30 Mẹo Hay

1. Cách làm bơ mềm nhanh
Nếu bạn cần bơ ở nhiệt độ phòng để làm bánh mà thỏi bơ của bạn vẫn quá lạnh? Cách nhanh nhất để bơ mau chóng trở lại nhiệt độ thường là bạn hãy bào nhỏ cục bơ của mình.
Cách này cũng rất tiện khi bạn cần rải đều bơ lên bánh hay lên món khoai tây nướng hoặc khoai tây mới chiên xong để có món khoai tây thơm phức cực hấp dẫn.

2. Cách lấy vỏ trứng còn sót trong bát
Thay vì phải lấy một chiếc thìa sạch để vớt phần vỏ trứng rơi vào bát khi đập trứng, bạn hãy dùng ngay phần vỏ trứng để làm việc đó nhé!

Cách này vừa nhanh lại vừa tiện, bạn sẽ dễ dàng lấy được mảnh vỏ trứng mà không phải mất công rửa thêm một chiếc thìa nữa!

3. Cách kiểm tra độ tươi mới của trứng
Luôn nhớ quy tắc: trứng tươi thì chìm, trứng cũ thì nổi. Tùy theo độ nổi của trứng trong nước mà bạn có thể biết được quả trứng mình đang dùng đã quá cũ hay chưa.

4. Cách bóc cam quýt nhanh
Thay vì dùng tay bóc dễ làm cam quýt bị nát múi bên trong, hãy cắt núm và cắt phần đáy quả rồi rạch nhẹ một đường dọc thân quả, sau đó bạn chỉ việc nhẹ nhàng mở ra, các múi cam quýt sẽ tách rời nhau rất dễ dàng, bạn chỉ việc dùng tay lấy ra thôi!
Cách này vừa nhanh gọn lại vừa sạch sẽ phải không bạn?

5. Cách bảo quản các loại nước xốt
Nếu mỗi lần nấu một ít nước xốt, bạn sẽ thấy thật mất thời gian. Để giúp tiết kiệm công sức cũng như thời gian cho các loại nước xốt, hãy nấu nhiều một lần rồi đổ vào các khay đá, cất trong ngăn đá tủ lạnh để có được các viên xốt đầy hương vị cho những lần nấu sau bạn nhé!


6. Cách làm nóng mì Ý
Món mì Ý bị nguội và bạn muốn làm nóng nó trong lò vi sóng? Hãy xếp mì theo hình một chiếc bánh Donut với lỗ tròn ở giữa rồi mới cho mì vào lò nhé, mì sẽ nóng đều hơn và nhanh hơn rất nhiều đấy!

7. Cách giữ kem xốp mềm

Mỗi lần lấy kem ra khỏi tủ lạnh, bạn thấy kem bị cứng như đá và phải mất một lúc kem mới trở nên mềm hơn và dễ xúc hơn. Để giữ kem luôn xốp mềm, bạn hãy cho hộp kem vào một chiếc túi ziplock rồi mới cất kem vào tủ lạnh nhé!


8. Cách giữ thớt cố định
Việc đặt thớt trên mặt bàn bếp khi băm / chặt / thái thực phẩm dễ khiến thớt bị trơn trượt. Bạn chỉ việc lót một chiếc khăn ẩm bên dưới thớt, điều này sẽ không còn làm bạn phiền lòng nữa!

9. Cách giữ nước không đổ
Trong các gia đình có trẻ nhỏ, các bé thường đòi được tự cầm cốc nước để uống, trong khi cha mẹ thì luôn sợ nước sẽ rớt ra quần áo của các bé, nhất là khi dùng các loại nước trái cây hay sữa. Để bé vẫn có thể tự cầm cốc uống mà không sợ bị đổ ra người, bạn chỉ việc dùng màng bọc thực phẩm bọc chặt quanh miệng cốc rồi lấy ống hút cắm qua cho bé uống là có được một ly nước "chống đổ" đấy!


10. Tránh trào nước/ canh khi đang nấu
Bạn đun canh hay cháo, chè trên bếp mà không muốn bị tràn ra ngoài, hãy đặt một chiếc muỗng gỗ ngang miệng nồi, nguy cơ bị trào sẽ giảm đáng kể đấy! Đây là một trong những mẹo vặt trong bếp vô cùng đơn giản và hiệu quả mà không phải ai cũng biết, bạn hãy thử và tự mình kiểm chứng ngay nhé!


11. Cách cắt dưa hấu cực nhanh
Nếu không cần phải bày biện cầu kì mà chỉ cần cắt dưa hấu thành những khối vuông, bạn hãy bổ quả dưa thành 4 phần rồi dùng dao đầu nhọn cắt những đường ngang dọc đều nhau, sau đó úp ngược phần dưa ra thố là những miếng dưa vuông vắn, đều tăm tắm sẽ tự rơi ra.


12. Cách làm kem siêu tốc
Đôi lúc bạn thèm kem mà trong nhà chẳng có sẵn? Chỉ việc cắm những que kem (hay thậm chí dùng ống hút loại to cũng được) vào những hộp sữa chua, sau đó cất chúng trong ngăn đá tủ lạnh vào giờ. Vậy là bạn đã có ngay món kem sữa chua tuyệt ngon!


13. Cách giữ rau salad tươi ngon
Đặt 1-2 tờ giấy ăn lên trên bát rau, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cất trong ngăn mát tủ lạnh, lần sau bạn lấy ra rau vẫn giòn ngon như mới!


14. Cắt thực phẩm không cần dao
Dùng một sợi chỉ nha khoa sạch và không mùi, bạn có thể cắt bánh bông lan hay thậm chí cả phô mai một cách dễ dàng.

15. Cách vắt chanh nhiều nước
Trước khi cắt chanh, bạn lăn chanh vài lần trên mặt phẳng sạch sẽ giúp khi vắt chanh ra nhiều nước hơn hẳn đấy!

16. Cách bào gừng
Trong một số món ăn, bạn cần bào gừng thật nhỏ vào vụn. Nếu dùng bàn nạo thì gừng sẽ dính lên đó khá nhiều. Hãy dùng một chiếc thìa inox để bào vụn gừng nhé, sẽ vừa nhanh vừa tiện lắm đấy!

17. Cách cắt ớt chuông nhanh
Nếu trước đây bạn thường bổ đôi ớt chuông rồi tìm cách cắt bỏ lõi, sau đó mới thái miếng thì nay hãy thử thay đổi quy trình một chút nhé! Đầu tiên bạn bổ đôi ớt chuông theo chiều ngang sau đó cắt xung quanh lõi để được những miếng ớt với kích cỡ vừa ý và phần lõi sẽ là phần còn thừa lại, thật hiệu quả phải không bạn?

19. Giữ bánh gato không khô


Sau mỗi buổi tiệc, những chiếc bánh gato lại được cất vào tủ lạnh bảo quản để giữ cho chúng không bị hỏng, tuy nhiên tủ lạnh làm bánh khô và bở, ăn mất ngon hẳn đi. Để giữ bánh được mềm mịn như mới, bạn hãy lấy vài lát bánh mì sandwich ghim lên bề mặt của bánh gato bằng tăm nhọn, khi ăn thì gỡ bỏ phần bánh mì này đi, bánh gato bên trong vẫn ngon tuyệt bạn nhé!

20. Giữ mật ong dạng lỏng

Việc để mật ong lâu ngày có thể dẫn đến việc lượng đường trong mật bị tinh thể hóa thành dạng cứng khiến bạn nghĩ mật không dùng được nữa. Lúc này chỉ việc chuẩn bị 1 nồi hay một tô nước nóng và đặt hũ mật ong vào, mật sẽ lại hóa lỏng để bạn tiếp tục sử dụng như bình thường, và không hề ảnh hưởng tới chất lượng của mật ong đâu bạn nhé!

21. Giữ các loại lá thơm


Các loại lá gia vị rất quan trọng trong việc chế biến món ăn, chúng mang đến hương vị đặc trưng riêng của từng món. Tuy nhiên mỗi lần dùng thì ít mà mỗi lần mua lại nhiều, nhất là các loại lá "Tây" như lá hương thảo, mùi tây... Để giữ các loại lá gia vị này luôn tươi mới và sẵn sàng cho bạn sử dụng bất kì lúc nào, hãy ngắt lá ra, cho vào khay đá nhỏ rồi đổ dầu olive đầy ngăn, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh đến khi dầu đông lại thành từng viên thì bạn lấy ra cất đi. Lần tới khi áp chảo thịt cá hay làm xốt cho món mì Ý, bạn có thể lấy ra dùng ngay rất tiện!

22. Mở nắp chai lọ thủy tinh


Nếu mỗi lần mở nắp hũ dưa chuột muối hay hũ mứt là một lần bạn hì hục đánh vật với cái hũ thì đây chính là mẹo vặt trong bếp dành cho bạn! Chỉ việc đơn giản là đeo găng tay cao su vào, bạn sẽ mở nắp những chai lọ thủy tinh này trong nháy mắt.

23. Cắt đôi cà chua bi


Để làm món salad, bạn thường dùng đến những trái cà chua bi bé xinh mọng nước thật đáng yêu. Tuy nhiên việc cắt đôi chúng sẽ cực kì mất thời gian và tỉ mẩn. Để giảm thời gian cắt cà chua, bạn hãy xếp chúng lên 1 cái nắp hộp nhựa và đặt chiếc nắp hộp thứ 2 lên trên, dùng tay ấn giữ nhẹ rồi luồn dao sắc vào giữa cắt, mỗi lần cắt như vậy bạn sẽ cắt được khoảng trên dưới 10 trái cà chua đấy!

24. Kiểm tra đá sạch


Bạn hãy nhớ mẹo nhỏ này khi đi ra ngoài uống nước nhé: nếu viên đá trong veo, nó được làm từ nước đun sôi để nguội. Còn nếu viên đá có màu trắng đục thì có nghĩa là nó được làm từ nước lã, bạn đừng nên dùng nhé!

25. Cách nướng cá dễ dàng

Không như thịt heo, bò hay gà, việc nướng cá trực tiếp trên vỉ khá khó khăn vì thịt cá mềm và có thể dễ dàng bị dính lại trên các thanh sắt của vỉ nướng, khiến việc chùi rửa trở nên cực kì khó khăn, còn miếng cá của bạn cũng không được nguyên vẹn khi nướng xong. Mẹo nhỏ là bạn hãy cắt thật nhiều lát chanh và xếp lên vỉ nướng rồi cho cá lên trên miếng chanh để nướng. Không chỉ thơm phức mùi chanh và tinh dầu vỏ chanh khiến cá không tanh mà chiếc vỉ nướng sẽ được cọ rửa một cách thật dễ dàng!

26. Pha nước chanh siêu tốc

Chỉ cần một chiếc khuôn làm bánh cupcake hoặc muffin, hãy thái vài lát chanh thả vào rồi rót nước đầy khuôn, sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Mỗi khi cần tới, bạn chỉ việc lấy ra thả vào bình là có ngay bình nước mát lạnh thơm phức thật sảng khoái!

27. Nước rửa rau và trái cây

Trong các gia đình có trẻ nhỏ thì việc chọn mua và sử dụng một loại nước rửa rau và trái cây tốt là một điều đáng lưu ý. Để có được loại nước này, bạn chỉ việc đơn giản là vắt lấy 1 muỗng canh nước chanh tươi, hòa tan với 220ml nước và 1 muỗng canh muối nở (baking soda). Vừa rẻ tiền lại vừa có nguồn gốc tự nhiên, bạn sẽ thử ngay chứ?

Hi vọng các mẹo vặt trong bếp này hữu ích đối với bạn và chúc bạn luôn vui với việc nội trợ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét