- Mẹo nhỏ "siêu" hữu ích giúp lái xe an toàn và bảo quản phương tiện



Vntinnhanh.vn - Những mẹo nhỏ sau đây đều rất dễ thực hiện và rất hiệu quả cho các bác tài giữ an toàn khi lái xe cũng như bảo quản tốt phương tiện.

Chiếc ô tô như ngôi nhà thứ hai của bạn, là người bạn đồng hành trong những chuyến hành trình. Tuy nhiên, nhiều bác tài lại chỉ quan tâm đến chuyện “to tát” như bảo trì, bảo dưỡng xe mà quên đi những điều “nhỏ nhặt” nhưng vô cùng quan trọng. Có thể kể đến các vấn đề vệ sinh, thủ thuật hay mẹo nhỏ mà mỗi tài xế sẽ thấy hữu ích vô cùng nếu “chăm chỉ” thực hiện theo.
Dùng kem đánh răng làm sạch đèn pha vô cùng hiệu quả
Chỉ cần ít phút dành ra, bạn có thể lau sạch bóng đèn pha chỉ với một miếng vải và kem đánh răng. Chất tẩy có trong thành phần kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, vì thế mà đèn chiếu sẽ sáng hơn.
Nhớ điều chỉnh gương đúng vị trí
Theo các chuyên gia, vị trí gương rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi lái xe. Điều chỉnh gương đúng hướng sẽ hạn chế những điểm mù khi bạn quay xe, chuyển làn đường. Bạn nhớ căn chỉnh sao cho 2 gương chiếu hậu và gương giữa không chồng lấn quá nhiều, đủ để bao quát toàn bộ.
Cố định điện thoại
Trong trường hợp bạn muốn cố định chiếc điện thoại của mình thì có thể kiếm một vòng dây chun và buộc vào khe thông gió như trong hình.
Mỏi mệt với các loại đồ ăn, đồ uống đổ ra trên xe
Trẻ em rất hay ăn uống trên xe, vì thế mà bạn cần chuẩn bị sẵn đồ dùng để đựng chúng gọn gàng, tránh bị rơi rớt.
Bố trí một thùng rác mini
Các bác tài đôi khi không để ý đến những cái nhỏ nhặt này nhưng nó sẽ rất hiệu quả trong việc gìn giữ vệ sinh cũng như nội thất trên xe.
Thủ thuật lùi xe chuẩn
Trong chỗ đỗ xe (tất nhiên phải là nơi có trần), bạn nên treo một chiếc bóng tennis để biết lúc nào lùi đúng vị trí.
Nhớ đổ đầy bình xăng

(Ảnh: Imqur)
Nếu là xe “chính chủ” thì bạn cũng đừng bỏ thói quen đổ xăng đầy bình vì nó giúp tránh các trường hợp phải “dong bộ” và cũng tốt cho xe nữa.
Đừng quên chỗ đậu xe của mình

(Ảnh: Pixabay)
Cái này nghe có vẻ hài hước nhưng trong những chuyến đi xa, một số tài xế đôi khi lại quên vị trí mình đỗ xe ở chỗ nào. Nhớ chụp hình hay “định vị” nơi đó để khi xong công chuyện bạn có thể tìm được xe dễ dàng.
Cẩn trọng khi đi trên đường cao tốc
r)
Play
Current Time0:00
/
Duration Time0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
00:00
Fullscreen
00:00
Unmute

Đi trên đường cao tốc, bạn phải đảm bảo tốc độ xe phù hợp để tránh trường hợp đi chậm quá sẽ bị “tông”. Thêm nữa, tốc độ tối đa của mỗi nơi lại khác nhau, vì thế các bác tài cần để ý kĩ nếu không muốn bị phạt.
Mẹo bóc tờ đăng kiểm xe
Khi bóc tờ đăng kiểm dán trên mặt kính, bạn có thể dùng một tờ báo thấm nước và đặt lên đó, chờ khoảng 10 phút rồi mới bóc ra. Nó sẽ giúp loại bỏ dễ dàng các vết bám cứng đầu từ băng keo.
Tra thêm chìa và vòng khóa dễ dàng
Thay vì phải “mất móng” vì tra chìa mới vào vòng khóa thì bạn có thể tận dụng ngay dụng cụ bấm móng tay.
Làm mát ô tô kiểu tự nhiên
Nếu ô tô quá nóng, bạn có thể hạ cửa kính một bên, bên kia đóng mở nhiều lần để khí mát ngoài trời đi vào đẩy luồng khí nóng ra.
Lên Sapa mà bị đóng băng thì làm sao?
Những ngày đông lên Sapa, bạn sẽ gặp trường hợp bị nước lắng xuống phần đệm mút ở cửa và đóng băng lại. Cách tốt nhất để làm tan băng là dùng dung dịch xịt chống dính (cooking spray)  xịt vào các miếng đệm cao su ở mặt trong rồi dùng khăn lau sạch.
Dùng cằm để tăng tín hiệu cho điều khiển mở xe
Nếu như bước từ xa và nhấn nút điều khiển mở cửa xe nhưng vẫn không được, bạn có thể để chiếc điều khiển phía trước cằm để làm tăng cường độ sóng.
Hai tác dụng của giấy thơm
Để giấy thơm trong xe giúp khử mùi hôi hiệu quả. Thêm nữa, đặt chúng dưới mui xe cũng là cách hay đuổi lũ chuột.
Làm gì khi mặt kính trước bị nứt
Tất nhiên là bạn nên đưa đến cửa hàng để xử lý, nhưng nếu chưa có thời gian thì bạn dùng tạm cách này: tra nước sơn (dùng để đánh bóng móng tay) vào khe nứt, rồi để ngoài trời cho tới khi khô sít lại.
Xử lý vết lõm nhỏ
Nếu bề mặt xe xuất hiện vết lõm nhỏ, bạn sử dụng thiết bị hút chân không để ép chặt vào vị trí lõm, sau đó dùng tay kéo ra. Vết lõm sẽ trở về trạng thái như ban đầu.
Lau sạch vệt bám của cà phê
Cách đơn giản là nhỏ một tít ô liu hoặc dầu thực vật lên bề mặt bám cà phê, sau đó chà xát nhẹ để đánh bay vệt bám.
(Theo Twentytwowords)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét