Nhật Chủ Nhâm

TÍNH CÁCH NGƯỜI THIÊN CAN NHÂM


1. Hình tượng
- Nhâm thuộc Dương Thủy, có tượng là thác nước, mưa bão, những con sóng lớn, nước của biển lớn …có tính mạnh mẽ lôi cuốn nhưng không ổn định.

- Nhâm là thủy của sông lớn như Hoàng Hà, Trường Giang nước chảy cuồn cuộn, đá ngầm lớp lớp, thường xuyên tràn bờ, lũ lụt, loại thủy tính dương này không thể dùng để trồng hoa hay đun nước uống được.

- Nhâm là “Thủy”, nếu có phúc thường nhiều tiền và có nhiều tài sản. Là biển lớn nên trong thương mại, thương trường rất nhanh nhạy và xung mãn, trí tuệ hơn người. Nhanh nhạy, khéo léo trong giao tiếp, giỏi kiếm tiền.

- Tham vọng lớn nhưng vì mang trên mình con “Át Bích” nên nếu kém phúc cần phải chú ý tới: ngày, tháng, năm xem có hợp với tuổi của mình không thì hãy quyết định hành động.

2. Tính chất người Thiên can NHÂM (+ Thủy)
- Người NHÂM (Thủy) có tính cách nhiệt tình cuồng cuộn như dòng sông đang trôi chảy, là kẻ đa tài, đa nghệ, văn võ song toàn, thường xuyên lạc quan yêu đời và ngoại hướng (thích hòa mình với sinh hoạt của dòng đời, dễ bị sự quyến rũ từ bên ngoài) có mưu lược và biết nắm lấy thời cơ, tuy thông minh nhưng hay làm theo ý của mình (ít chịu khuất phục kẻ khác).


- NHÂM (Thủy) là anh em của nước, có ý sát khuẩn và hoà tan, có tâm ý hùng vĩ lớn mạnh, có thể kiềm chế và bao dung, hào phóng, có khả năng đùm bọc, tràn đầy dũng khí. Nhưng cũng có tính ỷ lại rất cao, làm việc không có sự tập trung cao độ, chậm chạp, không lo lắng.

- Đặc tính của Thủy là linh động, mau lẹ, giỏi ứng biến, thường xuyên tươi cười đối diện với mọi người, rất ít khi gây thù chuốc oán. Nhưng NHÂM (Thủy) là nước lũ, mặc dù tưới mát đồng ruộng, nhưng khi nước lũ cuồn cuộn kéo đến cũng khó tránh khỏi gặp nhiều tai họa. Thiên can ngày mang tính dương đều có một tính chất chung, đó là thiếu tỉ mỉ chu đáo, thường qua loa đại khái, phạm sai lầm mà không biết sai. Về tổng thể, Thủy của sông lớn là có công lao, nhưng đôi khi lại quá nhiều, quá lớn nên gây hại cho người. Hơn nữa, Thủy nhiều thì dễ thay đổi, người NHÂM (Thủy) dễ kích động, thường xuyên thay đổi thái độ, khiến những người bên cạnh khó mà thích ứng được.

- Tính cách độc lập và tự phụ rất cao, nắm được Thiên thời nên dễ chiếm được tiện nghi trong nhiều hoàn cảnh.

- Trong ngũ hành, do Kim sinh Thủy, nếu như Thủy mạnh, có thể tiết chế uy lực của Kim, vì vậy cổ nhân cho rằng, người NHÂM (Thủy) cơ thể khỏe mạnh mới là mệnh tốt.

- Bệnh của người NHÂM (Thủy) thường về: gan, thận, đầu và cổ. Hãy chú ý kiểm tra bệnh tật thường xuyên.
---------------------

=> "Nhâm thủy: thích dương Thổ để giúp cho bờ đê (can Mậu), sợ gặp âm Mộc lấy mất khí. Tại Thiên là vân (mây), tại Địa là trạch (đầm), gọi là dương thủy. Lộc tại hợi. Hợi là nước ao hồ tồn đọng nên là tử thủy, tử thủy tức là cương thủy vậy, nhờ canh kim mà sanh, canh lộc đến thân năng sanh nhâm thủy bèn là khí ngũ hành phụ dưỡng, đến nơi đất mão, mão là nơi cây cối hoa quả, mộc vượng ở mão tức thường khắc thổ, thổ mà hư thì băng lở cho nên đê bờ bị sụp đổ khiến nhâm thủy bị tiết tháo chảy khắp bốn bề, chảy mà không lui, lại bị âm mộc cướp khí thì làm sao mà còn được. Cho nên nhâm thủy sanh ở thân mà tử ở mão vậy.

Kinh nói: Tử thủy hoành lưu là ấy vậy. Lại nói: Nhâm thủy hoạt đãng là nước có nguồn, gồm trăm suối mà chảy khắp nơi, nhờ thổ (Mậu)để ngăn phòng, nếu can chi không thổ tức bị phiêu lưu tràn ngập, thân suy mà gặp nhiều hỏa thổ thì bị hao nguồn tắt mạch. Nhâm thích về Nam nên lấy Mùi Ngọ là thai dưỡng tức nơi lộc hòa hoãn, trường sanh quy lộc đừng quá Thân Hợi là nơi thống tống hội nguyên, thủy được nơi quy về vậy, nếu tài nhiều thân nhược mà đén đây cũng được tập phước, nếu thân vượng tài ít mà gặp đấy thì trở thành tai ương, dù thiếu niên cường tráng cũng không thể thắng được vậy".

TTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét