- Hoài Niệm Rùa Hồ Gươm

Cảnh Bờ Hồ vắng, buồn sau khi cụ Rùa qua đời

Nhiều người đến hồ Gươm ngồi lặng hàng giờ, nhiều nhóm du khách vẫn không thôi bàn tán với sự nuối tiếc, buồn bã sau khi cụ Rùa qua đời.
Như đã đưa tin, khoảng 17h chiều ngày 19/1, nhiều người dân bỗng dưng phát hiện "cụ" Rùa nổi lên mặt hồ Gươm khu vực phía trước báo Hà Nội Mới nhưng không cử động. Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên ban quản lý hồ Gươm. Chiều cùng ngày đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội, lực lượng công an cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng đến khu vực hồ Gươm. 
Biết tin "cụ" Rùa qua đời nhiều người ở Hà Nội (không kể lứa tuổi) rất buồn bã. Nhiều người vẫn mong chờ một dịp nào đó có thể được tận mắt nhìn thấy "cụ" Rùa nổi lên mặt hồ Gươm... nhưng không có cơ hội nữa. 
Sáng ngày 20/1, quang cảnh xung quanh hồ Gươm trở nên vắng lặng hơn. 
Nhiều người ngồi trước Đền Ngọc Sơn tiếc ngẩn ngơ vì "cụ" Rùa đã mất. 
Người phụ nữ lớn tuổi này đã tới ngồi hàng giờ bên bờ hồ Gươm từ sáng 20/1 sau khi hay tin cụ Rùa qua đời. 
Ông Đào Văn Lập (71 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Mỗi ngày tôi thường đi tập thể dục xung quanh hồ Gươm 2 lần và được chứng kiến cụ Rùa nổi lên nhiều lần rồi. Hôm qua nghe tin cụ Rùa mất, sáng nay tôi ra đây sớm. Thật sự nghe tin xong rất buồn, bởi cụ Rùa như một minh chứng cho lịch sử Việt Nam... Từ nay hồ Gươm chỉ còn lại tháp rùa chứ không còn cụ Rùa nữa". 
Không chỉ có ông Lập, nhiều người già lớn tuổi khác cũng luyến tiếc, họ ngồi gần khu vưc xác "cụ" Rùa nổi lên để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của bản thân, của lịch sử nước nhà. 
Xung quanh khu vực hồ Gươm, vài đoàn du khách cũng bàn tán xôn xao về thông tin "cụ" Rùa mất.
Nhiều bạn trẻ nuối tiếc, buồn cùng nhau tìm đến khu vực phát hiện xác "cục" Rùa. Được biết, sau khi đưa xác "cụ" Rùa hồ Gươm vào đền Ngọc Sơn, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định chuyển xác cụ Rùa về Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - Thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam.

Theo Vũ Bằng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét