- Thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ

Alzheimer có lẽ là một căn bệnh mà nhiều người còn cảm thấy sợ hơn cả ung thư

1. Quả việt quất


Theo Hiệp hội Alzheimer của Canada, phụ nữ có nguy cơ bị bệnh này cao gấp hai lần so với nam giới. Để bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer, chị em nên ăn một chế độ ăn uống giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa. Các loại trái cây giàu flavonoid bao gồm táo, quả việt quất, nam việt quất, và bưởi.


Một nghiên cứu cho thấy những người uống các loại nước ép trái cây và rau quả như cam, táo, cà chua ba lần một tuần sẽ ít có khả năng phát triển bệnh Alzheimer. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng các chất flavonoid sẽ làm giảm khả năng phát triển chứng mất trí.

2. Quả óc chó


Hệ thống sinh sản là hết sức nhạy cảm đối với cả phụ nữ và đàn ông. Ở phụ nữ, thay đổi trong kích thích tố, sự bất thường ở cơ quan sinh dục, nhiễm trùng, bị bệnh, và thậm chí căng thẳng cũng đều có thể dẫn đến vô sinh. Để tăng khả năng sinh sản của bạn, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như quả óc chó.

Axit béo omega-3 để sản xuất kích thích tố được gọi là eicosanoids, làm tăng lưu lượng máu đến tử cung, do đó thúc đẩy cơ hội mang thai và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển bào thai. Omega-3 cũng có thể làm giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân. Mỗi chị em cần bổ sung 1.000 mg omega-3 một ngày, số lượng này có thể được tìm thấy trong 1/4 chén quả óc chó.

3. Cá hồi


Xương của chúng ta cũng là mô sống, nên cũng liên tục bị phá vỡ và xây dựng lại. Theo thời gian, xương có thể trở nên quá mong manh, dẫn đến gãy xương do liên quan đến loãng xương. 

Phụ nữ có nguy cơ loãng xương cao gấp bốn lần so với nam giới, một phần vì họ có khối lượng xương ít hơn. Chế độ ăn uống sẽ không làm tăng tốc thay thế xương, nhưng kết hợp ăn uống với tập thể dục thường xuyên, có thể giúp chúng ta giữ cho xương chắc khỏe hơn.

Để xương khỏe mạnh hơn, nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D, như cá hồi. Nếu không có vitamin D, cơ thể chúng ta hấp thụ chỉ 10 đến 15% lượng canxi chúng ta đưa vào cơ thể. Khi nồng độ canxi giảm, vitamin D kích hoạt để giúp cơ thể chúng ta hấp thu canxi và giảm lượng canxi bài tiết. Nhiều người không có đủ D, đặc biệt là nếu họ tiếp xúc ít hơn 10 hoặc 15 phút mỗi ngày trong ánh nắng mặt trời mà không cần kem chống nắng.

4. Tỏi

Tỏi là thứ gia vị làm cho các món ăn thêm ngon. Nhưng ngoài tác dụng đó, tỏi còn có tác dụng trị các bệnh liên quan đến nấm, đặc biệt là nấm âm đạo thường gặp ở phụ nữ.

Có nhiều trường hợp nhiễm nấm men làm cho chị em khổ sở vì ngứa ngáy và bị kích thích ở nơi nhạy cảm. Nhiễm nấm thường khó điều trị dứt điểm vì ngay cả khi dùng thuốc khỏi bệnh nhưng vẫn có nguy cơ bị lại.Vì lý do đó, phòng ngừa là lựa chọn tốt nhất, và bạn có thể bắt đầu với sữa chua trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể ăn tỏi, một "vệ sĩ" có khả năng chống lại các vi khuẩn gây nấm. Chỉ cần ăn hai nhánh tỏi mỗi ngày, hoặc ăn sống hoặc cho vào các món ăn cũng đã có tác dụng rồi.

5. Bông cải xanh

Nếu được chọn loại thực phẩm nào có khả năng tốt nhất trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ (ung thư vú, ung thư phổi...) thì chị em nên chọn bông cải xanh. Nghiên cứu cho thấy, trong bông cải xanh có chứa một hợp chất chống ung thư có tên gọi là sulforaphane, có tác dụng làm chậm lại quá trình phát triển của các tế bào ung thư vú và tác động để chúng tự tiêu hủy. Thêm vào đó, một hợp chất trong bông cải xanh, được gọi là indole-3-carbinol, khi vào cơ thể sẽ ức chế các estrogen có tác động thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú.

Ngoài ra, chị em có thể tăng thêm các khẩu phần ăn cùng họ nhà cải như bắp cải, cải xoong, cải xanh, mù tạc...Nguồn : Eva.vnGiữ gìn sắc đẹp và vẻ tươi trẻ là ước muốn muôn đời của chị em phụ nữ. Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao, áp dụng các công thức làm đẹp... thì chế độ ăn uống giữ vai trò rất quan trọng trong việc "bảo dưỡng" sức khỏe và sắc đẹp. Dưới đây là top 10 loại thức ăn tốt mà mỗi phụ nữ cần kết hợp trong chế độ ăn hàng tuần để đảm bảo cho dù mỗi năm thêm một tuổi thì họ vẫn giữ được sự khoẻ mạnh và vóc dáng mảnh mai.


1. Protein đậu nành: được tìm thấy có trong các sản phẩm như đậu hũ và sữa đậu nành cho đến bơ đậu nành và ngũ cốc. Protein đậu nành rất tốt cho tim (giúp giảm lượng cholesterol “xấu”) và giàu phytonutrients. Hãy dùng đủ 25gr protein đậu nành mỗi ngày.


2. Gạo nguyên chất: giàu chất xơ và do đó giúp phòng tránh các vấn đề ở hệ tiêu hoá. Hãy kết hợp dùng nhiều gạo nguyên chất trong chế độ ăn của bạn (gạo lứt, lúa mạch…).


3. Những thức ăn giàu folate như măng tây, cam, ngũ cốc và đậu. Folate rất quan trọng trong thai kỳ để đảm bảo cho sự phát triển thích hợp của ống thần kinh của thai nhi. Nó cũng rất quan trọng cho sức khoẻ của tim. Hãy đảm bảo 400 microgram (mcg) folate mỗi ngày.


4. Trái nam việt quất và nước ép nam việt quất. Các proanthocyanidin có trong trái nam việt quất giúp ngăn chặn vi khuẩn bám vào thành ruột, giúp tránh nhiễm trùng đường tiểu. Các nghiên cứu mới đây cũng cho thấy trái nam việt quất có thể tăng cường sức khoẻ tim mạch.

5. Nước: tuy không phải là thức ăn nhưng nước có vai trò quan trọng trong tất cả quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nó cũng có ích cho hệ tiêu hoá, giúp giảm cân và cải thiện làn da. Uống 8-10 ly nước mỗi ngày, ăn nhiều thức ăn có nhiều nước như trái cây và một số loại rau củ cũng giúp thu nạp đủ lượng nước cần cho cơ thể.


6. Quả hạch giàu chất béo monounsaturated có thể giúp giảm giảm lượng cholesterol “xấu” và chất béo polyunsaturated có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Thêm vào đó, quả hạch còn là nguồn thức ăn giàu protein, canxi, phosphorus, kẽm, đồng, selenium, folate, vitamin E và vitamin A. Tuy nhiên chúng có nhiều calori, vì vậy hãy giới hạn chỉ ăn 28,3g mỗi ngày. Cụ thể: ăn 28 hạt đậu phộng, 14 quả óc chó và chỉ 7 hạt đậu Brazil.


7. Rau cải xanh rậm lá: như cải xoăn, rau diếp... Chúng cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng như chất xơ. Hãy ăn 20-35gr mỗi ngày. Ăn ít nhất 3 phần rau cải mỗi ngày.


8. Trái cây giàu vitamin C: gồm cam quýt, dâu tây, tiêu đỏ và xanh, bông cải, cây bông cải xanh, rau bina, cà chua, khoai tây, ổi, rau mùi tây. Chúng là những chất chống oxy hoá, rất tốt cho sức khoẻ, giúp giảm nguy cơ bệnh tim vành. Hãy ăn 2-3 (hoặc nhiều hơn) phần trái cây mỗi ngày.

9. Thức ăn giàu chất sắt: do chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng mà phụ nữ cần nhiều chất sắt hơn. Các thức ăn giàu sắt có đậu, thịt bò nạc, củ cải Thụy Sĩ, đậu hũ và mơ khô. Phụ nữ cần 12-15 milligram sắt mỗi ngày so với chỉ 10-12 milligram ở nam giới.

10. Thức ăn giàu canxi:canxi giúp xương chắc khoẻ và ngừa loãng xương. Lựa chọn tốt nhất là các sản phẩm ít béo, rau cải xanh đậm lá rộng (cải xoăn, cây bông cải xanh...), các sản phẩm đậu nành củng cố canxi và đậu hũ, nước ép trái cây củng cố canxi và gạo củng cố canxi. Hãy theo dõi danh sách bên dưới để lựa chọn lượng canxi cần cho cơ thể bạn mỗi ngày: 4-8 tuổi: 800 milligram 9- 13 tuổi: 1.300 milligram 14- 18 tuổi: 1300 milligram 19- 50 tuổi: 1.000 milligram 51- trên 70 tuổi: 1200 milligram.

 Những Thực Phẩm Gây Hại Cho Vòng 1
Cùng “điểm mặt” những thực phẩm này và tránh xa chúng nếu bạn muốn giữ lại vòng 1 căng tròn

Vòng 1 nhỏ khiến bạn mặc cảm, thiếu tự tin, để cải thiện được điều này bạn nên tránh xa những thực phẩm khiến ngực nhỏ dưới đây.

1. Muối và đồ ăn nhanh

Muối sẽ làm tăng chất lỏng duy trì trong cơ thể phái đẹp, khiến “núi đôi” của bạn gái trở nên khó chịu, không thoải mái. Hàm lượng dầu mỡ trong đồ ăn nhanh có hàm lượng cực cao, sẽ đẩy nhanh sự tiết estrogen, làm hại tới vòng 1 của bạn.



2. Cà phê

Cà phê là một trong những “thủ phạm” khiến vòng 1 giảm đi nghiêm trọng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, vòng 1 của phụ nữ có xu hướng nhỏ đi khi sử dụng quá 100g caffein mỗi ngày.

Nguyên nhân của điều này là do trong cà phê có chứa một lượng lớn caffein, có tác động rất lớn đến mô mỡ trong cơ thể. Nó khiến cho lượng mỡ là thành phần cấu tạo chính của vòng 1 bị tiêu hao, khiến kích thước giảm đi. Ngoài ra, việc uống cà phê còn khiến cho các gene sản sinh mô ngực hoạt động kém hiệu quả hoặc không phát triển.

Không những thế, lạm dụng cà phê còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người. Nó không chỉ gây mất ngủ, dẫn đến giảm trí nhớ và sự tập trung mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, làm giảm sức đề kháng của cơ thể.



3. Ớt và gia vị cay

Trong các loại gia vị cay như hành, tỏi, gừng, hạt tiêu… và đặc biệt là ớt có chứa hàm lượng lớn chất capsaicin. Theo các nhà khoa học, chất này có khả năng sinh nhiệt và lan tỏa rất lớn. Chính vì thế, nó có tác dụng đốt cháy calo và nhất là các chất béo trong cơ thể.

Dưới tác dụng này, việc lạm dụng ớt và các gia vị cay có thể tác động đến vòng 1 và làm giảm kích thước. Không những thế, ăn quá nhiều ớt và các gia vị này còn gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày, dẫn đến nhiều căn bệnh như viêm, loét, xuất huyết dạ dày…

4. Nước uống có cồn
Thành phần chính của rượu, bia là cồn. Khi chúng ta uống quá nhiều, cơ thể sẽ bị mất đi một lượng nước lớn. Thậm chí, nó còn làm tiêu hao một lượng mỡ không nhỏ. Điều này trở thành nguyên nhân khiến vòng 1 bị “teo” nhỏ lại. Không những thế, lạm dụng rượu, bia còn gây nên những ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, tinh thần của chúng ta.



5. Trà xanh
Trà xanh chứa ít caffein hơn so với cà phê. Tuy nhiên, khi chúng ta sử dụng quá nhiều trà xanh, lượng caffein trong cơ thể sẽ tăng lên rất nhiều. Điều này sẽ dẫn đến mất ngủ và làm cho cơ thể bị mất nước. Nó khiến trà xanh bị phản tác dụng, làm cho lượng mỡ và nước trên cơ thể bị giảm đi, trong đó có vòng 1. Cũng chính vì hiện tượng mất nước này mà nhiều vòng 1 sẽ có tình trạng nhăn nheo, kém căng mọng hấp dẫn. Tuy nhiên nếu ai muốn giảm cân cả cơ thể thì đây là 1 lựa chọn tốt.




Những bạn gái muốn có đôi gò bồng đảo đẹp hãy tham khảo thêm những thực phẩm có lợi sau:

1. Rau xanh

Nên ăn nhiều các loại rau xanh như bắp cải, bông cải xanh, bông cải trắng, cải ngọt… vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Vitamin E, C và A nằm trong nhóm những vitamin chống oxy hóa hiệu nghiệm, giúp loại thải các gốc tự do và các độc tố khác ra khỏi cơ thể.

Chất chống oxy hóa và chất xơ còn đóng vai trò mấu chốt trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tất cả các loại ung thư, trong đó có ung thư vú – căn bệnh thường gặp ở phụ nữ.

Các loại rau xanh nhiều lá còn chứa nhiều chất indoles và sulforaphane, là những phytochemical (hợp chất hóa học tự nhiên có trong thực vật) có khả năng đánh bại các chất độc và chất sinh ung thư. Để hạn chế lượng chất dinh dưỡng bị thất thoát, bạn nên chế biến các món rau bằng phương pháp luộc.



2. Bổ sung Vitamin E
Điều cần thiết để tăng kích thước ngực là phải hỗ trợ cơ bắp ngực, và bổ sung vitamin E trong chế độ ăn uống, điều này sẽ giúp duy trì cơ bắp ngực khỏe mạnh. Bổ sung 15 mg vitamin E vào cơ thể hàng ngày, nếu không cung cấp đủ có thể dẫn đến suy nhược cơ bắp và cản trở sự phát triển vòng 1. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin E như hạt hướng dương, rau bina…

3. Protein từ thực vật

Theo nghiên cứu, trong các loại đậu có chứa thành phần chính là các chất béo không no giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và mang lại hiệu quả tăng vòng 1. Đậu nành giàu protein và lecithin là những chất thiết yếu tạo nên mô mỡ ở ngực nên sử dụng thường xuyên cũng giúp cải thiện kích thước vòng 1.

Nếu bạn đang thắc mắc “Ăn gì để tăng vòng 1?” thì bột đậu là thực phẩm bạn có thể thêm vào thực đơn tăng vòng 1 của mình. Bạn có thể sử dụng các đồ uống từ bột đậu hoặc chế biến các loại hạt đậu thành các món ăn. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể áp dụng công thức đồ uống với bột đậu vô cùng đơn giản.


Các loại đậu là thực phẩm tăng vòng 1 đơn giản thực hiện tại nhà

Nếu muốn ngực khỏe đẹp hơn, bạn cần chọn nguồn thực phẩm cung cấp protein cho cơ thể từ thực vật, một trong những thực phẩm tốt nhất là cac món từ đậu nành.

4. Nước cam
Ai cũng biết rõ cam chứa nhiều vitamin C và đây chính là loại vitamin có công dụng chống oxy hóa hiệu nghiệm, giúp duy trì cho “núi đôi” đầy đặn và khỏe mạnh. Nước cam không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn mang đến cho cơ thể nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, nếu không phải là tín đồ của các loại nước ép, bạn có thể tận dụng hiệu quả từ cam bằng một cách đơn giản là bỏ vỏ và nhâm nhi những múi cam.



5. Trứng gà
Lấy một quả trứng gà trộn với một thìa cà phê sữa đặc, thêm chừng đó mật ong (nếu không ăn được ngọt bạn có thể gia giảm) cho vào nồi cơm hấp ăn hằng ngày. Trứng gà và sữa sẽ cung cấp protein, chất béo cho các mô mỡ hình thành ở ngực. Nên ăn vào buổi sáng hoặc trưa để tránh tích mỡ ở vùng bụng, vì món này rất nhiều dinh dưỡng.



6. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh hầm lẫn xương sườn, đậu đỏ hoặc đậu ván… kích thích phát triển tuyến sữa và các mô mỡ vùng ngực. Loại quả này còn có tác dụng tốt cho những bà mẹ nuôi con bú. Nhưng phụ nữ đang mang thai thì không nên ăn đu đủ xanh. Bạn có thể thay đổi cách chế biến: xào, nấu, luộc, hầm với các loại thịt (gà, bò, lợn, chim câu…) để giúp ngon miệng hơn. Thường xuyên ăn đu đủ xanh sẽ tăng số đo vòng 1 đáng kể.

7. Chân giò hầm
Bạn có thể hầm chân giò với cháo, hạt sen, đậu đỏ, đậu ván, đậu xanh…ăn thường xuyên để tăng kích cỡ “núi đôi”. Chân giò hầm sẽ cung cấp vitamin, chất béo, chất đạm đầy đủ để “nâng cấp” một bộ ngực như ý muốn. Với những cô gái đang tuổi dậy thì, nếu nhận thấy vòng 1 của mình nhỏ hơn của bạn bè thì nên áp dụng phương pháp này ngay. Ở tuổi đang phát triển sẽ có hiệu quả rõ rệt hơn khi chúng ta đã trưởng thành.

8. Gà hầm đậu tương
Bạn có thể hầm gà với đu đủ hoặc các loại hạt nhiều chất béo, protein như hạt sen, đậu tương… rồi ăn kèm với cơm, bánh mì, bún giúp cải thiện vòng 1 nhanh chóng.

9. Nước hầm chân gà

Việc ăn nước hầm chân gà hàng ngày để giúp vòng ngực to tự nhiên đang trở thành trào lưu được nhiều chị em rỉ tai nhau. Cho đến nay, phương pháp này vẫn chưa được lý giải bởi những cơ sở khoa học vì sao có thể giúp vòng ngực của chị em to hơn. Tuy nhiên, kết quả mà những người đã sử dụng nước hầm chân gà hằng ngày trong một thời gian dài đã là minh chứng cụ thể và tin cậy nhất để nhiều chị em tin tưởng và làm theo. Trên một số diễn đàn thậm chí còn lập “Hội chân gà” để chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết giúp vòng 1 nở nang, căng tròn tự nhiên.

Ăn nước hầm chân gà hàng ngày liên tục từ 2 – 3 tháng sẽ giúp bạn cải thiện vòng 1 hiệu quả

Nguyên liệu: 
-  20 chiếc chân gà rửa sạch
- 1 lít nước

Thực hiện: Ninh chân gà cùng nước trong nồi áp suất khoảng 2 tiếng cho đến khi nước hầm chuyển màu trắng đục là được. Chia nước làm nhiều phần cho vào ngăn mát tủ lạnh, đến hôm sau nó sẽ đông đặc như thạch. Nước chân gà dùng để nấu canh đu đủ xanh, nấu mì, nấu súp, nấu bún… Tức là bất cứ món gì cần đến nước dùng là bạn có thể sử dụng nước chân gà hầm (lưu ý dùng trong vòng 3 ngày). Thực hiện liên tục từ 2 – 3 tháng, bạn sẽ thấy vòng ngực được cải thiện rỡ rệt.

10. Các món ăn giàu estrogen
Các loại thực phẩm giàu estrogen như hành, gốc cam thảo, đậu nành…. sẽ kích thích “núi đôi” phát triển tự nhiên. Bạn có thể sắc nước cam thảo uống hằng ngày, cho nhiều hành vào các món ăn khác nhau, hoặc xào hành tây với thịt bò… Uống sữa đậu nành thường xuyên vừa đẹp da vừa tốt cho bầu ngực.

Ngoài ra bạn nên massage cho ngực, tập thể dục thường xuyên để giúp ngực săn chắc.

Theo Tri Thức

Mách bạn cách làm sữa lạc khiến mông, ngực căng tròn 

Sữa lạc là giải pháp vừa tiết kiệm vừa hiệu quả cho những ai muốn 'nâng cấp' vòng 1 và vòng 3 một cách an toàn và hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng của hạt lạc

1. Giàu năng lượng
Lạc chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá. Do đó lạc là nguồn thực phẩm giàu năng lượng.

2. Cholesterol

Lạc giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Đồng thời lạc cũng chứa axit béo không bão hoà đơn đặc biêt là axit oleic giúp chống lại bệnh động mạch vành.

3. Phát triển cơ thể

Lạc rất giàu protein. Các axit amin trong protein của lạc rất tốt cho sự phát triển của cơ thể.

4. Chống ung thư dạ dày
Poly-phenolic là chất chống oxy hoá có rất nhiều trong lạc. Axit P-Coumaric trong lạc làm giảm những Nito Amin -chất gây ung thư giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư dạ dày.

5. Chống lại các bệnh về tim mạch, bệnh thần kinh, chứng mất trí, và bệnh truyền nhiễm
Lạc chứa hàm lượng chất chống oxy hoá Poly-phenol và Resveratrol cao có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, bệnh thần kinh, các bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh nấm cực kì hiệu quả.

7. Chất chống oxy hoá

Nồng độ chất chống oxy hoá trong lạc cực kì cao. Để tăng cường hiệu quả bạn nên cho lạc vào đun sôi. Lượng chất oxy hoá trong lạc sẽ tăng gấp 2 lần lượng chất oxy hoá chứa trong Biochanin-A và tăng gấp 4 lần lượng oxy hoá trong Genistein. Giúp làm giảm các gốc tự do được sinh ra trong cơ thể.

8. Bảo vệ da
Lượng vitamin E trong lạc giúp duy trì và bảo vệ các tế bào trong màng nhầy và da khỏi các gốc tự do - là nguyên nhân gây tổn hại cho da.

9. Cung cấp vitamin
Lạc chứa vitamin B phức hợp, các vitamin như Niacin, Vitamin B2, tiamin, Vitamin B6, Vitamin B9 và axit Pantothenic….

Mách bạn cách làm sữa lạc khiến mông, ngực căng tròn vạn người mê

Nguyên liệu cần có:

- 400 gam lạc

- 50 gam đường trắng

- 1 thìa cà phê muối biển

- Sữa đặc và sữa tươi (khối lượng ít hay nhiều còn tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người)


Kiên trì áp dụng công thức này đều đặn sẽ giúp mông và ngực trở nên căng tròn, quyến rũ

- 2,5 lít nước

- Máy xay sinh tố, rây lọc, nồi đun, bình đựng có nắp đậy.

Sơ chế nguyên liệu:
Bước 1:
Để đảm bảo chất lượng của sữa lạc bạn nên lựa chọn những hạt không bị thối, hư hỏng.

Bước 2:
Cho nguyên liệu vào chảo rồi bắc lên bếp rang với 1 thìa cà phê muối biển. Lưu ý: Trong lúc rang hãy dùng đũa khuấy đều tay giúp hạt lạc không bị cháy mà chín vàng.

Bước 3: Hoàn thành xong, dùng tay xát sạch lớp vỏ bên ngoài nhân lạc.

Bước 4: Tiếp tục cho nguyên liệu vào nồi, bắc lên bếp đun sôi với 2,5 lít nước lọc. Ban đầu có thể đun với lửa to nhưng khi nước sôi, hạ lửa nhỏ, sau 15 – 20 phút thấy lạc chín mềm thì tắt bếp, để nguội.

Bước 5: Đổ hỗn hợp vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn trong 3 phút với phần đường trắng vừa chuẩn bị.

Bước 6: Sử dụng rây lọc tách phần xác, ta sẽ thu được nước cốt nguyên chất. Lưu ý: Để sữa lạc thật mịn bạn nên lọc đi lọc lại nhiều lần.

Bước 7: Cuối cùng cho sữa lạc vào nồi, đun sôi thêm 15 phút. Đợi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ tất cả vào bình, dùng nắp đậy chặt và bảo quản trong ngăn mát để sử dụng dần.

Cách dùng:
Với phương pháp này bạn chỉ cần uống 250ml mỗi ngày. Để thức uống trở nên thơm ngon, hấp dẫn hãy hòa tan thêm sữa đặc, sữa tươi. Nếu muốn uống lạnh có thể bỏ vài viên đá.

Công dụng:
Lạc là một loại thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao, thành phần bên trong giàu vitamin, protein, chứa nhiều acid oleic, acid linoleic.

Vì vậy kiên trì áp dụng công thức này đều đặn sẽ giúp mông và ngực trở nên căng tròn, quyến rũ. Bên cạnh đó đây cũng là thức uống tuyệt vời hỗ trợ người gầy cải thiện tình trạng cân nặng một cách đáng kể.

Hảo Min (suckhoenhi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét