TQ có thể phát động 1 vụ "Trân Châu Cảng 2.0" nhằm vào Mỹ?

Cựu chuyên viên phân tích tình báo Mỹ tin rằng Trung Quốc có thể khởi động cuộc tấn công “kiểu Trân Châu Cảng” nhằm vào hàng loạt hệ thống điều khiển cơ sở hạ tầng của nước này.
Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) cho hay, cựu Trung tá từng tham gia xác định danh tính các phần tử khủng bố trong vụ 11/9 Tony Shaffer mới đây cảnh báo, trình độ kỹ thuật số Trung Quốc có thể đã đủ khả năng xâm nhập và phá hoại hệ thống cơ sở hạ tầng then chốt của Mỹ.
804560-976572502405458-1981885453-n-1437617250505-126-0-547-825-crop-1437617285040

Trung tá Shaffer đã về hưu và hiện là nhà phân tích tình báo cho nhiều hãng truyền thông, trong đó có Fox News. Ông cũng là thành viên cao cấp của Trung tâm nghiên cứu chính sách London.
Tony Shaffer cho biết, Trung Quốc đã bắt tay vào hoạt động gián điệp đối với các cơ sở hạ tầng quốc gia của Mỹ.
“Trung Quốc đã bắt đầu hành động. Những chuẩn bị để xâm nhập hệ thống điện lực, hệ thống thu thập và giám sát kỹ thuật số (SCADA), mạng Internet… hầu hết đã hoàn thành.” – Shaffer cho hay.
SCADA là hệ thống dựa trên cơ sở máy tính để kiểm soát và giám sát từ xa đối với hoạt động sản xuất công nghiệp, bảo đảm các cơ sở hạ tầng cốt lõi của Mỹ được vận hành tự động hóa.
Hệ thống này giám sát và điều tiết hệ thống lưới điện quốc gia, đường ông dẫn dầu và khí thiên nhiên, cơ sở điện hạt nhân, hệ thống ngân hàng và tài chính, điện tín, vận chuyển nước và thực phẩm, đường sắt và quốc lộ, tín hiệu giao thông…
Cựu nhân viên tình báo Mỹ tin rằng Trung Quốc có thể tấn công kiểu Trân Châu Cảng nhằm vào hệ thống điều khiển cơ sở hạ tầng Mỹ.
Trung tá Tony Shaffer
Trong vai trò chuyên gia phân tích tại Cục tình báo quốc phòng Mỹ (DIA), Trung tá Shaffer từng tham gia vào kế hoạch mang tên “Nguy cơ tiềm ẩn” (Able Danger).
Đây là một kế hoạch quân sự bí mật được triển khai bởi DIA và Bộ tư lệnh tác chiến đặc chủng Mỹ (SOCOM).
DIA từng bị chỉ trích là đã thất bại trong việc đánh giá đúng mức những thông tin tình báo về tên không tặc vụ 11/9 Mohamed Atta cùng 2 kẻ khác.
Trang WND.com gần đây đã chỉ ra các tin tặc có thể khai thác lỗ hổng an ninh trên hệ thống SCADA để chiếm quyền điều khiển cơ sở hạ tầng thiết yếu của nước Mỹ.
Ông Tony Shaffer cho biết Trung Quốc – nước bị Mỹ cáo buộc đứng sau vụ tấn công không gian mạng nhằm vào Cơ quan quản lý nhân sự Mỹ (OPM) – đã “làm điều đó mà không bị phát hiện”.
Điều này đưa tới viễn cảnh Bắc Kinh có thể phá hoại những cơ sở hạ tầng quan trọng kể trên và tất cả cơ sở hoạt động trên nền tảng Internet.
SCADA giúp kiểm soát và vận hành tự động các hệ thống cơ sở hạ tầng cốt lõi như điện, nước, dầu khí, tài chính-ngân hàng...
SCADA giúp kiểm soát và vận hành tự động các hệ thống cơ sở hạ tầng cốt lõi như điện, nước, dầu khí, tài chính-ngân hàng…
Shaffer tiết lộ, hoạt động tấn công cơ sở dữ liệu của OPM đã được tiến hành suốt gần 1 năm qua và chỉ mới được công khai gần đây.
Ông tin rằng Trung Quốc sẽ sử dụng thông tin đánh cắp được của hơn 21 triệu người Mỹ vào mục đích gián điệp.
“Tôi thấy Trung Quốc đang thực hiện một cuộc ‘khảo sát’ để tìm ra ai là người thích hợp để giúp họ xâm nhập vào Mỹ. Rõ ràng, các thông tin mà Trung Quốc lấy được có thể giúp họ thực hiện mục tiêu này.
Tôi tin rằng ý đồ của bọn họ bên cạnh việc gia tăng nắm bắt các hoạt động của chính phủ Mỹ thì nhiệm vụ tuyển người bí mật cũng rất quan trọng.”
Shaffer không cho rằng vụ tấn công mạng nhằm OPM có thể “đồng hạng” với các vụ Trân Châu Cảng hay 11/9.
Tuy nhiên, ông nhận định có “khả năng tiềm tàng” là Bắc kinh sẽ sử dụng công nghệ tin tặc của mình để khởi động một vụ “Trân Châu Cảng kỹ thuật số” – tức tấn công đồng loạt các hệ thống kiểm soát cơ sở hạ tầng trọng yếu – nhằm vào Mỹ.
“Vấn đề lúc này là Mỹ phải làm thế nào để ngăn Trung Quốc khởi động ‘bất kỳ điều gì’.” – Tony Shaffer kết luận.
Hình ảnh cuộc tấn công Trân Châu Cảng ngày 7/12/1941.
Hình ảnh cuộc tấn công Trân Châu Cảng ngày 7/12/1941.

http://kenh13.info/tq-co-the-phat-dong-1-vu-tran-chau-cang-2-0-nham-vao-my.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét