- Góc khuất nghề mẫu nude

Ngoài việc thường xuyên bị gạ tình, những mẫu khỏa thân (n.u.de) còn phải đối mặt với nhiều cạm bẫy và cám dỗ trong nghề.

Học cách nói “không”

Công việc của những mẫu n.u.d.e chưa bao giờ dễ dàng. Ngoài việc họ phải “c.ởi đồ” phô diễn trước ống kính những đường cong cơ thể mà vẫn giữ được ranh giới mong manh giữa nghệ thuật và dung t.ục. Thì họ vẫn phải hứng chịu những “cái nhìn” thiếu thiện cảm của mọi người. Một phần nghề mẫu n.u.de bị nhiều định kiến vì nó có quá nhiều cám dỗ trong nghề.

Chia sẻ với chúng tôi, người mẫu trẻ Ry Ry (21 tuổi, tại thành phố Hồ Chí Minh) đã có 2 năm gắn bó với nghề mẫu n.ude nói: “Từ khi em bước chân vào nghề mẫu n.ude em phải học cách nói “không” thì mới vượt qua được những cám dỗ về tiền tài và danh vọng”.

Ry Ry tâm sự với Pv.Ry Ry kể: “Những mẫu n.ude mới vào nghề, chưa có nhiều mối quan hệ với các nhiếp ảnh (photo), chưa biết cách diễn trước ống kính vì vậy ít có được những bức ảnh đẹp. Mà nghề mẫu n.ude thường xuyên phải cập nhật hình ảnh của mình để các photo và nhiều người biết đến.

Vì vậy, để các photo có chút tiếng tăm chụp xong rồi gửi lại ảnh, nhiều mẫu phải im lặng khi photo sàm sỡ, hoặc chấp nhận lời đề nghị “khiếm nhã” để được có hình, như vậy mới nhanh nổi tiếng”.

Ry Ry nói tiếp : “Những ngày em mới vào nghề do phong cách chụp hình của em có phần hơi ma mị, nên em làm việc với các photo nước ngoài là chủ yếu. Những ngày đầu đi chụp khi thấy photo chụp xong rồi không gửi hình, em nhắn tin và gọi điện hỏi. Ban đâu họ còn lấp lửng, nhưng sau đó họ nói thẳng: “Nếu muốn lấy ảnh thì đến khách sạn”. Nghe xong câu này em cúp máy và không bao giờ liên hệ lại nữa”

Đồng ý với quan điểm này, Xuân Thùy từng có 5 năm gắn bó với nghề mẫu n.ude chia sẻ: “Ngoài việc muốn nhanh được nổi tiếng, thì vấn đề về tiền bạc cũng khiến những mẫu n.ude khó vượt qua được. Thông thường những mẫu n.ude mới vào nghề, một buổi đi chụp hình chỉ được trả từ 1-1,5 triệu cho một lần.

Còn những mẫu có kinh nghiệm, ngoại hình đẹp thì cao lắm giá cát sê mới được từ 3-4 triệu đồng. Mà tuổi thọ của nghề mẫu n.ude thường ngắn ngủi. Ai giữ dáng tốt lắm thì được 10 năm, còn không chỉ khoảng 5-7 năm là các photo không mời chụp nữa”.

“Như vậy, những mẫu n.ude muốn sống được với nghề cũng rất chật vật. Do đó, trước những món quà đắt tiền, những khoản tiền nhận được bằng nhiều lần tiền cát sê sau mỗi lần “đi chơi” khiến các mẫu n.ude không khỏi choáng ngợp. Nếu các mẫu n.ude không biết cầm lòng thì rất dễ bị sa ngã” Xuân Thùy chia sẻ.
Xuân Thùy: "Nghề mẫu n.ude đòi hỏi bọn em phải có đủ dũng cảm để vượt qua những cám dỗ".Xuân Thùy tiết lộ thêm: “Bên cạnh những lời “đề nghị” trực tiếp từ các photo, cũng có một vài lần em nhận được lời “đề nghị” từ phía người book mẫu ( là người có mối quan hệ rộng với các photo và mẫu n.ude. Nếu photo nào cần chụp hình n.ude mà không có mẫu thì người đó đứng giữa để giới thiệu) “đi chơi” với một ai đó, khoản thù lao em nhận lại cũng không hề nhỏ.

Tuy nhiên, chỉ cần mình đồng ý thì rất dễ trượt dài và không thể làm nghề được nữa”.

Hiện tại, Xuân Thùy đang sống rất tốt với nghề làm mẫu n.ude, với cô nghề mẫu n.ude vừa mang lại thu nhập ổn định vừa đem đến cho cô niềm vui, đam mê và buộc cô phải cống hiến vì nó.

Chia sẻ về dự định tương lai sắp tới của mình, Thùy vẫn tự tin khẳng định, cô sẽ theo nghề mẫu n.ude cho đến khi nào cơ thể của cô không còn đủ sức hấp dẫn để chụp n.ude nghệ thuật nữa.

Nghề nguy hiểm

Mọi người vẫn nghĩ rằng, người mẫu n.ude chỉ đơn giản là “c.ởi đồ” và diễn trước ống kính. Nhưng ít ai biết rằng có muôn vàn nguy hiểm luôn rình rập với nghề mẫu n.ude.

Trò chuyện với chúng tôi, Xuân Thùy cho biết: “Những ngày đầu mới bước vào nghề, em chỉ chụp với một nhiếp ảnh, là người em quen trước đo nên khi kh.ỏa thân trước họ em không phải sợ.

Nhưng khi hoạt động như một mẫu n.ude chuyên nghiệp một buổi chụp có thể em phải làm việc với 3 đến 5 photo, nên hiểm nguy luôn rình rập. Việc bị sàm sỡ, cướp tài sản, h.ãm hiếp có thể xảy ra bất cứ lúc nào với các mẫu n.ude”.
Nói về điều này, người mẫu Ry Ry chia sẻ: “Thông thường khi chụp hình n.ude, các photo thường chọn chụp trong khách sạn hoặc ngoài thiên nhiên những nơi hoang vắng ít người qua lại.

Thậm chí là đến những nơi rừng núi hoang vu để có được những bức hình đẹp. Còn chụp trong các studio là rất hạn chế. Thêm vào đó, mẫu n.ude thì phải c.ởi hết đồ, và diễn làm sao để khoe được hết các nét đẹp tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, nếu gặp phải những photo không đàng hoàng thì việc bị sàm sỡ hoặc h.ãm hiếp rất dễ xảy ra”.
Ry Ry: "Mẫu n.ude phải diễn chuyên nghiệp để thể hiện được chủ đề buổi chụp".Để tự bảo vệ mình và gắn bó được với nghề theo người mẫu Xuân Thùy: Trước khi nhận lời chụp với photo lạ mà mình không quen biết thì đừng vội nhận lời mà hãy tìm hiểu kỹ về họ. Qua những người quen hoặc qua Facebook cá nhân của họ để xem họ là người như thế nào, có đáng tin để đi cùng họ hay không.

Thêm vào đó, khi đi chụp ở trong khách sạn, hoặc những nơi vắng vẻ thì nên báo cho bạn bè hoặc người thân biết địa điểm mình định đi. Mặc dù người mẫu n.ude phải c.ởi hết đồ khi làm việc và chụp hình theo ý tưởng của photo, nhưng cũng tránh tạo những tư thế quá gợi cảm.

Điều này cũng giúp cho người mẫu n.ude rất nhiều trong việc tránh bị sàm sỡ hoặc tệ hại hơn là hãm hiếp.

Nói thêm về việc tránh những rủi ro không đáng có khi đi chụp cùng photo lạ Ry Ry cho biết : “Mỗi lần đi chụp cùng photo lạ, em phải tìm hiểu thật kỹ về họ. Em chủ động trao đổi với họ về ý tưởng của buổi chụp.

Nếu photo đó họ chỉ tập trung trao đổi với em về công việc thì thực sự photo đó đang làm nghệ thuật. Còn nếu họ chỉ tập trung vào những chuyện cá nhân hoặc đưa ra những câu hỏi như “chụp xong anh em mình đi ăn được không” hay “khi nào đi uống cafe với anh nhé” thì em thẳng thừng từ chối.

Vì họ đi chụp hình n.ude không phải vì đam mê nghệ thuật. Sau những lần như thế em rút ra cho mình rất nhiều kinh nghiệm. Vì vậy đến nay cũng đã được hơn 2 năm làm nghề nhưng em cũng chưa lần nào em gặp phải rắc rối”.

Còn với người mẫu n.ude Xuân Thùy mặc dù chưa đến mức gặp những rắc rối lớn trong thời gian làm nghề. Nhưng việc một vài lần bị mất tiền thì cũng đã xảy ra.

Chia sẻ với PV, Photo Lê Dung cho biết : “Việc các mẫu n.ude bị các photo sàm sỡ không phải là không có. Nhưng đa phần các photo đó là nghiệp dư, chỉ chụp cho thỏa đam mê. Còn các photo làm nghề thực sự thì họ không làm vậy. Vì nếu để những tiếng tăm không hay thì họ sẽ khó trụ với nghề, bởi các mẫu n.ude sẽ không dám làm việc với họ”.

Theo Việt Thu – Y Nhụy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét