- Góc khuất nghề DJ


Những năm gần đây, tại nhiều thành phố lớn trên cả nước, quán bar, beer club, cafe DJ đua nhau ra đời. DJ (người chỉnh nhạc) Việt Nam vì thế lớn mạnh và ngày càng trở thành một nghề “hot” thu hút giới trẻ. Tuy nhiên, phía sau ánh đèn sân khấu, là những câu chuyện đời, chuyện nghề với những góc khuất ít người biết.

Phía sau ánh hào quang của nghề DJ, những “phù thủy âm thanh” phải thường xuyên làm việc xuyên đêm, trong môi trường ồn ào, khói thuốc lá, sisha, bia rượu và vô số những cạm bẫy, hiểm nguy. 

Những nẻo đường DJ

Với nữ DJ, công việc thường bắt đầu buổi tối và kết thúc khi sang ngày mới. Bên cạnh ánh hào quang, những bóng hồng xinh đẹp theo nghề “quay đĩa” phải chịu nhiều điều tiếng và áp lực từ gia đình, xã hội.

Nghề của đam mê

Nữ DJ trẻ Trương Tiểu My (SN 1995) quê ở Đà Nẵng vừa đăng quang Miss DJ 2015. Nhìn cô gái miền Trung dáng người nhỏ nhắn, xinh đẹp, luôn nở nụ cười tươi trên môi, ít ai biết được rằng My là cô gái chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Năm My lên lớp một, mẹ đột ngột qua đời. Thiếu tình thương, đùm bọc của mẹ, nhưng cô vẫn cố gắng vươn lên trong học tập.

Khi lên 18 tuổi, bố cô vào một ngôi chùa ở Vĩnh Long quy y cửa phật. My một mình vào Sài Gòn học lớp 12. Học xong THPT, Tiểu My được tuyển thẳng vào trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

“Những thành công mà mọi người nhìn thấy ở các cô gái DJ chỉ là bề nổi. Phía sau hào quang là cả một quá trình dài các nữ DJ phải học tập, phấn đấu, vượt qua những áp lực, rào cản từ gia đình, xã hội, cám dỗ nghề để theo đuổi đam mê”.

Nữ đạo diễn trẻ Huỳnh Phúc Thanh Nhân My đến với nghề “quay đĩa” khá tình cờ. Trong lần đi sinh nhật bạn ở một quán bar, thấy anh làm DJ sáng tạo ra những bản nhạc hay, điều khiển những giàn âm thanh khủng “nhìn rất nghệ sỹ”, My ước một ngày, cô cũng có thể làm công việc như vậy. My quyết định rẽ hướng, bỏ học múa ở trường cao đẳng về quê học nghề DJ. “Thời gian đầu mình bị áp lực lắm, anh chị em trong gia đình đều phản đối”, My nói. Hiện, My vừa học vừa làm nghề DJ, cô đang tập đánh, sáng tác những kiểu nhạc khó, học tiếng Anh để phát triển.

Từng là một người mẫu có tiếng ở Sài Gòn, cô gái cá tính Nguyễn Thị Hồng Ngọc (DJ Rubie, SN 1985) quê ở Sài Gòn, đến với nghề DJ được hơn 4 năm nay. Ngọc tốt nghiệp cấp ba, do không có điều kiện theo học DJ nên Ngọc chọn nghề người mẫu. Qua các sự kiện, Ngọc có cơ hội tiếp xúc với những DJ nổi tiếng. Khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong làng giải trí và có điều kiện để theo nghề, Ngọc rẽ hướng đến với DJ. “Học DJ để biết đánh thì dễ, nhưng để có thể chơi tốt, sáng tạo ra những bài nhạc hay là cả một quá trình dài học tập, khổ luyện. Mình phải mất 1 năm học mới tự tin đứng trên sân khấu chơi nhạc”, Ngọc nói.

Xuất thân từ gia đình nghèo, Trần Thị Tuyết Nhung (DJ Nhung Babie, SN 1993) quê ở Cần Thơ có 3 năm gắn bó với nghề. Học xong THPT, Nhung gác giấc mơ học đại học để làm thuê phụ giúp bố mẹ nuôi em ăn học. Với ngoại hình khá, Nhung xin làm nghề PG các chương trình, sự kiện ở Sài Gòn rồi rẽ hướng sang học chơi DJ. “Số tiền đóng học tốn cả nghìn đô la Mỹ. Mình làm thêm mấy tháng tích cóp được hơn 10 triệu đóng học phí cho thầy trước. Rồi đi làm nhận lương lại đóng bù thêm dần. May sao thầy thương tình tạo điều kiện giúp đỡ, truyền nghề”, Nhung tâm sự.


Miss DJ 2015 Trương Tiểu My. Thu nhập “khủng”?

Thời gian đầu, Hồng Ngọc chơi nhạc ở những quán bar, club tại Sài Gòn. Sau khi có name (tên tuổi), cô đi lưu diễn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Ngọc kể, lúc mới vào nghề có tiền đã khó, trụ được với nghề còn khó hơn. Thời gian đầu, cô làm miễn phí, lấy thù lao thấp để thu hút khách; có khi tiền đi diễn còn thấp hơn cả chi phí quần áo, trang phục. Hàng tháng, mỗi tối, cô phải chạy show nhiều quán bar khác nhau để trang trải cuộc sống. Chính vì sống về đêm nên cô phải quen với việc ngủ bù vào ban ngày và trở về nhà lúc đêm muộn.
Bốn năm theo nghề, giờ cái tên DJ Rubie trở nên quen thuộc ở các quán bar, beer club ở Sài Gòn. Ngọc cũng chuyển sang làm DJ mobile để thử sức, với những chuyến đi lưu diễn trong và ngoài nước. Đồng thời, cô cũng là chủ một quán Beer Club nổi tiếng ở Sài Gòn dành cho những người đồng tính nữ. Hiện cô có thu nhập ổn định từ 40-50 triệu đồng/tháng.

Từ cô gái miền sông nước, vừa học vừa lo kiếm tiền ăn ở, với vốn kiến thức âm nhạc nghèo nàn, đến nay DJ Tuyết Nhung khẳng định được tên tuổi của mình trong làng DJ với sở trường là dòng nhạc EDM và electro house và thường xuyên lưu diễn ở nước ngoài. Hiện, Nhung đang lưu diễn ở Singapore. “Mình thích lưu diễn ở các nước vì có thù lao cao hơn trong nước. Khách quý họ hay tặng hoa (là tiền bo - PV) nhiều lắm. Thu nhập hiện tại mỗi tháng của mình trên dưới 30 triệu đồng”, Nhung nói.

Gí súng vào đầu bắt tắt nhạc

Tuổi đời còn trẻ, nhưng nữ DJ xinh đẹp Diếp Hồng Phấn (DJ Pink, SN 1995) là cái tên được nhiều người biết đến khi đoạt giải 3 cuộc thi DJ tài năng Paradise năm 2012 và là top 7 thí sinh tài năng Miss DJ 2015.

Hồng Phấn sinh ra trong một gia đình nông dân, đông con ở xứ dừa. Gia cảnh khó khăn, đang học lớp 6, Hồng Phấn phải bỏ học đi làm thuê cho một công ty sản xuất bánh ở Sài Gòn.

Hai năm ở Sài Gòn, cô bươn chải nhiều nghề với vô số môi trường làm việc khác nhau từ công nhân may, da giày, đến bưng bê, phục vụ quán cafe… “Mình đến với nghề DJ từ lúc 14 tuổi. Lúc đó, phục vụ cho một quán cafe DJ ở Sài Gòn. Khi đề xuất với một anh DJ trong quán theo học nghề, anh đồng ý và mình trả học phí dần mỗi khi nhận lương hằng tháng. Mình bước chân vào nghề DJ từ đó”, Hồng Phấn kể.

DJ Hồng Phấn và DJ Tiểu My.Với thâm niên trong nghề 7 năm, thời gian Hồng Phấn ở các quán bar, beer club còn nhiều hơn ở nhà và cũng chứng kiến không ít những chuyện nghề mà giờ nhớ lại không khỏi rùng mình. Với Hồng Phấn, ký ức kinh hoàng khiến cô luôn giật mình mỗi lần nhớ đến đó là trận hỗn chiến ở một quán bar tại thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) năm 2012.

“Đêm ấy, mình đánh nhạc cho quán. Thấy một nhóm thanh niên say rượu dùng dao, kiếm đánh nhau. Sợ quá, mình bỏ sân khấu chạy vào nhà vệ sinh trốn, nhưng một trong số bọn họ chạy theo vào sàm sỡ mình. May sao có người ứng cứu kịp. Sau đó, một thanh niên bị chém chết ngay tại quán”, Hồng Phấn nhớ lại.

Theo Hồng Phấn, làm việc trong bar là môi trường độc hại, thường xuyên phải tiếp xúc, hít các chất độc từ thuốc lá, sisha, khói cay từ sân khấu... Năm 2012, nữ DJ Mỹ Quyên (DJ Bo) hàng đầu Việt Nam đột ngột qua đời khi đang đi diễn ở Hải Phòng.

Theo các đồng nghiệp kể lại, DJ Bo bị ho khá nặng nhưng không chịu đi bác sĩ. Khi ra Bắc, thời tiết càng khiến bệnh nặng hơn nên cô phải dùng thuốc ngủ. Khi hôn mê, DJ Bo được chuyển tới bệnh viện nhưng do viêm phổi trầm trọng nên đã qua đời.

“Nhận tin sốc của người chị, lúc bấy giờ mình mới biết lo cho sức khỏe bản thân. Mình đi khám, phát hiện bị tràn dịch màng phổi nặng vì hít nhiều khói thuốc, hơi cay và phải nằm viện điều trị nhiều tháng trời”, Hồng Phấn nói.
Nữ DJ Hà thành Phạm Thùy Linh (DJ Linh Linh Phạm, SN 1990) gắn bó 6 năm với nghề. Ngồi nói chuyện với Linh, cô thường xuyên hút thuốc lá. Linh cho biết, làm việc chủ yếu trong các bar, beer club trong khoảng thời gian từ 21h đến 2-3h sáng hôm sau. Đồng hồ sinh học của những người theo nghề DJ bị đảo lộn hoàn toàn khi “ngủ ngày cày đêm”.“Trước em không hút thuốc, nhưng công việc đêm hôm nhiều áp lực, thường xuyên ngửi mùi thuốc lá, đến lúc nghiện lúc nào không hay”, Linh nói.

Theo Linh, DJ nữ luôn phải cảnh giác trước những cám dỗ và va chạm với khách. Không ít lần trong bar, cô gặp những trường hợp khách say xỉn, không làm chủ được hành vi của mình, sẵn sàng ném bất cứ thứ gì lên người DJ.
Có khi đang xuống nhạc, thấy hoa quả, chai bia, cốc bay trên sân khấu. Có người còn ném cả giày, dao, bởi vì đang phê lắc lư, xuống nhạc làm những “tay chơi” cụt hứng.
Linh kể, một trong những chuyện dở khóc, dở cười trong nghề mà cô chứng kiến là một nữ DJ đi diễn ở một bar nổi tiếng ở Hải Phòng. “Khi bạn DJ đang mải mê lên nhạc, bỗng có một thanh niên xăm trổ gí súng vào đầu đề nghị tắt nhạc để… nghe điện thoại. Cô bạn sợ, mặt tái đi, cả buổi tối vừa đánh nhạc vừa run”, Linh kể.

Cạm bẫy tình, tiền

Nữ DJ N.T.T thường xuyên làm tại các quán bar lớn ở Hà Nội trải lòng, nhiều khi cô biết rõ những ly rượu khách mời có thể có chất kích thích, thuốc lắc trong đó, nhưng vẫn phải uống. Quen dần, mỗi lần chơi nhạc, nếu có chất kích thích T. “phiêu” hơn trong những bản nhạc và rồi cô bị nghiện lúc nào không hay.
“Giờ đi diễn, lúc nào trong túi mình cũng có thuốc lắc. Nếu “cắn” thuốc và uống ít rượu, chơi nhạc mới bốc lửa và có nhiều tiền “boa” từ khách. Mình cũng muốn cai thuốc, nhưng chưa thực hiện được”, T. trải lòng.

DJ Linh Linh Phạm cháy hết mình trong một lần biểu diễn.T. cho biết, không ít DJ nữ sẵn sàng cặp kè với những đại gia thường lui tới vũ trường. Sau khi thỏa mãn, những đại gia này nhanh chóng bỏ họ để cặp kè với những cô gái khác xinh đẹp, trẻ trung hơn.

H.N là một DJ nữ trẻ vùng sông nước miền Tây, N từng có tiếng và đắt show tại Sài Gòn. Nhưng cuộc đời cô đã sang một lối khác khi gặp một “sở khanh” trong lần đi diễn. “Anh ấy đẹp trai, nhìn ga lăng lịch sự, thường xuyên đến bar mình diễn và bo rất nhiều tiền. Có lần anh tặng cả nghìn đô, xe máy.

Sau thời gian quen nhau, mình với anh ấy yêu nhau và sống chung. Lúc đó mình mới biết đợt anh ta có tiền nhiều là do cá độ bóng đá thắng. Về sau, thua hết tiền, những đồ vật giá trị tặng mình anh lấy lại hết, để mặc mình với đứa con trong bụng và chia tay”, H nói. Đau khổ khi phải bỏ chính đứa con của mình, H bắt đầu tìm đến rượu, giải sầu.

Miss DJ 2015 Tiểu My chia sẻ, trong khi đi làm, cô gặp không ít những “dê xồm” say rượu gạ tình. “Có những người bằng tuổi cha chú, gặp mình thường đặt thẳng vấn đề đi chơi qua đêm cùng sẽ cho nhiều tiền, mua xe xịn, điện thoại đẹp…”, My nói.
My cho biết, ngoài vượt lên những cám dỗ trong nghề, các DJ cũng cạnh tranh quyết liệt với nhau. Một số DJ sẵn sàng chơi xấu để làm mất uy tín “đối thủ”. Ngoài ra, để giành được suất đánh vào những giờ đẹp trong vũ trường, đồng nghĩa với nhiều tiền hơn, nhanh nổi hơn, không ít nữ DJ phải mua chuộc, thậm chí đánh đổi tình...

Theo Quang Lộc Tiền Phong 

“Đại tiệc bikini” tại một hồ bơi ở Hà Nội đã kết thúc cách đây nhiều ngày nhưng những tranh cãi về nó vẫn chưa dứt. Nhiều người cho rằng việc hàng trăm bạn trẻ mặc đồ bơi cùng vui chơi trong hồ bơi chật hẹp là phản cảm, phản ánh lối sống thác loạn.

Hình ảnh các thiếu nữ mặc bikini vui đùa trong "bữa tiệc âm nhạc" gây ra nhiều tranh cãi

Nhưng cũng không ít người cho rằng dư luận đã quá khắt khe khi đây chỉ là một hoạt động vui chơi giải trí trong mùa hè của giới trẻ, không nên đem văn hóa truyền thống vào để phán xét.

Được coi là “linh hồn” của đêm nhạc bikini, DJ Trang Moon cũng có những chia sẻ riêng về sự kiện giải trí gây tranh cãi này:
Là DJ chính trong “bữa tiệc âm nhạc” tối 15/5 vừa qua, bạn thấy sao về không gian và cảm xúc của các bạn trẻ trong đêm đó?

Đêm nhạc sôi động và bùng cháy hơn mình tưởng. Không gian náo nhiệt và mọi người đều rất hưởng ứng nhiệt tình. Lúc đó mình rất hạnh phúc vì được mọi người cổ vũ hết mình, hò hét vỗ tay theo điệu nhạc. Mặc dù, lúc mình xuất hiện thì mọi người đã thấm mệt vì những trò chơi trước đó.

Có khá nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh các bạn gái mặc bikini nô đùa trong hồ bơi chật hẹp cùng nhiều nam giới không được "vừa mắt", không hợp với thuần phong mỹ tục, bạn nghĩ sao?

Vậy không biết, những người đó khi đi biển hay đến bể bơi sẽ mặc gì nhỉ? Hoặc là khi họ nhìn thấy trai gái, thậm chí những người ở tuổi trung niên mặc áo tắm đi bơi hoặc dạo chơi trên bãi biển họ có thấy “nhức mắt” không?

Các bạn nữ mặc bikini rất đẹp. Và quan trọng là họ mặc đúng nơi, đúng chỗ. Còn chuyện nô đùa, chơi trò chơi, đây là một “bữa tiệc mùa hè”, một sự kiện giải trí dưới nước mà. Chẳng lẽ họ mặc bikini đến đó rồi ngồi yên nghe nhạc, xem ca sĩ biểu diễn?

Tất cả những người có mặt ở hồ bơi trong tối đó đều coi nhau là bạn. Họ vui chơi, thoải mái, giảm nhiệt giữa mùa hè nóng bức giống như việc đi biển hay công viên nước thôi.

Được xem là "linh hồn" của "bữa tiệc âm nhạc", DJ Trang Moon có những chia sẻ riêng về sự kiện gây tranh cãi này

Trong sự kiện đó, bạn cũng mặc trang phục bikini nóng bỏng và cũng có khá nhiều người lên tiếng về điều này. Bạn phản ứng thế nào?

Đây là một pool party! Mình không có ý kiến gì cả vì mỗi người có một cách nghĩ riêng. Và mình tin rằng, những ai yêu quý mình sẽ hiểu mình đang làm việc một cách nghiêm túc.

Những cũng có nhiều người cho rằng, trò chơi có nguồn gốc từ nước ngoài này không nên du nhập vào Việt Nam vì nó không phù hợp với văn hóa người Việt?
Nếu không phù hợp với văn hóa thì đã chẳng có nhiều người hưởng ứng như vậy. Mình không hiểu sao cứ mỗi lần giới trẻ có trò chơi gì đó lạ lạ một chút là lại bị dư luận đem văn hóa truyền thống vào áp đặt rồi “hòa nhập chứ không hòa tan”… Người Việt mình coi trọng sự tinh tế và kín đáo. Nhưng như vậy không có nghĩa là phải mặc quần bò, áo sơ mi đến hồ bơi. Ăn mặc làm sao, vui chơi làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh, phù hợp với mọi người xung quanh là có văn hóa rồi. Mình nghĩ vậy.

Nhưng cũng có nhiều người đã so sánh hình ảnh giới trẻ vui chơi trong “bữa tiệc mùa hè” với những hình ảnh trong vụ “vỡ trận” công viên nước hồ Tây vừa qua, rằng đó là nơi để nhiều nam thanh niên lợi dụng quấy rối, sàm sỡ các thiếu nữ? Và sẽ có rất nhiều mối nguy hiểm bủa vây họ?

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng. “Đại tiệc mùa hè” là chương trình được tổ chức chuyên nghiệp, kiểm soát nghiêm ngặt về an ninh nên giới trẻ vui chơi rất lành mạnh, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra. 

Rõ ràng, chương trình đã thành công, thu hút nhiều khách tham dự và khi ra về thì ai nấy đều vui vẻ. Chứ ở đây đâu có chuyện trèo rào, chen lấn hay xô đẩy gì đó.
Hay họ đang so sánh ở khía cạnh đặc biệt nào đó mà mình không biết?

DJ Trang Moon cho rằng, "bữa tiệc mùa hè" là một sự kiện giải trí lành mạnh
Vậy bạn quan niệm thế nào về ranh giới giữa phóng khoáng và thác loạn, bầy đàn? Kiểu vui chơi tập thể trong trang phục và môi trường như vậy liệu có được cho là thác loạn?

Khi người ta thoải mái trong cảm xúc nhưng vẫn đúng mực và lịch sự thì đó là phóng khoáng. Còn khi người ta bất chấp mọi thứ từ chuẩn mực xã hội đến đạo đức cá nhân chỉ để đổi lấy chút niềm vui nhất thời thì đó là thác loạn.

Mình khẳng định lại, đây là sự kiên giải trí lành mạnh. Cách ăn mặc cũng phù hợp với hoàn cảnh. Mình nghĩ không nên dùng từ thác loạn, bầy đàn ở đây.

Đây không phải là lần đầu tiên tiệc bikini được tổ chức tại Hà Nội nhưng lần này lại khiến dư luận lên tiếng. Theo Trang tại sao lại vậy?

Đơn giản vì những chương trình trước đó có quy mô nhỏ, lượng khách không lớn. Còn chương trình này được tổ chức chuyên nghiệp, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia nên được mọi người “quan tâm, mổ xẻ” cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, “mổ nhiều thì thành xẻ” và “xẻ” quá thì không hay chút nào.

Cảm ơn Trang. Chúc Trang thành công trong sự nghiệp!

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng, 5 nữ DJ này luôn thu hút sự chú ý của mọi người.

DJ Oxy (sinh năm 1993) là cái tên không còn xa lạ trong thời gian qua. Cô sỡ hữu thân hình nóng bỏng, khuôn mặt đẹp, cùng khả năng chơi nhạc chuyên nghiệp.


Hiện Oxy là một trong những DJ được chú ý nhất hiện nay trên mạng xã hội.


Tít là một trong những DJ nóng bỏng, sexy và nổi tiếng hiện nay. Tài năng của cô được khẳng định bằng lịch đi diễn dày đặc. DJ Tít còn luôn là tâm điểm chú ý khi sở hữu một gương mặt đẹp không thua kém bất cứ hot girl nào.


Sinh ra và lớn lên trong một gia cảnh nghèo khó nhưng cô vẫn luôn tự biết vươn lên bằng chính đôi chân của mình. DJ Tít tên thật là Trần Thị Thủy Tiên, sinh năm 1994. Cô mồ côi mẹ từ năm lên 10 và sống cùng ông bà ngoại.


DJ Trang Moon nhanh chóng nổi tiếng sau khi cùng đội nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015. Cô lúc nào cũng nổi bật với nụ cười rạng rỡ.


Trong giới DJ Hà thành, Trang Moon được mệnh danh là nữ DJ sở hữu nụ cười quyến rũ nhất. Cô vào nghề được 5 năm nay.Trang Moon tên thật Hà Quỳnh Trang, ở Hà Nội. Cô được mọi người biết đến khi tham gia chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015 trong đội ca sĩ Sơn Tùng M-TP và producer SimV. Hiện trang cá nhân của nữ DJ hút hơn 450.000 lượt người theo dõi.

Ngày 17/6, trong chương trình Cuộc sống thường ngày (VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam), Trang cho hay, cô học DJ từ năm lớp 12, đến nay, có 5 năm kinh nghiệm trong nghề.Theo Trang, những ngày đầu tiên làm DJ, cô chịu nhiều áp lực, trước những cái nhìn không thiện cảm với nghề "quay đĩa". Nhưng không muốn gia đình thất vọng, cô gái Hà Nội luôn cố gắng học hỏi và rèn luyện.

Trong suốt 5 năm theo nghề, Trang Moon đối đầu nhiều cám dỗ. Cô nhớ lại một lần biểu diễn xa ở miền Trung, bị pha chất kích chất thích vào đồ uống. Dù chỉ nhấp môi nhưng nữ DJ bị choáng váng. Cô nhanh trí nhờ người bạn diễn chung đưa về ngay sau đó.

DJ The Remix cho biết thêm, để có thể theo nghề lâu dài, ngoài đam mê, phải luôn trau dồi và cập nhật nhanh các xu hướng âm nhạc trên thế giới.


Nhân vật chính trong bức hình là Nguyễn Thị Phi Yến (19 tuổi, quê Nha Trang). Cô hiện theo nghề DJ và mẫu ảnh thời trang tại TP HCM. Trang cá nhân của 9X có hơn 30.000 người theo dõi.


Yến cho biết, do bố mất sớm nên hai mẹ con cô sống nương tựa vào nhau. Từ nhỏ, cô ước mơ trở thành người mẫu. Lớn lên, có dịp đi bar cùng bạn bè, 9X bị cuốn hút bởi hình ảnh các nữ DJ trẻ trung, khuấy động không khí trên sân khấu. Từ đó, cô gái sinh năm 1996 ấp ủ dự định theo đuổi nghề "quay đĩa".


Nguyễn Thị Tuyết Nhi (23 tuổi, quê Vĩnh Long) gây chú ý khi sở hữu nhiều hình xăm lớn ở tay và chân.

Lúc quyết định theo học nghề DJ và xăm hình lên cơ thể, 9X từng vấp phải nhiều định kiến. Song cô luôn cố gắng vượt qua để thể hiện bản thân. Trên trang cá nhân, cô thu hút hơn 10.000 người theo dõi.

Ngọc Anh, Phương “Thỏ” là 2 cái tên đình đám trong làng DJ Việt hiện nay. Hai DJ trẻ xinh đẹp, nóng bỏng và tài năng này đã phải vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để tỏa sáng.
16 tuổi là trụ cột gia đình

Phạm Hồng Phương (DJ Phương “Thỏ”, SN 1990) ở Hà Nội là một trong nữ DJ “hot”, đắt show nhất hiện nay. Gặp Phương lúc cô vừa thực hiện chuyến lưu diễn dài ngày ở Singapore về.

Khác hẳn những DJ nữ trước, Phương ăn nói ngại ngùng và ấp úng khi gặp phóng viên. Ấn tượng đầu về Phương là cô gái trẻ xinh xắn, có nụ cười duyên nhưng đôi mắt buồn.

Là con cả trong gia đình ba chị em ở Hà Nội, bố mẹ Phương ly hôn khi cô còn nhỏ, ba chị em sống cùng mẹ. Khi Phương học lớp 9, mẹ cô phát hiện bị mắc ung thư.


DJ Phương "thỏ".

Gánh nặng cuộc sống gia đình đè nặng lên đôi vai Phương khi vừa học vừa đi làm thêm bằng nhiều nghề khác nhau như làm móng, phát tờ rơi… để kiếm tiền cùng mẹ mua thuốc điều trị bệnh và chữa trị cho đứa em trai út bị tự kỷ.

Lên lớp 10, Phương được một ông anh cảm mến và đồng ý truyền nghề DJ không lấy học phí.

Phương thường xuyên đi làm vào buổi tối, 3-4h sáng mới về nhà. Thường xuyên phải trang điểm, ăn mặc gợi cảm, Phương chịu nhiều áp lực từ hàng xóm, người dân quanh khu phố. Nhiều người còn nghĩ Phương hư hỏng làm múa cột, gái phục vụ quán bar, cấm con họ chơi thân.

“5, 6 năm theo nghề mình chịu tai tiếng “gái gọi”. Mình không giải thích, vì có nói, người xung quanh cũng không hiểu công việc mình làm. Đến năm 2010, mình được nhiều người quay cảnh đang đánh nhạc cho lên mạng và tivi, lúc đó mới được giải oan. Mọi người hiểu và thông cảm cho nghề mình hơn”, Phương cười nói.Hiện, Phương làm việc cho 2 beer club lớn ở Hà Nội, đi các show ở các tỉnh. Cô cũng thường xuyên lưu diễn ở các nước như Nga, Anh, Singapore… với mức thù lao hàng trăm triệu đồng/tháng.

Về dự định tương lai của mình, DJ Ngọc Anh cho biết, sắp tới cô sẽ đi du học ở nước Úc để học thêm về nghề DJ. Còn Hồng Phương đang có ý định sẽ làm nghề thêm một vài năm nữa, sau đó về mở quán bún tôm để kinh doanh.

Từ chối nhiều đại gia


Phan Ngọc Anh (DJ Ngọc Anh, SN 1990) gây ấn tượng mạnh trong làng DJ Việt khi chi 1 tỷ đồng làm liveshow DJ cá nhân đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi “Ngọc trong đá”. Để có được thành công như hôm nay là cả một chặng đường dài Ngọc Anh phấn đấu, theo đuổi đam mê.

Là con gái út trong gia đình có đông anh chị em, học xong THPT, Ngọc Anh phải gác lại giấc mơ học đại học vì điều kiện gia đình không cho phép.


DJ Ngọc Anh.

Sau khi bố rời bỏ tổ ấm, mẹ dẫn theo 4 anh chị em Ngọc Anh vào Bình Dương lập nghiệp. Ngọc Anh phải phụ mẹ làm nhiều nghề kiếm sống.

“Biết đến nghề DJ qua một lần đi chơi cùng bạn. Thấy nghề thú vị và có thu nhập cao, mình xin mẹ và các chị đi theo học nghề nhưng bị mẹ và chị phản đối gay gắt vì cho rằng, DJ là nghề hư hỏng”, Ngọc Anh kể.

Phải mất cả tháng trời thuyết phục, giải thích cho mọi người trong nhà, gia đình mới đồng ý vay mượn số tiền hơn 20 triệu đồng để Ngọc Anh trang trải học phí. Để đỡ tiền phòng trọ, hằng ngày cô đạp xe từ Bình Dương lên Sài Gòn học.

Sau gần 1 năm miệt mài học việc, Ngọc Anh được nhận vào làm việc ở một quán bar lớn ở Sài Gòn.

“Tháng lương đầu tiên mình nhận được 8 triệu đồng. Cầm tiền trên tay mà run run, gọi về cho mẹ, hai mẹ con nghẹn ngào khóc”, Ngọc Anh nói. Khi có tên tuổi, được nhiều người biết đến, mỗi đêm nữ DJ làm việc cho nhiều quán bar lớn ở TPHCM và hằng tháng, còn nhận thêm vài show ở các tỉnh, thành phố khác.

Hiện, Ngọc Anh có thu nhập từ 70 đến 80 triệu đồng/tháng; tháng nào nhiều show, kiếm được trăm triệu đồng.

Giờ trung bình mỗi tháng, cô chỉ nhận 4 đến 5 show ở tỉnh với giá cát xê từ 17 đến 20 triệu đồng. Show trong nội thành TPHCM từ 8 đến 10 triệu đồng (mỗi show kéo dài 1 tiếng).

Làm việc trong môi trường phức tạp, Ngọc Anh từng bị chính bạn thân cho thuốc kích thích vào trong cốc bia. “Lúc đang diễn có người bạn tổ chức sinh nhật trong quán bar. Khi được mời bia, mình không đề phòng mà uống hết.

Nào ngờ, khi vừa trở lại sân khấu , toàn thân nóng lạnh, toát mồ hôi và khó chịu vô cùng. May mắn có đồng nghiệp đưa về nhà”, Ngọc Anh kể.

Ngọc Anh cho biết, cô nhiều lần phải ứng xử mềm dẻo trước những lời gạ tình của khách. Có nhiều đại gia sẵn sàng bỏ cả chục nghìn đô la Mỹ để mời cô đi chơi đêm, đưa nhà, ô tô ra để được làm người tình cô.

“Mình không thích những mối quan hệ như thế nên từ chối. Hiện tại, mình mua được nhà cho mẹ ở Bình Dương, có một số vốn kha khá nên mình không đi diễn ở bar nữa và chủ yếu đi diễn theo sự kiện”, Ngọc Anh bộc bạch.Nữ DJ Sài thành xinh đẹp Hoàng Thị Lệ Thu có biệt danh khá dễ thương là DJ Subi, sinh ngày 24/8/1994. Tính đến nay, cô đã có 5 năm kinh nghiệm trong nghề DJ.


DJ Subi nhận được hàng ngàn lượt thích và bình luận sau khi chia sẻ những bức ảnh này trên trang cá nhân facebook. Cô tên thật là Hoàng Thị Lệ Thu, đến từ TP.HCM.




DJ Subi có quan niệm sống: "Sống hay làm việc gì cũng cần có cái tâm". Cô còn yêu thích câu nói: "Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lý do khiến bạn bắt đầu".


Cô có sở thích: nghe nhạc và xem phim hoạt hình, các chương trình thời trang. Ngoài ra, cô còn có sở trường là chơi nhạc DJ. Được biết, Lệ Thu chơi được nhiều dòng nhạc như EDM,Vina house).


Thần tưởng của cô là những DJ nổi tiếng như: Hardwell, Armin Van Buuren, David Guetta, Dash Berlin,


Cô chia sẻ: "Năm 16 tuổi, khi xem tivi thấy các anh chị DJ biểu diễn mình đã cảm thấy mến mộ. Từ đó, mình mong muốn sau này sẽ theo nghề DJ. Mình đã lên trung tâm TP.HCM làm phục vụ nhà hàng để lấy tiền đi học DJ, khi đó mình học thầy Phong, hiện là chủ 3 câu lạc bộ DJ lớn nhất Vũng Tàu".


"Mình rất buồn khi nhiều người cho rằng con gái làm nghề DJ là hư hỏng, ăn chơi. Mình muốn đem niềm vui cho tất cả mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng, cho những ai có cùng sở thích đam mê âm nhạc, được hoà mình trong những giai điệu sôi động của những bản nhạc DJ", cô chia sẻ thêm.


Nữ DJ cho biết nghề DJ rất vất vả. Đi làm về khuya, ăn uống thất thường, sức khỏe không đảm bảo vì phải tiếp xúc với môi trường độc hại, nhiều khói thuốc, đèn led, âm thanh lớn, rượu bia..


"Mình hy vọng mọi người xung quanh có cách nhìn tốt hơn về nghề DJ", Thu nói. Ước mơ của Lệ Thu là trở thành một DJ nổi tiếng, được nhiều người biết đến.


Hiện nữ DJ xinh đẹp này có trên 13.000 lượt theo dõi trên trang cá nhân facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét