- Tình yêu chính là cho đi, tình yêu chính là bầu bạn.

Vừa qua, tấm ảnh chụp Nữ hoàng Elizabeth nước Anh nở nụ “cười trộm” đã làm nóng cộng đồng mạng, trong tấm ảnh Hoàng thân Philip mặc bộ y phục thị vệ của đội cảnh vệ hoàng gia Anh, đứng gác cho Nữ hoàng.
Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip đã có 7 thập kỷ bên nhau

(Ảnh: Internet)
Hình ảnh này dường như đã từng được nhìn thấy ở đâu đó trước đây, khi Nữ hoàng đăng quang vào năm 1953, hai người cũng cười trộm một cách tinh nghịch.

Năm 1939, công chúa Elizabeth 13 tuổi ở Dartmouth nước Anh đã tình cờ gặp gỡ hoàng tử Philip của Hy Lạp. Tám năm sau đó, hai người “hồng nhạn đưa tình” (tỏ tình qua thư từ), cuối cùng họ đã nên duyên vợ chồng vào ngày 20/11/1947.
Đây là lần lộ diện công khai đầu tiên của hai người sau khi đính hôn.

Trong bức thư gửi mẹ vợ sau đám cưới, Hoàng thân Philip viết: "Tham vọng của con là gắn kết hai đứa lại làm một để có thể chống lại những khó khăn đang hướng tới và sống vì những điều tốt đẹp nhất."
Cô dâu mới Elizabeth cũng bày tỏ niềm hạnh phúc của mình trong bức thư viết trong tuần trăng mật: "Chúng con giống như đã ở bên cạnh nhau nhiều năm rồi. Philip đúng là một thiên thần."
William Evans, một người từng phục vụ trong hoàng gia cho biết, họ rất vui vẻ khi ở bên nhau và Nữ hoàng luôn nhìn chồng mình với ánh mắt sáng lấp lánh.
Hoàng thân Philip cũng luôn dành ánh nhìn đầy yêu thương cho vợ
Những người thân quen cho biết, Nữ hoàng đã rất nhanh chóng học được cách cân bằng giữa vai trò của một người vợ và trách nhiệm đối với quốc gia
Cũng như nhiều cuộc hôn nhân khác, họ không tránh khỏi có những sóng gió. Nữ hoàng Elizabeth có lần đã rơi nước mắt trước sự tức giận của Hoàng thân vì không thể để con mang họ mình. "Tôi là người đàn ông duy nhất trong đất nước này không được đặt tên họ cho con", ông nói.
Elizabeth là người nối nghiệp hoàng thất, không thể gả sang nước khác. 
Hoàng tử Philip vì để lấy nàng, đã từ bỏ quyền thừa kế hoàng vị của Hy Lạp.

Những năm về sau, nàng là nữ hoàng, và người đàn ông ấy chính là thị vệ trung thành nhất của nàng!



Tình yêu đối với họ, bất kể nơi đâu đều như hình với bóng.



Tình yêu đối với họ, là trao cho nhau những cái nhìn tha thiết.




Tình yêu của cặp đôi hoàng gia được rất nhiều người ngưỡng mộ

70 năm mưa gió đằng đẵng, từ tuổi trẻ xanh tươi đến cụ già tóc bạc, từ thế giới của hai người đến con cháu đầy đàn. Họ đã dùng 70 năm để nói với mọi người rằng, tình yêu chính là cho đi, tình yêu chính là bầu bạn.

Theo soundofhope.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét