Nhật Chủ Tân

TÍNH CÁCH NGƯỜI THIÊN CAN TÂN


1. Hình tượng
- Tân thuộc âm Kim, chỉ Chu bảo, đá quý, diệu kim, đồ trang kim thanh cao, những kim loại mềm và mỏng,…có tính cao quý, trang nhã, đẹp đẽ.

- Tượng trưng cho kim của đồ trang sức, là kim lấp lánh đẹp đẽ đã được gọt giũa gia công, được mọi người ưa thích và quý trọng. Bản thân nó yếu đuối, không thích bị chặt đẽo và tôi luyện.

- Tất cả vàng bạc châu báu, ngọc châu, đá quý, vàng cám, đồ trang sức đều thuộc TÂN (Kim). Bạn mang một tấm thẻ kim loại tặng cho người khác, tức là đã mang TÂN (Kim) tặng cho đối phương.

- TÂN (Kim) cũng tượng trưng cho chức năng của phổi

2. Tính chất người Thiên can TÂN (- Kim)

- Người TÂN (Kim) tính tương đối âm trầm, ấm áp, trọng tình cảm, hư vinh mà lại thích giữ thể diện, hình thức, trọng tình cảm, có tâm hồn nghệ thuật, có lòng tự tôn quyết liệt. Vì TÂN (Kim) là kim trang trí, nên yếu đuối kín đáo, thiếu ý chí kiên cường.

- TÂN (Kim) có tính cách nhu hòa, ôn nhã, minh mẫn và khí chất thanh cao, hào sảng, thích thể diện và ít muốn va chạm xông xáo với giới phàm tục (vì e chén ngọc đụng phải chén sành chứ không phải nhút nhát) vì thế có thể bị hiểu lầm là thiếu khí phách, cũng là loại người trọng cảm tình, ý chí không được kiên định.

- Người TÂN (Kim) có khả năng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành mọi việc lớn.

- Người TÂN (Kim) có phúc tốt sẽ học giỏi, hiền từ. Đi đứng nhẹ nhàng, lời nói ấm áp được nhiều người thương mến.

- Người TÂN (Kim) nếu là nữ kém phúc sẽ có tính hay “ghen ăn, tức ở”, chua chát. Nếu là đàn ông tính tình nhỏ nhoi, ích kỷ, hẹp lòng, cục cằn. Nữ giới nếu gò má cao (là mũi kiếm) sẽ quả phụ sớm. Nam giới mặt không đầy đặn cũng xấu, lận đận. Tân được cách “Tứ phủ vũ tướng” thì tốt, sẽ được cứu giúp.

- Nên kinh doanh về lĩnh vực: vàng bạc, đá quý, ngoại tệ hoặc kỹ thuật vi tính.

- Bệnh tật của người TÂN (Kim) thường bị cảm mạo, phong hàn. Nên cẩn thận những ngày “trái gió, trở trời” và mùa đông giá lạnh. Không nên đến những nơi có băng tuyết. Nữ giới chú ý bệnh: ung thu vú, gân, xương cốt.

- TÂN (Kim) không mạnh mẽ như CANH (Kim), rất sợ bị ức hiếp mắng mỏ, may mà có sức chịu đựng dẻo dai, mặc dù bề ngoài yếu đuối, nhưng bên trong lại kiên cường bất khuất, rất có chí tiến thủ. TÂN (Kim) cũng giống như CANH (Kim), phải trải qua rất nhiều thử thách, cả đời phải bỏ ra rất nhiều vất vả cực nhọc mới có thể thu được thành tựu. Tuy nhiên, cho dù người TÂN (Kim) thành công, họ cũng luôn buồn phiền vì chí lớn chưa thỏa, nên không cảm thấy vui vẻ. Người TÂN (Kim) muốn hành vận, có thể mang nhiều đồ trang sức, trồng nhiều cây cối, chăm chỉ đi bơi, làm như vậy không những có tác dụng tăng cường vận khí, mà còn có thể cải thiện tính cách đa sầu đa cảm
---------------------
 => "Tân kim: kế sau Canh, là đứng đầu ngũ kim  đứng trước bát thạch. Tại Thiên là nguyệt, Nguyệt là Thái Âm tinh. Tại Địa là Kim, Kim là khoáng sản của sơn thạch, gọi là âm kim. Lộc ở Dậu, trong DẬu có Kỷ thổ năng sanh Tân kim tức âm sanh âm vậy, đó là nhu kim, là thái âm vậy. Đến nơi trung thu Kim Thủy tương đình hội hợp hàm quang viên dung giao khiết. Thiệu Tử có nói: 15(rằm) tháng 8 là ngoạn thiềm quang vậy. Trường sanh ở Tí, Tí là nơi Khảm thủy, KHảm có một hào dương ở giữa thuộc Kim, ngoài ra có hai hào âm thuộc Thổ, Thổ năng sanh Kim, con ở trong thai mẹ nên chưa rõ cái thể, được Tí thủy gạn đãi lớp phù sa mà bày (lộ) cái sắc, đây là Thủy tề cho Kim sáng, sắc quang rõ ràng vậy. Khi đến đất Tỵ, tỵ là lò hỏa, đặt Tân kim luyện thành tử khí, cũng bị Mậu thổ ở trong Tỵ chôn mất hình, Kim không biến hóa được thì làm sao sanh lại được.Cho nên Tân Kim Sanh ở Tí mà Tử ở Tỵ .
Kinh nói: Thổ trọng chôn Kim là đây vậy. Lại nói: Tân kim ẩm ướt chẳng phải ngoan độn cứng cáp, nếu gặp hỏa nóng đúc nấu thì tánh chất bị hại nên khó mà thành vật dụng đẹp, chỉ nên được Thủy Thổ phò giúp ưu nhu hòa hợp thì mới nhuận được cái thể vậy. Gặp hỏa quá nóng thì về Tây Bắc tránh hỏa đi để kim được còn. Như Kim mà quá lạnh thì cũng cần Bính Đinh để dung hòa Kim cho hết lạnh. Nếu tọa Lộc không căn tức là nơi vượng thân, dù có gặp Thổ dày cũng không bị chìm mất cho nên chẳng lấy dương Kim mà so vậy".

TTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét