- Nhận biết bệnh nguy hiểm qua mùi hôi miệng

Hôi miệng không chỉ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp, đây còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.
  • Hôi miệng là một vấn đề khá phổ biến của nhiều người. Nếu trong trường hợp bạn đã vệ sinh miệng rất sạch sẽ, nhưng vẫn có mùi hôi, thì đây chính là bằng chứng tố cáo bạn đang mắc bệnh.
Tuy nhiên, hầu hết nguyên nhân dẫn đến hôi miệng vẫn là do vi khuẩn ký sinh ở khu vực khoang miệng, nếu chúng ta không đảm bảo chăm sóc răng miệng sạch sẽ, mùi hôi sẽ gây ảnh hưởng không tốt trong giao tiếp với người khác.

Hôi miệng
Hôi miệng là một trong những dấu hiệu nhận biết nhiều bệnh nguy hiểm
Vi khuẩn gây hôi miệng thường ký sinh ở mặt sau của lưỡi, họng, amidan, chúng phá vỡ cấu trúc protein trong thực phẩm, lượng thức ăn dư thừa trong khoang miệng sẽ bốc mùi khó chịu nếu chúng ta lười súc miệng hay đánh răng. Bên cạnh đó, tùy vào mùi hôi miệng, bạn cũng có thể nhận diện một số căn bệnh như: Tiểu đường, suy thận, hô hấp...

Mùi hôi 
Nếu như miệng bạn có mùi hôi thối khó chịu, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm nướu răng. Lúc này vi khuẩn đang tấn công khoang miệng từ chính lượng thức ăn dư thừa còn mắc lại trong các kẽ răng.

Hôi miệng
Chăm sóc khoang miệng sạch sẽ là thói quen tốt giúp ngăn chặn các bệnh về răng miệng
Nguyên nhân chủ yếu khiến miệng có mùi hôi thối là do chúng ta lười đánh răng, hoặc do kẽ răng thưa khiến thức ăn không sạch hết. Để khắc phục, bạn nên dùng chỉ nha khoa và kết hợp nước súc miệng. Thói quen này sẽ nhanh chóng làm giảm tình trạng viêm nướu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu, massage nhẹ nhàng vùng bị viêm, sau đó súc miệng, dầu oliu có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả.
Mùi tanh
Nếu như hơi thở có mùi hơi tanh, nguyên nhân gây mùi chính là do nito và lưu huỳnh. Mùi tanh ợ lên là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về thận. Vậy nên, hãy đi kiểm tra thận sớm để nhận biết bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

Hôi miệng
Hơi thở có mùi tanh là dấu hiệu bệnh thận
Khô miệng
Khô miệng cũng là một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi. Khô miệng thường xảy ra khi tuyến nước bọt gặp vấn đề, viêm nướu răng, sâu răng đôi khi cũng dẫn đến khô miệng.
Hôi miệngMùi sữa lên men
Nếu hơi thở của bạn có mùi sữa lên men, đây chính là dấu hiệu cảnh báo một chế độ ăn uống thiếu protein và carbs. Như vậy, để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong các bữa ăn là có thể tránh xa được mùi ợ chua khó chịu.

Hôi miệng
Chế độ ăn uống thiếu chất cũng là lý do khiến hơi thở có mùi
Mùi băng phiến
Những người bị viêm xoang thường có hơi thở giống như mùi  băng phiến, lý do là chất nhờn tiết ra từ khoang mũi chứa rất nhiều protein khiến hơi thở có mùi hôi.
Mùi lê
Hôi miệngNếu hơi thở của bạn có mùi giống như mùi trái lê, thì đây chính là dấu hiệu của bệnh tiểu đường tuýp 1.  Điều này xảy ra khi cơ thể thiếu hụt hàm lượng insulin. Vậy nên, cách tốt nhất là đi kiểm tra tiểu đường và điều trị sớm cũng là cách giảm đáng kể mùi hôi miệng.
http://tintuc.vn/suc-khoe/nhan-biet-benh-nguy-hiem-qua-mui-hoi-mieng-62394

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét