- Xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu là hiện tượng sau khi quan hệ, nam giới xuất tinh có kèm theo máu. 

Xuất tinh ra máu là một bệnh của nam giới có thể do nguyên nhân quan hệ tình dục và thủ dâm quá mạnh gây nên những tổn thương dương vật hoặc do một bệnh nặng hơn như dương vật bị viêm nhiễm hay ung thư. 

Nguyên nhân bệnh lý

Các vấn đề về túi tinh như tắc túi tinh hoặc các nang túi tinh gây căng giãn túi tinh là nguyên nhân đầu tiên được nghĩ tới. Sau khi tắc hoặc căng giãn túi tính trong thời gian lâu ngày, hiện tượng đứt vỡ các mạch máu dưới thành niêm mạc túi tinh sẽ xảy ra từ đó triệu chứng xuất tinh ra máu sẽ xuất hiện.

Các bệnh lý nam khoa là “thủ phạm” hàng đầu gây triệu chứng này
Các bệnh lý ung thư đáng nguy hại có thể kể đến như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh cũng là nguyên nhân cho triệu chứng xuất tinh ra máu. Ngoài ra có thể kể kể đến các nguyên nhân khác như: thủ thuật như sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, chạy xạ trong điều trị ung thư; bệnh toàn thân như rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan hay do giãn tĩnh mạch niệu đạo.

Nguyên nhân sinh lý
Sau khi uống rượu là hoàn cảnh dễ gây xuất tinh ra máu

Qua thực tế thăm khám, các chuyên gia nam khoa cho biết có tới 80% triệu chứng xuất tinh ra máu ở nam giới xảy ra sau một trận say xỉn. Lý do là, sau khi uống rượu, nồng độ rượu cao vào người làm toàn bộ mạch máu của cơ thể bị giãn rất nhiều, trong đó có mạch máu vùng túi tinh, đồng thời nồng độ cồn cao trong máu đã ức chế tế bào thần kinh trung ương làm nó bị trơ và không đáp ứng với các kích thích tình dục, vì lâu không đạt được khoái cảm nên các đấng mày râu vẫn “hùng hục làm việc”, khi đó túi tinh phải bóp nhiều đến một lúc nào đó áp lực trong túi tinh tăng lên cao làm vỡ các mạch máu (vốn đang bị giãn do rượu).Các bệnh lý khác nhau gây ra triệu chứng xuất tinh ra máu ở nam giới có thể biểu hiện dưới các mức độ khác nhau. Có những bệnh diễn tiến âm thầm, có những bệnh lại nguy hiểm cận kề. Nhưng vì lý do gì thì bạn cũng không thể làm ngơ, bỏ qua những nguy hại trước mắt và lâu dài mình phải đối mặt. Bởi vậy, lời khuyên của chuyên gia là thăm khám kịp thời, không trì hoãn với bất cứ lý do gì.Có nhiều nguyên nhân gây xuất tinh máu: viêm, nhiễm khuẩn, tắc nghẽn, hoặc chấn thương bất cứ vị trí nào của đường dẫn tinh.

Các bệnh lý như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm lao mào tinh hoàn-tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo thường phổ biến hơn cả trong nhóm nguyên nhân gây bệnh này.
Hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới có những biểu hiện về mức độ, tình trạng và thời gian xuất hiện bệnh khác nhau. Có người bệnh chỉ xuất hiện hiện tượng này một cách đột ngột, trong thời gian ngắn rồi tự mất đi nhưng cũng có người lại kéo dài dai dẳng, trở đi trở lại.

Tuy nhiên, điểm giống nhau giữa những người bệnh này là thường hiện tượng xuất tinh ra máu không xuất hiện đơn lẻ và thường kèm các triệu chứng khác. Với tất cả các trường hợp này chuyên gia khuyên bạn cần tới cơ ở y tế chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm phân tích nước tiểu, cấy nước tiểu tìm vi khuẩn, xét nghiệm tinh dịch đồ, cấy tinh dịch tìm vi khuẩn, xét nghiệm tinh dịch đồ, cấy tinh dịch tìm vi khuẩn, siêu âm tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt. Trong một số trường hợp có thể phát hiện được viêm túi tinh, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt.

Điều trị hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới
Như đã nói, hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Bởi vậy, khôn có cách điều trị chung chung cho tất cả mọi người bệnh xuất hiện triệu chứng này. Căn cứ từ các kết quả xét nghiệm, chẩn đoán bệnh và từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, chính xác là cách làm của các chuyên gia tại Phòng khám Thiên Hòa.

Với nguyên nhân nhiễm khuẩn sẽ điều trị bằng kháng sinh

Với hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới do nguyên nhân viêm nhiễm, phương pháp kháng sinh thường được sử dụng phổ biến.

Trường hợp viêm mãn tính đỏi hỏi sự kiên trì của người bệnh, tuân thủ một cách nghiêm ngặt trong lộ trình điều trị của bác sĩ với các phương pháp phối hợp khác.

Nếu triệu chứng xuất tinh ra máu có nguyên nhân tắc do u thì có thể phải điều trị u bằng phẫu thuật, tia xạ hoặc hoá trị liệu.

Việc điều trị hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới theo các chuyên gia không thể tự ý thực hiện bởi dựa trên trực quan quan sát, người bệnh không thể biết nguồn gốc của triệu chứng này là từ đâu. Bởi vậy, nhất thiết bạn cần thăm khám và điều trị chuyên gia kịp thời.Trong trường hợp của bạn, ngoài xuất tinh ra máu, còn kèm theo cảm giác đau buốt ở dương vật. Điều này, cho thấy bạn đang mắc một số bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, giãn túi mạch thừng tinh, tổn thương niệu đạo… Đây đều là những bệnh phổ biến gây ra triệu chứng trên.

Bạn nên quan sát và chú ý kỹ hơn, trong trường tình trạng xuất tinh ra máu vẫn không thuyên giảm hoặc có thêm một số biểu hiện bất thường khác. Bạn nên đi khám để biết cụ thể nguyên nhân gây ra bệnh.Sau đây là những lưu ý quan trọng cần biết về hiện tượng này. Xuất tinh ra máu là hiện tượng bất thường, nó có thể là biểu hiện của các bệnh ở niệu đạo, tinh hoàn, mào tinh hoặc tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, cần phân biệt với các trường hợp tinh dịch có lẫn máu từ ngoài vào như rách hãm quy đầu, rạn rách da quy đầu trong những trường hợp quan hệ mạnh. Nguyên nhân xuất tinh ra máu ở nam giới Nguyên nhân của tình trạng xuất tinh ra máu có thể do tắc túi tinh hoặc các nang túi tinh gây căng giãn túi tinh, lâu ngày làm đứt vỡ các mạch máu dưới thành niêm mạc túi tinh. Hoặc do nguyên nhân từ các loại ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh. Các thủ thuật như sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, chạy xạ trong điều trị ung thư. Các bệnh toàn thân như rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan hay do giãn tĩnh mạch niệu đạo (trường hợp này trong tinh dịch thường không lẫn máu mà chỉ đái máu một bãi sau cương dương vật).

1. Xuất tinh ra máu do quan hệ tình dục không lành mạnh Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này nhưng phổ biến hơn cả là do quan hệ tình dục và thủ dâm quá mạnh gây nên những tổn thương dương vật.

2. Túi tinh dịch có vấn đề Nguyên nhân thứ ba có thể do bạn bị tắc túi tinh và các nang túi tinh. Bệnh này gây căng và giãn túi tinh, lâu ngày làm đứt vỡ các mạch máu dưới niêm mạc. Và chúng chính là nguyên nhân khiến tinh dịch của bạn có màu hồng.

3. Xuất tinh ra máu do dương vật bị viêm nhiễm Việc bị viêm nhiễm sẽ kích thích niêm mạc, dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt và niệu đạo, từ đó gây xuất tinh ra máu. Viêm nhiễm do hai thủ phạm chính gây nên là do bạn bị chấn thương cậu nhỏ hoặc bị nấm khi quan hệ tình dục.

4. Ung thư dương vật Đây là một trong những nguyên nhân đáng ngại nhất là ung thư: Ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho… đều có thể khiến “cậu nhỏ” của bạn xuất tinh ra máu. Bên cạnh đó thì cũng có nhiều nguyên nhân khác như giãn tĩnh

Xuất tinh ra máu ở nam giới là vấn đề đã được người xưa cũng đã đề cập đến như: Hippocrates, Galen, Pare, Morgagni và Fournier. Báo cáo đầu tiên của Mỹ vào năm 1894, của Fletcher, Leary, Marshall và Ganabathi.


Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà sẽ có những mức độ nguy hại khác nhau
Là hiện tượng có nhiều nguyên nhân gây ra như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, hay thói quen thủ dâm thô bạo, quan hệ tình dục mạnh, xuất tinh nhiều lần và các bệnh toàn thân (rối loạn đông máu, xơ gan, tăng huyết áp) cũng đều là nguyên nhân có thể kể đến gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới. Nguy hại hơn cả, là các bệnh lý ung thư như ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt,… gây ra xuất tinh ra máu ở nam giới.

Ở mỗi dạng bệnh lý gây ra xuất tinh ra máu ở nam giới lại có những mức độ nguy hại khác nhau. Nhưng một nguy hại chung mà hiện tượng này có thể ảnh hưởng đó là gây suy giảm khả năng sinh sản. Lý do là trong tinh dịch khi có lẫn máu sẽ tất yếu làm giảm chất lượng tinh trùng. Nếu không điều trị kịp thời sẽ sinh ra kháng thể kháng tinh trùng trong máu làm giảm khả năng sinh sản.

Hiện tượng xuất tinh ra máu
Xuất tinh là hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới, nam giới xuất tinh khi cuộc giao hợp đã gần bắt đầu kết thúc và đạt được những những khoái cảm nhất định. Thông thường tinh dịch có màu trắng, không mùi, nhưng khi có hiện tượng xuất tinh ra máu thì tinh dịch sẽ có màu hồng, đỏ, bầm đen hoặc sợi huyết đen lẫn tinh dịch. Khi xuất hiện triệu chứng này, xuất tinh lại là nỗi ám ảnh của nam giới.

Hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới

Những triệu chứng của xuất tinh ra máu

Khi xuất tinh ra máu nam giới nếu để ý kỹ thì cũng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên, nhiều trường hợp phải dùng đến kính hiển vi hoặc phải xét nghiệm thì mới biết được chính xác. Xuất tinh ra máu có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu là do viêm nhiễm, tắc nghẽn hoặc chấn thương ở vị trí nào đó ở đường dẫn tinh như: viêm nhiễm túi tinh, đau tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, …

Xuất tinh ra máu trở thành nỗi ám ảnh của nam giới

Triệu chứng xuất tinh ra máu thường gặp như:

- Có hiện tượng khi đau, buốt khi đi tiểu và có lẫn máu trong nước tiểu.
– Khi xuất tinh cảm thấy rất đau. Vì vậy, xuất tinh luôn khiến cho nam giới sợ hãi.
– Sưng hoặc có dấu hiệu đau bộ phận sinh dục
- Có hiện tượng sốt.
- Đau bụng dưới, đau vùng lưng
- Đau, sưng ở vùng tinh hoàn, bìu.
- Đau, sưng ở vùng bẹn.

Xuất tinh ra máu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt vợ chồng mà nó còn là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh nam. Có rất nhiều nam giới khi có hiện tượng xuất tinh ra máu nhưng chủ quan cho rằng bệnh sẽ tự khỏi, nên không đi khám và kiểm tra. Vì vậy, bệnh càng nặng và biến chứng ra nhiều bệnh khác. Đồng thời, xuất tinh ra máu còn là biểu hiện của rất nhiều bệnh liên quan đến viêm nhiễm đường sinh dục.

4 Nguyên nhân chính của hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới

Do viêm tuyến tiền liệt

Dịch của tuyến tiền liệt là một phần của tinh dịch. Vì vậy, nếu nam giới có dấu hiệu hoặc bị viêm tuyến tiền liệt sẽ làm cho tuyến tiền liệt bị biến đổi và gây ra tinh trạng xuất tinh kèm theo có máu. Tùy mực độ viêm nặng, nhẹ mà lượng máu ra nhiều hay ít ở tinh dịch.

Viêm hoặc ung thư tuyến tiền liệt sẽ gây ra chứng xuất tinh ra máu ở nam giới

Tổn thương niêm đạo gây hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới
Quan hệ thường xuyên trong tần suất cao sẽ gây ra viêm tuyến tiền liệt, tui tinh bị tắc nghẽn sẽ gây ra triệu chứng xuất tinh ra máu. Ngoài ra, nếu quá căng thẳng hoặc tư thế không đúng cũng gây ra những tổn thương cho niêm đạo, dẫn đến xuất tinh kèm theo máu.

Do viêm túi tinh

Viêm túi tinh là tình trạng phổ biến nhất gây ra xuất tinh ra máu ở nam giới. Túi tinh thường mỏng khi bị viêm, túi tinh sẽ bị phù nề và tắc nghẽ. Trong quá trình xuất tinh ở túi tinh, túi tinh bị co bóp mạnh làm đứt mạch máu dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu.
Viêm túi tinh làm tắc nghẽn, phù nề túi tinh dẫn đến khi xuất tinh sẽ ra máu

Do dãn túi mạch thừng tinh

Như các bạn cũng biết, cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu nối trực tiếp đến sau niệu đạo, một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển giãn mở rộng, sau khi xuất tinh niệu đạo bị co thắt mạch, làm đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân trên, còn một số nguyên nhân cũng thường hay gây ra tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới như:
- Ung thư: Ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt
- Các bệnh toàn thân: xơ gan, viêm gan mãn, rối loạn đông máu, tăng huyết áp… các bệnh này thường có biểu hiện của chứng xuất tinh ra máu, nhưng sau đó lại mất nên rất dễ khiến người bệnh lầm tưởng đã khỏi bệnh.

Khi có dấu hiệu bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc chuyên khoa để các bác sĩ tư vấn rõ nguyên nhân

Trên đây là một số thông tin cần thiết giúp bạn hiểu nguyên nhân do đâu xuất tinh ra máu? Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm hay còn có những thắc mắc gì liên quan đến hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới

Điều trị xuất tinh ra máu ở nam giới như thế nào?
Một số trường hợp người bệnh phải can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật

Việc điều trị cần phải thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa với các bác sĩ có kinh nghiệm. Tại đây, người bệnh sẽ được thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh lý. Cụ thể là xét nghiệm nước tiểu, cấy nước tiểu tìm vi khuẩn, xét nghiệm tinh dịch đồ, cấy tinh dịch tìm vi khuẩn, siêu âm tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt. Chỉ khi xác định chính xác các cơ sở, yếu tố trên, bác sĩ mới có căn cứ điều trị tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới này.


Trường hợp bệnh nặng sẽ có thể có các can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật như đốt cầm máu hậu phẫu cắt đốt nội soi ụ núi, tuyến tiền liệt gây xuất huyết, nội soi ụ núi do sỏi ụ núi gây xuất huyết…

Lời khuyên: Xuất tinh ra máu ở nam giới dù có mức độ biểu hiện ra sao thì bạn cũng không nên chủ quan. Thăm khám khẩn trương và không ngồi đó tự mình băn khoăn với những câu hỏi như nguy hiểm không, là bệnh gì,… là điều bạn cần làm để tự giúp ích cho sức khỏe của mình.

Các nguyên nhân xuất tinh ra máu ở nam giới bao gồm:

Quan hệ tình dục không lành mạnh
Nguyên nhân được cho là phổ biển hơn cả gây ra xuất tinh ra máu ở nam giới là quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh. Trong số đó phải kể đến việc thủ dâm quá mạnh gây ra các tổn thương cho dương vật.
Túi tinh dịch có vấn đề

Các túi tinh khi có bất thường xảy ra sẽ dễ gây nên xuất tinh ra máu

Các túi tinh và nang túi tinh khi bị tắc gây căng và giãn và đứt các mạch máu dưới niêm mạc. Chính nguyên nhân tiềm ẩn sâu bên trong này làm cho tinh dịch khi xuất ra có hiện tượng ra máu hay màu hồng.


Viêm nhiễm vùng dương vật
Viêm nhiễm vùng dương vật có thể do chấn thương cậu nhỏ và nấm khi quan hệ tình dục. Từ đây, sự viêm nhiễm sẽ kích thích các niêm mạc gây ra hiện tượng sung huyết, phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt và niệu đạo, từ đó gây xuất tinh ra máu.

Ung thư dương vật

Không thể phủ nhận mức độ nguy hiểm của các nguyên nhân trên để từ đó dẫn tới hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giớinhưng một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng, nặng nề nhất đó là ung thư dương vật. Nguy hại khôn lường từ đây gây ra cho nam giới thực sự rất nặng nề.

Để phòng tránh hiệu quả chứng xuất tinh ra máu nam giới cần thực hiện đúng những điều sau:

- Tránh lo lắng, căng thẳng: Có rất nhiều trường hợp vì tâm lý mà dẫn đến triệu chứng trên hoặc khi đã bị bệnh mà thường xuyên bị căng thẳng, trầm cảm càng khiến cho bệnh nặng hơn. Vì vậy, khi bị căng thẳng quá mức, nam giới nên chia sẻ với một nửa của mình hoặc nên tìm các chuyên gia tâm lý để giải quyết.

Quan hệ tinh dục an toàn sẽ cách phòng tránh tốt nhất

- Quan hệ tình dục an toàn: Đây là nguyên tắc rất quan trọng nếu bạn mong muốn mình không bị mắc bệnh. Đồng thời, cũng tránh được các bệnh liên quan đến lây nhiễm tình dục khác.

- Luôn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ: Nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ. Vừa ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm vừa phòng tránh được tình trạng xuất tinh rá máu.

- Nâng cao sức đề kháng: Sức đề kháng rất quan trọng giúp vừa nâng cao sức khỏe của bản thân vừa giúp điều trị xuất tinh hiệu quả và nhanh chóng hơn.

- Nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm tráng dương: Một số thực phẩm giúp tráng dương và tăng cương sinh lực cho nam giới như: trứng, gan động vật, các loại thịt, hải sản, rau cần tây…

Cách điều trị xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu có nhiều nguyên nhân gây ra. Vì vậy, để điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả ta cần phải căn cứ vào các nguyên nhân để điều trị:
- Nếu xuất tinh ra máu do ung thư tuyến tiền liệt thì điều trị theo phác đồ ung thư tuyến tiền liệt theo từng giai đoạn.

- Xuất tinh ra máu do viêm lao túi tinh: Với trường hợp này thì chủ yếu điều trị nội khoa, điều trị liên tục trong vòng 9 tháng và không được ngừng dùng thuốc kể cả khi có dấu hiệu không thấy xuất tinh ra máu.

- Ở trong một số trường hợp mắc các bệnh về viêm túi tinh, sỏi túi tinh, giãn tĩnh mách thừng tinh,…thì phải điều trị ngoại khoa.

Nên đi thăm khám để biết chính xác nguyên nhân và cách điều trị

Thông thường triệu chứng xuất tinh ra máu do mắc một số bệnh chủ yếu như: viêm tuyến tiền liệt, viêm lao tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư tuyến liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh… Vì vậy, khi có dấu hiệu nam giới không nên chủ quan, để chữa trị hiệu quả nam giới cần phải đi đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa kiểm tra chính xác nguyên nhân và các cách điều trị thích hợp nhất.

Thuốc chữa xuất tinh ra máu ở nam giới
- Thuốc chống viêm, nhiễm khuẩn
Xuất tinh ra máu ở nam giới nếu có tình trạng viêm, nhiễm khuẩn thì thực hiện điều trị trên kháng sinh đồ được cho là lý tưởng nhất. Trường hợp không có kháng sinh đồ, các loại kháng sinh được lựa chọn theo kinh nghiệm của bác sĩ mà có tác dụng lớn với họ Enterobacteria, đặc biệt ở người trẻ, thuốc phải có tác dụng với cả Chlamydia sẽ được lựa chọn. Cụ thể, nhóm kháng sinh sẽ được dùng là nhóm quinolon như: levofloxacin, norfloxacin, ciprofloxacin,…

- Trường hợp không có nhóm quinolon thì có thể thay thế bằng kháng sinh metronidazone, trimethoprim, kết hợp cùng nhóm doxycyclin để điều trị nhiễm Chlamydia kết hợp.

Thuốc chống viêm nhiễm được sử dụng với hiện tượng xuất tinh ra máu

Tuy nhiên, việc sử dụng liều thuốc kháng sinh ra sao lại cần có sự cẩn trọng rất lớn. Nếu sử dụng tùy tiện, bừa bãi, vô hình bạn đã gián tiếp tạo ra môi trường để các vi khuẩn “hạnh phúc” với môi trường của nó bởi lúc này các vi khuẩn đã nhờn thuốc.

Tùy theo tình trạng, mức độ bệnh lý của mỗi người có có những phác đồ điều trị, sử dụng thuốc chữa xuất tinh ra máu với liều lượng khác nhau. Thông thường, thời gian dùng thuốc được áp dụng là từ 2 tuần đến 1 tháng.

Thuốc điều trị tình trạng phù nề


Tình trạng phù nề sẽ được can thiệp bằng các thuốc kháng sinh

Bên cạnh việc diệt vi khuẩn bằng các loại kháng sinh, tình trạng viêm, phù nề cũng cần được điều trị bằng các loại thuốc như alphachoay (alpha chymotrypsin) và thuốc cầm máu transamin. Các loại thuốc này có những mức độ và thời gian sử dụng khác nhau cho từng người trong điều trị hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới nhưng thời gian đó sẽ không quá 10 ngày.

Thuốc điều trị tuần hoàn tĩnh mạch

Trong điều trị hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới, cần có sự kết hợp loại thuốc giúp tăng cường tuần hoàn tĩnh mạch. Với tác dụng làm giảm tính căng giãn của tĩnh mạch và làm giảm sự ứ trệ tuần hoàn tĩnh mạch, thuốc nhanh chóng thấm mao mạch và tăng sức bền thành mạch. 
Đây là loại thuốc không thể bỏ qua trong chữa xuất tinh ra máu ở nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét