- Bạn đang vô tình nuốt những hóa chất "trời ơi đất hỡi" này

Liệu bạn còn đủ can đảm để tiếp tục ăn những thức ăn này sau khi biết thành phần của chúng?
Hãy cẩn thận, vì rất có thể bạn đang nạp những hóa chất kinh khủng này vào người hàng ngày. Hình minh họa

Dưới đây là những thành phần "không thể ngờ" có trong những thức ăn hàng ngày của bạn:


Lanolin
Lanolin hay còn gọi là "mỡ lông cừu". Đây là loại dịch tiết thu từ lông cừu và được dùng trong các viên kẹo cao su bạn nhai hàng ngày.

Gelatin
Gelatin là một chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn, làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc.

Nó thường được dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, dược phẩm, phim ảnh và mỹ phẩm. Chất này có trong kẹo dẻo, thạch và sữa chua mà bạn ăn hàng ngày.

Tóc người/Lông vịt
Bằng cách thủy phân tóc người, người ta dùng nó như chất phụ gia trong bột mì (giúp cho bánh xốp hơn). Hiện nay, 80% chất phụ gia này được lấy từ lông vịt!

Kali nitrat
Đừng ngạc nhiên khi hợp chất hóa học dùng trong chế tạo thuốc nổ, pháo hoa, phân bón... này là chất bảo quản thực phẩm (E252) trong đồ ăn của chúng ta hàng ngày.

BPA
BPA (bisphenol-A) là một loại hóa chất nhân tạo dung để sản xuất nhựa PC (polycarbonate) loại nhựa vẫn được dung để sản xuất bình sữa cho trẻ nhỏ, bình đựng nước và có trong bề mặt lớp lót bên trong các lon đựng thực phẩm và đồ uống.

Hiện tại, tác động của BPA đối với con người vẫn chưa được nghiên cứu rõ. Tuy nhiên, việc hạn chế sử dụng các loại nhựa chứa hóa chất nhân tạo vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Polysorbate 60
Polysorbate 60 là chất nhũ hóa được dùng để thay thế sữa trong bánh nướng vì chúng không dễ bị hỏng.

Đây là chất mà đến vi khuẩn cũng muốn tránh xa.

Rennet
Rennet còn gọi là chất ngưng nhũ tố. Loại enzym có tác dụng làm đông phomat này được chiết xuất từ niêm mạc bao tử của con bò cái.

BHT
Chất phụ gia chống oxy hóa này có trong dầu biến thế điện và... ngũ cốc ăn nhẹ hàng ngày của bạn.

Axit phôtphoric

Được dùng để tăng thêm vị ngon cho các lon nước ngọt đóng chai, loại axit này khiến chúng ta gặp rắc rối về thận. Thậm chí, chúng còn giảm mật độ canxi trong xương.

Amoni sunfat
Ai có thể ngờ hóa chất trong phân bón này lại có mặt trong những chiếc bánh mì chúng ta ăn hàng ngày. Chất này dùng để điều chỉnh độ axit trong bột và bánh mì.

Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét