- Gợi ý 10 loại hoa cảnh đẹp lâu tàn chơi Tết

Một chậu hoa nhài đặt trong phòng ngày Tết cũng mang lại không khí thơm dịu nhẹ, dễ chịu cho bạn và gia đình.

Trong số các loại hoa cảnh chơi Tết, đồng tiền rất dễ chăm sóc, chơi được lâu và có nhiều màu sắc sặc sỡ, đa dạng. Hơn nữa, giá của chậu đồng tiền không quá đắt đỏ so với nhiều loại hoa Tết khác như lan, đào, mai... Chúng biểu trưng cho tiền tài, lộc may mắn vào nhà năm mới.
Hoa hồng môn có sự đa dạng về màu sắc: màu hồng, đỏ, tím nhạt, hoặc trắng, có thể chơi trong khoảng 2 tháng hoa mới tàn. Loại hoa này vẫn tươi tốt khi để trong nhà, với điều kiện ánh sáng yếu.
Hoa hải đường là một giống hoa quý, chúng thường nở rộ vào dịp Tết Nguyên Đán. Không chỉ làm đẹp không gian, hải đường mang ý nghĩa tượng cho phú quý cho gia đình, tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy.
Một chậu cúc vàng, tím... cũng đủ làm sáng bừng căn phòng, hiên nhà ngày Tết. Giá mỗi chậu cúc dao động từ 100.000 - 300.000 đồng.
Hoa trạng nguyên thường được người miền Bắc dùng để trang trí trong nhà ngày đầu xuân. Theo quan niệm truyền thống, loài cây mang sắc đỏ thắm này không chỉ có ý nghĩa mang lại vận đỏ, may mắn mà còn là biểu tượng cho sự thành đạt, học hành giỏi giang và đỗ đạt thành tài như chính cái tên của nó. Mỗi chậu hoa trạng nguyên có giá từ 100.000 đồng.
Chơi hoa Tết là thú vui của người Việt. Trong đó, khá quen thuộc là chơi hoa thủy tiên. Loài hoa này có hương thơm dịu, vẻ đẹp tinh tế. Những bông hoa đẹp trắng muốt, hoa tượng trưng cho người thanh tao, ý niệm an lành của năm mới.
Củ tiên ông là loại có đầy đủ cả hương lẫn sắc. Hoa Tiên Ông có nhiều màu sắc để cho bạn lựa chọn như hồng, xanh, đỏ, trắng. Mỗi chậu hoa nở có thể chơi lâu trong 3-4 tuần.
Các loại ly tím, vàng, hồng, đỏ sẽ tô điểm thêm căn nhà bạn vào dịp Tết. Không chỉ đẹp, thơm mà chúng rất lâu tàn, bạn có thể bỏ ra từ 150.000 - 300.000 đồng để sở hữu một chậu ly ưng ý.
Loa kèn đỏ sẽ tạo điểm nhấn hút mắt và cảm giác ấm cúng, quây quần trong ngày đầu năm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét