Aspirin trị mụn

Bí quyết trị mụn bằng aspirin

Bạn mệt mỏi vì những nốt mụn thường xuyên xuất hiện. Bạn có muốn biết bí quyết để “triệt tiêu” chúng không? Aspirin thực sự sẽ mang lại bất ngờ cho làn da đang sưng tấy nhạy cảm của bạn, ngoài ra nó cũng mang lại nhiều lợi ích làm đẹp khác.
Một trong những thành phần hiệu quả có trong aspirin là axít acetylsalicylic hay BHA, đây là một hợp chất tuyệt vời cho da. BHA thường được sử dụng trong việc điều trị nếp nhăn cũng như các công thức trị mụn bởi nó có tác dụng tẩy da chết nhẹ. Nó khiến cho các tế bào biểu bì, lớp ngoài cùng của da bị lột bỏ và thay vào đó là một lớp da mới. Chính vì lí do này việc áp dụng các sản phẩm chứa BHA với kem chống nắng là việc rất quan trọng, cần được lưu tâm vì lớp da mới rất dễ bị tổn thương bởi các tia UV.
Một vài loại asprin có chứa caffeine, một loại thuốc lợi tiểu giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Aspirin còn có khả năng hút nước từ mô biểu bì. Điều này khiến cho việc dùng aspirin trong trị mụn bọc trở nên hữu hiệu vì nó khiến cho mụn bớt sưng và loại bỏ độc tố. Bạn nên sử dụng loại aspirin không có vỏ bọc hoặc ở dạng bột có được lợi ích tối đa từ salicylate và caffeine.
Cách làm như thế nào?
Lấy 5-6 viên aspirin hòa tan trong vài giọt nước tạo thành hỗn hợp sánh, mịn, sau đó bôi lên mặt, tập trung nhiều ở những vùng da đang bị mụn của bạn và để nó trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh, thoa tonner và kem dưỡng ẩm lên sau cùng.
Nếu da bạn đang gặp những vấn đề về mụn đặc biệt xấu hoặc có dấu hiệu bị dị ứng, bạn hãy hòa tan vài viên aspirin trong nước sau đó thêm vài giọt mật ong và thoa đều lên khắp da. Nhớ thoa nhiều những vùng đang sưng tấy vì mụn.
Nếu da bạn là da hỗn hợp, bạn có thể thêm lòng trắng trứng. Đối với da khô, có thể thêm dầu ôliu.
Khi thoa hỗn hợp thuốc aspirin lên da, cần nhớ rửa tay sạch trước khi thoa để tránh vi khuẩn từ tay lây lan sang. Bạn có thể nhẹ nhàng chà xát như khi chúng ta rửa mặt tẩy tế bào chết nhưng nhớ lưu ý không thoa hỗn hợp này vào da vùng mắt nhé. Và chỉ nên lưu nó trên da tối đa 15 phút, vì nếu để lâu hơn, aspirin có thể được hấp thu vào máu, và điều này có thể gây ra tác dụng không tốt.
Nếu cảm thấy khô da sau khi thoa aspirin, bạn cần dưỡng ẩm sau với kem dưỡng bạn sử dụng mỗi ngày.
Da của bạn sẽ sáng và mượt mà hơn. Khi bạn thoa hỗn hợp này thường xuyên mỗi tuần những nốt mụn trên da bạn có thể làm giảm đáng kể.
Sử dụng Aspirin theo cách khác
Ngoài ra, thay vì sử dụng aspirin như  mặt nạ, bạn có thể sử dụng nó như là một toner hay dung dịch tẩy tế bào chết. Vì trong thuốc aspirin có một ít thành phần tẩy da chết tuyệt vời, vì vậy sử dụng nó như một scrub sẽ giúp bạn ngăn ngừa được mụn đồng thời loại bỏ tế bào da chết để giúp da bạn mịn và rạng rỡ.
Chỉ cần tán 2 hoặc 3 viên thuốc trong nước và thoa trực tiếp trên da, hoặc hòa trộn trong sữa rửa mặt để tẩy tế bào chết hiệu quả hơn.
Khi thoa mặt nạ thuốc aspirin lên mặt nếu có cảm giác khó chịu, nóng rát thì bạn nên rửa sạch ngay bằng nước sạch vì da của bạn thuộc loại nhạy cảm. Tuy nhiên, loại thuốc này khá lành tính và hiếm khi xảy ra tình trạng dị ứng.

GĐ&SK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét