habana, một trong những thánh đường cổ nhất châu Mỹ.


Thánh đường được khởi công xây dựng từ năm 1748 và hoàn thiện năm 1787.


Phần bên trong thánh đường có kiến trúc cổ điển ấn tượng.


Theo Lonely Planet, hài cốt của Christopher Columbus được cất giữ lại đây từ năm 1795 tới 1898, sau đó đem về thánh đường Seville ở Tây Ban Nha.


Sau đó, Tổng thống Obama đã tới chiêm ngưỡng bức chân dung của cố Tổng thống Abraham Lincoln được treo ở lối vào Museo de la Ciudad, bảo tàng nằm một bên quảng trường Armas tuyệt đẹp.


Tòa nhà đặt bảo tàng Museo de la Ciudad là một ví dụ điển hình của kiến trúc baroque ở Cuba. Trước đây, tòa nhà này được sử dụng cho nhiều mục đích, trước khi chính thức trở thành bảo tàng của thành phố Havana vào năm 1968.


Tour tham quan của gia đình ông Obama còn có quảng trường San Francisco và Vieja, hai nơi mang đậm dấu ấn lịch sử thuộc khu Old Havana.


Quảng trường San Francisco vào một ngày nắng đẹp.


Những quán cà phê đông khách du lịch ở quảng trường Vieja.


Người dân địa phương trên phố San Miguel thuộc khu Old Havana.


Hiện nay, việc tới Cuba du lịch trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Cuba cũng đã đón một làn sóng du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hoàng Linh/Ảnh: Huffington Post

Quy trình sản xuất xì gà cầu kỳ ở Cuba

Được xem là biểu tượng của đất nước Cuba, những điếu xì gà được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, đã có mặt và được ưa chuộng trong giới thượng lưu khắp nơi trên thế giới.


Cây thuốc lá được trồng vào thời điểm cuối năm. Sau 3 tháng, cây đã đủ lớn để người nông dân bắt đầu quá trình thu hoạch bằng cách ngắt từng lá.


Hạt giống của cây thuốc lá rất nhỏ. Cây trưởng thành chỉ có nhiều nhất 30 chiếc lá.


Bàn tay của ông Raul Valdes Villasusa chai sạn và nhiều vết cắt hình thành qua nhiều năm làm việc. 


Các nông dân ở trang trại thuốc lá được chở bằng xe buýt đến nơi làm việc. Thuốc lá là cây trồng chính ở Pinar del Rio.


Hầu hết các trang trại thuốc lá trực thuộc hợp tác xã, một phần thuộc sở hữu của chính phủ.


Sau khi thu hoạch, lá được gom về phòng phơi khô.


Chúng được treo lên trên những cây sào gỗ. Quá trình này có thể mất ba tháng.


Tại trang trại thuốc lá hữu cơ Montesino, thuốc trừ sâu và phân bón hoàn toàn không được sử dụng. Côn trùng cũng được loại bỏ bằng tay.


Thuộc sở hữu của ông Marcelo Montesino (phải), đây là một cơ sở cơ sở kinh doanh gia đình tồn tại qua 3 thế hệ. Đứng bên cạnh Marcelo là con trai ông, người sẽ kế thừa truyền thống gia đình. 


Khi hoàn tất quá trình phơi, công đoạn cuộn điếu xì gà được bắt đầu.


Kỹ thuật cuộn xì gà đòi hỏi sự tập trung, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng. Một điếu xì gà tốt phải được cuộn tròn đều, cùng một hướng.


Một số trang trại thuốc lá mở cửa cho khách tham quan như Montesino. Nguyên liệu làm đồ ăn cho khách du lịch được nuôi trồng ngay trong vườn.

Việc mua bán, xuất khẩu xì gà Cuba đã tăng trưởng cao trong vài năm qua. Tuy vậy, người nông dân của những cánh đồng thuốc lá, nông trại xì gà vẫn hy vọng sẽ thiết lập được nhiều mối quan hệ hơn với thế giới.

Hải Âu/Theo Business Insider



Xì gà và những điều ít biết về xì gà Cu Ba

Tiêu Dùng + Xì gà là một loại thuốc lá được sấy khô và bó, quấn chặt thành từng điếu theo dạng điếu thuốc cuộn nguyên bó.
1. Xì gà
Lá thuốc xì gà được trồng ở Brazil, Cameroon, Cuba, Dominica Republic, Honduras, Indonesia, Mexico, Nicaragua, Philippin và Mĩ.

Xì gà được tạo nên từ 3 lớp lá. Sự đa dạng của các loại lá thuốc cũng như sự sắp xếp các lớp lá đã làm nên hương vị và cấu trúc đặc trưng của từng loại xì gà.

Hình dạng điếu xì gà được gói gọn trong 2 kiểu chính : parejo và figurado.

Parejo là thứ xì gà chuẩn tắc : thẳng, một đầu bo tròn. Figurado là những kiểu còn lại.


Xì gà khi được hút gồm có 3 tầng hương

Nhưng trong Figurado lại chia ra rất nhiều:

- Torpedo – đầu ngư lôi nhọn – Montecristo là đại biểu của loại này;

- Belicoso – đầu đạn; pyramid – đầu kim tự tháp;

- Culebra – 1 bó tạo bởi 3 điếu quấn vào nhau như rắn;

- Perfecto : thuôn về cả 2 đầu trong đó đầu châm thường to hơn đầu hút;

- Salomón – thuôn về cả 2 đầu nhưng đầu châm không nhỉnh hơn nhiều quá;

- Diadema – đô con hơn salomón;

- Exotics – các hình dạng khác.


Vị: Xì gà với lá cuốn đậm màu thường có xu hướng đậm và “ngọt” hơn, lá cuốn sáng thì vị khô hơn

Khi hút xì gà thường được chia làm 3 tầng hương

Tầng đầu
: bắt đầu đưa khói vào, chủ yếu là lưỡi cảm nhận – đoạn này thường có vị đất, da, gia vị, gỗ, thực vật thơm… đắng đắng, cay cay.

Tầng thứ hai: đưa khói lên vòm mũi để hít vào khói thứ hai – đoạn này thường có vị khai triển từ vị ở tầng đầu chứ không phải chuyển đột ngột sang 1 dạng chẳng ăn nhập gì. Ví dụ : gỗ sẽ sang dạng tinh dầu gỗ; thực vật thơm sẽ sang mùi hoa, mùi quả; hạt rang sẽ sang cacao, cà phê – nói chung là những mùi rõ ràng hơn.

Tầng thứ ba: thở đẩy khói ra để xong một sái, lần này thì mũi rất tích cực cảm nhận, sẽ có đủ thứ mùi vị khai triển từ tầng thứ hai. Các bác hãy thử nhai xì gà để khám phá thêm nhiều thứ ở tầng này. Nhưng đừng để nước bọt tứa ra nhiều quá.

Cuốn xì gà: 1 người thợ quấn lành nghề trung bình quấn được ít nhất 120 điếu cì gà một ngày
2. Những điều ít biết về xì gà Cu Ba

Người ta nói có hơn một trăm công đoạn để sản xuất ra một điếu xì gà Cu Ba. Hơn nữa, cách thức làm xì gà ở đây gần như không thay đổi trong hàng trăm năm qua. Tất cả những điều này tạo nên sự khác biệt và danh tiếng của xì gà Cu Ba.

Cách thức làm xì gà ở Cu Ba gần như không thay đổi trong hàng trăm năm

Xì gà Cu Ba nổi tiếng khắp thế giới và đó là điều không cần phải bàn cãi - thuộc những loại ngon nhất. Cây thuốc lá đã được trồng tại Cu Ba hàng trăm năm qua và người ta bắt đầu sản xuất xì gà ở đây từ thời vua Phillip đệ nhị của Tây Ban Nha (1527-1598).

Hơn 100 công đoạn để sản xuất ra một điếu xì gà Cu Ba
Hiện nay, ngành sản xuất xì gà tại Cu Ba do chính phủ kiểm soát, để đảm bảo chất lượng, mọi điếu xì gà đều được cuộn chuẩn xác, không có chút tì vết, khiếm khuyết nào.

Xì gà Cu Ba đặc biệt một phần nhờ được làm từ nguyên liệu chất lượng cao với sự chăm chút tới từng công đoạn, chi tiết và sự đồng đều trong mỗi thành phẩm.

Hơn 100 công đoạn để sản xuất ra một điếu xì gà Cu Ba

Người ta nói có hơn một trăm công đoạn để sản xuất ra một điếu xì gà Cu Ba. Hơn nữa, cách thức làm xì gà ở đây gần như không thay đổi trong hàng trăm năm qua. Tất cả những điều này tạo nên sự khác biệt và danh tiếng của xì gà Cu Ba.

Tuy nhiên, tìm được sản phẩm “chuẩn” không phải đơn giản. Có rất nhiều hàng giả trên thị trường và mua được xì gà Cu Ba thật bên ngoài biên giới nước này không dễ. Nhưng cũng chính vì thế, danh tiếng của sản phẩm này càng bay xa, ở cấp độ toàn cầu.

Ở Mỹ, xì gà Cu Ba đã rất phổ biến cho đến khi Tổng thống John F. Kennedy ra lệnh áp đặt cấm vận kinh tế đối với Cu Ba - quốc đảo vùng Carribe. Sau khi có lệnh cấm vận, xì gà Cu Ba thậm chí còn nổi tiếng ở Mỹ hơn. Đến mức khi quan hệ Mỹ - Cu Ba có dấu hiệu nồng ấm hơn trong những ngày gần đây, nhiều người Mỹ đã nghĩ đến khả năng mua xì gà Cu Ba dễ dàng hơn trước.
Xì gà Cu Ba chỉ dùng cây thuốc lá của Cu ba để sản xuất Xì gà

Một trong những điều đặc biệt nữa khiến xì gà Cu Ba khác với phần còn lại chính là các nhà sản xuất chỉ sử dụng cây thuốc lá của Cu Ba.

Xì gà Cu Ba chỉ dùng cây thuốc lá để sản xuất

Nhiều người không nhận thấy là hầu hết các loại xì gà khác được làm từ một hỗn hợp gồm nhiều loại thuốc lá. Điều này không phải là tệ, thậm chí một số con nghiện thấy bị cuốn hút bởi hương vị pha trộn. Tuy nhiên, kẻ sành lại thấy hương thơm mạnh nhất, thật nhất luôn đến từ xì gà Cu Ba và chỉ từ chúng mà thôi.

Nhiều tay sành sỏi nói rằng không nhất thiết phải đến Cu Ba mới mua được xì gà Cu Ba, bởi chúng có thể được bán ở Mexico, Canada và nhiều nước khác. Cũng có thể đặt mua qua mạng internet. Tuy nhiên, vấn đề là xác định đâu là hàng thật, đầu là giả.

Có những cá nhân, thậm chí là một số công ty chuyên sản xuất hàng giả ở mức độ rất tinh vi. Nếu chỉ nhìn, sẽ khó mà phân biệt, nhưng nếu đã từng thưởng thức đồ thật, người ta mới có điều kiện xác định khi dùng thử.

Xì gà Cu Ba xịn được nói là có hương thơm không thể lẫn vào đâu, nhờ vào chất lượng cây nguyên liệu, được thu hoạch đúng cách, phơi khô, cắt và đóng gói đúng cách.

Cụ thể, du khách Mỹ nếu đăng ký có thể mang về số xì gà trị giá không quá 100USD. Điều này có nghĩa là một người có thể mang theo trong hành lý khi rời Cu Ba từ 3-20 điếu xì gà, tùy thuộc nhãn hiệu và kích cỡ. Giá cả ở Cu Ba vào khoảng 6USD cho một điếu Partagas nhỏ hay 30USD cho một điếu Cohiba vừa to vừa dài.

Thời điểm gần đây nhất mà du khách có thể mang xì gà Cu Ba về Mỹ là thời điểm trước ngày 1/8/2004. Ngày hôm đó, chính phủ Mỹ thắt chặt những hạn chế đối với Cu Ba và cấm tuyệt đối du khách Mỹ được mua xì gà Cu Ba.

Với những thay đổi trong quan hệ Mỹ - Cu Ba được tuyên bố, du khách thoải mái hơn nhưng việc nhập khẩu thương mại vẫn bị cấm. Các nhà bán lẻ Mỹ không thể nhập được thuốc lá hay xì gà từ Cu Ba.

Cho đến nay, hầu hết người Mỹ vẫn bị cấm du lịch tới Cu Ba. Nhưng có hàng chục hạng mục đi lại khác vẫn được cho phép. Một số nhóm hạn chế - người thân của công dân Cu Ba, nhà báo, các nhà nghiên cứu và các chương trình trao đổi giáo dục - văn hóa từ Mỹ vẫn có thể đến quốc đảo vùng Carribe.

Tất nhiên ít có người Mỹ nào chịu bay qua Canada hay châu Âu chỉ để mua xì gà Cu Ba, cho dù danh tiếng của chúng có vang đến đâu. Khách Mỹ chỉ có thể mua từ Cu Ba. Bởi sản phẩm thuốc lá và xì gà Cu Ba dù có được bán ở các nước khác vẫn bị cấm mua, cấm nhập khẩu vào Mỹ.
Xì gà Cu Ba có đối thủ cạnh tranh đáng gờm

Xì gà Cu Ba nổi tiếng ngoài cách thức chế biến cổ truyền, còn nằm ở yếu tố khí hậu, đất tốt, vị trí địa lý của đất nước nằm gần đường xích đạo. Ngoài ra, người Mỹ thích mê xì gà Cu Ba còn ở yếu tố chính trị và sự tò mò. “Người Mỹ thích những thứ bị cấm”, Heathcott, một cây bút chuyên viết cho các tạp chí về thuốc lá, nói.

Tuy nhiên, các nước láng giềng của Cu Ba cũng tìm cách cho ra đời những sản phẩm cạnh tranh. Eric Newman, chủ sở hữu công ty sản xuất xì gà Newman Cigar Co. nói sản phẩm của công ty ông được sản xuất tại cộng hòa Dominica và Nicaragua “có hương vị cũng như hình thức ổn định hơn cả những điếu xì gà đang được sản xuất tại Cu Ba hiện nay”. Đúng, sai, chỉ có người tiêu dùng mới trả lời được.
Cu Ba có loại xì gà thuộc hàng tốt nhất thế giới

Theo một hiệp hội quốc tế của những nhà bán lẻ xì gà và thuốc lá, tại Mỹ mỗi năm có 13 tỷ điếu xì gà được bán ra. Chưa đến 300 triệu điếu được xác nhận là hàng “cực phẩm”.

Thị trường này có trị giá 600 - 800 triệu USD/năm. Hơn 317 triệu điếu xì gà được nhập về Mỹ trong năm 2013, từ Cộng hòa Dominica, Nicaragua và Honduras. Nếu lệnh cấm nhập khẩu được dỡ bỏ, xì gà Cu Ba sẽ là một đối thủ đáng gờm, nếu không muốn nói là rất mạnh về thương hiệu trên thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, lệnh cấm nhập khẩu vẫn còn đó và có nghĩa là các đơn hàng lớn và việc công khai bán đồ Cu Ba trên đất Mỹ chưa thể được đặt ra lúc này.

Mặc dù có danh tiếng toàn cầu và sự hâm mộ lớn từ người Mỹ, vẫn có nhiều người nghĩ rằng “không phải lúc nào xì gà Cu Ba cũng thực sự hoàn hảo như lời đồn.

Một bài báo trên tờ Washington Post (Mỹ) công nhận Cu Ba có “vài loại xì gà thuộc hàng tốt nhất thế giới”. Báo này cũng nói về khả năng sẽ sớm có xì gà Cu Ba bày bán công khai ở Mỹ, cho thấy mối quan tâm của người Mỹ với sản phẩm trứ danh từ Cu Ba.

“Nhu cầu của khách hàng Mỹ đối với xì gà Cu Ba là “không thể tin được”, Jeff Borysiewicz, Chủ tịch công ty xì gà Corona (Mỹ), một trong những nhà bán lẻ xì gà lớn nhất Mỹ, nói. “Chỉ cần nhìn thị trường bán xì gà Cu Ba giả lớn cỡ nào, đủ biết người Mỹ hâm mộ xì gà Cu Ba đến đâu”.

Tuy nhiên, Washington Post “nhắn nhủ” người Mỹ rằng không phải xì gà nào của Cu Ba cũng thuộc dạng hảo hạng.

Theo báo này, hằng năm, Cigar Aficionado, tạp chí hàng đầu ở Mỹ chuyên về xì gà, cho xuất bản một danh sách 25 loại xì gà hàng đầu thế giới. Năm ngoái, vị trí số 1 thuộc về dòng Montecristo số 2, xuất xứ Cu Ba. Nhưng chỉ có hai loại xì gà Cu Ba khác lọt vào danh sách 24 loại còn lại.

Danh sách này có 11 sản phẩm đến từ Cộng hòa Dominica, 10 từ Nicaragua. Năm 2014, tạp chí chưa đưa ra danh sách mới nhưng nhiều khả năng số lượng xì gà ngoài Cu Ba sẽ chiếm đa số trong danh sách 2014. “Các đối thủ nay đã cân sức, cân tài hơn”, David Savona, chủ biên tập chí Cigar Aficionado, nói.

Theo finckcigarcompany.com


10 Loại Xì Gà Đắt Nhất Thế Giới

 Nhiều người có xu hướng chọn dùng món xì gà xa xỉ khi tiêu chuẩn đặt ra cho loại thuốc hút này ngày càng khắt khe.


1. Cohiba behike 40year
Xì gà Cohiba Behike 40 year anniversary

Cohiba Behike 40 year anniversary , 800USD/điếu. Đây là loại xì gà được sản xuất chỉ dành sưu tầm và là loại xì gà đắt nhất thế giới.

Kể từ khi ra đời đến nay mới chỉ có 4.000 điếu Cohiba Behike được sản xuất từ Norma Fernandez, bàn cuốn xì gà cổ nhất thế giới của nhà máy El Laguito ở La Habana của Cuba.

Cohiba Behike là tên thủ lĩnh của một trong những bộ lạc bản địa của Cuba. Nhân kỷ niệm 40 năm ngày ra đời thương hiệu.

Cohiba chỉ sản xuất 40 hộp xì gà loại này, riêng hộp đựng là do một tập đoàn của Pháp thiết kế và sản xuất. Xì gà Cohiba Behike dài 19cm và có giá bán 22.860 USD/hộp.

2. 510th Anniversarry 
Xì gà 510th Anniversarry

510th Anniversarry, 136USD/điếu. Được sản xuất năm 2003 nhân kỷ niệm 510 năm ngày nhà thám hiểm Christophe Colomb quay về châu Âu cùng với một loại thuốc lá quý hiếm của Cuba.

Hộp xì gà 510th Anniversary có 100 điếu và được bán với giá 18.000 USD. Đây là các hộp xì gà sưu tập gồm các xì gà nổi tiếng thế giới như Partagas, Cohiba, Romeo y Julieta, Montecristo và Hoyo de Monterrey. 

3. Partagas 155th Anniversary 
Xì gà Partagas 155th Anniversary

Partagas 155th Anniversary, 111USD/điếu. Partagas là một trong những thương hiệu xì gà nổi tiếng của Cuba.

Năm 2000, nhân kỷ niệm 155 ngày thành lập nhà máy, tập đoàn quyết định sản xuất 155 hộp đựng là các máy làm ẩm gồm hệ thống làm ẩm và một ẩm kế để đảm bảo chất lượng cho 155 điếu của 4 loại xì gà khác nhau.

Giá bán mỗi hộp là 17.145USD.

4. Montecristo Anniversary
Xì gà Partagas 155th Anniversary

Montecristo 155USD/điếu. Montecristo là thương hiệu xì gà nổi tiếng nhất của Cuba, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Pháp Alexandre Dumas “Bá tước Montecristo”, tác phẩm mà các thợ cuốn xì gà thường đọc khi làm việc.

Năm 2003, Montecristo tung ra thị trường các hộp xì gà đựng 100 điếu Habanos thuộc hai dòng khác nhau: 50 điếu Gran Corona và 50 điếu Salomones N°2. Giá của mỗi hộp xì gà này là 9.334 USD.

5. San Cristobal 5th Anniversary

Xì gà San Cristobal 5th Anniversary

San Cristobal 5th Anniversary, 80USD/điếu. San Cristobal de la Habana là một trong những thương hiệu trẻ trung nhất của xì gà Cuba, ra đời năm 1999.

Nhân kỷ niệm 5 ngày ra đời, San Cristobal đã tung ra thị trường hộp xì gà sưu tập 100 điếu/hộp với 3 loại xì gà mới. Giá bán là 8.000 USD/hộp.

6. Partagas 10th Anniversary
Xì gà Partagas 10th Anniversary

Partagas 10th Anniversary, 71 USD/điếu. Người Cuba không thiếu ý tưởng để cho ra đời các hộp xì gà sưu tập và Partagas 10th Anniversary ra đời nhân kỷ niệm 10 năm khai trương cửa hàng La Casa del Habano chuyên bán xì gà hiệu Partagas.

Mỗi hộp đựng xì gà có 60 điếu thuộc các nhãn hiệu như Ramon Allones, Vegas Robaina và Romeo y Julieta. Giá bán 4.268 USD/hộp.

7. Vegas Robaina
Xì gà Vegas Robaina

Vegas Robaina, 128 USD/điếu. Sản phẩm này ra đời nhân sinh nhật lần thứ 83 (năm 2002) của nhà sáng lập Alejandro Robaino.

Mỗi hộp có 83 điếu, trong đó có 80 điếu đựng trong ngăn kéo của máy làm ẩm, 3 điếu còn lại đựng trong một túi nhỏ. Hộp xì gà này có 40 điếu Don Alejandro, 40 điếu Famosos và 3 điếu Familiars. Giá bán: 5.189USD/ hộp.

8. Partagas 160th Anniversary
Xì gà Partagas 160th Anniversary

Partagas 160th Anniversary, 55USD/điếu. Trên thế giới chỉ có 250 hộp Partagas 160th Anniversary được sản xuất năm 2005 nhân kỷ niệm 160 năm ngày ra đời của thương hiệu Partagas.

Theo những người sành hút, xì gà Partagas rất mạnh và thích hợp với thị hiếu của những người giàu nhất thế giới. Partagas được Jaime Partagas, gốc xứ Catalan, Tây Ban Nha thành lập năm 1845. Mỗi hộp đựng 100 điếu được bán với giá 5.521 USD. 

9. Romeo y Julieta 130th Anniversary
Xì gà Romeo y Julieta 130th Anniversary

Romeo y Julieta 130th Anniversary, 51USD/điếu. 500 hộp xì gà sưu tập Romeo y Julieta được thiết kế và sản xuất kỷ niệm sinh nhật lần thứ 130 của thương hiệu. Mỗi hộp có 100 điếu Habanos loại hiếm với giá bán 5.065 USD.

10. X Anniversario Int
Xì gà X Anniversario Int

X Anniversario Int, 43 USD/điếu. Hộp xì gà sưu tập X Anniversario tạo khác biệt nhờ nắp hộp được thiết kế lắp kính và chỉ có 20 hộp trên khắp thế giới.

Mỗi hộp X Anniversario Int có 100 điếu xì gà của 10 loại khác nhau, trong đó có các loại nổi tiếng như Partagas hay Romeo y Julieta. Giá bán 4.330USD/ hộp.

Theo Thúy Hà/ Gia Đình Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét