- Cụ bà và "chiếc xe chó" rơi nước mắt ...

"Tôi nuôi con chó, con trâu, con bò, tôi nhịn đói chứ tôi không để nó nhịn đói được".
 Có lẽ tình yêu thương vô hạn đó đã khiến chú chó một mực trung thành và trở thành "chiếc xe" luôn luôn sát cánh bên bà cụ trên mọi nẻo đường mưu sinh.

Chú chó trở thành con vật chở đồ phụ bà cụ bán hàng - (Ảnh cắt từ clip)


Cỗ xe độc nhất vô nhị mang tên "cỗ xe chó" trong đoạn clip là của một người đàn bà 73 tuổi sống ở vùng biên giới huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh.

Đó là câu chuyện kể về một cụ bà và chú chó nhỏ trung thành của mình. Có lẽ, nếu không có chú chó này thì cuộc sống của bà sẽ buồn và cô đơn biết bao nhiêu.

Cụ bà tên thật là Cao Thị Mỹ nhưng dân ở vùng quê này ai cũng gọi bà với cái tên ngồ ngộ, vừa lạ, vừa quen: Bà già có chiếc xe chó.

Cách đây 50 năm, chồng mất, bà một mình chèo chống nuôi con, rồi đứa con duy nhất của bà cũng qua đời. Nhà nghèo, bà phải bán hết mọi thứ lo tang chay cho con. Bán hết mọi thứ rồi, bà lặng lẽ dắt con chó xuống chiếc xuồng ba lá bắt đầu những tháng ngày mưu sinh.

Con vật ấy đã gắn bó với bà cụ nghèo trong những lúc khổ đau nhất, cỗ xe chó cũng ra đời từ đó.

"Mình già rồi, không làm nổi, đành nghĩ ra cái kế là để tập chó cho mình có đi đây đi đó thì cho nó kéo phụ với mình, làm kiếm sống". bà tâm sự.

Ngày ngày, con vật này đã cùng bà rong ruổi với bao khó nhọc, dù không nói được nhưng ai cũng cảm nhận được rằng, dường như con vật ấy luôn luôn thể hiện sự cảm thông và lòng trung thành của nó đến người chủ.

"Tao nuôi bây, bây ăn nhiều, tao ăn ít nên bây phải mần phụ tao. Tôi nuôi con chó, con trâu, con bò, tôi nhịn đói chứ tôi không để nó nhịn đói, ăn củ mì cũng trộn chung nhau cùng ăn, tôi ăn gì, nó ăn nấy", lời tâm sự của bà cụ khiến ai cũng phải nghẹn ngào xúc động.

Chú chó cùng bà cụ rong ruổi khắp nơi mưu sinh - (Ảnh cắt từ clip)

Dù nắng hay mưa, dù sáng hay tối, ta lại bắt gặp hình ảnh người đàn bà cùng với cỗ xe chó. Chú chó nhỏ và chiếc xe đã trở thành tài sản quý báu biết nhường nào, là người bạn nhỏ thân thương, gần gũi như chính người thân của bà cụ.

Hình ảnh đã trở nên quen thuộc với người dân vùng đất Tây Ninh - (Ảnh cắt từ clip)

Nói về chú chó thân thiết như người trong gia đình, bà nói: "Mình thương nó, nó khôn nên nó cũng biết thương mình, nhiều khi mình buồn vì có một mình thì cũng nói chuyện, tâm sự cùng với nó".

Ngày ngày trôi qua, hình ảnh một bà già với cỗ xe chó bon bon trên đường mưu sinh đã trở nên quá đỗi thân thuộc. Câu chuyện này khiến cho bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được rằng cuộc sống này thật tươi đẹp vì có những tình yêu vô giá đến thế.

Theo Phương Ly / Kênh 14 / Trí Thức Tre


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét