17 kênh YouTube giúp bạn thông minh hơn

Athena, cộng tác viên Dân Luận, chuyển ngữ

1. The Nerdwriter
Điều bạn sẽ học được: Các bài học cơ bản về tính triết học trong nghệ thuật
Các video của kênh The Nerdwriter hướng đến “cải thiện góc nhìn thế giới” qua nghệ thuật mà chúng ta tạo nên và cách ta chiêm ngưỡng chúng. Nếu bạn muốn cải thiện trình độ về phim ảnh và nghệ thuật thì The Nerdwriter là một khởi đầu cực tốt.
2. The King of Random
Điều bạn sẽ học được: Học cách làm một số món đồ… ngẫu nhiên
Tất cả những “kinh nghiệm, thủ thuật, và các kế hoạch ngẫu hứng” này sẽ khiến bạn tự thấy xấu hổ với tay nghề làm đồ handmade của bản thân. Vị kỹ sư chủ kênh Youtube này có nhiều trò sáng tạo hay ho hơn nhiều.

3. Sexplanations
Điều bạn sẽ học được: Các vấn đề về hành vi, sức khỏe, và văn hóa liên quan đến giới tính.
Được hướng dẫn bởi một chuyên gia về giới tính, kênh “giải trí/giáo dục giới tính” này sẽ giúp bạn hiểu tất cả những điều bạn muốn biết về giới tính mà không được nhắc đến trong sách vở.

4. In A Nutshell
Điều bạn sẽ học được: Những tóm tắt nhanh và hài hước về những vấn đề của cuộc sống.
In A Nutshell (hay Kurzgesagt) luôn giải thích về sự tồn tại nhỏ bé và kỳ quặc của chúng ta hoặc các chủ đề về tiến hóa, vũ trụ và năng lượng toàn cầu trong các video khoảng 6 phút hoặc ngắn hơn.

5. Every Frame A Painting
Điều bạn sẽ học được: Học cách đánh giá một bộ phim như dân chuyên nghiệp.
Chủ kênh Youtube này là một biên tập viên khó tính có tên Tony Zhou. Anh nghiên cứu và phân tích kỹ các hình ảnh, âm thanh, nội dung và kỹ xảo liên quan đến bộ phim mà bạn đã xem hàng trăm lần dưới góc nhìn cực kỳ chuyên nghiệp.

6. Scam School
Điều bạn sẽ học được: Học được các trò ảo thuật hay ho hoặc những trò… trêu tức người khác
Nhà ảo thuật đạt nhiều giải thưởng Brian Brushwood sẽ dạy cho bạn những mánh khóe, trò bịp bợm, và những trò chơi khăm người khác vô cùng độc đáo.

7. Extra Credits
Điều bạn sẽ học được: Tất tần tật các vấn đề liên quan đến game: Từ sự phát triển và thiết kế, cho đến lịch sử và những tác động lên xã hội.
Nếu bạn yêu thích các trò chơi video và tò mò không hiểu chúng được làm ra như thế nào, thì kênh Youtube này rất phù hợp với bạn. Và đừng né tránh các bài học lịch sử đầy ngẫu nhiên; series Punic Wars thực sự là bom tấn đấy.

8. Laura in the Kitchen
Điều bạn sẽ học được: Học được những công thức nấu ăn tuyệt hảo đậm chất Ý
Dù bạn chỉ là một tay mơ hay đã là một đầu bếp lành nghề, Laura luôn có những công thức tuyệt vời áp dụng được cho mọi căn bếp và nguồn nguyên liệu. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm website của cô để học thêm những tip cực hay.

9. MinutePhysics
Điều bạn sẽ học được: Những bài học về vật lý cực hấp dẫn.
Kênh Youtube này có một niềm tin bất diệt rằng “nếu bạn không thể giải thích vấn đề một cách đơn giản, có nghĩa là bạn không thực sự hiểu nó.” MinutePhysics sẽ giải đáp những kiến thức về vật lý mà các giáo sư phải mất đến nửa kỳ học để giải thích cho bạn bằng các video chỉ vài phút.

10. Mental Floss
Điều bạn sẽ học được: Trả lời các câu hỏi và hiện tượng khiến bạn thắc mắc suốt thời gian qua
Đây là nơi bạn nên ngâm cứu trước khi tham gia trò đố vui vì nó quy tập rất nhiều kiến thức đầy ngẫu hứng, thú vị và bất ngờ mà bất kỳ ai thích trò đố vui đều sẽ phải lòng ngay lập tức.

11. Growing Your Greens
Điều bạn sẽ học được: Học làm vườn.
Ai mà biết được làm vườn lại hay ho như vậy chứ? Kênh Youtube này sẽ giúp bạn bắt tay vào công việc, và giữ gìn khu vườn bền vững và hiệu quả.

12. Yoga with Adriene
Điều bạn sẽ học được: Tự học yoga tại nhà.
Yoga thì tốt cho sức khỏe của bạn đấy, nhưng việc theo học một lớp suốt ngày bắt bạn “hít sâu vào, thở đều ra” thực sự rất kinh khủng và nhàm chán. Adriene sẽ giúp bạn học Yoga theo cách thoải mái nhất ngay tại nhà của bạn.

13. Crash Course
Điều bạn sẽ học được: Đây thực sự là một trường học theo phiên bản hài hước hơn.
Chủ tài khoản này là anh em nhà Green và rất nhiều ngôi sao khác trên Youtube, kênh này như mang lại trường học với các ngôi sao và các biểu đồ vui nhộn mang lại nhiều thông tin hữu ích.

14. Numberphile
Điều bạn sẽ học được: Toán học giúp bạn giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.
Bạn có biết rằng trên đời tồn tại những con số bất hợp pháp không? Hay toán học có thể giúp bạn thắng dễ dàng trong trò chơi Đá, Giấy, Kéo hoặc cắt một chiếc bánh chuẩn hơn.

15. FitnessBlender
Điều bạn sẽ học được: Những bài tập và dụng cụ tập thể hình đơn giản và nhanh chóng.
Mỗi tuần FitnessBlender sẽ ra mắt một video mới với các bài tập dễ theo dõi nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt là kênh Youtube này không nhận tài trợ từ bất kỳ nguồn nào; họ chỉ muốn giúp bạn nâng cao sức khỏe và… ra tí mồ hôi thôi.

16. You Deserve A Drink
Điều bạn sẽ học được: Học cách pha chế các món đồ uống cocktail được lấy cảm hứng từ các ngôi sao nhạc pop.
Cách pha chế đồ uống của chủ kênh Youtube Mamrie không chỉ thơm ngon mà còn mang hương vị funky rất đặc trưng. Cô cũng thường xuyên mời bạn bè của mình tham gia, và bày trò chơi rất hài hước trong mỗi video.

7. Woodworking with Steve Ramsey
Điều bạn sẽ học được: Những kiến thức cơ bản và kỹ thuật để làm một số đồ gỗ ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày.
Steve có lẽ là người thợ mộc nhiệt thành nhất mà bạn từng gặp, và anh ấy sẽ khiến bạn thực sự tin rằng bạn có thể làm nên mọi thứ. Các thủ thuật và cách hướng dẫn của Steve rất dễ hiểu, bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một cái giá sách hoặc một chiếc giường trong thời gian cực ngắn.

Theo Buzzfeed

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét