- 12 bí quyết giúp điều trị bệnh tiểu đường bằng phương pháp tự nhiên

1. Nước ép của các loại rau quả như chanh hoặc bầu, quả roi, cà chua, cà rốt, cải bắp, rau bi-na, dưa chuột và đậu tây, giúp giảm độ đường huyết rất tốt vì chúng có đặc tính chống tiểu đường.

2. Sử dụng quế ngâm giảm độ đường huyết và do đó sẽ phòng ngừa bệnh tiểu đường và điều trị bệnh tiểu đường.

3. Sử dụng tỏi sống hàng ngày cũng giúp kiểm soát độ đường huyết đến một mức độ nào đó.

4. Bạn cũng có thể ăn sô-cô-la đen có chứa hàn lượng ca cao lớn vì chúng có các chất chống oxi hóa. Cố gắng tránh sô-cô-la sữa.

5. Tập thể dục thường xuyên và tập Yoga, ngồi thiền cũng đã chứng minh có nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Bởi vì tập thể dục có thể tăng cường tuần hoàn máu và giảm độ đường huyết trong khi Yoga và ngồi thiền giúp chống lại stress. Yoga cũng là một trong những bài tập rất có tác dụng giúp các gia đình tránh xa bệnh hiếm muộn.

6. Các thực phẩm đa dinh dưỡng như quả hạnh nên được thêm vào trong chế độ ăn hàng ngày vì chúng có rất nhiều magiê. Tuy nhiên đừng nên ăn quá nhiều để điều trị bệnh tiểu đường.

7. Bằng cách tạo lập thói quen ăn uống phù hợp cùng với tập thể dục thể thao đều đặn, bạn có thể đảo ngược được căn bệnh. Nhai thức ăn một cách thích hợp ít nhất 15 lần để kiểm soát căn bệnh. Bạn nên có một chế độ dinh dưỡng cân bằng phù hợp, không bỏ bữa. Ăn từ 5 – 6 bữa nhỏ mỗi ngày và bao gồm một số thành phần protein trong các bữa ăn để duy trì cơ bắp và năng lượng. Cũng nên sử dụng các viên vitamin chất lượng cao và viên bổ sung chất khoáng.

8. Thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh cơ bắp. Các bài tập tăng sức khỏe cho tim như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang... giúp bạn giảm cân và đốt mỡ đặc biệt có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường.

9. Bơi lội là một môn thể thao rất tốt cho người bị tiểu đường.

10. Các loại thực phẩm xanh như lúa mạch, cỏ linh lăng... cũng giúp điều trị căn bệnh.

11. Tinh dầu chuối hoặc trà chuối giúp điều trị tiểu đường rất tốt.

12. Ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày giúp giảm stress và rất có lợi cho người bị tiểu đường.
Nếu bạn áp dụng những bí quyết trên không kiểm soát được lượng đường huyết trong máu bạn nên tới gặp bác sỹ chuyên khoa để có hướng điều trị hợp lý, đúng cách.

1. Giấm
Sử dụng giấm bằng cách ăn kèm với salad hoặc uống trực tiếp trước bữa ăn có thể giúp sự thay đổi insulin đột ngột. Theo nghiên cứu, chỉ 2 thìa canh giấm là đủ. Bệnh nhân sẽ bị ít hoặc không biến đổi insulin đột ngột hoặc glucoze sau khi ăn.

2. Không uống nước ngọt.
Nước ngọt tăng nguy cơ bị tiểu đường lên tới 85% đối với phụ nữ. Ngoài ra, nước ngọt còn khiến bạn béo phì.

3. Không ăn thức ăn nhanh.
Một nghiên cứu đã khám phá ra rằng những người chỉ ăn thức ăn nhanh 2 lần một tuần tăng gấp đôi nguy cơ bị tiểu đường so với người không ăn. Ngoài ra, thức ăn nhanh chứa rất nhiều hóa chất độc hại cho cơ thể.

4. Ăn bưởi.
Bưởi đã được chứng minh là giúp giảm cân và do đó giảm nguy cơ bị tiểu đường. Bạn giảm được càng nhiều cân, nguy cơ bạn bị hoặc duy trì bệnh tiểu đường càng thấp.

5. Quế
Một loại thảo dược có mùi hương rất tuyệt. Các nghiên cứu đã cho thấy quế có thể thay thế insulin. Tuy nhiên, không nên sử dụng quế cùng với đường. Người bị tiểu đường không nên sử dụng đường là tốt nhất, có thể sử dụng chất thảo mộc ngọt Stevia thay đường.

4 loại thảo dược tự nhiên giúp đánh bại bệnh tiểu đường

1. Lá cây ca-ri

Lá cây ca-ri có thể làm chậm sự phát triển của bệnh tiểu đường
Loại lá cây này có thể làm chậm căn bệnh đái tháo đường do gen. Nhờ vào đặc tính giảm cân của nó, lá cây ca-ri cũng phòng căn bệnh này do béo phì. Khi cân nặng được giảm, bệnh nhân tiểu đường sẽ dừng đi tiểu ra glu-cô-zơ.
Cách dùng: Ăn từ 8 đến 10 lá cây ca-ri vào buổi sáng trong vòng khoảng 3 tháng.

2. Hạt cỏ cari
Hạt cỏ cari có thể giúp kiểm soát nồng độ đường huyết vô cùng cao.
Cách dùng:
- Lấy 2 thìa cà phê đầy hạt cỏ cari (dạng bột) mỗi ngày vào buổi sáng, có thể dùng kèm với sữa.

- Một cách khác để sử dụng là ngâm từ 10-12 hạt trong nước qua đêm và uống nước vào sáng hôm sau.

3. Madhuca

Vỏ cây Madhuca giúp giảm nồng độ đường huyết cho người bệnh tiểu đường.
Cách dùng:
Sắc vỏ cây Madhuca có thể điều trị bệnh tiểu đường bởi nó giúp làm giảm nồng độ đường huyết.

4. TỏiCác thành phần cấu thành lên tỏi đã được chứng minh một cách khoa học là có tác dụng làm giảm độ đường huyết.

Cách dùng:
Nuốt một nhánh tỏi mỗi ngày vào buổi sáng.
Các loại thảo dược đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát và thậm chí chữa khỏi tiểu đường. Các loại thảo dược trên nếu như được sử dụng một cách phù hợp sẽ cho các kết quả rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét