Tin đồn, hàng giả "giết chết" hàng thật - người tiêu dùng hoang mang
Nhiều mặt hàng trong thời gian qua chịu cảnh "điêu đứng" vì tin đồn "thất thiệt" hoặc những chiêu trò gian lận.
  • Trái mít điêu đứng vì tin đồn có hóa chất cực độc

Tin đồn trái mít bị sử dụng thuốc "cực độc" ép chín khiến giá bán mít ở Đồng Nai rớt thê thảm
Chỉ vì tin đồn, trái mít đang bị sử dụng thuốc "cực độc" ép chín đã gây hoang mang dự luận và làm thiệt hại lớn cho nông dân trồng mít ở tỉnh Đồng nai.
Ngày 29/7, Chi cục Bảo vệ thực vật (thuộc Sở Nông nghiệp- phát triển nông thôn Đồng Nai) đã lên tiếng khẳng định: Thông tin trên là không đúng sự thật.
Loại hóa chất mà một số nông dân, thương lái sử dụng làm trái mít nhanh chín là hoạt chất là ethephon. Loại hóa chất này được cấp phép sử dụng phun xịt cho một số loại cây trồng để kích thích ra hoa, đậu trái.
Tuy nhiên, một số nông dân, thương lái trên địa bàn tỉnh có dùng loại hoạt chất này phun vào trái cây để trái nhanh chín và có màu đẹp. Chi cục cũng đã có khuyến cáo nông dân không sử dụng loại hóa chất này làm ảnh hưởng đến chất lượng trái cây.
Qua kiểm tra, số lượng sử dụng rất ít, song nhiều thông tin đưa một chiều đã gây hoang mang cho người tiêu dùng, khiến không ít người đã "tẩy chay" trái mít, dẫn đến thị trường tiêu thụ giảm mạnh, kéo theo giá mít bán tại vườn hiện giảm xuống còn 2-4 ngàn đồng/kg.

http://soha.vn/kinh-doanh/vi-sao-nong-dan-dong-nai-ban-mit-600-dong-kg-20150731223300418.htm

Hàng Trung Quốc gắn mác “made in Vietnam”

Hàng Trung Quốc gắn mác “Made in Việt Nam” khiến doanh nghiệp trong nước chịu thiệt hại kinh tế
Những kẻ gian thương đã nhập hàng Trung Quốc về, sau đó thay bằng nhãn mác “Made in Việt Nam” bán với giá cao hơn để thu lợi.
Trong khi doanh nghiệp Việt đổ ra hàng chục tỉ đồng để đầu tư nhà xưởng, dây chuyền công nghệ... thì hàng Trung Quốc chất lượng thấp trà trộn đã gây khó khăn cho việc tiêu thụ hàng chuẩn “Made in Việt Nam”.
Sản phẩm giả khi tuồn về VN được kẻ gian thay đổi bao bì, nhãn mác, sau đó bán tại các chợ.
Các mặt hàng bị giả mạo xuất xứ gồm đủ chủng loại, từ quần áo, phụ tùng xe máy, xe đạp điện cho đến hàng điện gia dụng... Thậm chí, trong số hơn 100 tấn hàng lậu từ Trung Quốc vận chuyển vào Việt Nam được cơ quan chức năng phát hiện hồi đầu năm 2015, nhiều mặt hàng gia dụng còn ghi rõ là sản xuất tại.... Hà Đông, Hà Nội hay Long Thành, Đồng Nai với hạn bảo hành một năm, có chứng nhận hợp quy chuẩn, hàng Việt Nam chất lượng cao!
Điêu đứng vì tôn giả

ton-gia
Số tiền mà người tiêu dùng thiệt hại do mua phải tôn giả lên đến hàng nghìn tỷ đồng
Cuối năm 2014, thị trường rộ lên với phát hiện hàng loạt cửa hàng kinh doanh Tôn giả, nhái thương hiệu Hoa Sen.
Hoạt động buôn lậu, nhái tôn thép trong nước diễn ra hết sức phức tạp với thủ đoạn tinh vi, quy mô ngày càng lớn và diễn ra ở khắp các địa phương trong cả nước.
Chủ tịch Tôn Hoa Sen cho biết: Mỗi mét tôn giả người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại khoảng 4.000 - 6.000 đồng. Với thị phần khoảng 20% như nói trên, số tiền mà người tiêu dùng thiệt hại do mua phải tôn giả năm 2014 lên tới khoảng 1.300 tỉ đồng.
Cục QLTT Bộ Công thương, cho biết: Trước thực trạng hàng lậu, hàng giả, hàng gian lận thương mại đang diễn biến phức tạp, Chính phủ và đặc biệt là Bộ trưởng Bộ Công thương đã chỉ đạo lực lượng QLTT vào cuộc quyết liệt, kiểm tra tịch thu khoảng 10.000 tấn các loại tôn, thép. Trong số này, tính riêng trên địa bàn TP.Hà Nội bắt khoảng gần 200 tấn tôn nhập khẩu nhái nhãn nổi tiếng.

http://tintuc.vn/kinh-doanh/tin-don-hang-gia-giet-chet-hang-that-nguoi-tieu-dung-hoang-mang-62854

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét