- “Sập bẫy đa cấp” người dân “tiền mất tật mang”

“Sập bẫy đa cấp” người dân “tiền mất tật mang”


 Nhiều người dân ở Thị Trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) những ngày gần đây đã kéo đến các cơ quan chức năng tố giác việc bị lừa mua gói chăm sóc sức khỏe và sập bẫy đa cấp của cơ sở Hoàng Giang Phúc (Thị trấn Hương Khê). 

 "Sập bẫy đa cấp"
Theo đơn tố cáo, bà Lê Thị Bình (khối 3, TT Hương Khê) cho biết, 8h ngày 12.6, qua sự giới thiệu của một người bạn bà đến công ty Hoàng Giang Phúc (HGP) để tư vấn chăm sóc sức khỏe và trị bệnh. Sau khi nghe công ty tư vấn nộp số tiền 11, 7 triệu đồng, sau 2 năm lấy 25 triệu (trong 25 triệu nhận ra 3 lần. Lần 1 là 500.000 đồng, lần 2 là 4,5 triệu đồng và lần 3 là 20 triệu. Sau 2 năm vừa được hoàn trả tiền, vừa được chăm sóc sức khỏe miễn phí trong 3 tháng.
Bà cho biết, bà đã tới cơ sở này chăm sóc sức khỏe 3 lần. Khi bà nộp tiền giấy thu tiền cũng không có mà chỉ có 1 giấy hợp đồng bán hàng đa cấp.

Bà Lê Thị Bình phản ánh việc bị cơ sở Hoàng Gia Phúc lừa 
Sau một thời gian bà mới biết rằng mình đã bị lừa và gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng để mong nhận lại được số tiền trên.
Một trường hợp khác bị lừa là gia đình ông Nguyễn Văn Bình. Vợ ông là bà Lê Thị Tuyết đã lấy tiền bán bò hơn 20 triệu đồng và mấy chỉ vàng để mua gói chăm sóc sức khỏe của Cơ sở HGP. 
Ông Bình khi nghe nói vợ tham gia công ty gì đó để chăm sóc sức khỏe và có đầy đủ lương, thưởng hoa hồng nên cũng đồng ý cho vợ tham gia. Sau này ông Bình mới biết là vợ mình đã bị lừa như nhiều người tham gia bán hàng đa cấp khác.
Vợ ông đã mua một gói chăm sóc sức khỏe 10 triệu đồng, sau đó nghe người của công ty tư vấn nếu lôi kéo được những người khác tham gia thì sẽ có thưởng và tiền hoa hồng nên bà Tuyết tiếp tục mua mã dịch vụ với số tiền hơn 30 triệu đồng. 
Ông Bình cho biết, tất cả các khoản chi phí, tính ra gia đình ông đã bị hơn 43 triệu đồng. Tiền bán bò, vàng mà gia đình vất vả tích cóp được lại “dâng không” cho bọn lừa đảo. Hiện hai vợ chồng đang đến làm việc với cơ quan chức năng, mong rằng sẽ lấy lại được số tiền đó.

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê: cơ sở HGP này có dấu hiệu lừa đảo

Chiều 29/7, Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND Thị Trấn Hương Khê cho biết, hiện nay có 11 người dân đã viết đơn và tố cáo cơ sở HGP lừa đảo tới các cơ quan chức năng. Tuy nhiên thực tế người dân cho biết, số lượng người bị lừa rất nhiều, chủ yếu là người dân ở các vùng nông thôn.
“Có dấu hiệu lừa đảo”
Ông Lê Hữu Thái cho biết, cơ sở HGP này có dấu hiệu lừa đảo 
Ông  Thái cho biết,  Cơ sở HGP được cấp phép hoạt động theo hình thức kinh doanh hộ gia đình chứ không phải công ty. Cơ sở này được cấp phép kinh danh đồ kim khí điện máy. Khi  UBND Thị trấn Hương Khê phố hợp với Đội quản lý thị trường số 3 kiểm tra nhiều lần thì thấy loại hàng hóa trên rất ít, trong khi đó hoạt động chăm sóc sức khỏe lại diễn ra tại đây.
UB thị trấn và nhiều lần mời ông Nguyễn Hồng Luy (Chủ cơ sở HGP, trú Hương Long, Hương Khê) lên làm việc, lập biên bản tạm dừng hoạt động của cơ sở này, đồng thời đình chỉ hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe không phép tại cơ sở. Tuy nhiên cơ sở này vẫn lén lút hoạt động.
Tới ngày 27/7, hai cơ quan chức năng tiếp tục vào kiểm tra xử lý, đồng thời nhiều người dân cũng tụ tập tại cơ sở này yêu cầu trả lại tiền. Ông Nguyễn Hồng Luy đã chạy đến ban công an Thị trấn Hương Khê  để được bảo vệ khi một số người dân có biểu hiện bị kích động.

Ông Trần Phát Đạt, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hương Khê

Ông Trần Phát Đạt, chủ tịch Hội doanh Nghiệp Hương Khê cho biết, để lừa được người dân, người của cơ sở HGP (có một số nhân viên của công ty Thiên Ngọc Minh Uy) đã dùng nhiều thủ đoạn. Chúng lấy tên tuổi của nhiều cán bộ có chức quyền, nói với người dân rằng họ cũng tham gia để tạo niềm tin cho dân. Ngoài ra ai muốn tham gia thì phải có người giới thiệu vào mới được đồng ý, vì vậy khi thấy người thân của mình tham gia, lôi kéo thì người dân cũng rất tin tưởng gia nhập.
 “Trong một làng, một gia đình có người tham gia thì từ đó sẽ rất nhiều người bị lôi kéo vào. Chính vì vậy khi phát hiện bị lừa đảo thì “cả dây chuyền” toàn người quen và anh em thân thiết “tiền mất, tật mang”, cũng từ đó tình cảm bị rạn nứt, gây mất tình đoàn kết…”, ông Đạt bức xúc.
Chiều 29-7, đại tá Đặng Quốc Vượng, trưởng Công an huyện Hương Khê, cho biết công an đã mời ông Nguyễn Hồng Luy, giám đốc Công ty HGP, đến để làm rõ việc một số người dân tố cáo bị công ty này lừa đảo mua hàng hóa và sập bẫy đa cấp. “Chúng tôi đã nhận được đơn tố cáo của người dân, hiện đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc”, ông Vượng cho biết.
Trong cuộc làm việc với Hội doanh nghiệp Hương Khê, ông Nguyễn Văn Việt, Phó chủ tịch UBND huyện Hương khê cũng khẳng định UBND huyện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc này.
Mai Nguyễn – Lê Thông
http://vitalk.vn/threads/tam-su-roi-ren-cua-thanh-nien-sap-bay-da-cap-vi-bi-du-qua-hoan-hao.1458265/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét