- Đặc trưng tính cách tuổi Mão

Giao tiếp tốt. Người tuổi Mão tính tình khảng khái, giao thiệp rộng rãi, nhiệt tình với bạn bè và mọi người, thường có ưu thế về “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, còn tài vận cũng rất sáng sủa, hoặc buôn bán hưng thịnh, hoặc nguồn thu nhập rộng rãi, dồi dào, suốt đời không lo tiền tài thiếu thốn.
Coi trọng hình thức. Bởi tính sĩ diện, nên họ chú trọng việc ăn mặc của bản thân và trang sức làm đẹp cho gia đình và cũng bởi khá hiếu khách, trọng lễ nghĩa, nên cũng không mấy thạo về phương thức quản lý tiền tài, thường là khi có tiền tiêu thoải mái tùy tiện, không hề có kế hoạch, tuy có khả năng kiếm tiền lớn, nhưng không thể trở thành người đại phú đại quý.

Hay dao động. Có thể tập trung tinh lực theo đuổi thứ mình cần có, nhưng khi bị yếu tố khách quan chi phối, nguyên tắc và niềm tin thường bị dao động. Vì vậy, khi dựng nghiệp cần phải có nhiều người tâm đồng ý hợp bên cạnh chân thành giúp đỡ, nếu không sẽ rất khó thành công. Nên luôn nhớ rằng, lòng nhẫn nại và nghị lực phải luôn đi kèm với hành động, phấn đấu tiến từng nấc thang vững chắc, mới có thể giành được thành quả rực rỡ.

Bình chân như vại. Phần lớn thường yên ổn thỏa mãn với hiện trạng, không ham hố một phương thức sống màu mè đa dạng, không nhiều dã tâm, nên rất hiếm người tuổi Mão làm nên được những kỳ tích kinh thiên động địa và thành tích huy hoàng. Về sử dụng tiền tài, trừ phi sự khốn quẫn về kinh tế hiện ra quá rõ ràng, còn bình thường ít khi động não suy ngẫm về sự biến động của tiền bạc trong túi, cá tính buông xuôi bẩm sinh, nên chẳng mấy bận tâm trước sự khó khăn bức xúc về tiền nong trong xã hội hiện thực.
 
Đặc trưng tính cách của người thuộc tuổi Mão (Mèo) có thể được hiểu và diễn giải như sau: 
Người tuổi Mão tính tình dịu dàng, trong sự nghiệp có tính đồng bóng lẳng lơ, thích sự yên ổn, không hiếu động, thiếu tính quyết đoán, điều này khiến họ để mất rất nhiều cơ hội tốt, nhưng cũng có tính phản bội, coi trọng tình bạn, thường lãng phí tiền của, cũng do nguyên nhân đa tình nên nhiều lần gặp thất bại trong sự nghiệp. Người này do quá hiếu sắc nên có thể gây ra sự bất hạnh suốt đời, vì vậy phải hết sức thận trọng. Người sinh năm Mão rất nhạy cảm, khả năng nhớ tốt, có tấm lòng từ bi. Tuân theo trật tự, cứng rắn, khiên nhường, trầm tĩnh, cô lập, khả năng thẩm mỹ dần giảm xuống, vì vậy thời trẻ phải sống tiết kiệm để phòng lúc về già.


Tính cách của người tuổi Mão rất đáng để người khác học tập. Tính tình dịu dàng, điềm đạm, lễ phép khiêm nhường; Từ tốn, nhạy bén, tinh tế, kiên trì; Hiền lành, chất phác, có tinh thần trách nhiệm. So với những người cầm tinh các con khác thì nói chung mọi người đều thích tính cách của người tuổi Mão.
Trong trường hợp bình thường, người tuổi Mão rất tận tụy trong công việc, làm việc nghiêm túc, chu đáo, có tinh thần trách nhiệm cao và có tinh thần kính nghiệp. Trong gia đinh, người này đối xử với con cái rất hiền từ, nhưng rất nghiêm khắc trong việc quản giáo, không tỏ ra phóng túng, cũng không tỏ ra quá nuông chiều, họ chỉ mong con mình thành tài chứ không trông chờ vào sự báo đáp của chúng.


Mặt khác, người này luôn ghi nhớ ơn nuôi dạy của cha mẹ, cho nên chỉ cần có thể làm được việc gì thì họ sẵn sàng làm để vui lòng cha mẹ. Mỗi khi họ có mặt ở nhà họ đều tạo cho mọi người bầu không khí vui vẻ, khiến những chuyện buồn không còn vương vấn trong gia đình.


Do đó, nếu người thân của bạn là người tuổi Mão thì chắc chắn bạn sẽ được chia sẻ niềm vui với họ.


Trong quan hệ giao tiếp, người này luôn có tư tưởng “có đi có lại mới toại lòng nhau” với bạn bè, tính tình thẳng thắn, thành thật, đã nói là làm, đã làm là có hiệu quả, không bao giờ tỏ thái độ giả tạo, nhưng họ luôn có tinh thần cảnh giác đối với người mới quen, họ cho rằng thời gian sẽ chứng minh người này có thể trở thành bạn của mình hay không. Họ rất trân trọng tình bạn thời thơ ấu đặc biệt là bạn thân thời cắp sách đến trường, họ luôn trân trọng tình bạn trong sáng này.


Nếu là nam thì đó là người có dáng vẻ đường hoàng, hào phóng, khoáng đạt. Họ luôn giữ nụ cười trên môi, cách đối nhân xử thế rất lịch sự, khiến bạn cảm thấy sự thành khẩn và đáng tin cậy của họ, tuy nhiên họ là người biết mềm nắn rắn buông. Đối với những chuyện phức tạp, họ có thể giải quyết rất rành mạch, khi gặp khó khăn họ không bao giờ nản lòng nhụt chí, mà vẫn kiên trì nỗ lực vượt qua, cuối cùng cũng tạo được bước đột phá và thành công mỹ mãn.
Nếu là nữ thì người này có ngoại hình rất đẹp, dịu dàng, từ tốn. Họ có một trái tim trong sáng, luôn đối xử thân thiện với người xung quanh. Họ có đôi bàn tay rất khéo léo, dù cầm kỳ thi họa hay thêu thùa nấu nướng, họ đều làm rất tốt. Khí chất của họ rất thanh cao, khiến tất cả những hành vi dung tục tầm thường đều phải thay đổi trước họ.
Người này rất trung thành trong tình yêu họ không thể yêu một cách tùy tiện, cũng không dễ dàng tin vào những lời nói đường mật của những kẻ háo sắc. Nhưng nếu cảm nhận được tình yêu chân thành và tìm thấy được người xứng đáng với mình thì họ, sẽ hết mực thương yêu người đó suốt cuộc đời.

Đặc trưng tính cách nổi bật của người tuổi Mão qua nhũng người nổi tiếng có thể khái quát như sau:


Có tài thao lược
Thời Tam Quốc, Chu Du (175-210), tên tự là Công Cẩn, là danh tướng và là trụ cột của Đông Ngô thời Tam Quốc, một anh hùng hiếm có trên đời, cốt cách phong lưu, am tường lễ nhạc dùng binh như thần. Đến cả bậc đại anh hùng như Quan Vũ, người từng một trận chém Nhan Lương, Văn Sú, qua năm cửa giết sáu tướng của Tào Tháo, mà khi nói về Chu Du đã phải dùng tới bốn chữ “văn võ song toàn” thì đủ biết  Công Cẩn là người như thế nào.


Tuổi ba mươi đã làm đại đô đốc, thống lĩnh ba quân. Chỉ một hội quần anh, mượn chén rượu mà Tưởng Cán mắc mưu, viết vài chữ trên lụa mà Tào Công trúng kế giết oan Sái Mạo và Trương Doãn, đủ thấy Chu Du là người túc kế đa mưu.


Vào trận Xích Bích, điểm tướng ở đại bản doanh, gọi tên, chỉ việc, không sai một tiểu tiết nào, trăm tướng vạn quân răm rắp tuân theo, quân uy của Công Cẩn quả là lớn như núi Thái Sơn. Vậy mà 36 tuổi đã lìa giã trần thế, để người đời sau còn làm thơ than tiếc.


Nhưng, ngẫm về Công Cẩn cũng buồn lắm thay. Buồn vì Chu Du chỉ biết cạnh tranh mà không biết hợp tác.


Sau khi đã diệt được Viên Thiệu, đuổi Lưu Bị khỏi Phàn Thành, Tào Tháo kéo trăm vạn binh mã xuống Giang Nam, nếu không mưu chiếm đất Giang Đông hỏi còn chiếm đâu nữa. Lúc này, đám mưu sĩ của Đông Ngô, mười người đã có tới chín người muốn hàng Tào để yên thân, chỉ Lỗ Túc và Hoàng Cái xin đánh. Thế giặc Tào mạnh như trẻ tre. Lòng quân Đông Ngô thì ba bè bảy mối. Cái hoạ bại vong đã sờ sờ trước mắt. Vì thế mà Lỗ Túc đã tiến dẫn Khổng Minh lúc này là thượng sách, vừa lợi cho Thục, vừa lợi cho Ngô. Nhưng chưa hợp tác, bụng Chu Du đã nghĩ đến cạnh tranh, chỉ những mưu diệt Thục, ba lần bày kế hại Khổng Minh, mấy lần toan giết Lưu Bị, như thế làm sao mà không đứt gánh nửa đường.
Nếu chọn đối tác để liên kết, trong thiên hạ không ai hơn Lưu Huyền Đức. Lưu Bị nhân nghĩa ngời ngời, thà chết chứ không chịu lấy Kinh Châu của đứa cháu họ, thấy muôn dân khốn khổ thì nước mắt đầm đìa, thấy tướng nhọc nhằn thì quên cả ấu chúa. Quan Vũ sức địch muôn người, lại là bậc đại trượng phu rất trọng tín nghĩa, dám tha Tào Tháo ở Hoa Dung, 
biết dừng tay đao khi lão tướng Hoàng Trung ngã ngựa. Dục Đức Triệu Vân là hổ tướng. Bốn người này đã hơn cả trăm vạn tinh binh rồi, lại còn có Khổng Minh làm quân sư nữa thử hỏi binh tướng nào địch nổi. Nếu Ngô Thục hợp tác với nhau thì Ngô vững, Thục bền, Tào Tháo dẫu gian hùng đến mấy cũng không làm được. Nhưng Chu Du chỉ muốn mưu diệu Thục, thật đáng buồn thay.
 
Hiểu rộng biết nhiều
Càn Long hay Thanh Cao Tông (25/09/1711, tức năm Khang Hi thứ 50, năm Tân Mão - 07/02/1799, hay năm Gia Khánh thứ 4), họ Ái Tân Giác La, húy Hoằng Lịch, là người con trai thứ tư của hoàng đế Ung Chính và là hoàng đế thứ sáu của nhà Thanh Trung Quốc. Thời kỳ trị vì của ông kéo dài hơn 60 năm từ 18/10/1735 đến mùng 9/02/1796, và là thời cực thịnh về kinh tế và quân sự của nhà Thanh. Vào thời này, lãnh thổ nhà Thanh kéo dài đến châu thổ sông Ilin và Tân Cương, và lãnh thổ Trung Quốc mở rộng đến tối đa: khoảng 11.000.000 km2 , so với 9.000.000 km2 hiện tại. Ông bắt chước cách thức cai trị của ông nội mình là Khang Hy, người mà ông rất ngưỡng mộ. Khi còn trẻ, Càn Long đã khiến Khang Hy ngạc nhiên về rất nhiều lĩnh vực, nhất là về văn học nghệ thuật. Và Khang Hy đã cho rằng Càn Long có thể sẽ là người xứng đáng trở thành hoàng đế kế vị của nhà Thanh sau Ung Chính.
 
Tay nghề hơn người
* Mike Jordan sinh năm 1963 (Quý Mão) là danh thủ bóng rổ Mỹ bởi có động tác linh hoạt, phản ứng nhanh, xuất quỷ nhập thần trong các trận đấu. Năm 1984 Mike Jordan có hợp đồng với đội bóng rổ Chicago thời hạn sáu năm với thù lao 5 triệu USD. Bằng tài năng thể thao và nổi tiếng; Jordan còn ký hợp đồng với công ty Boer trong 8 năm với doanh thu 25 triệu USD. Anh còn ký hợp đồng quảng cáo với hãng Coca cola, Công ty MacDonal, công ty Shefeuly và thu nhập 21 triệu USD...
 
* Hariwell có biệt tài đánh giá chất lượng rượu của nước Anh bằng ''nếm'', một lượt nếm rượu của ông đáng giá 1 triệu USD. Ông sinh năm 1903 (Quý Mão), suốt đời chỉ lặng lẽ nếm và đánh giá phẩm chất rượu cho người ta. Ông được cả thế giới công nhận cách đánh giá chính xác chất lượng rượu độc đáo bằng cách này. Mỗi lần nếm ông có thể cho biết chính xác rượu này sản xuất ở đâu, thời gian sản xuất, nguyên liệu nho trồng ở vùng đất nào, xứ nào.
 
Biết lắng nghe ý kiến người khác
Đó là King Gillette sinh năm 1855 (Ất Mão). Năm 1871 gia đình gặp hoạ, lúc đó mới 16 tuổi phải thôi học đi bán hàng. Một lần có ông chủ là William Paint gợi ý với anh: “Khai thác một loại sản phẩm dùng xong đôi lần thì vứt đi”, khách hàng phải mua liên tục, thường xuyên. Câu nói đó đã làm cho Gillette nảy ra ý tưởng mới, năm 1901 thành lập công ty bảo hiểm dao cạo Gillette. Vì lưỡi dao giá rẻ lại thường xuyên cải tiến nên được sự hoan nghênh của khách hàng. Đến năm 1962, lưỡi dao cạo Gillette chiếm 90% thị trường nước Mỹ trên thế giới có trên 1 tỷ người sử dụng sản phẩm của Gillette
 
Biết nhìn xa trông rộng

Trịnh Châu Vĩnh sinh năm 1939 (Kỷ Mão) sớm mơ ước có một nhà máy chế tạo ô tô.

Năm 1966 công ty ô tô Ford của Mỹ muốn thiết lập nền tảng sản xuất ô tô tại Hàn Quốc, cử người đến tìm đối tác thích hợp. Trịnh Châu Vĩnh biết tin lập tức treo lên trước cổng tấm biển hiệu “Hãng ô tô Hyundai” đồng thời cử em trai sang hãng Ford để du thuyết... cuối cùng công ty Ford đồng ý cùng hãng ô tô Hyundai sản xuất ô tô. Năm 1968, xe con mác “Cotina” nối đuôi xuất xưởng. Năm 1969 Trịnh Châu Vĩnh đề xuất với Ford liên doanh xây dựng nhà máy, song bị Ford cự tuyệt. Họ Trịnh sau đó cắt đứt quan hệ hợp tác với Ford, lần lượt vay vốn nước ngoài nhập công nghệ của Italia, Anh, Nhật để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô công suất 5 đến 6 vạn chiếc/năm. Tháng 1/1976, loại xe con nhãn hiệu “Funi” đầu tiên xuất xưởng. Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 16 trên thế giới hoàn toàn đủ sức tự sản xuất ô tô. Không lâu sau, các loại xe hiệu Hyundai với công nghệ Nhật Bản, giá Hàn Quốc xâm nhập rộng khắp thị trường quốc tế.


Doanh nghiệp thành lập năm Mão
* Công ty ô tô Ford: Thành lập 1903 (Quý Mão), năm 1991 có số vốn 173 tỷ 600 triệu USD, doanh thu đạt 97 tỷ 700 triệu USD; Lãi ròng được 1 tỷ 280 triệu USD. Năm 2004 doanh thu của công ty là 171,6 tỷ USD, lãi ròng 3,5 tỷ USD.
 
* Năm 1939 (Kỷ Mão), từ sự sát nhập của hai công ty điện tử hàng đầu Nhật Bản là Shibaura Seisakusho và Tokyo Denki tạo nên công ty Tokyo Shibaura Denki. Cho đến năm 1984 công ty này chính thức đổi tên thành tập đoàn Toshiba có trụ sở đặt tại Tokyo, Nhật Bản.

Lĩnh vực kinh doanh của Toshiba rất đa dạng từ chất bán dẫn, thiết bị viễn thông, thiết bị y tế, máy móc công nghiệp, linh kiện điện tử, máy tính cá nhân, hàng điện tử tiêu dùng đến hệ thống giám sát giao thông,... Toshiba được đánh giá là tập đoàn điện tử lâu đời và lớn nhất Nhật Bản đồng thời đứng hàng thứ 7 trên thế giới.

Năm 1986, Toshiba bắt đầu sản xuất máy tính cá nhân và máy tính chuyên dụng.

Năm 2005, Toshiba xếp thứ 4 thế giới trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn chỉ sau, Intel, Samsung và Texas Instruments.
 
* Hewlett-Packard (HP) là công ty máy tính lớn thứ 2 ở Mỹ, được thành lập năm 1939 bởi hai ông William Hewlett và David Packard. Sản phẩm đầu tiên của HP là máy tạo dao động audio dùng để đo âm thanh, chính sản phẩm điện tử đầu tiên này đã đưa HP trở thành nhà cung cấp thiết bị kiểm tra và thử nghiệm điện tử quốc tế. Khách hàng lớn nhất đầu tiên của HP và Walt Disney Studios.
HP bước chân vào lĩnh vực máy tính năm 1966 với sản phẩm đầu tiên mang tên 2116A được thiết kế nhằm thu thập và phân tích các dữ liệu từ các thiết bị kiểm tra và thử nghiệm điện tử của HP. Năm 1984, HP đã cách mạng hóa thị trường máy in với dòng máy LaserJet printer dùng cho máy tính để bàn. HP liên tục dẫn đầu về sản phẩm máy in cho máy tính cá nhân. Năm 2002, HP đã mua lại Compaq Computer và chính thức thâm nhập sâu rộng thị trường máy tính cá nhân.
Ngày nay, Hewlett-Packard được biết đến như là một nhà phát minh ra các sản phẩm mới. HP đang cung cấp rất nhiều các sản phẩm công nghệ cao cho các khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp. Các sản phẩm chính của HP là máy in, máy tính cá nhân máy chủ, thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng. HP cũng đứng trong hàng ngũ những công ty cung cấp dịch vụ IT lớn nhất thế giới.
 
Người sinh năm Mão chọn lựa đối tác làm ăn buôn bán
Theo quan niệm của người Trung Quốc cổ xưa, người tuổi Mão muốn làm ăn phát đạt khi hợp tác với những người có tuổi như sau:
 
Ất Mão:
Nam giới hợp với các tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu; nữ giới hợp với các tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất.
 
Đinh Mão:
Nam giới hợp với các tuổi Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất; nữ giới hợp với các tuổi Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất.
 
Kỷ Mão:
Nam giới hợp với các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân; nữ giới hợp với các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân.
 
Tân Mão:
Nam giới hợp với các tuổi Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu; nữ giới hợp với các tuổi Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ. 
 
Quý Mão:

Nam giới hợp với các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu; nữ giới hợp với các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi.

Vận khí của tuổi Mão theo ngũ hành
1. Người tuổi Mão thuộc mệnh gì?
Năm sinhCan chiNạp âm
 
1903 1963 2023Quý MãoKim bạch Kim
(Vàng dát mỏng)
 
1915 1975 2035Ất MãoĐại khê Thuỷ
(Nước khe lớn)
 
1927 1987 2047Đinh MãoLô Trung Hoả
(Lửa trong lò)
 
1939 1999 2059Kỷ MãoThành đầu Thổ
(Đấttườngthành)
 
1951 2011 2071Tân MãoTùng bách Mộc
(Gỗ tùng bách)
 
2. Mệnh lý của người tuổi Mão
Địa chi: sinh năm Mão.
Ngũ hành: Mão thuộc Mộc.
Ngũ thường: Mộc thuộc nhân.
Hướng may mắn: đông, đông nam và hướng nam.
Màu may mắn: đỏ, hồng, tím, xanh lam; Kỵ màu nâu sẫm, vàng sẫm và màu trắng.
Số may mắn: 3, 4, 9; Số hung: 1, 7, 8.
Hoa may mắn: hoa anh thảo, hoa ngọc trâm, hoa ô rô.
 
3. Ưu khuyết điểm của người tuổi Mão 
Ưu điểm: Suy nghĩ thấu đáo, tính tình dịu dàng, quan tâm và bao dung với mọi người.
Có tài ăn nói, lời nói sắc bén, được mọi người chào đón. Tính cách hay thay đổi, khá bảo thủ, thái độ lạnh lùng. Thích có cuộc sống cũng như có tình yêu ổn định, không sóng gió. Khi giao tiếp tỏ ra khá ôn hòa, có nhiều đề tài có thể nói tới, luôn miệng cười nói, cử chỉ nhanh nhẹn, làm việc thận trọng. Không thích tranh giành với người khác, có khả năng biến kẻ thù thành bạn thân. Hào phóng, mạnh dạn, luôn tỏ ra dũng cảm và quyết đoán. Dù là nam hay nữ đều đặt gia đình lên trên hết. Người tuổi Mão rất chú trọng yếu tố thẩm mỹ, nên việc bố trí nhà cửa trông rất mỹ quan, lễ phép, chu đáo, giàu lòng thương cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác. 
 
Người tuổi Mão hầu như đều có tấm lòng lương thiện, làm việc luôn đạt thành tích cao, nhưng thường không kiên trì với chủ trương của mình. Họ tuyệt đối không dễ cáu giận, vì họ có tấm lòng rất nhân hậu.
 
Khuyết điểm: Vì có lòng bác ái cao và quan tâm đến nhiều người nên dễ gây ra những cuộc mâu thuẫn về tình cảm. Thiếu khả năng quyết đoán, thường vì tính đa tình nên luôn gặp thất bại. Là người ba phải, chỉ biết phục tùng, tuy nhiên trong nội tâm lại khá ngoan cố. 
Hầu hết những người này đều không chịu sống cuộc sống đơn điệu, tẻ nhạt, họ luôn cố tạo ra những thú vui trong cuộc sống, nhưng lại không biết đi sâu nghiên cứu sự vật. Làm việc quá thận trọng, không muốn tâm sự với ai, có khuynh hướng né tránh hiện thực, quá bảo thủ nên luôn để mất cơ hội. Là nữ thường ưu sầu, tính cách dịu dàng, yếu ớt. (Các khuyết điểm trên nếu sửa chữa thì có thể khắc phục được.)
 
4. Ngũ hành của người tuổi Mão 
Kim: Có mối quan hệ xã giao tốt, khi trò chuyện với họ luôn cảm thấy vui vẻ. Nếu họ không có mối quan hệ xã giao tốt thì sẽ có cảm giác cô độc và trống vắng. Vì vậy những người thuộc mệnh Kim đều rất muốn mình có mối quan hệ giao tiếp tốt.
Tính cách hiền lành, bảo thủ, không thích cạnh tranh theo chiều hướng tiêu cực với người khác, có tính cạnh tranh, những người chỉ lo cho lợi ích trước mắt sẽ kết thành bạn tri âm. Tính tình cởi mở, nhiệt tình, có tấm lòng lương thiện, khi trò chuyện với ai luôn khiến họ thấy vui, vì thế bạn bè của họ rất nhiều. Ngược lại, nếu luôn tỏ ra lạnh nhạt và bướng bỉnh thì
rất dễ bị mọi người ghẻ lạnh.
Về công việc nên lặng lẽ làm việc, và làm việc với thái độ nhiệt tình, đừng có màng đến lợi lộc. Không nên thực hiện những kế hoạch lâu dài. Người có dự định chuyển nghề hoặc thôi việc nên suy nghĩ kỹ mới quyết định, thực ra trong kỳ nghỉ bạn có thể đi du lịch để thư giãn đầu óc, đồng thời cũng để giảm bớt những căng thẳng trong công việc.
Trí tưởng tượng phong phú, không thích sự bình thường. Trong tình yêu cũng có thể phát huy cá tính của họ, khi đã yêu ai thì yêu hết mực, họ không để ý đến cảm nhận của đối phương, có thể theo đuổi một cách mù quáng. Nhưng do hành động của họ rất tích cực nên cuối cùng cũng theo đuổi được mục tiêu của mình. Dù là nam hay nữ đều như vậy, trong cuộc sống hiện thực chuyện người con gái theo đuổi người con trai là hiện tượng rất phổ biến, với tính cách này họ luôn tạo ra sức lôi cuốn trong tình yêu. Trong quá trình sinh lợi cùng phải cẩn thận. Vì có thể sẽ có những chuyện bất ngờ gây ra mất của. Phải hết sức tránh việc đầu cơ, trò đỏ đen, vay mượn,... Về tài chính phải hạn chế chi tiêu, tránh phải bỏ ra những khoản tiền không đâu.
 
Mộc: Thông minh lanh lợi, hay có những cách nghĩ kỳ cục, bề ngoài luôn tạo ra vẻ năng động, cởi mở, nhưng thực ra lòng dạ lại rất xâu xa, làm việc gì cũng so đo tính toán.
Tinh thần không ổn định, luôn cố chấp trong tình cảm, khi không nhận được tình yêu đáp lại thì buồn phiền day dứt. Hay có khuynh hướng tự tư, cho nên luôn đề cao sự công bằng. Nếu có thể nghĩ cho người khác thì tin chắc cuộc sống gia đình và sự nghiệp đều rất tốt đẹp.
Người mệnh Mộc không muốn bày tỏ ý kiến của mình một cách chân thành và vô tư, vì thế mọi người rất khó hiểu được suy nghĩ của họ, nhiều nhất chỉ có thể nhận thấy vẻ hiền lành của họ, người có thể hiểu được họ là rất ít.
Người mệnh Mộc đang chuẩn bị tận hưởng những năm cuối đời, nhưng do ảnh hưởng của tính cách nên họ luôn muốn làm nhiều việc, mà khi làm thì dù gặp khó khăn vẫn lạc quan, vì luôn có người giải quyết khó khăn cho họ, hoặc có cơ hội phát tài mới bù lại những thứ đã mất. Nhưng người mệnh Mộc vẫn không có khả năng tổ chức các cuộc đánh bạc quy mô lớn.
Còn về quan hệ giao tiếp, phải chú ý đến mối quan hệ với đồng nghiệp và nhân viên cấp dưới, không được để xảy ra tranh chấp cãi cọ với bất cứ ai.
Người mệnh Mộc đang trong giai đoạn theo học bậc cao đẳng đại học thì phải cố gắng tập trung vào việc học, không nên bị chi phối bởi tư tưởng coi trọng đồng tiền. Người mệnh Mộc rất thích sự náo nhiệt, nên khi ở trong bầu không khí yên tĩnh vắng vẻ là cảm thấy đơn độc. Tinh thần của người mệnh Mộc cũng rất hay dao động, thỉnh thoảng cũng cáu gắt, những lúc này tốt nhất nên tâm sự với người mình yêu, hy vọng đối phương có thể an ủi và làm cho mình bớt cảm thấy trống vắng.
Các khoản chi trong cuộc sống thường ngày cũng rất nhiều, thường xuất hiện những khoản chi lớn một cách bất ngờ, mà những khoản khi này hầu hết chỉ nhằm mục đích xã giao.
Vì vậy trước khi đi đâu cũng phải suy xét cẩn thận, tránh tình trạng phải chi quá điều kiện cho phép của mình, phải kiểm soát chặt chẽ tài chính của mình tránh phải bỏ ra quá nhiều khoản chi không cần thiết. Có thể thử tham gia vào một số hoạt động đầu tư ít rủi ro, thậm chí là mua cổ phiến của một số công ty lớn, cơ hội thành công cũng rất cao.
 
Thuỷ: Tính tình hiền lành, nhưng rất bền bỉ, có thể thích ứng với mọi hoàn cảnh, có thể thể hiện hết mình, nhưng có khuyết điểm là không có tính nguyên tắc, dễ bị người khác thao túng, cho nên thường gọi họ là “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”.
Có thể thích ứng trong mọi cảnh ngộ, nhưng cũng chính vì nguyên nhân này nên người mệnh Thuỷ xử sự cũng khá bị động và tiêu cực. Thích nhàn hạ, hưởng lạc, làm việc qua loa tắc trách, không gắng hết sức mình, không nhận thấy sự cấp bách. Nhưng nếu có người ở bên đốc thúc và không những động viên để họ tạo niềm tin, cố gắng vươn lên thì vẫn có thể đạt được những thành tích nổi bật.
Rất hay ỷ lại vào người mình tin cậy, khi mất đi chỗ dựa này thì người mệnh Thuỷ thường tỏ ra chán nản, đó là khuyết điểm của họ, lẽ ra lúc này họ cần phải học cách tự lập mới phải. Mức độ phát triển sự nghiệp liên quan rất nhiều đến tinh thần của người này, khi tinh thần sa sút thì làm việc không thể tập trung, khiến việc tính toán thường xảy ra sai sót, vì vậy phải chú ý điều chỉnh mình, kiểm soát tinh thần của mình, khi làm việc phải nghiêm túc, tránh
để xảy ra sai sót.
Vì không giải quyết ổn thoả chuyện riêng tư của mình nên khiến cho tinh thần làm việc không phấn chấn, lúc này tính cách của họ rất khó mà hiểu nổi, có thể họ nổi cáu, thậm chí có thể xảy ra những cuộc mâu thuẫn với cấp trên mà ảnh hưởng đến cơ hội thăng chức. Vì vậy muốn sự nghiệp thuận lợi, vạn sự như ý thì điều đầu tiên chính là kiểm soát tinh thần của mình.
Tuyệt đối phải chú ý đến sức khoẻ, khi thấy trong người khó chịu phải đi viện khám ngay, không được vì tiếc tiền mà xem nhẹ sức khoẻ của mình.
Về tình cảm cũng hơi phức tạp, đại khái như kiểu “theo tình tình chạy, chạy tình tình theo”. Nên thay đổi một chút tính cách cũng như cách nghĩ của mình, hãy tích cực theo đuổi mục tiêu tìm bạn đời của mình.
Người đã có gia đình hoặc người đang yêu nếu gặp khá nhiều vấn đề trong cuộc sống thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, từ đó gây ra những cuộc tranh chấp cãi cọ với người yêu, vì thế đòi hỏi cả hai người đều phải nín nhịn. Đức tính nhân hậu của người mệnh Thuỷ rất dễ bị người xấu lợi dụng, họ thuộc kiểu người dễ bị lừa, cho nên nhất định phải tập cho mình khả năng quan sát và phán đoán người khác, đừng để bị lừa, đặc biệt là trong chuyện tình cảm.
Dù vấn đề tài chính gặp khó khăn cũng có thể vượt qua nhờ sự giúp đỡ của người khác. Rất biết cách kiếm tiền nhờ nguồn vốn của người khác. Có khả năng đối mặt với khó khăn, đặc biệt là đối phó những khó khăn ập đến một cách bất ngờ, họ không thể vì thế mà có cảm giác không kịp trở tay, vì lúc này bạn đời, đồng nghiệp hoặc trợ lý của họ chính là trợ thủ đắc lực, cho nên luôn phải duy trì tốt mối quan hệ với đồng nghiệp, không được vì những chuyện cỏn con mà mâu thuẫn với nhau.
Thích hưởng lạc, nhưng không được ném tiền bạc vào những cuộc ăn uống vui chơi vô bổ, hãy tiết kiệm tiền của để phòng khi cần đến, đừng có tiêu pha lãng phí.
 
Hoả: Có tấm lòng rộng mở, bao dung độ lượng, thông minh lanh lợi, làm việc nghiêm túc, là người có thể đảm đương chức vụ lãnh đạo. Hầu hết những người mệnh này đều có cách nhìn độc đáo, không chỉ biết cách dùng người, mà còn biết cách bồi dưỡng nhân tài, cho nên cũng có thể coi họ là những người thầy tốt. Nhưng người này do lý tưởng của họ quá cao, lại nhiều ham muốn, thích làm người chỉ huy, nên thường để lại cho mọi người ấn tượng một người tự cao tự đại. Đồng thời do người này rất thích vận dụng sức ảnh hưởng của mình với quần chúng và sự ủng hộ của họ để đạt được mục tiêu của mình, vì vậy luôn tạo cho họ cảm giác áp lực rất nặng nề.
Khi sáng tạo sự nghiệp, yêu cầu người mệnh Hỏa phải giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo, phải rèn cho mình khả năng tiếp thu kinh nghiệm và khả năng ghi nhớ, phải nắm bắt từng cơ hội hiếm có, không được lười nhác hoặc đốt cháy giai đoạn. Nếu gặp khó khăn phải nhờ người khác giúp đỡ, như thế sẽ có lợi cho mình. Khi tinh thần sa sút thường có tật giận lây sang người khác, cũng thường vì thế mà gây ảnh hưởng đến bầu không khí thân thiện của mọi người.
Về tình yêu, khi tâm trạng của mình không tốt thì nổi cáu với người yêu, họ cũng thường vì không kiểm soát nổi lời nói của mình mà làm tổn thương đến đối phương, khiến đối phương phải chịu khổ. Do đó người mệnh Hoả khi tinh thần bất ổn thì phải có lý trí một chút, đừng có trút giận sang người yêu, những lúc này tốt nhất bạn nên đi du lịch để giải toả căng
thẳng.
Khi vốn kinh doanh ngưng trệ hoặc đứng trước những khoản chi bất ngờ, lúc này bạn đừng có hoang mang, bạn nên đầu tư bất động sản hoặc mua những thứ luôn bảo toàn giá trị.
 
Thổ: Có hoài bão lớn, có tinh thần sáng nghiệp. Vì chí khí lớn nên thường sớm phải xa quê, họ thuộc kiểu người khi làm ăn phát đạt nơi đất khách vì trở về quê khoe khoang. Nhưng kiểu người này đều có khuynh hướng kiêu ngạo, lại nhiều ham muốn, nên sau khi có chút thành công thì trở thành người có lòng tham không đáy, không biết xác định hướng đi đúng cho mình. Nếu nghe lời khuyên của người khác, biết từ chức đúng dịp thì có thể bảo toàn nguyên vẹn số tài sản kiếm được từ trước đây.
Tính cách rất thẳng thắn, nhưng lời nói cử chỉ lại thô lỗ, không có chí khí. Người mình Thổ nên lưu ý điều này. Vì có hoài bão lớn trong sự nghiệp nên yêu cầu của họ đối với công việc thường là rất cao, sự thay đổi trong công việc cũng rất nhiều, làm việc khá vất vả. Người mệnh Thổ rất để ý đến những tình tiết nhỏ, họ thích làm những việc nhỏ nhặt, nhưng đồng thời cũng rất nhanh chán, cho nên phải luôn chuyên tâm vào công việc, đừng để ảnh hưởng đến tinh thần làm việc. Nhìn bề ngoài có vẻ họ không khoẻ mạnh lắm, nhưng thực tế sức khoẻ của họ lại rất tốt. Là nam thì thái độ của họ nói chung là tốt, nhưng trong gia đình lại khá tuỳ tiện, họ thuộc kiểu người thích trầm tư. Là nữ thì rất giàu lòng nhân ái, hiền lành, dễ gần, là kiểu người phụ nữ nhu mỳ, họ không đối xử phân biệt với bất kỳ ai, cho nên luôn được mọi người yêu mến, nhưng họ hay bị người ngoài cám dỗ, cần hết sức lưu ý điều này.
Thiếu khả năng quản lý tài chính, vì vậy phải có kế hoạch chi tiêu thích hợp, để tránh gặp khó khăn về kinh tế. Không nên tuỳ tiện mượn tiền của người khác, cũng không nên tuỳ tiện mượn tiền cho người khác, càng không nên chơi cờ bạc, để tránh lún sâu vào vũng bùn.

Vận khí của người tuổi Mão
(Chú ý: tất cả tháng, năm trong phần này đều tính theo lịch âm)
1. Người sinh năm Ất Mão (1915-1975)
Người sinh năm Ất Mão (1915, 1975) là Mèo gỗ, mệnh Thủy, tức Đại khê Thuỷ (Thủy khe lớn). Nam giới sinh năm Ất Mão tuy vất vả, nhưng tinh thần thoải mái giàu sang, gặt hái được nhiều thành công gia cảnh êm ấm. Nữ sinh năm Ất Mão có nhiều lo buồn về tiền vận, cuộc sống tuy có nhiều may mắn, nhưng không sung sướng, trung vận bắt đầu có tài lộc.

A. Nam giới sinh năm Ất Mão

Tuổi Ất Mão tuy vất vả, song tinh thần thoải mái suốt đời. Là người giàu sang đạt được nhiều kết quả. Gia cảnh êm ấm hạnh phúc suốt đời.
 
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng 8 và 12 dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 6, 7 và 11 có thể tình duyên một lần và hạnh phúc suốt đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp vững chắc và lâu bền, tài lộc đầy đủ.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh đạt được sớm, gia đạo an bình, êm ấm.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 16, 22, 18, 34, 38 và 40 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 20 - 25 tuổi: tuổi 20 tình cảm tốt đẹp, tài lộc yếu kém, năm 21 - 22 tuổi có nhiều tốt đẹp về tài lộc và công danh. Năm 23 - 24 tuổi thành công tốt về công danh và tình duyên.
 
Năm 23 tuổi không nên đi xa vào các tháng 4, 6, 8. 
 
Năm 25 tuổi mọi việc bình thường.
 
- Từ 26 - 30 tuổi: các năm này nên cẩn thận về tình duyên. Năm 26 tuổi bình thường,
27 tuổi không tốt, năm 28 - 29 có triển vọng về tài lộc và cuộc sống. 
 
Năm 30 tuổi tạm yên ổn nhưng hay lo lắng buồn nhiều.
 
- Từ 31 - 35 tuổi: năm 31 - 32 tuổi có nhiều lo nghĩ trong cuộc sống, vất vả trong công việc. 
 
Năm 33 - 34 tuổi có triển vọng về tình duyên và tài lộc, song việc làm ăn cần cẩn thận.
 
Năm 35 tuổi vẹn toàn, mọi việc tốt.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: năm 38 tuổi an bình, năm 37 tuổi đau nặng, trong gia đình, thân tộc có đại nạn. 
 
Năm 38 - 39 tuổi công việc làm ăn có phát triển, hợp tác liên doanh tốt. 
 
Năm 40 tuổi, công danh, sự nghiệp khá tốt.
 
- Từ 41 - 45 tuổi: năm 41 tuổi công danh sự nghiệp có suy giảm, công việc làm ăn đi xuống. 
 
Năm 42 - 43 tuổi không nên đi xa và làm ăn lớn sẽ thất bại. 
 
Năm 44 - 45 tuổi nên giao dịch về tiền bạc sẽ có thắng lợi.
 
- Từ 46 - 52 tuổi: hai năm 46 - 47 thân mệnh không vững vàng, nên cẩn thận trong làm ăn và tiền bạc. Năm 48 - 49 tuổi có thắng lợi về tài lộc và thành công trong cuộc đời. 
 
Năm 50 -51 tuổi khá tốt, có phần phát triển về tài lộc và công danh, cuộc sống đầy đủ. 
 
Năm 52 tuổi đề phòng bị tai nạn, kỵ đi xa vào tháng 9 và hao tài trong tháng 11.
 
- Từ 53 - 55 tuổi: năm 53 tuổi con cháu được hưởng lộc. Năm 54 tuổi cẩn thận vào hai tháng 9 và 11 đề phòng bệnh hoạn, hao tài tốn của. 
Năm 55 tuổi tình trạng gia đình, tài lộc ở mức trung bình.
 
- Từ 56 - 60 tuổi: các công việc làm ăn sự nghiệp và tài lộc ở mức bình thường, song đề phòng bị bệnh nặng.
  
B. Nữ giới sinh năm Ất Mão 

Tuổi Ất Mão có nhiều buồn lo về tiền vận, cuộc sống tuy nhiều may mắn song ít được sung sướng. Tài lộc có từ trung vận.
 
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng 9 và 12 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 3, 6, 7 và 11 thì một lần tình duyên và hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp được hoàn thành nhanh chóng và vững chắc. Tài lộc ở mức bình thường.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh chỉ dừng ở mức trung bình. Gia đạo có nhiều phức tạp. Trung vận buồn, hậu vận tạm yên ổn.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 16, 22, 26, 28, 34, 38 và 40 tuổi
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 20 - 25 tuổi: thời gian ít may mắn trong tình cảm, song công danh lại có triển vọng tốt. Giai đoạn này, nếu công danh tốt đẹp thì kinh doanh lại kém. Hai năm 23 - 24 tuổi không nên đi xa hay giao dịch về tiền bạc.
 
- Từ 26 - 30 tuổi: thời gian có nhiều thuận tiện và cơ hội làm ăn nên nhiều tài lộc, cuộc sống lên cao, song lại có thử thách mới về công danh, sự nghiệp.
 
- Từ 31 - 35 tuổi: năm 31 tuổi làm ăn được tốt, càng đi xa càng hay. 
 
Năm 32 và 33 tuổi cẩn thận về xuất hành và giao dịch về tiền bạc. 
 
Năm 34 - 35 tuổi, gia đình, sự nghiệp làm ăn
thuận lợi, cuộc sống sung túc.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: là các năm có nhiều thuận lợi cho cuộc sống và tiền bạc, đời sống lên cao nên tận dụng thời cơ để phát triển mọi việc.
 
- Từ 41 - 45 tuổi: năm 41 tuổi có nhiều điều hay đẹp trong cuộc sống, hai năm 42 - 43 tuổi nếu làm ăn lớn sẽ thành công và phát tài phát lộc. 
 
Hai năm 44 và 45 tuổi trung bình.
 
- Từ 46 - 51 tuổi: năm 46 - 47 gặp nhiều điều không hay tài lộc suy giảm. Hai năm 48 -49 tuổi bình thường. Năm 50 tuổi đề phòng thân mệnh. Năm 51 tuổi có biến động lớn trong cuộc đời, không nên đi xa và làm ăn lớn. Gia đạo nên giữ gìn cho ổn thỏa.
 
- Từ 52 - 60 tuổi: năm 52 tuổi khá tốt, làm ăn phát đạt. Năm 53 tuổi không nên đi xa và giao dịch tiền bạc, tháng 10 có bệnh nhẹ. Năm 54 tuổi tình cảm, gia đình êm ấm, nhiều may mắn. Năm 55 tuổi mọi việc tốt đẹp làm ăn thắng lợi. Hai năm 56 - 57 tuổi mọi việc bình thường, riêng năm 56 tuổi kỵ đi xa, đề phòng tháng 4 âm lịch. Năm 57 tuổi đề phòng tháng 9 âm lịch.
Năm 58 tuổi không hay cho mọi mặt, năm 59 tuổi rất xấu vào các tháng 4, 6 và 8 âm lịch. Năm 60 tuổi có hạn nên cẩn thận.
 
2. Người sinh năm Đinh Mão (1927, 1987)
Người sinh năm Đinh Mão (1927, 1987) là Mèo hoang, mệnh Hỏa, Lô trung Hoả (Hỏa trong lò). 
 
Nam tuổi Đinh Mão không có công danh, ít gặp thuận lợi trong công việc, hậu vận tốt đẹp. Nữ tuổi Đinh Mão có tiền vận vất vả, bắt đầu sung sướng từ trung vận, hậu vận an nhàn.
 
A- Nam giới sinh năm Đinh MãoNgười Đinh Mão không sáng tỏ về công danh, trong nghề nghiệp ít gặp thuận lợi hậu vận mới hưởng kết quả tốt đẹp
 
1. Tình duyên: có số đào hoa, nhiều cuộc tình, nếu sinh vào các tháng Giêng, 2, 3 và 9 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 1, 5 và 12 thì một lần thay đổi tình duyên là hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp thành công không theo như ý. Tài lộc có nhưng ít. Đến năm 40 tuổi trở đi tài lộc mới chắc chắn.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh có nhưng ở mức bình thường, dễ bị mất bất ngờ. Gia đạo lúc đầu yên hòa, đến năm 36 tuổi trở đi xuất hiện sóng gió nhưng cuối cùng cũng yên.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất, Bính Dần.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 16, 18, 24, 30, 36, 40 và 43
tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 21 - 25 tuổi: năm 21 tuổi ít may mắn trong công danh, gia đạo, đề phòng tai nạn vào các tháng 3 và tháng 4. Năm 22 - 23 tuổi gia đạo không hay, nhưng lại thành công về tài lộc, có thể phát triển sự nghiệp. Năm 24 tuổi không hay, năm 25 tuổi thành công về nghề nghiệp, công danh, cẩn thận về con cái (nếu có).
 
- Từ 26 - 30 tuổi: năm 26 tuổi có bệnh, làm ăn ngưng trệ. Năm 27 tuổi bình thường, đề phòng tháng 10 và tháng 11. Năm 28 tuổi cẩn thận về việc làm ăn, tránh đầu tư. Năm 29 - 30 tuổi gia đạo không yên, nhưng công việc có thành công đôi chút.
 
- Từ 31 - 35 tuổi: năm 31 tuổi quá xấu cho mọi việc. Năm 32 tuổi đề phòng suy giảm thân mệnh, song công việc làm ăn thành công lớn, gia đạo yên bình. Năm 33 - 34 tuổi gia yên bình, công việc làm ăn có trắc trở. 
 
Năm 35 tuổi an nhàn, nhưng tâm trí nhiều nỗi ưu phiền, lo lắng.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: năm 36 tuổi có thể có sự thay đổi công việc làm ăn và nghề nghiệp.
Hai năm 37 - 38 tuổi có thành công về tài lộc, sự nghiệp công danh, con cái gặp nhiều may mắn. 
 
Năm 39 - 40 tuổi cho đến suốt cả cuộc đời mọi việc diễn tiến bình thường theo chiều hướng tốt đẹp, cuộc sống trung bình cho đến già.
 
B. Nữ giới sinh năm Đinh Mão
Nữ Đinh Mão cuộc đời lên cao vào trung vận, hậu vận an nhàn, tiền vận vất vả.
 
1. Tình duyên: nếu sinh vào tháng 3, 8 và 10 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 1, 5 và 12 thì một lần tình duyên là hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp mau phát triển có thể hoàn thành vào tuổi 29 trở đi, tài lộc đến dễ dàng và mau chóng.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh chỉ ở mức bình thường. Gia đạo lúc ban đầu phức tạp, đến trung vận và hậu vận thì êm ấm.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Mậu Thìn, Nhâm Tuất, Giáp Tuất, Bính Dần.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 19, 20, 26, 31, 32, 38 và 43 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 18 - 20 tuổi: năm 18 tuổi cẩn thận khi tin người dễ bị lường gạt. Năm 19 tuổi có nỗi buồn về tình duyên, có chia ly. Năm 20 tuổi gặp người như ý, tốt đẹp về tình cảm.
 
- Từ 21 - 25 tuổi: đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời, tình yêu trọn vẹn, hạnh phúc tràn trề, tài lộc như ý: công danh, sự nghiệp hoàn thành được.
 
- Từ 26 - 30 tuổi: năm 27 tuổi đề phòng có bệnh bất ngờ. Năm 28 tuổi bị hao tài bất ngờ. Năm 29 tuổi kỵ đi xa, đề phòng có bệnh vào tháng 11. Năm 30 tuổi có phát triển tài lộc bất ngờ.
 
- Từ 31 - 35 tuổi: năm 31 tuổi có bệnh nặng. Năm 32 tuổi hao tài. Năm 33 tuổi đề phòng vướng vào vòng pháp lý. Năm 34 tuổi có thể có sự biệt ly trong gia đình. Năm 35 tuổi cẩn thận về tình cảm, tránh nông nổi mà đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: đây là khoảng thời gian yên tĩnh của cuộc đời khi lên khi xuống, tâm hồn thanh thản.
 
- Từ 41 - 45 tuổi: năm 40 tuổi tài lộc công danh, sự nghiệp vững chắc và phát triển.
Năm 41 tuổi trọn vẹn trong làm ăn và liên doanh. 
 
Năm 42 tuổi nhiều thắng lợi đi xa làm ăn rất tốt. 
 
Năm 43 tuổi đề phòng tử nạn, có hao tài tốn của. 
 
Năm 44 tuổi nếu liên doanh làm ăn sẽ thắng lợi. 
 
Năm 45 tuổi mọi việc vẹn toàn.
 
- Từ 46 - 50 tuổi: năm 46 tuổi mọi việc bình thường. Năm 47 tuổi có nhiều dịp may trong tài lộc và tình cảm. 
 
Năm 48 - 49 tuổi bình thường. 
 
Năm 50 tuổi đi xa thì có lợi, làm ăn và tài lộc phát triển
 
 - Từ 51 - 55 tuổi: khoảng thời gian này cuộc sống lên cao, tài lộc ở mức bình thường.
Năm 53 tuổi gia đạo có biến động.
 
- Từ 56 - 60 tuổi: 56 - 57 tuổi không được tốt, đề phòng tháng 10. Năm 58 - 59 tuổi hai năm xấu cho thân mệnh. Nếu vượt qua hai năm này thì năm 60 tuổi sẽ êm đẹp, có thể sống lâu hơn.
 
3. Người sinh năm Kỷ Mão (1939, 1999)
Người sinh năm Kỷ Mão (1939, 1999) là Mèo nhà, mệnh Thổ, tức Thành đầu Thổ (Đất tường thành). 
 
Nam sinh năm Kỷ Mão trải qua nhiều cay đắng, từ nhỏ gặp nhiều khó khăn về tiền bạc, bắt đầu từ 30 tuổi trở đi mới an thân. Nữ sinh năm Kỷ Mão có cuộc sống vật chất dồi dào, tình cảm êm đẹp, có nhiều tài lộc.
 
A. Nam giới sinh năm Kỷ Mão 

Cuộc đời trải qua nhiều cay đắng, từ nhỏ thường khó khăn về tiền bạc và vật chất. Bắt đầu từ 30 tuổi trở đi mới an thân, công việc ổn định.
 
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng 4, 8, 9 và 12 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 6, 7 và 11 thì một lần tình duyên là hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp hoàn thành vào năm 28 tuổi, nhưng phải đến năm 30 tuổi mới vững chắc. Về tài lộc phải từ năm 29 tuổi mới tạo ra điều kiện thuận lợi. Trong cuộc đời cũng có giai đoạn suy sụp về tài lộc.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh không rõ ràng, nếu có thì lên bổng xuống trầm.
Gia đạo lúc đầu phức tạp, từ 30 tuổi trở đi gia đạo mới tạm yên.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi, Mậu Dần.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: là các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 19, 21, 27, 33, 39 và 40 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 28 - 30 tuổi: năm 28 tuổi có thể thất bại vào tháng 8 âm lịch, giữa tháng 9 bị bệnh nặng. Năm 29 - 30 tuổi có nhiều thành công về nghề nghiệp và cuộc đời.
 
- Từ 31 - 33 tuổi: tuổi 31 có trở ngại trong cuộc đời, song lại có thành công về sự nghiệp gia đạo không yên, đề phòng tháng 9 vì có thể có tai nạn. Từ 32 - 33 tuổi có nhiều may mắn, có thể tạo lấy sự nghiệp và phát triển cuộc sống tốt lên.
- Từ 34 - 40 tuổi: năm 34 tuổi có thành công lớn về tài lộc, nhưng con cái bệnh, gia đạo có chuyện buồn. Năm 35 - 36 tuổi có nhiều cơ hội phát triển công danh sự nghiệp. Năm 37 - 38 tuổi có bệnh, gia đạo phức tạp có thất bại về tài lộc. Năm 39 - 40 tuổi mọi việc diễn ra bình thường.
 
- Từ 41- 45 tuổi: năm 41 tuổi công việc bắt đầu phát triển. Năm 42 tuổi công việc bắt đầu tốt đẹp. Năm 43 - 44 tuổi công việc điều hòa, tài lộc cao. Năm 45 tuổi an nhàn.
 
- Từ 45- 50 tuổi: mọi việc diễn ra bình thường.
 
- Từ 51- 55 tuổi: năm 51 tuổi gặp khó khăn về nghề nghiệp, nhưng con cái thành đạt.
Năm 52 tuổi có bệnh nặng vào tháng 3 và 4. Năm 54 tuổi bình thường. Năm 55 tuổi đề phòng có đại tang trong gia tộc.
 
- Từ 56- 60 tuổi: cẩn thận trong năm 56 tuổi. Năm 57 - 58 tuổi có hao tài và thất bại trong làm ăn. 
Năm 59 - 60 tuổi tuổi tài lộc điều hòa an nhàn.
 
B. Nữ giới sinh năm Kỷ Mão

Nữ sinh năm Kỷ Mão có cuộc sống vật chất dồi dào, tình cảm êm dẹp, con đường tài lộc thuận lợi và lên cao.
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng 4 và 9 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 3, 6, 7, và 11 thì một lần tình duyên là hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp được tạo nên mau chóng và vững chắc phải qua 30 tuổi. Tài lộc phát triển từ năm 34 tuổi.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh nếu có chỉ ở mức trung bình. Gia đạo chỉ vẹn toàn vào trung vận và hậu vận.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi, Mậu Dần.
 
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 16, 17, 23, 28, 35 và 40 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 18 - 25 tuổi: năm 18 tuổi không nên đi xa, có trở ngại trong làm ăn. Năm 19 tuổi đi xa làm ăn tốt, tài lộc, việc làm ổn định. Năm 20 tuổi có hao tài tốn của, cẩn thận xe cộ. Năm 21 tuổi có trở ngại trong làm ăn, vội vàng sẽ dễ thất bại. Năm 22 tuổi tốt đẹp cho phát triển nghề nghiệp và việc làm. Năm 23 tuổi có hao tài và bệnh tật. Năm 24 tuổi có nhiều may mắn trong làm ăn, tài lộc khả quan. Năm 25 tuổi có thể tạo sự nghiệp và làm ăn phát triển mạnh.
 
- Từ 26 - 35 tuổi: năm 31 tuổi công việc làm ăn bị ngừng trệ, hao tài vào các tháng cuối năm, đề phòng mất của. Năm 32 tuổi bình thường. Năm 33 tuổi đề phòng vào các tháng 1, 4, 7 và 10 nên chung vốn làm ăn. Năm 34 tuổi tốt cho sự phát triển sự nghiệp và tài lộc. Năm 35 tuổi trọn vẹn, cẩn thận vào tháng 8.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: năm 36 tuổi khá tốt, nên đi xa, nên chung vốn làm ăn. Năm 37 tuổi đẹp cho tình cảm gia đình. Năm 38 tuổi con cái phát triển. Năm 39 tuổi có cơ sở vẹn toàn cho cuộc sống. Năm 40 tuổi an nhàn, có nhiều thắng lợi cho bản thân.
 
- Từ 42- 45 tuổi: năm 42 tuổi hao tài, có bệnh. Năm 42 tuổi tình cảm gia đình vượng phát. Năm 43 tuổi đề phòng bệnh tật trong gia đình và con cải. Năm 44 tuổi có nhiều tài lộc,
năm 45 tuổi có cơ hội phát triển cuộc sống.
 
- Từ 46 - 50 tuổi: năm 46 tuổi không được tốt. Năm 47 tuổi hay về tài lộc. Năm 48 tuổi không nên giao dịch về tiền bạc và tình cảm. Năm 49 tuổi xấu, cẩn thận vào tháng 10 và tháng 11. 
 
Năm 50 tuổi đề phòng thân mệnh suy giảm.
 
4. Người sinh năm Tân Mão (1951, 2011)
Người sinh năm Tân Mão (1951, 2011) là Mèo vàng, mệnh Mộc, tức Tùng bách Mộc (Gỗ tùng bách). 
Nam giới tuổi Tân Mão có cuộc đời an nhàn, sung sướng, từ 27 tuổi trở đi bắt đầu sống sung túc, công danh có nhiều cơ hội phát triển. Nữ sinh năm Tân Mão gặp nhiều may mắn về đường công danh, sự nghiệp, cuộc sống bình yên, trung vận gặt hái nhiều tài lộc và phát triển nghề nghiệp, đường công danh sáng sủa.
 
A. Nam giới sinh năm Tân Mão
Tân Mão số sung sướng, cuộc đời ít thay đổi và có triển vọng tốt đẹp. Từ 27 tuổi trở đi có cuộc sống sung túc. Công việc, công danh có cơ hội phát triển.
 
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng 5, 7, và 11 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 2, 9 và 10 thì một lần tình duyên là hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp phát triển vào tuổi 31, song ở tuổi này trở đi cũng có những thất bại, nhưng vững chí thì mọi việc đâu lại vào đấy. Về tài lộc, chỉ có thể phát triển và chắc chắn khi vào tuổi 39 trở đi.
3. Gia đạo và công danh: công danh nếu có bắt đầu từ tuổi 25, tương lai về công danh có sự thăng tiến và rạng rỡ. Gia đạo từ tuổi 20 trở đi, có sự phiền muộn, hay dở lẫn lộn.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Đinh Hợi.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 18, 20, 22, 24, 30, 34, 36 và 42 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 18 - 20 tuổi: năm 18 tuổi xuất hiện công danh và tình cảm; năm 19 tuổi có may mắn hơn, đến năm 20 tuổi, có thành công một lần nữa về công danh, tình duyên tài lộc.
 
- Từ 21 - 24 tuổi: năm 21 tuổi công danh có cơ hội phát triển, gia đạo có chuyện buồn.
Năm 22 tuổi công danh bình thường, tình duyên trắc trở. Năm 23 - 24 tuổi gặp chuyện không hay về công danh, tình duyên gặp chuyện buồn, nhưng tài lộc vượng.
 
- Từ 25- 28 tuổi: năm 25 tuổi, cuối năm gặp rủi ro không yên tâm. Năm 26 - 27 tuổi có thành công lớn về công danh sự nghiệp nhưng sau đó bị suy giảm. Năm 28 tuổi có cơ hội phát triển công danh, nghề nghiệp bị trở ngại hao tài tốn của, hoạn nạn thường xuyên.
 
- Từ 29 - 32 tuổi: năm 29 tuổi bình thường. Năm 30 tuổi có nhiều biến động về tài lộc, công danh, tình duyên phức tạp, gia đạo không yên ổn. Năm 31 tuổi rất xấu, đề phòng vào mùa đông, thận trọng mọi việc, có chuyện buồn về con cái. Năm 23 tuổi có hi vọng mọi việc phát triển.
 
- Từ 33 - 37 tuổi: năm 33 tuổi có thành công về tài lộc nhưng gia đạo phức tạp, cần bảo vệ danh dự. Năm 34 - 35 tuổi phát triển mạnh về công danh, tài lộc, cẩn thận về con cái, gia đạo phức tạp. Từ 36 - 37 tuổi thành công lớn trong cuộc đời về nhiều mặt, song gia đình có chuyện buồn, có thể nguy hại đến bản thân.
 
 
- Từ 38 - 42 tuổi: năm 38 - 39 tuổi đề phòng có bệnh hay tai nạn. Năm 38 tuổi đề phòng tháng 5 và 6. Năm 39 tuổi đề phòng tháng 9 và 10. Từ 40 - 42 tuổi, cuộc sống bình thường.
- Từ 43 - 47 tuổi: năm 43 có thuận lợi cho sự nghiệp và công danh. Năm 44 tuổi thuận lợi lớn cho tình duyên và con cái. Năm 46 - 47 tuổi hưởng hạnh phúc trọn vẹn.
 
- Từ 48 - 55 tuổi: từ năm 48 - 51 tuổi, có nhiều bệnh tật, thu ít chi nhiều. 
 
Năm 52 - 53 tuổi ít may mắn trong công danh, sự nghiệp và cuộc đời. 
 
Năm 54 - 55 tuổi thận trọng trong tiền bạc, đề phòng sự nghiệp bị đổ vỡ do gia đạo phức tạp. Lưu ý vấn đề con cái và tình duyên.
 
- Từ 56 - 60 tuổi: từ 56 - 57 tuổi, nếu không hao tài tốn của thì phải xa gia đình, hay con cái bị hoạn nạn. Năm 58 - 59 và 60 tuổi cần cẩn thận mọi việc, là các năm có nhiều biến động.
 
B. Nữ giới sinh năm Tân Mão 

Nữ giới sinh năm Tân Mão cuộc đời có nhiều may mắn trong công danh, sự nghiệp và tài lộc. Cuộc sống an bình, có nhiều cơ hội tạo được tài lộc vào trung vận, đường công danh sáng sủa. Cuộc sống nhìn chung đầy đủ, ít lo buồn. Vào trung vận có cơ hội phát triển nghề nghiệp.
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng 3, 7 và 12 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 2, 6, 9 và 10 thì một lần tình duyên là hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp hoàn thành vào lúc 28 tuổi trở đi. Tài lộc trung vận có thể dồi dào, hậu vận đầy đủ và tình cảm tốt đẹp.
 
3. Gia đạo và công danh: nếu có chỉ ở mức trung bình. Gia đạo êm đẹp suốt cuộc đời.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Đinh Hợi.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi: Tân Mão, Quý Tỵ, Giáp Ngọ.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 20, 25, 26, 32, 37, 38 và 45 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 16 - 20 tuổi: năm 16 tuổi nảy sinh tình cảm, tài lộc yếu kém, công danh không có.
Năm 17 tuổi tình cảm phát triển, có cơ sở để phát triển đường công danh. Năm 19 tuổi khả năng nghề nghiệp tốt, phát triển mạn về công danh cũng như tình cảm, tài lộc, tháng 10 có đại lợi.
- Từ 21 - 25 tuổi: năm 21 tuổi có nhiều tốt đẹp về tình cảm và tài lộc, có cơ hội phát triển về công danh. Năm 22 tuổi có sự buồn. Năm 23 tuổi kỵ đi xa, công danh không tốt. Năm 24 tuổi làm ăn nhanh phát đạt, nếu kết hôn thì tốt. Năm 25 tuổi kỵ đi xa vào tháng 8.
 
- Từ 26 - 30 tuổi: năm 26 tuổi có cơ hội làm ăn, phát triển nghề nghiệp, có cơ hội tạo ra tài lộc. Năm 27 tuổi công danh lên cao. Năm 28 tuổi tốt đẹp cho sự nghiệp và cuộc đời sung túc. Năm 29 tuổi tốt cho tài lộc và cuộc sống. Năm 30 tuổi kỵ vào các tháng 8, 9, 10 không nên đi xa, không nên liên kết làm ăn.
 
- Từ 31 - 35 tuổi: năm 31 tuổi có nhiều điều hay về tình cảm. Năm 32 tuổi có bệnh, hao tài, năm 33 tuổi không được như ý muốn, cẩn thận về tiền bạc. Năm 34 tuổi bình thường, năm 35 tuổi tài lộc, tình cảm phát triển.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: năm 36 tuổi ít may mắn, kỵ vào tháng 4 và tháng 6 vì có thể hao tài, bệnh tật. Năm 37 tuổi tình cảm, tài lộc nhiều may mắn. Năm 38 tuổi kỵ đi xa và giao dịch tiền bạc. Năm 39 tuổi xuất hành vào các tháng đầu năm thì tốt. Năm 40 tuổi gia đạo không yên ấm.
 
- Từ 41 - 45 tuổi: năm 41 tuổi khá tốt, tài lộc phát đạt. Năm 42 tuổi thành công về giao dịch. Năm 48 tuổi gia đình sung túc, kỵ tháng 7 và 9 không nên đi xa hay giao dịch tiền bạc, làm ăn.
  
- Từ 46 - 50 tuổi: năm 46 tuổi thân mệnh vững vàng. Năm 47 tuổi gia đình tài lộc vượng phát. Năm 48 tuổi đau yếu, việc làm ăn không phát đạt. Năm 49 - 50 tuổi nên cẩn thận về tiền bạc, làm ăn.
 
- Từ 51 - 55 tuổi: năm 51 tuổi không có gì quan trọng, năm 52 tuổi tạm tốt đẹp, kỵ các tháng 6 và 9 âm lịch, không nên đi xa. Năm 53 tuổi có đau yếu. Năm 54 tuổi thân mệnh tốt, có hao tài. Năm 55 tuổi nên đề phòng bệnh tật của con cái hay đi xa, dời chỗ.
 
- Từ 56 - 60 tuổi: khoảng thời gian này cuộc sống an phận, không có việc gì quan trọng xảy ra, tình cảm trọn vẹn, song thân mệnh suy giảm, tài lộc hao hụt, cuộc đời vẫn êm xuôi.
 
5. Người sinh năm Quý Mão (1963)
Người sinh năm Quý Mão (1963) là Mèo nước, mệnh Kim, tức Kim bạc Kim (Vàng dát mỏng). Nam tuổi Quý Mão có điều kiện phát triển cơ nghiệp, trung vận nhàn, hậu vận đầy đủ.
Nữ tuổi Quý Mão có nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, tình duyên, tài lộc, công danh, sự nghiệp đều phát triển, nghề nghiệp vững vàng.

A. Nam giới sinh năm Quý Mão

Nam Quý Mão có cơ hội phát triển cơ nghiệp mau chóng, cuộc sống trung vận đạt nhiều kết quả tốt, hậu vận đầy đủ an nhàn.
 
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng 5, 6, 9 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh tháng 3 và 4 thì một lần tình duyên là hạnh phúc suốt đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp và tài lộc song toàn tốt đẹp.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh nếu có thì chỉ ở mức trung bình. Gia đạo êm ấm, tốt đẹp cả đời
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi, Tân Sửu.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi: Quý Mão, Ất Tỵ, Kỷ Dậu.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 20, 24, 26, 32, 34 và 46 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 20 - 25 tuổi: năm 20 tuổi có nhiều triển vọng tốt đẹp về cuộc sống và tình cảnh.
Năm 21 tuổi thành công về công danh, tài lộc suy giảm. Năm 22 tuổi gia đạo, công danh vững
vàng. Năm 23 tuổi bình thường. Năm 24 - 25 tuổi về làm ăn và công danh khá tốt.
 
- Từ 26 - 30 tuổi: năm 26 tuổi không tốt, không nên đi xa và giao dịch tiền bạc. Năm 27– 28 làm ăn tốt, tài lộc dồi dào. Năm 29 - 30 tuổi là hai năm bình thường. Riêng năm 30 tuổi đề phòng có bệnh vào tháng 10.
 
- Từ 31 - 35 tuổi: năm 31 tuổi có triển vọng tốt đẹp về nghề nghiệp lẫn công danh. Năm 32 - 33 tuổi nhiều triển vọng trong cuộc đời. Năm 34 - 35 tuổi hao tài tốn của đề phòng bệnh tật.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: năm 36 tuổi trung bình, làm ăn không phát đạt. Năm 37 – 38 tuổi làm ăn khá, có may mắn, có tài lộc nhiều. Năm 39 - 40 tuổi không nên làm ăn lớn có thể thất bại.
 
- Từ 41 - 45 tuổi: năm 41 tuổi không đi xa vào tháng 4 và tháng 8 đề phòng tai nạn hay thất bại trong làm ăn. Năm 42 và 43 tuổi cẩn thận trong giao dịch tiền bạc và tình cảm. Năm 44- 45 tuổi không nên quá lo lắng về công danh sự nghiệp khi bị suy giảm.
 
- Từ 46 - 50 tuổi: năm 46 tuổi, hy vọng nhiều dịp tốt cho công danh và sự nghiệp, có thành công trong cuộc sống. Năm 47 – 48 tràn đầy hạnh phúc và phát triển công danh, vượng tài lộc. Năm 49 - 50 tuổi có hao tài, thân mệnh suy giảm.
 
- Từ 51 - 55 tuổi: cẩn thận năm 51 tuổi cần vượt qua năm này. Năm 52 - 53 tuổi cẩn thận trong giao dịch và làm ăn lớn. 
 
Năm 54 – 55 tuổi bình thường về mọi mặt.
 
- Từ 56 - 60 tuổi: năm 56 tuổi khá tốt về nghề nghiệp và cuộc đời. Năm 57 - 58 tuổi, con cái trưởng thành tốt. Năm 59 - 60 tuổi thân mệnh suy yếu, tài lộc kém, nhưng gia đình vẫn tốt đẹp.
 
B- Nữ giới sinh năm Quý Mão
Nữ Quý Mão có nhiều thành công trong cuộc sống. Các vấn đề tình duyên, tài lộc, công danh, sự nghiệp đều có cơ hội phát triển; nghề nghiệp vững vàng.
 
1. Tình duyên: nếu sinh vào các tháng Giêng và tháng 7 thì dễ thay đổi tình duyên. Nếu sinh vào các tháng 3, 4, 8 và 12 thì một lần tình duyên là hạnh phúc trọn đời.
 
2. Sự nghiệp tài lộc: sự nghiệp hoàn thành và tốt đẹp vào tuổi 34 trở đi. Tài lộc dồi dào, suốt cuộc đời có nhiều may mắn.
 
3. Gia đạo và công danh: công danh có và tốt đẹp vào trung vận. Gia đạo có phần tốt đẹp.
 
4. Tuổi kết hôn thích hợp: đó là các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi, Tân Sửu.
 
5. Tuổi thích hợp làm ăn buôn bán: đó là các tuổi Quý Mão, Ất Tỵ, Đinh Mùi.
 
6. Năm không nên kết hôn: đó là các năm có số tuổi là: 18, 23, 24, 30, 35, 36 và 42 tuổi.
 
7. Diễn biến từng năm qua cuộc đời:
- Từ 20 - 25 tuổi: năm 20 tuổi không được tốt đẹp, đề phòng có người lợi dụng tình cảm. Năm 21 - 22 tuổi vượng phát về đường công danh, tài lộc yếu kém. Năm 23 – 24 tuổi có phát đạt về tài lộc và tình cảm. Năm 25 tuổi cẩn thận đi xa và giao dịch tiền bạc.
 
- Từ 28 - 30 tuổi: năm này có nhiều cơ hội tạo ra cuộc sống êm đẹp, có tài lộc và tình cảm tốt đẹp. Nếu tỉnh táo có thể tạo ra sự giàu sang.
 
- Từ 31 - 35 tuổi: thời gian tài lộc lên cao, có nhiều hy vọng thực hiện các kế hoạch đề ra, gia đình yên ấm, sự nghiệp tốt.
 
- Từ 36 - 40 tuổi: thời gian thân mệnh suy sụp, hãy giữ thân không nên làm ăn lớn và các giao dịch về tiền bạc. Đề phòng sự nghiệp sụp đổ.
 
- Từ 41 - 45 tuổi: thời gian cuộc đời lên xuống bất thường, tài lộc yếu kém. Cẩn thận trong giao dịch tiền bạc và kinh doành nếu có.
 
- Từ 46 - 50 tuổi: thời gian cuộc sống bình thường, trầm lắng.
 
- Từ 51 - 55 tuổi: có sự phát triển về tài lộc và tình cảm. Có sự phát triển và tài lộc bất ngờ

Vận khí tuổi Mão theo giờ, tháng sinh 
Ưu điểm của người tuổi Mão là có tài hoa xuất chúng, hiền lành, có tiết khí, nhân duyên tốt, cử chỉ đoan trang, có chí hướng và hoài bão, có quan niệm truyền thống, giàu tình cảm, thông minh lanh lợi, khả năng phán đoán tốt, nhanh nhạy. 
 
Khuyết điểm là cứng nhắc, bảo thủ, hay nói chuyện tầm phào, hay ưu sầu, nhút nhát, thích chơi chữ, thái độ lạnh nhạt, hướng đi hơi lệch lạc.
 
Đối tác lý tưởng nhất của họ là những người tuổi Mùi, tuổi Tuất và tuổi Hợi. Có những người tuổi Tý và tuổi Dậu không hợp với họ.
 
1. Người tuổi Mão theo tháng sinh

Sinh tháng Giêng: không có số hưởng phúc, nhưng có tài, khí chất cao, kiến thức cũng rộng, có tính tự do tự tại, tích cực hành động, thân thiết, hòa nhã dễ gần, có tấm lòng đồng cảm, có thể được hưởng phúc nhờ sự thương yêu của bậc tiền bối có tài có đức. Không thực hiện những hành động tích cực đôi khi lại có thể có lợi cho bạn, khiến bạn tỏ ra thận trọng và từ từ tiến lên chứ không tùy tiện, không có duyên với việc ca hát, săn bắn tuy cơ hội công việc đến muộn, nhưng không nên lo lắng, cứ chịu khó chờ đợi cơ hội thì nhất định sẽ thành công. Dù là nam hay nữ đều rất tiết kiệm, thích dành dụm tiền, dù có ít vẫn có thể tích góp được. Rất quan tâm đến vấn đề kinh tế, vì vậy khi về già sẽ có cuộc sống sung túc.
 
Sinh tháng Hai: dù rất thận trọng cả trong tư tưởng lẫn hành động, khi đã suy nghĩ chín chắn thường rất mạnh dạn và thẳng thắn. Là người biết rõ vận mệnh của mình, không câu nệ tiểu tiết, có tướng làm lãnh đạo, trực giác và hành động luôn ăn khớp, có thể tùy cơ ứng biến, rất khôn khéo, biết khai thác bầu tâm sự của người khác, vì thế tương đối thích hợp làm phóng viên, nhưng đôi khi thiếu tập trung, cho nên cơ may thường rất ít. Rất thích cuộc sống tự do, không ràng buộc, có khả năng ứng biến tốt với sự vật, khi muốn làm việc gì thì dốc toàn lực vào làm, điều này dần khiến mối quan hệ xã giao của họ được mở rộng. Ngoài ra họ cũng là người quyết tâm phấn đấu vì lý tưởng hiện thực. Công việc thích hợp là ngoại giao, đạo diễn, tổ chức hội nghị, nghệ thuật,…
 
 Sinh tháng Ba: có kỹ năng giao tiếp rất linh hoạt, nhiệt tình với công việc, hòa nhã dễ gần, đối với những vấn đề ngoài công việc thì thiếu sự kiên nhẫn, khó duy trì mối quan hệ xã giao, không hứng thú được lâu với những chuyện lặt vặt, hay nản chí. Tuy khá sôi nổi nhưng không có gì thuộc về bản nhất, tốt hơn nên hình thành thói quen kiên nhẫn làm việc. Tuy nhiệt tình làm việc nhưng không kiên trì, tính tự chủ lại cao nên có thể tìm được cơ hội tự chủ sáng
tạo sự nghiệp. Nếu đi làm thuê cho người khác thì phải chăm chỉ làm việc, như vậy mới có cơ hội phát triển, nếu không nguy cơ bị sa thải là rất cao. Còn những cô gái tuổi Mão thích cái đẹp thì luôn được mọi người yêu mến và quan tâm, nhưng không thận trọng trong chuyện tình cảm,khi yêu họ rất hay thay đổi. Công việc thích hợp là hoạt động chính trị, nhà tổ chức, làm chủ doanh nghiệp...
 
Sinh tháng Tư: có lòng tự trọng, thanh cao, khả năng giải quyết công việc tốt, làm việc có trình tự, nhưng luôn có tâm lý lo lắng những việc mình làm có được chính xác và hoàn chỉnh hay không, là người có suy nghĩ tích cực, lý tưởng, có khuynh hướng vì không thể hài lòng với hiện trạng mà thay đổi nơi làm việc hoặc đầu tư sang lĩnh vực mới. Do tinh thần bất ổn nên làm việc gì cũng thiếu tính quyết đoán, đó là đặc điểm của họ. Lý tưởng theo đuổi tuy không có gì
đáng nói, nhưng thường có kết quả lợi bất cập hại, thường bỏ lỡ cơ hội tốt, nên tốt nhất đừng để tình cảm chi phối công việc, phải dựa trên cơ sở duy trì hiện trạng để đi lên dần dần. Người này sống tương đối cô đơn, họ không muốn bị người khác làm phiền, lòng tự tôn rất cao, đối với việc gì cũng có một mặt tự tư tự lợi, đây cũng là tính cách đặc biệt của những người sinh trong tháng này. Vì thế họ thường bỏ qua thời cơ sáng tạo sự nghiệp vĩ đại, thậm chí còn gặp thất bại. Có thể làm mọi công việc, nhưng phải có tầm bao quát.
 
Sinh tháng Năm: vốn thông minh lanh lợi, dũng cảm mưu trí hơn người, việc gì cũng muốn làm thử, có tính thích giúp đỡ người khác, hai mặt thiện ác không mấy rõ ràng, tư tưởng khá thuần phác, luôn cho rằng mình tốt với người ta thì người ta cũng tốt lại với mình, vì vậy họ là người luôn nỗ lực hết mình để giúp đỡ người khác. Do thiếu khả năng phán đoán thấu đáo, tuy nhiên ngoại hình có vẻ lý tưởng, nhưng thực ra họ luôn ở trạng thái giằng co, có cơ hội hoàn thành nghiệp lớn, đáng tiếc là tài năng và sức lực có hạn, họ thường đánh giá thấp công việc, nên thực hiện không lý tưởng lắm, từ đó cũng vô tình làm tiêu hao vật chất tiền của, lại ảnh hưởng đến tinh thần của mình. Nếu có thể đúc rút kinh nghiệm, các mối quan hệ giao tiếp cũng xử lý ổn thỏa, lại nỗ lực làm việc với thái độ ôn hòa, tin chắc cơ hội thành công là rất cao. Công việc thích hợp là làm quản lý, hoạt động xã hội, làm chính trị...
 
Sinh tháng Sáu: trông có vẻ rất thành thật, trung hậu, hăng hái phấn đấu, mưu lược, nhẫn nại, xử trí khéo léo. Tuy nhiên đôi khi vì nhút nhát nên sinh ra hoài nghi lo lắng, nếu có thể mạnh dạn hơn và không quản mệt nhọc để đối phó với công việc, đồng thời cũng nỗ lực hết mình thì sẽ gặt hái được những thành quả bất ngờ, mà cánh cửa thành công cũng tự mở ra với bạn. Nếu không thể an phận thủ thường, ý chí lại mềm yếu thì chỉ có thể hứng chịu sự thất bại mà thôi. Cho nên phải xác định chí hướng phấn đấu của mình, sau đó dốc hết sức mình để thực hiện. Tuy không phải là người biết kinh doanh, nhưng tài vận cũng không đến nỗi nào, sự nghiệp và công việc đều rất thuận lợi. Nếu có thể tự làm lấy mà ăn, kiềm chế lòng tự trọng, làm việc không quá đáng, có thể tiếp thu ý kiến của người khác thì kết quả sẽ tốt hơn rất nhiều. 
Công việc thích hợp là làm quản lý, công chức,…
 
Sinh tháng Bảy: tính cách cũng giống tháng trước, đó là có lý trí, có cảm giác an toàn, nhưng trên thực tế họ lại rất hiền lành, nhút nhát. Tư tưởng của người này rất có tính mềm dẻo, về mặt giao tiếp thường có những bước phát triển lớn, nhưng vận mệnh lại trái ngược với tháng trước. Về tài vận và sự nghiệp đều có biến động, trong tháng trước tràn ngập sức sống và hy vọng, thì phần lớn những người sinh trong tháng này đều may được kế nghiệp gia đình, điểm xuất phát của cuộc đời có điều kiện bẩm sinh ưu ái, dù trong sự nghiệp, hoạt động xã giao, nghiệp học, công việc, tình yêu hay gia đình đều đạt được những thành quả đúng như mong đợi. Nhưng vì cực dương thay đổi, khi đắc ý thì có kẻ tiểu nhân dòm ngó, lúc này nếu có thể đề phòng được kẻ tiểu nhân thì có thể gặt hái được rất nhiều thành công. Công việc thích hợp là làm chính trị, nhà quản lý.
 
Sinh tháng Tám: tài hoa xuất chúng, có mối quan hệ xã giao tốt, có ý chí phấn đấu sục sôi, hành động kiên cường, không chịu khuất phục, có khuynh hướng thích thay đổi là có mới nới cũ, tuy có ý chí nhưng thiếu khả năng tùy cơ ứng biến. Do vậy kiểu người tuy mạnh dạn nhưng không có kế hoạch này khi làm việc đều không có những hành động nhanh nhạy, đôi khi có cách nghĩ xa rời hiện thực. May mà những người sinh tháng này phần lớn là người có tài, lại khéo léo trong giao tiếp, nên đều có thể giải quyết với tấm lòng bao dung độ lượng. Khi đã được mọi người yêu mến và tin cậy, nếu có thể không ngừng phấn đấu vươn lên và suy nghĩ thận trọng thì có thể nâng cao thực lực của mình. Tuy không thể thành công ngay, nhưng với ý chí kiên định và tính cách kiên cường thì dần dần cũng có thể thay đổi được nghịch cảnh. Họ thích ứng với những công việc có tính tổ chức.
 
Sinh tháng Chín: có khả năng phấn đấu vươn lên, đôi khi tinh thần và thể xác không hài hòa, vì thế trong nội tâm thường xảy ra mâu thuẫn. Khuyết điểm của họ là cố chấp, muốn người khác giúp mình, nhưng thực tế lại là người cô đơn và có tấm lòng đầy thương cảm, hay lo nghĩ nếu có thể thể hiện tình cảm của mình bằng thái độ ôn hòa thì có thể có được nhân duyên tốt. Người sinh trong tháng này hay thay đổi, ý chí không kiên định, gặp nhiều sóng gió, khi muốn làm việc gì thì điều kiện không thuận lợi, việc đang làm cũng vì tính do dự nên thường không thành công. Nếu luôn giữ thái độ ôn hoà thì có thể tránh được các vấn đề về nhân sự, từ đó mới được bình yên. Vì vậy khi còn trẻ hãy chọn mục tiêu và cố gắng phấn đấu, nếu có thể giữ được thói quen tiết kiệm thì về già có thể tích góp được khoản tiền khá lớn. Thích hợp với những công việc có tính sáng tạo trong nghệ thuật hay kỹ thuật.
  
Sinh tháng Mười: rất giàu tình cảm, khả năng hoạt động cao, thích mạo hiểm luôn nghĩ đến những thứ mình thích, rất thích sưu tập, dù vật đó có giá trị hay không họ đều sưu tập lại. Đó là người biết hưởng thụ niềm vui trong cuộc sống. Là nữ thì biết lấy lòng người khác, là nam thì lãng mạn, hiền lành, có tài năng và trí tuệ, am hiểu về văn học và nghệ thuật, tình cảm yếu đuối, có lòng thương cảm, đôi khi tỏ ra khá hào phóng. Nếu có thể tự ràng buộc mình thì có thể được mọi người yêu mến và có được cơ hội tốt. Nếu có thể được mọi người mong đợi nhờ những phẩm chất và đức tính của mình, như trợ giúp trong việc kinh doanh cũng như trong sự nghiệp, thì có thể làm nên nghiệp lớn, cơ hội thành công cũng rất cao. Nhưng cần lưu ý kiềm chế tình cảm của mình, đừng để những khả năng vốn có của mình mất đi một cách đáng tiếc. Sống thanh cao, gia đạo an bình.
 
Sinh tháng Mười Một: tính cách khá bảo thủ, hướng nội, làm việc thận trọng, rất coi trọng tình cảm, có phẩm chất khiêm nhường, làm việc luôn tuân theo mực thước sẵn có, việc đối nhân xử thế luôn có chừng mực, bền bỉ, hiểu biết nhiều, có tinh thần trách nhiệm, công bằng chính trực. Ngoài xã hội luôn thể hiện mình là người năng nổ, đáng tin cậy. Là người cẩn thận chắc chắn nếu có thể phát huy được hết trình độ học vấn và tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật thì có thể bước tới một con đường bằng phẳng hơn. Vận thế có thể tốt hơn tất cả những người luôn cạnh tranh với mình. Một khi đã tự cảm thấy mình là đúng thì lập tức phó cho hành động. Đỉnh cao của vận khí tốt rất quan trọng, nhưng luôn phải trân trọng. Nếu có thể được mọi người tín nhiệm trong công việc thì thuận lợi hơn, chỉ cần tiếp tục cố gắng là cơ hội sẽ đến, nhưng không được vì có chút thành quả mà đắc ý kiêu ngạo, nếu không sẽ tự hủy hoại tiền đồ của mình. Công việc thích hợp là những việc có tính độc lập.
 
Sinh tháng Mười Hai: có trí nhớ rất tốt, nhưng có lối sống chỉ lo cho mình, thiếu tinh thần tập thể, có khả năng suy đoán tốt và tự tôn rất cao, không dễ tin vào người khác, chỉ một lòng theo đuổi mục tiêu lý tưởng của mình, thiếu tình người. Nhưng trước người yêu và người nhà lại tỏ ra rất hiền lành, tự tin, nhanh nhạy, có tài, đôi khi hơi thiên kiến, khi nói luôn mang sắc thái châm biếm, có niềm đam mê kỳ quặc. Nếu không chú trọng việc tu dưỡng thì dễ gây sự bất hòa với người khác mà chuốc hoạ vào thân, ảnh hưởng đến chữ tín. Nếu có thể nâng cao trình độ, tiếp thu ý kiến của người khác, tin tưởng người khác và luôn nghĩ đến người khác thì có thể sẽ thành công. Sự chênh lệch giữa các khoản thu chi là rất lớn, phải hết sức lưu ý để cân đối cho đều. Công việc thích hợp là làm chính trị, công tác tổ chức.

2. Người tuổi Mão theo giờ sinh 
Sinh giờ Tý: thích thay đổi mọi việc, ham vui ham chơi.
 
Sinh giờ Sửu: sống xa quê hương, hay gặp chuyện rắc rối.
 
Sinh giờ Dần: khó nên sự nghiệp vì nóng nảy, hấp tấp.
 
Sinh giờ Mão: tài cao, nên nghiệp, được trọng dụng, nổi danh.
 
Sinh giờ Thìn: cuộc sống có khó khăn, khó ngóc đầu dậy, quyết chí cũng nên.
 
Sinh giờ Tỵ: đi nhiều nơi, khó nên chuyện lớn.
 
Sinh giờ Ngọ: gia đạo an vui, gặp nguy thành an, gặp khó có thể giải được.
 
Sinh giờ Mùi: thông minh đa tài, nhưng hay gặp chuyện bất trắc.
 
Sinh giờ Thân: đề phòng bệnh tật, mọi việc bình thường.
 
Sinh giờ Dậu: có gian nan vất vả, sự nghiệp khó khăn.
 
Sinh giờ Tuất: gặp hung hóa cát.
 
Sinh giờ Hợi: khó khăn gian khổ, thiện tâm thì vô sự.

Vận khí của tuổi Mão theo từng năm
1. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Tý
Người tuổi Mão gặp năm Tý, năm này tràn ngập tin vui, vạn sự cát tường, giữa năm có một chút sóng gió, cuối năm tin vui đến tới tấp. Tuy hơi yếu thế trong nhà, nhưng do mệnh ở Chính cung nên rất nhanh lấy lại khí thế. Năm này nếu cầu tài sẽ được toại nguyện, nửa năm về cuối làm ăn phát đạt hơn, phải nắm bắt thời cơ phát tài, nhưng cần lưu ý đến những rắc rối do sự đố kỵ của người khác đem lại.

Năm Tý, thế vận của người tuổi Mão có nhiều chuyển biến. Một đời của người tuổi Mão có duyên với người khác giới tuổi Hợi và người tuổi Dần, điều đó càng ứng nghiệm vào năm Tý.

Nữ sinh năm 1975 gặt hái được nhiều nhất vào năm Tý, không những có sự thăng tiến về sự nghiệp mà còn có tình yêu đẹp. Những người tuổi Mão khác đều có vận lớn trời sinh.

Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Năm Tý, người tuổi Mão có nhiều biến đổi tốt đẹp, thịnh nhất là nữ tuổi Mão. Người sinh năm 1939, năm 1963, năm 1975 đại lợi về tài vận và sự nghiệp. Năm Tý, người tuổi Mão có ba tháng tiến công, đó là tháng 2, tháng 4, và tháng 6.

Ba tháng đó, người tuổi Mão có thế vận rất đẹp, được tạo bởi mệnh trời. Nửa năm đầu, người tuổi Mão luôn chuyển bại thành thắng, nhưng tránh đầu tư, chỉ nên làm những việc làm ngay thẳng, tránh làm chuyện xấu. Năm Tý, người sinh năm 1951 có nhiều mưu kế, nhưng nên nhớ chỉ được tiến công vào mùa hạ. Năm Tý, người tuổi Mão đại lợi về sự nghiệp, nhưng có chuyện thị phi, cho nên cần cẩn thận trong quan hệ giao tế, tránh tranh cãi với người khác.

Nói chung, năm Tý là năm hấp dẫn đối với người tuổi Mão, nếu người nào biết phát huy hết khả năng thì sẽ thu kết quả tốt, may mắn, nếu không phát huy được khả năng thì có thể tự chuốc vạ vào thân.

2. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Sửu
Người tuổi Mão gặp năm Sửu, năm này không thuận lợi, luôn phải chú ý đến sức khoẻ. Cuối năm vận xấu được cải thiện phần nào, có gặt hái được một số thành công nhỏ. Nếu biết nắm bắt thời cơ thì cũng có thể đón nhận tin vui, họa phúc là như nhau. Năm này vận thế không có lợi cho bạn, đôi khi xảy ra sự cố bất ngờ, không nên mạo hiểm và đầu tư một cách mù quáng.
Năm Sửu thế vận của người tuổi Mão lên xuống thất thường, thực tế là bước chuẩn bị về thực lực. Vì thế, năm Sửu là năm thủ thế, chờ tiến công của người tuổi Mão, nên tiến tu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, tăng cường tu dưỡng tâm linh, giảm nóng nảy, khó tính, sửa đổi tính cách. Năm Sửu, thế vận của người tuổi Mão đột nhiên đại lợi, xem ra cần chuẩn bị cơ hội
để tiến công, chờ đợi thời cơ trong trạng thái tĩnh, nhằm đúng vận thế của họ.
Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Người tuổi Mão vào năm Sửu có những nguy hiểm ngoài ý muốn trong công việc, nhưng may mà có sao Thiên Giải cứu nguy cho nên chuyển hung thành cát. Thế vận sự nghiệp và tài vận của người tuổi Mão trong năm Sửu là thủ thế chờ tiến công, không nên sáng nghiệp, cũng không nên đi xa. Năm Sửu, tháng tốt nhất của người tuổi Mão là tháng 2, 5 và 6, tháng xấu nhất là tháng 7. Năm Sửu, người tuổi Mão chỉ cần vạch ra kế hoạch rồi chờ đợi, tranh thủ nghỉ ngơi và thả lỏng tâm hồn, vạn sự không yêu cầu quá cao để tranh thủ sự che chở của sao cát Bát Toạ, nếu không họ sẽ gặp khó khăn, sự nghiệp gập ghềnh. Vào năm Sửu, người sinh năm 1963 và năm 1975 có vận số đẹp nhất trong những người tuổi Mão. Người sinh năm 1927, 1939, 1987 hay lo lắng, dễ mắc bệnh vào năm Sửu. Người sinh năm 1951 có nhiều cơ hội mới vào năm Sửu, nhưng chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua là vận thế có thể kém đi.
Năm Sửu là năm “cãi vã” của người tuổi Mão, cho nên cần cẩn thận trong lời nói, họ nên lùi một bước để nhìn rõ đại cục. Năm Sửu là năm hoàn thành sách lược của người tuổi Mão.

3. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Dần
Người tuổi Mão gặp năm Dần, năm này sao bệnh tật chiếu mệnh, nên chú ý giữ gìn sức khỏe. Có thể phải để tang người thân. Dù là nam hay nữ cũng phải thận trọng trong năm âm khí nặng, không nên đi xa. Sau tiết Đông chí vận xấu sẽ qua, vận tốt kéo đến. Năm này có thể nói là vận thế không tốt cho lắm, phải hết sức kiên nhẫn, chờ đợi vận tốt đến mới tiếp tục đầu tư sáng tạo hiệu ích kinh tế thì nhất định sẽ phát tài. Những lúc rảnh rỗi nên đi chùa để cầu xin Bồ Tát phù hộ độ trì.

Người tuổi Mão hay lo lắng, hay nghĩ và làm một mình, rất cố chấp, khó che giấu bản thân cho nên hay gặp trở ngại. Trong những năm hưng thịnh của họ, ưu điểm của tính cách sẽ tạo nên thành công, nhưng vào năm Dần thì ưu điểm trong tính cách của họ sẽ là nguyên nhân khiến họ thất bại.

Năm Dần, người tuổi Mão tự lực cánh sinh, tự lực tự cường, nhưng thế vận không ổn định. Do có sao xấu chi phối nên người tuổi Mão sẽ gặp nhiều thị phi vào năm Dần, lại thêm sao hung chiếu mệnh nên năm này người tuổi Mão phải vận động nhiều, sinh hoạt bình thường hóa, nhẫn nại để mong một năm thoải mái, sung sướng.
Người sinh năm 1939 có nhiều quý nhân phù trợ vào năm Dần do có sao Thái Dương chiếu mệnh, vận khí cả năm cao hơn năm trước, chỉ cần kiên nhẫn là có thu hoạch. Nữ sinh năm 1963 đại lợi vào năm Dần, vận thế cực tốt, đại lợi trong đầu tư và mở mang sự nghiệp.

Người sinh năm 1951 có thế vận tương đối xấu, là năm tai ách của họ nên cần cẩn thận trong đầu tư và giữ gìn sức khỏe.

Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Năm Dần là năm không nên xuất đầu lộ diện của người tuổi Mão vì chỗ nào họ cũng gặp khó khăn, trở ngại. Năm này, người tuổi Mão nên thả lỏng mình, làm gì cũng cần nghĩ trước nghĩ sau, giữ nguyên hiện trạng về tất cả mọi mặt. Năm Dần, người tuổi Mão có thể bị hao tài, tốn của. Tháng đẹp nhất cho người tuổi Mão trong năm Dần là tháng 2, 6 và 9.

4. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Mão
Người tuổi Mão gặp năm Mão, năm này nhất định được thăng tiến. Gặt hái nhiều thành quả, công việc tiến hành thuận lợi. Chuyện làm ăn buôn bán phát đạt, danh lợi song toàn; Đạo trời rất công bằng, không bất công cũng không thiên lệch bất cứ ai. Đầu năm vận thế đều đều, nhưng trong năm này thời cơ làm giàu của bạn rất tốt, hãy nắm bắt lấy cơ hội mà đầu tư sáng nghiệp, nhưng phải thường xuyên làm việc thiện, tạ ơn thần Phật, tuyệt đối không được vì giàu có mà làm những việc thất đức.

Năm Mão là năm Thái Tuế khó quên của người tuổi Mão. Nếu người nào biết được thế cục toàn diện của mình thì mới biết tiến thoái. Đó là một trong những nguyên tắc lớn nhất về sự phát triển của số mệnh. Năm có sao Thái Tuế chiếu mệnh thì tất sẽ đương đầu với đại nạn, vì sao Thái Tuế tượng trưng cho sự đổi thay lớn về nhân tâm và hoàn cảnh. Sự biến đổi đó tốt hay xấu đều có tiêu chuẩn của nó. Năm Mão, người tuổi Mão có sao hung Thái Tuế chiếu mệnh, nhưng nếu 5 năm trước người tuổi Mão là Hắc đại vương thì thế vận trong năm Mão của họ rất tốt.

Năm Mão, người tuổi Mão có thế vận đẹp, về phương diện sự nghiệp và tài vận của họ có thể tích luỹ được tài năng, biểu hiện ra ngoài tức là có cương vị công tác cực đẹp, trong đó đỉnh cao là tháng 2, tháng 6, tháng 9. Người tuổi Mão sinh năm 1963 vì có sao Thiên Ất quý nhân và sao Văn Xương chiếu mệnh nên giành được đại lợi về sự nghiệp cũng như công tác văn hóa nghệ thuật. Người sinh năm 1951 có tài vận hanh thông giống như người sinh năm 1975. Người sinh năm 1939 giành nhiều thắng lợi trong công tác văn hóa nghệ thuật, tài vận bình thường. Vào năm Mão, người tuổi Mão phần nhiều nhìn thấy ưu điểm ở người khác mối nhân duyên cũng có bước đột phá.


5. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Thìn
Người tuổi Mão gặp năm Thìn, năm này có sao Thái âm chiếu sáng, số phải bôn ba khắp nơi, đôi khi cảm thấy không biết làm thế nào. Phải sáng suốt giữ mình, lấy lui làm tiến, đầu năm chọn cơ hội làm việc, cuối năm chờ dịp mà làm, có thể có khoản lợi nhỏ đến bất ngờ.
Năm này có cầu tài cũng không được toại nguyện, phải hết sức thận trọng, tuyệt đối không được gây tai tiếng, khi đi xa tránh can dự vào chuyện của người khác để tránh chuyện bé xé ra to.
Năm Thìn, người tuổi Mão phạm sao Thái Tuế, tượng trưng cho sự thay đổi thân tâm và hoàn cảnh, nam giới dễ chịu sự chi phối của hoàn cảnh, đánh mất đi chủ kiến, mất cân bằng về tinh thần, dễ chuốc vào thân những điều thị phi, nữ giới có nhiều nổi bật về tình cảm, thẳng thắn, nên giữ gìn sự thẳng thắn đó trong tính cách để chiến thắng thực sự.
Năm Thìn, tuy người tuổi Mão phạm sao Thái Tuế, nhưng lại được sao Thái Dương chiếu mệnh nên có trạng thái tinh thần cực đẹp, giành được danh lợi. Có thể nói, năm Thìn người tuổi Mão chuyển bại thành thắng, có sự cân bằng tuyệt đối về tinh thần.
Tuy vậy, người tuổi Mão cũng gặp nhiều sao hung vào năm Thìn, gây trở ngại về tâm lý, nhưng sao hung Thái Tuế có thể chuyển hóa điềm hung đó. Sao Thiên Không là vì sao bay cao bay xa, là vì sao phù du không có thực, vì sao này gặp hung càng biến hung, gặp cát càng biến cát, có sự chi phối rất quan trọng cho người tuổi Mão trong năm Thìn. Vì thế người tuổi Mão cần tiến công, nhân tố tâm lý nhiều khi gây trở ngại rất lớn. Vào năm Thìn, người tuổi
Mão cần có sự trợ giúp của người tuổi Tuất, tuổi Mùi, tuổi Hợi thì có thể biến hung thành cát.
Thêm nữa, những người có sao Phúc Tinh, Phúc Đức,Thiên Đức, Hồng Loan trong Tam hợp và
Lục hợp có thể mang đến vận may cho người tuổi Mão. Năm Thìn, người tuổi Mão cần sự giúp đỡ của bạn bè, là năm bận rộn, nhưng sách lược quan trọng là giữ nguyên như cũ.
Về phương diện đầu tư và sự nghiệp: Tháng hưng thịnh nhất của người tuổi Mão trong năm Thìn là tháng 6 âm lịch, tháng xấu nhất là tháng Giêng và tháng 7. Trong hai tháng xấu đó, người tuổi Mão nên cẩn thận khi tiến công, đặc biệt là tất cả các cuộc đàm phán sẽ bị phá vỡ.
Người sinh năm 1951 có thế vận tốt nhất vào năm Thìn, tài vận hanh thông, sự nghiệp vẻ vang, thu lợi tứ phương, đi xa có quý nhân giúp đỡ, chỉ hợp với kiểu tiến thủ nhỏ. Người sinh năm 1975 có tài vận tương đối tốt, có tương đối nhiều cơ hội, chiến trường cũng như khả năng phát huy đến với người sinh năm 1963. Người sinh năm 1939 ứng nghiệm số đào hoa, nên cẩn thận trong chuyện tình cảm. Người sinh năm 1975 có danh khí, nhưng cần cẩn thận thương đao và chú ý giữ sức khỏe.
Từ đó có thể thấy năm Thìn 1 năm vẻ vang của người tuổi Mão. Sao Thái Dương làm tăng thêm nhiều cơ hội tốt cho họ. Năm Thìn cũng l năm có nhiều cơ hội đến với người tuổi Mão, tháng đẹp nhất là tháng 4 và tháng 10. Về nhiều phương diện, người tuổi Mão đều tích luỹ được thực lực, có nhiều cơ hội, đạt được nhiều thành tích đáng kể.

6. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Tỵ
Người tuổi Mão gặp năm Tỵ, năm này sự nghiệp gặp nhiều sóng gió, không biết cách ứng phó, phải hao tâm tổn sức, có mất mát một khoản tiền nhỏ, sau tiết Đại thử sẽ có nhiều khởi sắc, tin lành đến bất ngờ, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, nửa năm cuối là cơ hội phát tài của bạn, vì vậy tuyệt đối không được bỏ lỡ, dù đầu tư làm gì cũng chỉ cần biết cách là có thể thành công, còn việc làm ăn buôn bán cũng rất phát đạt.
Năm Tỵ, người tuổi Mão có sao Thiên Mã chiếu mệnh, nếu ở nhà sẽ rất vô ích, cho nên cần tận dụng hết sức mình để phát triển ra bên ngoài, đi xa để cầu lợi. Năm Tỵ là năm bận rộn đối với người tuổi Mão, nhưng trong tất cả những biến động đều có chiều hướng thành công. Vì thế, có thể nói vận thế của người tuổi Mão vào năm Tỵ tương đối tốt đẹp, bình yên. Tuy cổ nhân nói: Mão xà tương tranh, nhưng trong sự bận rộn của người tuổi Mão vào năm Tỵ có nhiều cái lợi, cuộc sống đầy đủ, xem ra đó là một năm thu thập được khá nhiều kinh nghiệm.
Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Nửa năm cuối có nhiều thắng lợi hơn nửa năm đầu, bắt đầu từ tháng 6 ngày càng phát tài, nhưng nên phòng tai ương xảy ra trong gia đình.
Tài vận đều đến từ phương xa, trong bận rộn có sinh lợi. Từ đó có thể nói sự nghiệp của người tuổi Mão tương đối đẹp vào năm Tỵ, dù có lao đao vất vả, nhưng có thu hoạch.

7. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Ngọ
Người tuổi Mão gặp năm Ngọ, năm này có sao Đại hỷ đến nhà, đầu năm có chút khó khăn, nhưng sau tháng 3 là mọi việc trở nên suôn sẻ. Là nữ thì chuyện tình duyên nảy nở, là nam thì có số đào hoa. Chỉ e sẽ có lúc vui quá hóa buồn, ảnh hưởng đến tài vận và tình duyên, trong năm này cũng khó tránh khỏi những rắc rối nhỏ. Vì vậy năm này không được háo sắc và lao vào trò đỏ đen. Nếu không sẽ có số kiếp nan đào. Nhẹ thì mất của, nặng thì phải ngồi tù.
Năm Ngọ, người tuổi Mão gặt hái nhiều thành công, tài vận hanh thông, mưu sự tất thành, là một năm thực sự vui vẻ, trong đó nam tuổi Mão sẽ có ngày vui. Nữ tuổi Mão tương đối dễ có thai vào năm Ngọ, sự nghiệp cũng có những thay đổi lớn.
Trong nhiều năm, sự nghiệp của người tuổi Mão không được như ý, nhưng đến năm Ngọ thì đột nhiên sự nghiệp mở mang hơn, mọi sự đều có sinh khí. Người tuổi Mão nên nắm vững cơ hội của năm Ngọ, nhất là về phương diện tình cảm.
Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Năm ngọ, người tuổi Mão được thăng chức, có nhiều cơ hội chuyển đổi công tác, có nhiều niềm vui. Nữ tuổi Mão có quý nhân giúp đỡ vào tháng 5 âm lịch, phần nhiều là người cũ hay cấp trên giúp đỡ, nếu người giúp đỡ cùng giới tính là đẹp nhất. Nam tuổi Mão xuất hiện tình thế thuận lợi, hanh thông vào tháng 6, nên cẩn thận vì có thể bị hao tài, tốn của, buồn phiền vào tháng 7 và tháng 12, tài vận cả năm được người khác ái mộ.

8. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Mùi
Người tuổi Mão gặp năm Mùi, năm này có cơ hội được đào tạo chuyên sâu, nhưng việc kinh doanh không thuận lợi, việc cầu tài thường không toại nguyện. Cuối năm sự nghiệp có thể thành công, nhất thiết không được làm việc một cách thiếu suy nghĩ mà mắc bẫy của kẻ tiểu nhân. Cả năm vất vả nhưng được lợi không nhiều. Nếu bình tĩnh đối phó có thể làm nên chuyện. Năm này bạn không có duyên với tiền bạc, phải chi tiêu tiết kiệm, nên kết thân với quý nhân để được họ giúp đỡ.
Năm Mùi, vận số của người tuổi Mão tương đối đẹp, sự nghiệp vẻ vang, cầu gì được nấy, có rất nhiều niềm vui. Con số di cư của người tuổi Mão vào năm Mùi có tăng lên, dù là tài vận hay về phương diện tình ái, sức khỏe của họ đều rất đẹp. Chỉ cần họ biết khống chế bản thân không quá nhạy cảm, giảm đa sầu đa cảm, bản thân làm việc bận rộn hơn một chút thì năm Mùi quả là năm thu hoạch của người tuổi Mão.

Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Năm Mùi, tháng 9 là tháng đẹp nhất, trừ tháng 4, tháng 7 ra thì các tháng khác đều đẹp có thể tiến công, một khi phát hiện thấy cơ hội thì không nên để lỡ cơ hội. Người tuổi Mão nên nhớ rằng nếu suy nghĩ quá nhiều vào năm Mùi thì sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Tuy năm Mùi, người tuổi Mão thu được tiền tài nhưng tình cảm không được tốt cho lắm, cho nên cần tự nhắc nhở bản thân để thu được nhiều tài lợi, khiến cuộc sống trở nên sung túc hơn.

9. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Thân
Người tuổi Mão gặp năm Thân, năm này khó khăn bệnh tật xảy ra liên miên, cái chết luôn rình rập. Cả năm không gặp may mắn, may mà có sao Nguyệt đức chiếu mệnh nên khi gặp khó khăn tất sẽ có cách giải quyết. Là nữ thường phải tránh chuyện đôi co, là nam phải chú ý đến sự mất mát tiền của và chuốc họa vì háo sắc. Nếu biết giữ mình thì trong năm sẽ có cuộc sống bình yên. Năm này tin dữ nhiều hơn tin lành, phải năng đi chùa cầu xin Bồ Tát phù hộ. 
Vận thế của người tuổi Mão ở năm Thân tương đối thuận, đây là một năm tương đối đẹp so với những năm trước đó. Tuy vận số đẹp, nhưng xuất hiện nhiều vấn đề vụn vặt, phải chịu nhiều áp lực về tình cảm, cho nên vào năm Thân người tuổi Mão chỉ cần ép bản thân sống và sinh hoạt bình thường, phơi nắng nhiều, giảm hoạt động về đêm thì tự nhiên những chuyện đau đầu vụn vặt sẽ bớt đi.
Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Năm Thân, người tuổi Mão nên cẩn thận khi xử lý các sự vụ, đừng đánh mất chủ kiến, đừng để người khác lợi dụng, đừng có cảm giác thiếu an toàn. Năm này, người tuổi Mão có được,có mất, vì thế nên khi xuất hiện những tình huống cấp bách, cần bàn bạc với bạn bè, lắng nghe ý kiến của người khác để đảm bảo cho con đường tài vận được hanh thông. Sự nghiệp của người tuổi Mão có mở rộng vào năm Thân, nhưng thành quả thu được thấp hơn là họ yêu cầu, chỉ nên chú ý sống theo đạo lý lành mạnh thì sự nghiệp sẽ được như ý. Ngoài ra nên tránh nói nhiều vì nói nhiều có thể làm mất đi tài vận đẹp.

10. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Dậu
Người tuổi Mão gặp năm Dậu, trong năm này tất sẽ có mất mát không phải là vật chất thì là tinh thần, trong năm phải đề phòng kẻ tiểu nhân, cuối năm sẽ được hưởng cuộc sống yên bình. Năm này tai nạn sẽ đến với bạn, vì vậy phải chuẩn bị sẵn tâm lý, ý chí phải kiên cường, nên nhờ người thân và bạn bè giúp đỡ. Lúc rảnh nên đi chùa cầu xin Quan Âm Bồ Tát cứu vớt, khi cầu xin phải thành tâm, như thế bạn mới có thể yên tâm sống qua năm này.
Sau khi thất cơ lỡ vận nhiều năm thì năm Dậu là năm cuối cùng thất cơ lỡ vận của người tuổi Mão, bước vào năm Tuất, người tuổi Mão như được thoát thai, nhập vào vận may lớn.
Người biết được thế vận của mình mới biết tiến, biết lui. Đó là một nguyên tắc sống.
Năm Thái Tuế là năm đương đầu với đại nạn, mất đi ý chí, và mất nhiều về phương diện sự nghiệp. Nhưng năm Dậu Thái Tuế lại là năm tốt của người tuổi Mão. Vậy vì sao người tuổi Mão gặp họa phúc vô thường trong năm Dậu mà lại nói rằng đó là năm tốt cho họ? Thái Tuế tuy là hung thần, nhưng sự thực là tâm càng thay đổi thì sự biến đổi có thể tốt, có thể xấu, mà người tuổi Mão đã trải qua năm xấu có sao Thái Tuế chiếu mệnh thì dứt khoát bước sang năm
Tuất sẽ tốt đẹp. Năm Dậu là năm phát tác của người tuổi Mão, cho nên khi bước vào đại vận của năm Tuất thì có thể phát huy thế vận cực đẹp.
Nhưng nếu như năm Thái Tuế không có nhiều biến động thì đại vận trong năm Tuất của người tuổi Mão cũng chỉ thuận lợi mà thôi, nếu như tính đột phá không lớn thì cơ hội sẽ không lớn. Năm Thái Tuế càng có nhiều thay đổi thì đại vận của năm tiếp theo càng đẹp.
Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Năm Dậu, người tuổi Mão gặp sóng gió trên biển lớn, vất vả mà không có thu hoạch, phát sinh nhiều chuyện buồn, chịu áp lực lớn, thậm chí họ còn cảm thấy bất lực.

11. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Tuất
Người tuổi Mão gặp năm Tuất, năm này có sao Tử vi chiếu mệnh, kinh doanh thành công, tránh có lòng tham không đáy khiến mình không có duyên hưởng phúc. Năm này vận thế nói chung là tốt, có cơ hội phát tài, phải chuyên tâm làm việc, về tiền bạc cũng phải biết thỏa mãn với những gì mình kiếm được, với nhân viên cấp dưới phải quan tâm đến họ nhiều hơn. Khi phát tài phải có lòng nhân nghĩa, như vậy sẽ đạt được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.
Năm Tuất là năm chuyển mình của người tuổi Mão. Trong năm Dậu, do có sao Thái Tuế chiếu mệnh nên người tuổi Mão có nhiều biến động lớn, như chuyển nơi ở, chuyển nơi làm việc, sinh thêm con, có thể coi đó là một năm đại chuyển biến. Nếu như có nhiều thay đổi vào năm Dậu thì người tuổi Mão nên lấy đó làm vui. Thậm chí vào năm Dậu, có một số người tuổi Mão cực kỳ suy vi, nhưng lại có sự thay đổi nhảy vọt vào năm Tuất. Năm Tuất có thể thay đổi thế vận của người tuổi Mão từ xấu sang tốt.
Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Người tuổi Mão cực thịnh vào năm Tuất, nhưng người sinh năm 1927 và sinh năm 1951 là tốt nhất. Họ giành được đại lợi khi tiến công, lại thêm có sao Tử Vi và sao Long Đức chiếu mệnh nên không những hiển danh mà còn có nhiều tài lộc. Người sinh năm 1951 và sinh năm 1975 được nhiều người giúp đỡ. Người sinh năm
1963 vận khí thay đổi liên tục, nhưng người có sự nghiệp và tài vận xấu nhất vào năm Tuất là người tuổi Mão sinh năm 1939. Nếu so sánh với những người tuổi khác thì vào năm Tuất, người tuổi Mão vẫn có nhiều cơ hội tốt nhất.
Vào tháng 6, tháng 9, tháng 10, tài vận và sự nghiệp của người tuổi Mão hưng thịnh nhất. Họ có thể tra lịch ba tháng đó để biết được ngày nào thì nên tiến công. Năm Tuất, người tuổi Mão nên sáng nghiệp và mở những cuộc tổng tiến công lớn vì tinh lực của họ đặc biệt dồi dào.
Tuy năm Tuất là năm cực thịnh của người tuổi Mão, nhưng cũng có những sao hung ảnh hưởng đến vận số khiến nữ tuổi Mão gặp nhiều bất lợi. Phụ nữ tuổi Mão nên tiết chế, thay đổi tính tình nóng nảy của mình, nếu không sẽ mất đi nhân duyên, dẫn đến tức tối bực bội, tạo nên hậu quả khôn lường. Nam tuổi Mão nên cẩn thận trong lời nói, năm Tuất không có lợi để họ tranh tụng, nên nhường một bước để tiến ba bước.

12. Vận khí lưu niên của người tuổi Mão ở năm Hợi
Người tuổi Mão gặp năm Hợi, năm này có sao Bạch hổ chiếu mệnh, hay gặp thiên tai, có kẻ tiểu nhân gây khó dễ. Nếu cầu duyên về hướng đông có thể sẽ hóa buồn thành vui, họa thành phúc, cũng có thể làm nên chuyện. Năm này phải hết sức lưu ý tai nạn bất ngờ xảy đến, hoặc bị người khác làm bị thương. Cũng phải chú ý đến sự an toàn, không nên can dự vào chuyện của người khác, đồng thời phải giải quyết tốt mối quan hệ với người thân, bạn bè và hàng xóm, nên hòa giải chứ không nên kết thân với kẻ thù, tuyệt đối không được quan hệ với những người không đứng đắn. Phải năng đi chùa ở phía đông để cầu xin cho cuộc sống được yên bình.
Năm Tuất là cửa ngõ quan trọng của một đời người tuổi Mão, có không 80% thành công của người tuổi Mão rơi vào năm Tuất, nhưng 20% thành công bị đình trệ bởi sự quấy nhiễu của sao Thái Tuế tạo nên hung vận. Nhưng bước vào năm Hợi, thế vận của người tuổi Mão được thế vận của năm Tuất dẫn dắt, cho nên nếu năm Tuất xấu thì đến năm Hợi vẫn xấu, nhưng có nhiều cơ hội, nếu như năm Tuất đẹp thì năm Hợi càng đẹp.
Về phương diện sự nghiệp và tài vận: Tháng đẹp nhất với người tuổi Mão là tháng 2, 5, 6, đó là 3 tháng người tuổi Mão được vận tôt che chở, có thể giành được đại lợi khi tiến công.
Nhưng năm Hợi, người tuổi Mão chưa có sao cát chiếu mệnh nên vạn sự chưa hẳn đã thành công hết, chiến lược cả năm nên tĩnh tại là tốt nhất.
Năm Hợi có sao Bạch Hổ chiếu mệnh, tượng trưng cho nữ quyền, phụ nữ tuổi Mão kết nhóm làm ăn thì thuận lợi, tất nhiên sẽ gặp chuyện thị phi, bất hợp tác cho nên không được nhún hay thỏa hiệp đối tác làm ăn vì sẽ tạo nên vận xấu. Sao Phi Liêm cũng là sao hung khiến người tuổi Mão vì quá nghiêm túc mà đánh mất đi cơ hội thành công. Vào năm Hợi,
người tuổi Mão nên nghe theo ý kiến của người tuổi Mùi, tuổi Hợi, nếu nam giới đánh mất chủ kiến thì cần tăng cường mối quan hệ nhân tế, không nên tự ý làm một mình.
Năm Hợi, người tuổi Mão cũng nên di cư, chuyển nhà, đi du lịch, chuyển đổi công tác.
Người sinh năm 1951 được sự che chở của sao cát cho nên có nhiều cơ hội tốt. Năm Hợi là năm “lấy tĩnh chế động” của người tuổi Mão, tất cả nên giữ nguyên hiện trạng, tĩnh tâm chờ đợi thời cơ. Năm Hợi cũng là năm tu tâm, dưỡng tính của người tuổi Mão.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét