phóng viên bị bắn trên sóng truyền hình trực tiếp

Hai phóng viên Mỹ bị bắn chết

 khi đang trên sóng truyền hình trực tiếp

Một vụ bắn súng kinh hoàng giết chết hai phóng viên ngay trên sóng truyền hình trực tiếp vừa mới diễn ra tại Mỹ

Trong chương trình bản tin sáng của đài CBS, nữ phóng viên Alison Parker và quay phim Adam Ward khi đang tiến hành phỏng vấn một phụ nữ tại Bridgewater Plaza, Moneta, hạt Bedford, bang Virginia (Mỹ) đã bị một kẻ lạ mặt bắn chết. Toàn bộ diễn tiến sự việc đã được ghi lại trên sóng truyền hình trực tiếp.

ban4
ban6
Toàn bộ diễn biến vụ nổ súng được phát sóng trực tiếp trên truyền hình

Theo những hình ảnh có được, Alison Parker đang mỉm cười và phỏng vấn Vicki Gardner, một nữ quan chức địa phương về phát triển du lịch tại khu vực thì bất thình lình 8 tiếng súng nổ vang lên. Quay phim Adam dường như đã gục tại chỗ, trong khi Alison và nhân vật hoảng sợ và bỏ chạy. Người dẫn chương trình tại trường quay cũng tỏ ra bàng hoàng sau khi chứng kiến toàn bộ vụ việc.

Video ghi lại toàn bộ sự việc hai phóng viên bị sát hại

Chân dung thủ phạm cũng được ghi lại trong đoạn video, mặc quần đen và áo xanh. Đài truyền hình sau đó đã xác nhận hai phóng viên này đã chết tại hiện trường, bà Vicki Gardner, người được phỏng vấn, vẫn còn sống sau khi bị bắn vào lưng và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Hãng CNN đưa tin, cảnh sát đã xác định được nghi phạm và đang truy bắt hắn dọc theo tuyến đường sắt ở địa phương. Quan chức bang Virginia cho biết có khả năng nghi phạm là một nhân viên cũ tại đài.

ban1
Chân dung kẻ thủ ác cũng được ghi lại.

Giám đốc điều hành của đài WDBJ, chi nhánh của CBS, Jeff Marks tả lại khung cảnh tại trườn quay khi đó: "Chúng tôi nghe tiếng la hét, và rồi chúng tôi chẳng nghe được gì nữa cả."

Nói về việc phải tiếp tục đưa tin về vụ việc kinh hoàng với đồng nghiệp của mình, nhân viên đài WDBJ nói thêm: "Tất cả chúng tôi đang phải cập nhật tin tức về sự việc này trong nước mắt."


ban5
Hình ảnh về hai phóng viên xấu số trong chương trình về họ của đài WDBJ

Nữ phóng viên Alison Parker vừa mới mừng sinh nhật 24 tuổi cách đây ít ngày và hiện đang là người dẫn chương trình sáng giá tại đài truyền hình nơi cô làm việc. Alison đang hẹn hò bí mật với phát thanh viên tin tức sáng Chris HurstHai người đang chuẩn bị làm đám cưới trước khi sự việ diễn ra.

ban3


Trong khi đó, quay phim Adam Ward cũng đã đính hôn với bạn gái của mình, nhà sản xuất truyền hình Melissa Ott. Có thông tin trên Twitter cho rằng, vị hôn thê của anh khi ấy đang tham gia ở trong phòng điểu khiển chính bản tin này và cũng chứng kiến toàn bộ sự việc đau lòng.

ban2

Sự việc xảy ra đã lập tức gây chấn động khắp nước Mỹ, và một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về vấn đề kiểm soát súng tại đây.

Theo Nhung Nhung/Tổng hợp / Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét