Sếp đa cấp ‘Cà lăm’ khi bị chất vấn trên truyền hình

Loạt câu hỏi phỏng vấn của người dẫn chương trình khiến ông Lê Thanh Sơn, tự xưng là chuyên viên đào tạo đại diện của Công ty Liên Kết Việt không thể trả lời.

tài chính kinh doanh, kinh doanh đa cấp, Công ty Liên Kết Việt, bộ quốc phòng,
Trong chương trình Tài chính kinh doanh của VTV1 sáng ngày 14/8, loạt câu hỏi phỏng vấn đanh thép của người dẫn chương trình khiến ông Lê Thanh Sơn, đại diện của một doanh nghiệp tự xưng là chuyên viên đào tạo đại diện của Công ty Liên Kết Việt, phải bối rối...

Chủ đề của cuộc trao đổi xoay quanh một phóng sự mà VTV đã thực hiện trước đó. Theo đoạn phóng sự này, một thanh niên trẻ tự xưng là nhân viên bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (hay còn gọi là Công ty Liên kết Việt) đang dõng dạc thuyết trình về hình thức kinh doanh “bán hàng nhưng không cần bán hàng, bán hàng làm gì khi mà không cần làm gì cũng có tiền”, “các bác không cần phải làm gì hết mà cũng có tiền”, thậm chí còn “mách nước” những người đến nghe cách giấu gia đình, bạn bè. Người này còn chứng minh rằng bỏ ra 9,3 tỷ đồng, thu về 450 tỷ, tỷ suất lợi nhuận là 4.800% hay 48 lần.
Sau khi xem lại toàn bộ đoạn video trên, ông Lê Thanh Sơn khẳng định nội dung mà nam thanh niên thuyết trình hoàn toàn sai sự thật về Công ty Liên kết Việt. Ông  Sơn tiếp tục phủ nhận khi được hỏi về việc nêu tên các nguyên lãnh đạo của Bộ Quốc phòng để “đánh bóng” công ty. Cụ thể, người thuyết trình trong video đã giới thiệu Ban lãnh đạo của công ty là nguyên ủy viên trung ương Đảng, sau khi về hưu lại tiếp tục xây dựng công ty này, thuộc tập đoàn thiết bị y tế BQP. Thực tế, với cái tên viết tắt là BQP, rất nhiều người đã lầm tưởng và đều nghĩ công ty này trực thuộc Bộ Quốc Phòng cũng như hoàn toàn tin tưởng vào uy tín cùng những lý thuyết suông từ những bài thuyết trình về mô hình bán hàng trong mơ của công ty cung cấp.
Video “vạch trần” bộ mặt của Công ty Liên Kết Việt 
Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã được giới thiệu trong video này, cho biết chưa từng tham gia hoạt động kinh doanh hay điều hành tại bất kỳ công ty nào và Bộ Quốc phòng khẳng định không có bất kỳ liên kết nào với Công ty Liên kết Việt hay tập đoàn thiết bị y tế.  Video nhanh chóng lan truyền trên mạng thu hút hàng trăm nghìn người quan tâm với thái độ thích thú khi bộ mặt của công ty đa cấp bị bóc mẽ. Đa số ý kiến cho rằng cần làm nhiều chương trình như vậy hơn nữa để người dân nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo của các công ty đa cấp và để các công ty này không còn đường sống.
Theo Ngoisao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét