Cuộc đua trên biển dài nhất thế giới lần đầu tiên được đăng cai tại Đà Nẵng



 Ngày 27/7, thành phố Đà Nẵng đã chính thức ký kết hợp đồng với Công ty Clipper Ventures về việc đăng cai tổ chức Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper, cuộc đua trên biển dài nhất hành tinh với hơn 40.000 hải lý.

 Ngày 27/7, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, đã tham gia lễ ký kết và hoàn thành thỏa thuận với ông David Cusworth, (Giám đốc Phát triển và Tuyển dụng, Công ty Clipper Ventures, đơn vị tổ chức Cuộc đua Clipper). 
Theo đó, thành phố Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ là Nhà tài trợ và Cảng đăng cai Đông Nam Á chính thức của phiên bản 2015-16 Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper, cuộc đua trên biển dài nhất hành tinh với hơn 40.000 hải lý.

  
 Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, đã tham gia lễ ký kết và hoàn thành thỏa thuận với ông David Cusworth, Giám đốc Phát triển và Tuyển dụng, Công ty Clipper Ventures, đơn vị tổ chức Cuộc đua Clipper)để Đà Nẵng (Việt Nam) trở thành Nhà tài trợ và Cảng đăng cai Đông Nam Á chính thức của phiên bản 2015-16 Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper.  
Đoàn đua sẽ mang tên Đà Nẵng – Việt Nam và đại diện cho thành phố biển miền Trung Việt Nam, được hỗ trợ bởi các đối tác doanh nghiệp địa phương và chính quyền thành phố. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của sự kiện có một thành phố của Việt Nam tham gia Cuộc đua Clipper, sự kiện diễn ra 2 năm một lần.
Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper là chuyến phiêu lưu trên biển dài nhất thế giới và cũng được coi là một trong những thách thức sức chịu đựng khó khăn nhất trên hành tinh. Với độ dài 40.000 hải lý và gần một năm để hoàn thành, cuộc đua bao gồm 12 đội thi đấu với nhau trên đoàn thuyền lớn nhất thế giới với các thuyền đua 70 foot (khoảng 21,3m).
Cuộc đua Clipper được thành lập vào năm 1996 bởi Ngài Robin Knox-Johnston, người đầu tiên đi thuyền buồm không ngừng khắp thế giới từ 1968-1969. Mục đích của ông là giúp bất cứ ai, bất kể kinh nghiệm đi biển như thế nào, cũng có thể có cơ hội để cảm nhận được sự hồi hộp của việc đua trên biển.
 Đây là sự kiện duy nhất của loại hình này dành cho các thủy thủ nghiệp dư. Khoảng 40% thủy thủ đoàn là người chưa có kinh nghiệm và chưa bao giờ đi thuyền trước khi bắt đầu chương trình đào tạo toàn diện trước cuộc phiêu lưu.
Thử thách độc đáo này mang mọi người đến với nhau, từ giám đốc điều hành cho đến tài xế, y tá, nhân viên cứu hỏa, nông dân, phi công và sinh viên, từ 18 tuổi trở lên, để thử thách những điều kiện khắc nghiệt nhất của Mẹ thiên nhiên. Không có giới hạn về tuổi tác, đối thủ lớn tuổi nhất cho đến nay là 74 tuổi.
Các tay đua được phép tham gia toàn bộ cuộc đua hoặc cạnh tranh trong một hoặc vài chặng trong số 8 chặng đua để chinh phục được các đại dương thử thách nhất của thế giới.
Lộ trình đua tổng thể được chia thành một loạt các đường đua toàn cầu, tối đa 12 điểm cho vị trí thứ nhất và đến 1 điểm cho vị trí thứ thứ 12. Đoàn có điểm tích lũy cao nhất vào cuối đường đua cuối cùng sẽ giành chiến thắng và nhận cúp Clipper Race.
Cuộc đua Clipper 2015-16 bắt đầu từ St Katharine Docks, London vào ngày 30/8/2015 và là phiên bản thứ mười của sự kiện. Hơn 700 người đến từ hơn 40 quốc gia khác nhau sẽ tham gia, và hơn 3.000 thủy thủ không chuyên đã được chuyển đổi thành các tay đua trên biển trong suốt lịch sử Clipper Race cho đến nay.
Đoàn thuyền Clipper Race dự kiến sẽ đến Đà Nẵng giữa tháng 02/2016 vào cuối đường đua 7 từ Úc trong chuỗi 14 đường đua toàn cầu. 
Ngài Robin nói: “Chúng tôi rất trông đợi được làm việc với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng để giúp họ đạt được những mục tiêu toàn cầu và tôi chúc thuyền trưởng Wendy và đoàn Đà Nẵng – Việt Nam một cuộc đua an toàn và cạnh tranh.”
Thuyền trưởng chuyên nghiệp sẽ đưa đoàn Đà Nẵng – Việt Nam được biết là bà Wendy Tuck, 50 tuổi, đến từ Sydney, Úc. Bà Wendy hiện đang tham gia một cuộc đua tập huấn với đoàn thủy thủ của mình tại eo biển Manche và gửi lời nhắn: “Thay mặt thủy thủ đoàn và bản thân, tôi cảm thấy rất vinh dự được dẫn đầu đoàn đua Đà Nẵng – Việt Nam lần đầu tiên tham gia.”
  
 Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper sẽ mang Đà Nẵng ra thế giới. (Ảnh: Thedailysail)  
Trong suốt Cuộc đua Clipper, với 14 cảng trên 6 lục địa khác nhau, Đà Nẵng sẽ kết nối với các nhà đầu tư, đại diện du lịch và cơ quan du lịch tại các sự kiện ở các thành phố khác nhau để xúc tiến du lịch và đầu tư, thương mại.
Ông Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi lễ: “Đà Nẵng rất tự hào là Cảng đăng cai Đông Nam Á và Nhà tài trợ Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-16. Chúng tôi là một thành phố trẻ, năng động, sẵn sàng đón lấy thử thách, cùng tinh thần với tất cả những thủy thủ tham gia Cuộc đua”.
Ông Đặng Việt Dũng khẳng định thành phố có kế hoạch tận dụng mọi cơ hội để quảng bá du lịch, đầu tư và thương mại thông qua việc tham gia Cuộc đua Clipper 2015-16. Ông cho biết: “Là một điểm đến tương đối mới, chúng tôi hi vọng có thể sử dụng phạm vi toàn cầu của Cuộc đua để giới thiệu Đà Nẵng đến các thị trường du lịch tiềm năng ở những quốc gia trên lộ trình đua để họ biết hơn về văn hóa của chúng tôi và đến thăm thành phố.”
“Ngành du lịch có nhiều lợi thế để phát triển Đà Nẵng một cách bền vững do đó chúng tôi sẽ nhấn mạnh các cơ hội đầu tư đó. Với việc thúc đẩy du lịch, chúng tôi có thể thu hút đầu tư và nâng cấp hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ.”
Ông Cusworth giới thiệu thông tin về cuộc đua và những lợi ích cuộc đua sẽ mang lại cho Đà Nẵng. Ông nói: “Tôi biết cuộc đua sẽ mang Đà Nẵng ra thế giới và đoàn đua của chúng tôi sẽ vô cùng hào hứng khi biết rằng họ đang đến địa điểm xinh đẹp này của Việt Nam.”

Thiên Hạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét